AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 02:29:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 10  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายกราวน์ D.I.Y. ครับ (รูปเก่าที่เคยโพสต์เช่นกันครับ)  (อ่าน 82916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 11:24:21 »

 ไม่ไหวแล้ว...  เอารูป DIY สายกราวน์มาให้ชมกันบ้างครับ
บันทึกการเข้า

Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 12:45:13 »

อันนี้ของผมครับไม่ค่อยสวยเท่าไรเนอะ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 07:25:37 »

สุดยอดหลังจากผมเดินกราวน์เองแล้วประมาณ 7 จุด เหลือไดชาร์จกะ คอมแอร์ มะรู้ว่าจะต่อยังไงหาที่ยึดมะได้ ก่อนเดินเวลาติดเครื่องและใช้ความเร็วรอบสูงๆ จะมีเสียงหวีดตามรอบเครื่อง ตอนนี้หายแล้วครับ
แต่ก่อนเดินเห็นฝาครอบจานจ่ายมีรอยแตก เลยลองเอาของเพื่อนมาใส่ก่อนเดินกราวก็มีเสียงกวนนิดๆพอบวกกับเดินกราวด้วยก็หายเลย
บันทึกการเข้า
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 07:30:44 »

 กินรถผมน้องม่อน คาร์บูนะ เดินกราวมีจุดยึด2 จุดซ้าย-ขวา  อ่านหนังสือสายที่พาดขวางก็มีเส้นเดียวครับ เพื่อประหยัดสาย และดูไม่หนาแน่นครับ ซูม ซูม แต่ทุกจุดที่ผมต่อเป็นขนานทั้งหมุดนะครับ ใช้สาย 4 เมตร งบแค่ 420 เอง อินเลิฟ
ไปถามกราวแต่ 5 จุด เขาเอาตั้ง 1200 แนะ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 22:55:29 »

สายชุปเงินนี่  ใช่สายลำโพงอะเป่า
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 09:27:04 »

สายชุปเงินนี่  ใช่สายลำโพงอะเป่า


สายลำโพงเลยครับ
บันทึกการเข้า

Wut "AAT" .CBZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ความใจเย็น เป็นอาวุธขั้นเทพ ที่ใช้ปราบศัตรูอุปสรรค


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #126 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 04:28:14 »

ไปทำมาแล้ว
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 15:08:52 »

ขอบคุณคับ   เด๋วทำเสร็จจาเอารูปมาให้ดู
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2009 09:19:51 »

เจ๋งมากครับ ได้อีกprojectละ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 21:14:13 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
ULTRAMAN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 21:38:22 »

ต่อแบบขนานก็ได้หรอครับ

หรือว่าแบบอนุกรมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 20:09:03 »

เก๋ดีครับ
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 23:40:59 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
TopCherry
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #133 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:36:53 »

สวยครับ
บันทึกการเข้า
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 03:19:07 »

อ้า... อ่านหนังสือ ความรู้ใหม่คับ ...พรุ่งนี้ลองทำเลย
ขอบคุณมากค้าบ...ที่แนะนำสิ่งดีๆให้กัน  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010 16:03:32 »

 up........
บันทึกการเข้า
samakiat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 09:31:19 »

ทำแล้วครับ 7 จุด
1. คานหน้า
2. ไฟหน้าซ้าย
3. ขาไดชาร์ท
4. เสื้อสูบ
5. เบ้าหัวโช๊คขวา
6. ขาจานจ่าย
7. ลงขั้วลบแบตตารี่
ไม่มีสายเงินมีแต่ทองแดง  ซื้อ4เมตร ๆละ 45 บาท  หางปลา  2 ขนาด ๆเล็ก 10 ตัวๆละ 5 บาท  ขนาดใหญ่ 6 ตัวๆละ 10 บาท  ท่อหด 20 บาท  น๊อต , ตระกั๋วบัดกรี มีแล้ว  รวมจ่ายเงิน 310 บาท ใช้เวลาประมาณ  3 ชั่วโมง  เครื่องเดินเรียบขึ้น เวลาเปิดไฟหน้ารอบเครื่องนิ่งกว่าไม่ใส่
บันทึกการเข้า
samakiat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010 22:41:25 »

เพิ่มเติมครับ
๑.ติดตั้งปที่เสื้อสูบล่าง
๒.ไฟหน้าขวา ซ้าย เอาคานหน้าออก
๓.ขาไดสตาร์ท
๔.คาบิว(รถไม่ใช่หัวฉีด)
๕. ขาแตร
ผลรถนิ่งกว่าเดิม  ประหยัดน้ำมันครับ ๑๓-๑๔ กม.ต่อลิตร
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 15:52:13 »

ข้อความเดิมที่เคยพิมพ์ไม่ได้เก็บไว้ ดังนั้นต้องขอพิมพ์ใหม่หมดนะครับ  Cheesy

รูปแรกเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดครับ



ซูมให้ดูเป็นสายชุบเงินครับ ทนความร้อนใช้ได้เลย ใช้มาจะ 3 ปีแล้วครับ (ไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่ แหะๆ  Tongue )
ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นซื้อราคาเมตรละ 50 หรือ 60 บาทนี่ล่ะครับ
(ราคาตอนนี้ไม่ทราบ ไว้ถ้าแวะไปร้านจะถามมา update ให้นะครับ)



เครื่องมือที่ใช้
- คีมตัดสายไฟและตัดเหล็ก
- มีดหรือคัตเตอร์ปอกสายไฟ
- หัวแร้งและตะกั่วสำหรับบัดกรีสายไฟ (ไม่บัดกรีก็ได้ แต่บัดกรีจะดีกว่าครับ)
- ไฟแช็กสำหรับลนท่อหด
- ประแจสำหรับไขน๊อตยึดต่างๆ

วิธีทำไม่ยากครับ ประยุกต์กันตามสบายเลยนะครับ
ทำเสร็จแล้วหน้าตาประมาณนี้ครับ (ตอนนั้นยังใหม่ ตอนนี้เก่าจนโทรมแล้ว  Grin)



จุดที่โยงสายทั้งหมดมี 5 เส้นครับ
1. ฝาสูบ
2. คานไฟหน้า
3. ตัวถังรถ
4. ไดชาร์จ
5. จากเบ้าโช้คขวามาที่หัวเครื่อง (ติดคู่กับของติดรถเลยครับ)

ถ้ารถใครติดเพิ่มได้แนะนำ
5. เสื้อเกียร์ (โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ควรติดครับ) รถผมขันน๊อตไม่ออก เลยไม่ได้ติดครับ
6. รางหัวฉีด (รถคาร์บูไม่ต้องหานะครับ 55 )
7. จานจ่าย

ภาพรวมห้องเครื่องที่ดูแน่น (รก) ขึ้นครับ  Smiley



อีกมุมครับ



ส่วนเรื่องจุดยึดที่เคยมีคนแนะนำว่าไม่ควรยึดลงตัวถังโดยตรง
ให้ยึดจากขั้วแบตขั้วลบเลยจะดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบนะครับว่าแตกต่างกันอย่างไร
แต่จากที่ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ลองเอามิเตอร์วัดความต้านทาน
ที่จุดต่างๆ ก็ลดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ (เทียบกับก่อนใส่แตกต่างกันประมาณ 4 โอหม์)
แจ่มเลย
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 07:53:04 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 10  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!