ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:24:43 » |
|
เป็นมาสองวันแล้วครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ พอขับออกจากบ้านมาแล้วก็หาย โทรไปถามช่างบอกว่าพลังงานไม่พอแบ็ตใกล้จะไปแล้ว อยากทราบว่ามันมีผลด้วยหรือ มีวิธีเชคเบื้องต้นมั้ย ถ้าเป็นที่แบ็ตจริงจะได้เปลี่ยน แบ็ตเกิดวันที่ 3/06/2550 ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:29:51 » |
|
เปลี่ยนช่างก่อนครับ
เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:40:27 » |
|
แบต อ่อน วัดโดย
ชาตที่ร้าน 4 ชม. เต็ม ถือว่า ok
6 ชม. ไม่เต็ม ก็เปลี่ยนโลด
ใช้เครื่องที่ร้านวัดแหละครับ ค่าใช้จ่าย น่าจะ 50 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:44:49 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขอแจ้งราคาแบตล่วงหน้าเผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ
GS แบบเติมน้ำกลั่น ชาร์จไฟให้เรียบร้อย ราคาที่บ้าน ตจว. (หักค่าเทิร์นแบตเก่าแล้ว) ขนาด 60 แอมป์ 1.8 พัน ส่วน 70 แอมป์ 2.1 พัน....ใน กทม. และปริมณฑล น่าจะถูกกว่านี้พอสมควรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
coolgrep2
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:10:26 » |
|
เปลี่ยนช่าง อาการตอน สต๊าดติดแล้ว ไม่เกี่ยว กะแบ๊ตเลย แบ๊ดอ่อน เกี่ยวกะตอนสต๊าด แต่ อายุแบ๊ด ขนาดนี้แล้วก็ควร เปลี่ยนแล้วแหละ ถ้า ไดช๊าต ยังดีอยู่ สต๊าดติดแล้วถอดแบ๊ต วิ่ง ยังได้เลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2552 11:31:16 โดย coolgrep2 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:17:47 » |
|
เก๋ง ประมาณ 1000 แถว ๆ สรงประภา ดอนเมือง หลายร้านอยู่ เข้าซอยเขตใหม่ตรงไปเรื่อย ๆ เด๋วเจอเอง แต่บางทีอาจไม่ใช่ที่แบต น้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:57:17 » |
|
ข้อมูลเบื้องต้น เครื่อง 7A จานจ่าย มี LPG ตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันวอร์ม ประมาณ 5 นาที พอหม้อร้อนก็เปี่ยนเป็นแก๊ส (Auto) จากนนั้นวิ่งแก๊สตลอด จนเข้าบ้านนอน เป็นแบบนี้ทุกวัน เดียวเที่ยงนี้ ว่าจะลองreset กล่องดูก่อน ไม่หายเดวว่ากันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:58:21 » |
|
เปลี่ยนช่างก่อนครับ
เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ
อยู่ตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superchen
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:56:35 » |
|
เปลี่ยนช่างก่อนครับ
เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ
อยู่ตรงไหนครับ ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีกครับ รถเก่า เสียกันบ่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:01:02 » |
|
Reset กล่องมาแล้วครับ หายครับ นึกว่าต้องเสียตังค์ซะแล้ว
ขอบคุณเพื่อน AE ครับ แต่ยังคาใจอยู่ ว่า มันเป็นไปได้ไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_kubpom
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 14:06:50 » |
|
สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:57:47 » |
|
เป็นอีกแล้วครับ เป็นๆหายๆ สงสัย ตัวควบคุมรอบเดินเบา ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีก มันอยู่ด้านหน้าหรือด้านในครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 09:10:41 » |
|
สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif) มีส่วนครับ ดูท่าว่าECUจะสับสน คงไม่ใช่ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 13:37:01 » |
|
กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_kubpom
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:18:12 » |
|
กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif) ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่ หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:28:53 » |
|
สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo57.gif) (อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:11:05 » |
|
กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif) ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่ หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:53:34 » |
|
สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo57.gif) (อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน) เคยรั่วครับ แต่รอบไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:56:17 » |
|
[/quote]
แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ
เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน [/quote]คนนี่ยิ่งกว่าผีอีกนะครับ หลอกแม้กระทั่ง กล่อง ECU
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 08:20:12 » |
|
มีข้อมูลมาใหม่ครับ คือว่า หลังจากที่ resetกล่องแล้วหายไปพักนึง กลับมาเป็นอีก
ทีนี้ลองสังเกตุดูใหม่ ติดเครื่องตอนเช้า ถ้าอยู่ในโหมดน้ำมันจะเป็น (น่าจะใช้กล่องของรถ)
อีกวัน ลองใหม่ ติดเครื่องอยู่ในโหมด แก๊ส โอเลยทีนี้ วอมปกติ 1100 รอบ แต่ยังเป็นน้ำมันอยู่นะครับ
ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส (รอหม้อร้อน) อย่างนี้น่าจะเป็นที่กล่องใช่มั้ยครับ
ปล. คาดว่าอาทิตย์หน้า จะได้ติด OBD เห็นราคาไม่แพงมาก สั่งไปแล้ว ตัวนี้เชคไรได้มั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|