ข้อความเดิมที่เคยพิมพ์ไม่ได้เก็บไว้ ดังนั้นต้องขอพิมพ์ใหม่หมดนะครับ ![Cheesy](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/cheesy.gif)
รูปแรกเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดครับ
![](http://img233.imageshack.us/img233/1472/ae92groundwire01no4.jpg)
ซูมให้ดูเป็นสายชุบเงินครับ ทนความร้อนใช้ได้เลย ใช้มาจะ 3 ปีแล้วครับ (ไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่ แหะๆ
![Tongue](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/tongue.gif)
)
ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นซื้อราคาเมตรละ 50 หรือ 60 บาทนี่ล่ะครับ
(ราคาตอนนี้ไม่ทราบ ไว้ถ้าแวะไปร้านจะถามมา update ให้นะครับ)
![](http://img201.imageshack.us/img201/9313/ae92groundwire02ai4.jpg)
เครื่องมือที่ใช้
- คีมตัดสายไฟและตัดเหล็ก
- มีดหรือคัตเตอร์ปอกสายไฟ
- หัวแร้งและตะกั่วสำหรับบัดกรีสายไฟ (ไม่บัดกรีก็ได้ แต่บัดกรีจะดีกว่าครับ)
- ไฟแช็กสำหรับลนท่อหด
- ประแจสำหรับไขน๊อตยึดต่างๆ
วิธีทำไม่ยากครับ ประยุกต์กันตามสบายเลยนะครับ
ทำเสร็จแล้วหน้าตาประมาณนี้ครับ (ตอนนั้นยังใหม่ ตอนนี้เก่าจนโทรมแล้ว
![Grin](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/grin.gif)
)
![](http://img238.imageshack.us/img238/986/ae92groundwire03cb9.jpg)
จุดที่โยงสายทั้งหมดมี 5 เส้นครับ
1. ฝาสูบ
2. คานไฟหน้า
3. ตัวถังรถ
4. ไดชาร์จ
5. จากเบ้าโช้คขวามาที่หัวเครื่อง (ติดคู่กับของติดรถเลยครับ)
ถ้ารถใครติดเพิ่มได้แนะนำ
5. เสื้อเกียร์ (โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ควรติดครับ) รถผมขันน๊อตไม่ออก เลยไม่ได้ติดครับ
6. รางหัวฉีด (รถคาร์บูไม่ต้องหานะครับ 55 )
7. จานจ่าย
ภาพรวมห้องเครื่องที่ดูแน่น (รก) ขึ้นครับ
![Smiley](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/smiley.gif)
![](http://img329.imageshack.us/img329/4849/ae92groundwire04wf0.jpg)
อีกมุมครับ
![](http://img329.imageshack.us/img329/4666/ae92groundwire05bd5.jpg)
ส่วนเรื่องจุดยึดที่เคยมีคนแนะนำว่าไม่ควรยึดลงตัวถังโดยตรง
ให้ยึดจากขั้วแบตขั้วลบเลยจะดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบนะครับว่าแตกต่างกันอย่างไร
แต่จากที่ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ลองเอามิเตอร์วัดความต้านทาน
ที่จุดต่างๆ ก็ลดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ (เทียบกับก่อนใส่แตกต่างกันประมาณ 4 โอหม์)
แจ่มเลย