AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 10:53:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คันเร่ง แข็ง เปลี่ยนสายคันเร่งจะหายไหมหนอ  (อ่าน 8471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 20:43:12 »

ผมเพิ่งจะรู้ตัวว่ารถเราคันเร่งแข็งมากๆ

เพราะได้ไปลองรถเพื่อนมา

นิ่มจังเลย

รถ 111

และพบว่า จริงอยู่ตอนเช้ารถมันจะเร่งดี แต่พอสังเกตอาการหลายๆ อย่างพบว่า
คันเร่ง แข็ง ทำให้เวลาแซงเหมือนรถจะเร่งไม่ขึ้น ไม่ใช่เพราะเครื่องมันไม่ไปแต่เป็นที่คันเร่งมันแข็งมาก

จนเร่งไม่ขึ้นหรือเปล่าครับ

ชขอคำแนะนำครับ...
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 21:04:35 »

ผมเพิ่งจะรู้ตัวว่ารถเราคันเร่งแข็งมากๆ

เพราะได้ไปลองรถเพื่อนมา

นิ่มจังเลย

รถ 111

และพบว่า จริงอยู่ตอนเช้ารถมันจะเร่งดี แต่พอสังเกตอาการหลายๆ อย่างพบว่า
คันเร่ง แข็ง ทำให้เวลาแซงเหมือนรถจะเร่งไม่ขึ้น ไม่ใช่เพราะเครื่องมันไม่ไปแต่เป็นที่คันเร่งมันแข็งมาก

จนเร่งไม่ขึ้นหรือเปล่าครับ

ชขอคำแนะนำครับ...

ตรวจสอบทางเดินของสายคันเร่ง ว่าตึงเกินไป มีอะไรกีดขวาง ติดขัดหรือไม่ เพราะบางที การจัดสายโยกย้า่ยตำแหน่ง ก็มีผลทำให้คันเร่งตึงขึ้นได้ และอาจจะมีผลเรื่องรอบค้าง เวลาเดินเบา รอบสูงกว่าปกติด้วย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 00:24:41 »

ผมเพิ่งจะรู้ตัวว่ารถเราคันเร่งแข็งมากๆ

เพราะได้ไปลองรถเพื่อนมา



นิ่มจังเลย

รถ 111

และพบว่า จริงอยู่ตอนเช้ารถมันจะเร่งดี แต่พอสังเกตอาการหลายๆ อย่างพบว่า
คันเร่ง แข็ง ทำให้เวลาแซงเหมือนรถจะเร่งไม่ขึ้น ไม่ใช่เพราะเครื่องมันไม่ไปแต่เป็นที่คันเร่งมันแข็งมาก

จนเร่งไม่ขึ้นหรือเปล่าครับ

ชขอคำแนะนำครับ...

ตรวจสอบทางเดินของสายคันเร่ง ว่าตึงเกินไป มีอะไรกีดขวาง ติดขัดหรือไม่ เพราะบางที การจัดสายโยกย้า่ยตำแหน่ง ก็มีผลทำให้คันเร่งตึงขึ้นได้ และอาจจะมีผลเรื่องรอบค้าง เวลาเดินเบา รอบสูงกว่าปกติด้วย

------------

รอบเครื่องปกติครับ ยังเป็นเครื่องเดิม ไม่เคยย้ายอะไรเลยครับ แต่เคยตั้งสายคันเร่ง(สายจะสุดแล้ว ช่างบอกคับ)

สมควรเปลี่ยนหรือยังครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 00:41:34 »

คันเร่งยังหนุ่ม 55555       
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 08:21:14 »

ผมก็เป็นคับ แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ก็เลยไม่ได้เปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 08:59:20 »

 
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 10:00:02 »

ลองหาพวก Spray หล่อลื่นพวก WD-40 หรือไม่ก็ SONEX อ่ะครับ ฉีดเข้าไปในสายแล้วดึงเข้า ดึงออกดูครับจะช่วยให้สายคันเร่ง เบาขึ้นครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีผลเสียระยะยาวหรือเปล่านะครับ เพราะว่ารถที่บ้านทุกคนผมใช้วิํธีนี้หมดเลยครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 16:04:13 »

เปลี่ยน แล้ว ดี ขึ้นแน่นอน ครับ เพราะ ของใหม่ มัน นุ่ม ครับ  Wink
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 21:50:53 »

แล้ว ต้องใช้ของ แท้นะครับ  เพราะของแท้

ภายในสายคันเร่ง จะมีท่อเล็กๆ หุ้มลวดสลิงไว้ครับ ซึ่งของ เทียทเค้าไม่ให้มาน่ะครับ

บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 22:16:32 »

แล้ว ต้องใช้ของ แท้นะครับ  เพราะของแท้

ภายในสายคันเร่ง จะมีท่อเล็กๆ หุ้มลวดสลิงไว้ครับ ซึ่งของ เทียทเค้าไม่ให้มาน่ะครับ



------------

เปลี่ยนมาแล้วครับ

390 บ. + ค่าแรง 100 บ. ของแท้ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 22:19:29 »

 
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 22:22:10 »

เปลี่ยนเลยดีกว่าคับ+ของแท้ด้วยคับ เบาและทนคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2552 22:23:09 »

เปลี่ยนเลยดีกว่าคับ+ของแท้ด้วยคับ เบาและทนคับ 

จริงๆ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มีนาคม 2552 20:03:41 »

ล่าสุด ทดลองขับทางไกล เส้น พระราม 5 - กาญจนาภิเษก

วิ่งนิ่ม เร่งดีขึ้น ผมขับ 110-120 ตลอดทาง แซงสบายขึ้น กด OD แล้วกดคันเร่งนิดเดียวกำลังก็มาแล้วครับ

เยี่ยม
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 21:19:51 »

ล่าสุด ทดลองขับทางไกล เส้น พระราม 5 - กาญจนาภิเษก

วิ่งนิ่ม เร่งดีขึ้น ผมขับ 110-120 ตลอดทาง แซงสบายขึ้น กด OD แล้วกดคันเร่งนิดเดียวกำลังก็มาแล้วครับ

เยี่ยม

----------------------------------------------------------------------------------

ล่าสุดอีกรอบ...

หลังจากขับแบบซัดๆอัดๆมา 1 สัปดาห์

ผมว่า kick down ดีขึ้น เพราะใส่น้ำมันเกียร์ลงในสาย kick down ทำให้ลื่นขึ้นมากๆ

ถ้ามีโอกาส(ในอนาคตที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์) คงจะเปลี่ยนสาย kick down ด้วยครับ

น่าจะลื่นกว่านี้อีก
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 19:10:11 »

เราไปทำร้านนี้นะ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29165.0
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 19:33:21 »

แข็งเหมือนกัน สงสัยต้องเปลี่ยน บ้างแระ จะได้วิ่งดีๆกะเค้าบ้าง   
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 20:43:58 »

แข็งเหมือนกัน สงสัยต้องเปลี่ยน บ้างแระ จะได้วิ่งดีๆกะเค้าบ้าง   

ไม่แพง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!