AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 20:03:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย  (อ่าน 2994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:24:43 »

เป็นมาสองวันแล้วครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ พอขับออกจากบ้านมาแล้วก็หาย

โทรไปถามช่างบอกว่าพลังงานไม่พอแบ็ตใกล้จะไปแล้ว อยากทราบว่ามันมีผลด้วยหรือ มีวิธีเชคเบื้องต้นมั้ย ถ้าเป็นที่แบ็ตจริงจะได้เปลี่ยน แบ็ตเกิดวันที่ 3/06/2550
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:29:51 »

เปลี่ยนช่างก่อนครับ




เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
เครื่องอะไรอะคับ
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:40:27 »

แบต อ่อน วัดโดย

ชาตที่ร้าน   4 ชม. เต็ม ถือว่า ok

6 ชม. ไม่เต็ม ก็เปลี่ยนโลด

ใช้เครื่องที่ร้านวัดแหละครับ  ค่าใช้จ่าย น่าจะ 50 บาท
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:44:49 »

เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขอแจ้งราคาแบตล่วงหน้าเผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

GS แบบเติมน้ำกลั่น ชาร์จไฟให้เรียบร้อย ราคาที่บ้าน ตจว. (หักค่าเทิร์นแบตเก่าแล้ว) ขนาด 60 แอมป์ 1.8 พัน ส่วน 70 แอมป์ 2.1 พัน....ใน กทม. และปริมณฑล น่าจะถูกกว่านี้พอสมควรครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:10:26 »

เปลี่ยนช่าง
อาการตอน สต๊าดติดแล้ว ไม่เกี่ยว กะแบ๊ตเลย แบ๊ดอ่อน เกี่ยวกะตอนสต๊าด
แต่ อายุแบ๊ด ขนาดนี้แล้วก็ควร เปลี่ยนแล้วแหละ
ถ้า ไดช๊าต ยังดีอยู่ สต๊าดติดแล้วถอดแบ๊ต วิ่ง ยังได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2552 11:31:16 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:17:47 »

เก๋ง ประมาณ 1000 แถว ๆ สรงประภา ดอนเมือง หลายร้านอยู่ เข้าซอยเขตใหม่ตรงไปเรื่อย ๆ เด๋วเจอเอง
แต่บางทีอาจไม่ใช่ที่แบต น้า
บันทึกการเข้า

END
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:57:17 »

ข้อมูลเบื้องต้น เครื่อง 7A จานจ่าย มี LPG ตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันวอร์ม ประมาณ 5 นาที พอหม้อร้อนก็เปี่ยนเป็นแก๊ส (Auto)
จากนนั้นวิ่งแก๊สตลอด จนเข้าบ้านนอน เป็นแบบนี้ทุกวัน
เดียวเที่ยงนี้ ว่าจะลองreset กล่องดูก่อน ไม่หายเดวว่ากันใหม่
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:58:21 »

เปลี่ยนช่างก่อนครับ




เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
เครื่องอะไรอะคับ
อยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:56:35 »

เปลี่ยนช่างก่อนครับ

 



เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
เครื่องอะไรอะคับ
อยู่ตรงไหนครับ

ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีกครับ รถเก่า เสียกันบ่อย
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:01:02 »

Reset กล่องมาแล้วครับ หายครับ นึกว่าต้องเสียตังค์ซะแล้ว

ขอบคุณเพื่อน AE ครับ แต่ยังคาใจอยู่ ว่า มันเป็นไปได้ไง
บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 14:06:50 »

สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี 
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:57:47 »

เป็นอีกแล้วครับ เป็นๆหายๆ สงสัย ตัวควบคุมรอบเดินเบา
ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีก มันอยู่ด้านหน้าหรือด้านในครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 09:10:41 »

สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี 
มีส่วนครับ ดูท่าว่าECUจะสับสน
คงไม่ใช่ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะคับ
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 13:37:01 »

กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง
บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:18:12 »

กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง
ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ
ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่
หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:28:53 »

สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ   
(อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน)
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:11:05 »

กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง
ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ
ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่
หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ

แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ

เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:53:34 »

สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ   
(อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน)
เคยรั่วครับ แต่รอบไม่ตก
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:56:17 »


[/quote]

แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ

เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน
[/quote]คนนี่ยิ่งกว่าผีอีกนะครับ หลอกแม้กระทั่ง กล่อง ECU
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 08:20:12 »

มีข้อมูลมาใหม่ครับ คือว่า หลังจากที่ resetกล่องแล้วหายไปพักนึง กลับมาเป็นอีก

ทีนี้ลองสังเกตุดูใหม่ ติดเครื่องตอนเช้า ถ้าอยู่ในโหมดน้ำมันจะเป็น (น่าจะใช้กล่องของรถ)

อีกวัน ลองใหม่ ติดเครื่องอยู่ในโหมด แก๊ส โอเลยทีนี้ วอมปกติ 1100 รอบ แต่ยังเป็นน้ำมันอยู่นะครับ

ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส (รอหม้อร้อน) อย่างนี้น่าจะเป็นที่กล่องใช่มั้ยครับ

ปล. คาดว่าอาทิตย์หน้า จะได้ติด OBD เห็นราคาไม่แพงมาก สั่งไปแล้ว ตัวนี้เชคไรได้มั้งครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!