AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 15:38:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หรือว่าเครื่อง 4A-FE เขาตั้ง SAFE MODE ถึงได้อืดแต่ทนครับ  (อ่าน 1668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 22:40:38 »

วันนี้ผมมีปัญหาเรื่อง ถูกใจ.. ใช่เลย.. เป็นฟืนเป็นไฟ นิดหน่อย

เขามาแบบไม่ค่อยดี กระทืบคันเร่ง กลับบ้านมาอีกที...เสียใจ ...ทำๆไม ทำไปมันได้อะไร อันตรายอีกต่างหาก

ต่อๆ...ผมรู้สึกว่า ไม่ว่าจะกดอันเร่งเต็มตีนแค่ไหน รอบมันก็วิ่งนะ แต่จะค่อยๆ ไป ผมกดสุด ลากได้สัก 4000 รอบ ก็ตัอเกียร์อื่นแล้ว

ผมเข้าใจถูกไหมครับว่า 4A-FE AUTO เกียร์มันค่อนข้าง SAFE ตัวเองมากกว่ารถรุ่นใหม่ที่รอบพุ่งปรีด

ผมรู้สึกว่า 4A มันจะค่อยๆ ไหลไปครับ

ขอความรู้เพื่อนๆครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 22:58:57 »

ไม่จริงหรอกครับ ผม 4A-FE A/T แต่ว่า ECTs พุ่งปรี๊ดเลย ยิ่งกด Power Mode ยิ่งพุ่ง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 23:06:06 »

ไม่จริงหรอกครับ ผม 4A-FE A/T แต่ว่า ECTs พุ่งปรี๊ดเลย ยิ่งกด Power Mode ยิ่งพุ่ง

ของผมไม่มี ECT ครับ เป็นของเดิมครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 23:21:24 »

แบบนี้ ถึงเวลา เอาเกียร์ไปโมได้ยังพี่บอย Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 23:23:17 »

แบบนี้ ถึงเวลา เอาเกียร์ไปโมได้ยังพี่บอย Grin Grin Grin

ไม่ต้อง mod หรอก ยกของ 20v ที่เหลือไว้ มาใส่ก็แจ่มกว่าเดิมแร้ว

ไม่จริงหรอกครับ ผม 4A-FE A/T แต่ว่า ECTs พุ่งปรี๊ดเลย ยิ่งกด Power Mode ยิ่งพุ่ง

ของผมไม่มี ECT ครับ เป็นของเดิมครับ

ลองหันมาใช้แบบ ECT สิครับ แจ่ม ต่างกันลิบ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 23:25:25 »

5A ผมตัดที่ประมาณ 6 พันได้
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 23:34:49 »

4A-FE ของผมก็ 6000 รอบได้นะครับ สบายๆเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 00:31:59 »

กว่าจะได้หกะพันรอบลากแทบแย่ เกียร์แรก7A a/t กดเปลี่ยนที่ 5400 ครับ
บันทึกการเข้า

TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 08:33:58 »

อยากรู้จัง ECTsคืออะไร แล้วมันมีอยู่ใน 4AFE/AUTO อะปะ รอ
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 09:17:35 »

ปิด overdrive ขับเกียร์ 2 รอบเกียร์จะตัดที่ประมาณ 6000 รอบครับ

ขับเกียร์ 2 รอบ 6000 นี่ความเร็วก็ 120-130 แล้ว  เหยียบพุ่งปรี๊ดๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 13:50:43 »

ETC = Electronically Controlled Transmission

มีหลาย version ทั้ง ECT เฉยๆ มี i มี s ครับ ตัว ECT เฉยๆ ก็ไม่มีปุ่มอะไรให้กดเลย
ถ้า i มี Power มาให้กดปุ่มนึง ถ้า s มีให้กด Power กับ Manu ครับ
ต่างปุ่ม ต่างความหมาย และคือคนละ Program การขับขี่ครับ

เพราะเกียร์ ECT มีความฉลาดในการเลือกใช้เกียร์และการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง 4A-FE บ้านเรา
ไม่มีครับ เพราะเป็นแบบเก่า ถ้าอยากใช้ ต้อง wire กล่อง ECU ใหม่ แล้วก็ใช้เกียร์ลูกใหม่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!