AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:35:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายกราวน์ D.I.Y. ครับ (รูปเก่าที่เคยโพสต์เช่นกันครับ)  (อ่าน 82887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007 00:24:03 »

ข้อความเดิมที่เคยพิมพ์ไม่ได้เก็บไว้ ดังนั้นต้องขอพิมพ์ใหม่หมดนะครับ   Cheesy

รูปแรกเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดครับ



ซูมให้ดูเป็นสายชุบเงินครับ ทนความร้อนใช้ได้เลย ใช้มาจะ 3 ปีแล้วครับ (ไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่ แหะๆ  Tongue )
ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นซื้อราคาเมตรละ 50 หรือ 60 บาทนี่ล่ะครับ
(ราคาตอนนี้ไม่ทราบ ไว้ถ้าแวะไปร้านจะถามมา update ให้นะครับ)



เครื่องมือที่ใช้
- คีมตัดสายไฟและตัดเหล็ก
- มีดหรือคัตเตอร์ปอกสายไฟ
- หัวแร้งและตะกั่วสำหรับบัดกรีสายไฟ (ไม่บัดกรีก็ได้ แต่บัดกรีจะดีกว่าครับ)
- ไฟแช็กสำหรับลนท่อหด
- ประแจสำหรับไขน๊อตยึดต่างๆ

วิธีทำไม่ยากครับ ประยุกต์กันตามสบายเลยนะครับ
ทำเสร็จแล้วหน้าตาประมาณนี้ครับ (ตอนนั้นยังใหม่ ตอนนี้เก่าจนโทรมแล้ว  Grin)



จุดที่โยงสายทั้งหมดมี 5 เส้นครับ
1. ฝาสูบ
2. คานไฟหน้า
3. ตัวถังรถ
4. ไดชาร์จ
5. จากเบ้าโช้คขวามาที่หัวเครื่อง (ติดคู่กับของติดรถเลยครับ)

ถ้ารถใครติดเพิ่มได้แนะนำ
5. เสื้อเกียร์ (โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ควรติดครับ) รถผมขันน๊อตไม่ออก เลยไม่ได้ติดครับ
6. รางหัวฉีด (รถคาร์บูไม่ต้องหานะครับ 55 )
7. จานจ่าย

ภาพรวมห้องเครื่องที่ดูแน่น (รก) ขึ้นครับ  Smiley



อีกมุมครับ



ส่วนเรื่องจุดยึดที่เคยมีคนแนะนำว่าไม่ควรยึดลงตัวถังโดยตรง
ให้ยึดจากขั้วแบตขั้วลบเลยจะดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบนะครับว่าแตกต่างกันอย่างไร
แต่จากที่ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ลองเอามิเตอร์วัดความต้านทาน
ที่จุดต่างๆ ก็ลดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ (เทียบกับก่อนใส่แตกต่างกันประมาณ 4 โอหม์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2013 19:06:09 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007 00:28:52 »

ลืมสรุปราคาครับ (ง่วงแถมยังไม่หายหวัดดีด้วยน่ะครับ)

- สายไฟเมตรละ 50-60 บาท (เป็นสายชุบเงินนะครับ)
- น๊อตหางปลาตัวละ 5-10 บาท (แล้วแต่วัตถุดิบที่ใช้ถูกแพงไม่เท่ากันครับ)
- ท่อหดเส้นละ 5 บาท (ล่าสุดไปซื้อมาเส้นละ 12 - 14 บาทแล้วจ้า  Shocked )
- เหล็กเจาะรู จำไม่ได้แต่รู้สึกว่าเส้นหนึ่งราคาไม่เกิน 10 บาทครับ
- เข็มขัดรัดสายไฟ เพื่อความเป็นระเบียบ มัดหนึ่งกี่บาทจำไม่ได้แล้วครับ (ไม่น่าเกิน 20 บาท)

ใช้สายไฟประมาณ 3 เมตร
สาย 1 เส้นใช้หางปลากับน๊อต 2 ตัว จะใช้กี่เส้นก็คูณเอานะครับ

รวมงบประมาณที่ทำไป (ตอนนั้น) ไม่เกิน 300 บาทครับ
ตอนนี้ไม่แน่ใจแล้ว (แต่คิดว่ายังพอ) เพราะวัตถุดิบราคาสูงขึ้นกว่าเดิมครับ  Cry

ใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเชิญเลยนะครับ มีรูปด้วยยิ่งดีครับ  Wink
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2007 00:54:44 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007 17:05:29 »

เยี่ยมยอดครับ
แต่ผมจำได้ว่า คุณ นิว เคยลงวิธีการต่อ ลีเลย์ 5 ขา ถ้าลงอีกครั้งจะขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007 21:37:07 »

ขอบคุณคร๊าบบบบ  มอไซด์
บันทึกการเข้า
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2007 09:06:11 »

เนียนๆเลย ขอบคุณครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2007 12:54:04 »

Update ราคาสายไฟ (7 ก.ค. 2550) ไปถามมาที่บ้านหม้อ
ขนาดตามรูปเมตรละ 55 บาท ถ้าใหญ่ขึ้นอีกเบอร์หนึ่ง เมตรละ 65 บาทครับ  Wink
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Aotdy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007 13:42:00 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2007 13:30:45 »

ขอบคุน คับ
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 21:34:50 »

มาเสริมครับ  ช่วยๆกัน   
ของผมใช้แท่งทองแดง (กระแฟฟ้าส่งผ่านดีกว่า)  ตามรูป(เก่า) เลยครับ
ปัจจุบันสายเริ่มแข็งตรงที่ใกล้ความร้อนมากๆ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 22:15:02 »

แล้วแท่งทองแดงเจาะรูท่านได้แต่ใดมาครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 23:14:02 »

แล้วแท่งทองแดงเจาะรูท่านได้แต่ใดมาครับ  สุดยอด

พี่ผมเอามาให้ครับ  แต่ไม่ได้เจาะรู  ผมมาเจาะเองครับ Grin
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 23:26:30 »

อ่อๆๆ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ  Grin
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 23:40:33 »

ถ้าเจออีกจะเอามาฝากครับ  คิดเป็นค่าเบียร์ละกัน  Grin  Grin  Grin
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 08:16:29 »

อ่า..อย่างงั้นแจมด้วย ขอ1 .. อิอิ
บันทึกการเข้า
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 12:04:03 »

เทคนิคเล็กครับ  เกี่ยวกับความสะอาด  ว่างๆหมั่นถอดหางปลา ขั้วต่อไฟทั้งหลาย มาทำความสะอาดบ้างนะครับ
เป็นการกำจัดคราบ ออกไซด์  ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลสะดวกมากขึ้น(เช่นเดียวกับท่อน้ำ ถ้าโล่งดีน้ำก็ไหลดี)

อาจใช้พวกสเปรย์ทำความสะอาดหน้าคอนแทค หรือสเปรย์ล้างขั้วแบตเตอรี่ครับ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
uncompany
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 15:47:42 »

ไฟขั้วลบ ลงที่เสื้อเกียร์ที่เดียว(ของเดิม) ส่วนที่เหลือนี่ต้องต่อเพิ่มเองใช่มั้ยครับ แล้วฝาสูบจะต่อจากตรงไหน ไดชาร์จด้วย........ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 19:43:08 »

ไฟขั้วลบ ลงที่เสื้อเกียร์ที่เดียว(ของเดิม) ส่วนที่เหลือนี่ต้องต่อเพิ่มเองใช่มั้ยครับ แล้วฝาสูบจะต่อจากตรงไหน ไดชาร์จด้วย........ ฮิฮิ

ของเดิมจากโรงงานลงเสื้อเกียร์แล้วก็โยงต่อไปที่ตัวถังด้วยครับ
ที่เหลือก็ต่อเพิ่มเองได้ตามสะดวกเลยครับ ฝาสูบผมใช้น๊อตตัวที่ยึดด้านหลังใกล้ๆ คาร์บูครับ
ไดชาร์จก็ไม่ได้ยึดลงบนตัวไดชาร์จ แต่ยึดกับขาเหล็กที่ยึดไดชาร์จอีกที  Grin
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2007 00:22:19 »

แจ่มครับ
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 18:03:47 »

สงสัยต้องมุดไปถ่ายรูปแต่ละจุดมาลงซะมั๊ง (ว่าแต่จะเอารูปลงในเวปไหนได้เนี่ย)
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กันยายน 2007 10:09:54 »

ทำเสร็จแล้วครับ ใช้สายไป 10 เมตร เดินได้ 9 เส้น สวยครับ ไปซื้อสายที่บ้านหม้อเมตรละ 45 บาทครับ หางปลาตัวละ 8
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!