AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 11:30:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มกระแส 4AFE มั่ง  (อ่าน 5623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 07:46:10 »

 คือเห็นเค้าเล่น 20 V กันเยอะเลยอิจฉา คือไม่มีตังค์นั่นแหละ แต่ก็คิดอยากได้เหมือนกัน มีวันหนึ่งเคยไปเติมแก๊ส เจอแท็กซี่
ก็คุยกันทักทายกัน และเมื่อคุยเรื่องรถ เค้าบอกว่า เครื่อง 4afe เนี่ย ทน อึดมากเลยแม้อัตราเร่งช่วงปลายไม่ดี แต่แท๊กซี่ส่วนใหญ่
ก็หันเปลี่ยนมาใช้ 4afe กันมาก เพราะเครื่อง vvti มันเปราะ (เค้าบอกนะ)  แล้ว 4a เนี่ยมันร้อนจนheat ก็ไม่น็อก รอให้เย็นเติมน้ำก็ขับได้ต่อแล้ว แถมอะไหล่เยอะแยะ สายพานขาดก็ไม่เป็นไร ผมก็ถามเรื่องอัตราเร่ง เค้าก็บอกพอใจนะ ยิ่งติดแก๊สก็ไม่มีปัญหา เหมาะมากเลย ผมก็เลยคิดในใจแมร่งโครตภูมิใจเลยกรูวันนี้  พอแล้วกรูแค่นี้ดีแล้วเล่นมันไอ้ตัวนี้พอขำ ๆ แต่ตังค์เหลือแล้วก็ไม่ต้องปวดหัวหลายเรื่องด้วย 
     สบายใจขึ้นมั้ยล่ะสาวก 4afe อืม..7afe ด้วยนะ 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 07:53:07 »

สบายใจครับ อิอิ ประหยัดดี ชอบ ดูแลง่ายด้วย ไม่ค่อยงอแง

แต่เคยโดนพี่ที่บริษัทเค้าแซวว่า "จอดรถใกล้พี่รึปล่าว ระวังสนิมโดนรถพี่นะ" เนื่องจากผมเอารถจอดข้างๆๆ City ZX แกอะครับ 555

พูดยังงี้อยากจะถอยชน คิคิ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 08:48:58 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 09:14:31 »

ไม่มีอะไร Perfect 100% บนโลกใบนี้ Grin Grin Grin    สุดยอด  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 09:16:06 »

ไม่มีอะไร Perfect 100% บนโลกใบนี้ Grin Grin Grin    สุดยอด  สุดยอด

เคยขับมาแถวๆที่ทำงาน พี่ๆแซวว่า เอ๊า เอามิเตอร์ออกแล้วหรอ  ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 09:29:05 »

4A ผมฮีทมา 4-5 รอบแล้ว อาการยังดีเหมือนเดิมเลย แต่คิดว่ากำลังจะขยับขยายเป็น 7A แระ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 09:30:24 »

ไม่มีอะไร Perfect 100% บนโลกใบนี้ Grin Grin Grin    สุดยอด  สุดยอด

เคยขับมาแถวๆที่ทำงาน พี่ๆแซวว่า เอ๊า เอามิเตอร์ออกแล้วหรอ  ได้โปรด.. ได้โปรด..

ไม่เอาสติ๊กเกอร์สีเหลืองไปคาดไว้ด้วยวะ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 10:15:13 »

ไม่อึดจริง คงเอามาทำแท็กซี่ไม่ได้หรอกครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 10:23:46 »

ผมว่าได้มีการริเริ่มการดูแล 4A-FE เดิมๆ นี่มาหลายรอบแล้ว แต่ด้วยกระแสความแรงของคนที่ีมาทีหลัง
กลบไปมากกว่า ผมเอง แน่วแน่กับรูปแบบที่ตนเองต้องการมานานแล้ว ผมมีรถทั้งแต่งและไม่แต่ง ซึ่งผมก็
ต่างให้ความสำคัญเท่าๆ กันในการดูแล ผล..
- เครื่อง 4A-FE แบบ Standard ก็จะไม่ใช่เครื่องที่กิ๊กก๊อก เมื่อคุณดูแลมันอย่าง premium ก็จะให้ผล
แบบ premium เช่นกัน เช่น เครื่องเดินเรียบ แรงบิดดี และอัตตราบริโภคที่สวยหรู
- การดูแลระบบเลี้ยว ช่วงล่างให้ดี รถแบบเดิมๆ ก็เจ๋งได้ เพราะความเจ๋งคุณวัดได้จากการที่คุณได้ขับขี่มัน
มิได้มาจากการที่คนอื่น มาอึ่งทึ่งเสียว ยกยอแต่อย่างใด ต่อให้รถคุณจอดแล้วดูดี แต่ว่าขึ้นไปขับแล้วอยาก
ไปถึงปลายทางไวๆ เพราะทนขับไม่ไหวแล้ว คงไม่ทำให้คุณรู้สึกดีหรอกใช่ไหม บางครั้งผมก็ทนไม่ไหวเหมือน
กันที่บางครั้งรถธรรมดาคันนึง แค่ช่วงล่างผิดปรกติ หรือพวงมาลัยสั่น หรือว่า ดิ้นไปมาง่ายๆ ก็ทำหงุดหงิดไปแล้ว

ดังนั้น เราจะรู้สึกขับขี่แล้วดี ก็ต้องดูแลรักษาอย่างดี แล้วทุกอย่างจะมาจบตรงที่เราก็พอใจรถของเรามากขึ้นด้วย

ผมก็เสียดายนะที่ขาย AE101 LX ไป แต่ด้วยผมไม่สามารถดูแลรถได้ถึง 4 คัน ผมเลยต้องลดให้เหลือแค่ 3 คันเหมือนเดิม
ที่ยิ่งกว่าเสียดายตอนนี้ ก็เพราะหลังจากผมซ่อมแซมบำรุงก่อนส่งมอบ พบว่า มันขับดีกว่าตอนก่อนนี้อีก ไม่อยากขายเลย แง แง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 10:25:35 »

เคยไปรับหญิงจีบใหม่ๆพอขึ้นรถได้มันก็พูดว่าไม่กดมิตเตอร์หรอเลยจอดให้ไปขึ้นTAXIเลย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 10:38:08 »

เคยไปรับหญิงจีบใหม่ๆพอขึ้นรถได้มันก็พูดว่าไม่กดมิตเตอร์หรอเลยจอดให้ไปขึ้นTAXIเลย

ก็กดปุ่มเรย บนๆ ล่างๆ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา A (แป๊นๆ) B (แป๊นๆ) START (ทิ่มพรวด)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AKE OSK113
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 10:46:13 »

เคยไปรับหญิงจีบใหม่ๆพอขึ้นรถได้มันก็พูดว่าไม่กดมิตเตอร์หรอเลยจอดให้ไปขึ้นTAXIเลย

ก็กดปุ่มเรย บนๆ ล่างๆ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา A (แป๊นๆ) B (แป๊นๆ) START (ทิ่มพรวด)

ท่าทางเหมือนเคยทำนะครับ carboys   อิอิ
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 11:13:26 »

เคยไปรับหญิงจีบใหม่ๆพอขึ้นรถได้มันก็พูดว่าไม่กดมิตเตอร์หรอเลยจอดให้ไปขึ้นTAXIเลย

จับกดเลยครับ  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 11:33:34 »

ผมเดิม ๆ ติดแก๊ส มีครั้งนึง วาวล์น้ำตายปิด ไม่รู้ตัว เช้าขึ้นมาขับไปดับกลางทาง เปิดหม้อน้ำ แห้งสนิท รอเครื่องเย็น เติมน้ำขับต่อไปเปลี่ยนวาวล์น้ำที่อู่รู้จัก ได้แบบสบาย ๆ ไม่เคยงอแง กับผมเลย
บันทึกการเข้า
ae green
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 12:11:58 »

เคยได้ยินมาว่า เครื่องตระกูล 4A 5A และ 7A ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่อึดมากๆ เท่าที่โตโยต้าเคยทำมาครับ

เพราะว่า 5A ในรถผม AE110 standard เกียร์ออโต้ ปัจจุบันผมยังอัด 140-170 ขับแบบต่อเนื่องทางไกลแบบสบายๆ
ไม่เคยมีปัญหา รถก็ 2แสนกว่ากิโลเมตรแล้ว

เยี่ยมมากๆ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 12:18:33 »

เครื่องเทพ ทนมือ ทน ต รี นนนนนนนนนนนน
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 12:22:37 »

เคยได้ยินมาว่า เครื่องตระกูล 4A 5A และ 7A ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่อึดมากๆ เท่าที่โตโยต้าเคยทำมาครับ

เพราะว่า 5A ในรถผม AE110 standard เกียร์ออโต้ ปัจจุบันผมยังอัด 140-170 ขับแบบต่อเนื่องทางไกลแบบสบายๆ
ไม่เคยมีปัญหา รถก็ 2แสนกว่ากิโลเมตรแล้ว

เยี่ยมมากๆ

เหตุที่อึดมาจากวัสดุครับ เพราะการผลิตเครื่องรุ่นใหม่ๆ จะเน้นไปที่การ recycle วัสดุได้ น้ำหนักเบา เพื่อที่จะ
ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้คือ การประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอายุขัยไม่ต้องยาวนานมากก็ได้
เพราะจะได้ขายรถใหม่ได้ แล้วของเก่าก็เอาไป recycle

ยุคนี้เปลี่ยนไปแล้ว สำหรับยานยนต์ ไม่จำเป็นต้องแข็งโป๊ก ทนทานมาก เพราะไม่เน้นซ่อม เน้นเปลี่ยน เอาแค่
ชนแล้วไม่ตายก็พอแล้ว รถกดแล้วบุบไม่ถือว่าไม่ปลอดภัย เพราะระบบความปลอดภัยไม่ได้วัดที่ความแข็งของรถยนต์
อย่างที่ลุงๆ ป้าๆ ชอบพูดกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 12:32:32 »

4A ดีสุ้ดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 15:07:08 »

 อินเลิฟ อินเลิฟ สุดยอด แน่นอนที่สุด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 15:44:55 »

เครื่องเทพ ทนมือ ทน ต รี นนนนนนนนนนนน

เทพจริงๆ 180 กม/ชม สบายๆ แม่นบ่ ตาเอ็กซ์ ....เจ๋ง จริงๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!