AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 03:50:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จิงปะคับ วิธีดูเครื่องแบบง่ายๆ  (อ่าน 4908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:09:18 »

เพื่อน บอกมา ไม่รู้ว่า จริง รึป่าว
ว่า เครือง หลวม รึป่าว ให้สตาดเครื่องรถ
แล้ว เปิดฝา น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่มีน้ำมัน กะเดนออกมาก้อแสดงว่าเครื่องยังดี
แต่ ถ้ามีน้ำมันกะเดนออกมา แสดงว่าเครื่องไม่ดีแล้ว ต้องเปลี่ยนเครื่อง
     ขอผู้รู้ช่วยชี่แนะด้วยคับ    ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:30:53 »

ไม่จริงครับเปิดฝาน้ำมันเครื่องยังไงน้ำมันก็ต้องกระเด็นออกมา

เห็นมีแต่ให้เปิดฝาหม้อน้ำนี่ครับ

ลองให่เพื่อนคุณเปิดฝาน้ำมันเครื่องแล้วสตาร์ทรถเพื่อนคุณดูครับ...
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:43:06 »

มีด้วยหรอคับ เคยเห็นแต่ให้สตาร์ทเครื่องแล้วดึงที่วัดน้ำมันเครื่องออก ถ้ามีควันขาวๆลอยออกมาแสดงว่า เครื่องเริ่มหลวมแล้ว

อย่าถอดฝาน้ำมันเครื่องออกนะคับ น้ำมันเครื่องมันร้อนมากกกกกก ระวังด้วยคับแล้วเปิดฝาหม้อน้ำนี่ดูว่าเครื่องหลวมได้ด้วยหรอคับ

ผมว่ามันดูได้แค่ระบบระบายความร้อนนะคับ
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:03:21 »

เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:11:43 »

เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ
เค้าวัด ก่อนติดเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:13:16 »

วัดน้ำมันเครื่องธรรมดา ดับเครื่องคับ ถ้า ดูว่าเครื่องหลวมหรือป่าว สตาร์ทเครื่องด้วยคับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:15:44 »

เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ

เคยได้ยินมาว่า
วัดน้ำมันเกียร์...วัดตอนติดเครื่อง ถ้าให้ดี วิ่งวอร์มหรือรอจนเครื่องร้อนแล้วทำการวัด
วัดน้ำมันเครื่อง...ก่อนติดเครื่อง หรือ หลังดับเครื่องหลังสัก 5-10 นาที แล้วค่อยทำการวัด
รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
Improve
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:45:18 »

อันนี้พอได้รองสัมผัสมานะครับ ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน
ให้เปิดฝาหม้อน้ำ ก่อน สตารท์ เครื่องดู
ถ้ามีน้ำพุ่ง มาจากหม้อน้ำ ( พุ่งนะครับ ) แสดงว่าเครื่องคุณฝาโก่ง
หรือ เคย Over Heat มาแล้ว
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:52:49 »

วัดน้ำมันเครื่อง.........ดับเครื่องแล้งวัด
วัดน้ำมันเกียร์..........ติดเครื่องแล้งวัด
ต้นไม้ฟันแล้วล้ม.......ผู้หญิงล้มแล้วฟัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย..555)

เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท.........ถ้ามีฟองอากาศปุดๆขึ้นมา.....งานเข้า...ประเก็นฝาสูบแตก...หรือฝาสูบโก่ง...
 
บันทึกการเข้า

khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 15:56:07 »

เพื่อน บอกมา ไม่รู้ว่า จริง รึป่าว
ว่า เครือง หลวม รึป่าว ให้สตาดเครื่องรถ
แล้ว เปิดฝา น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่มีน้ำมัน กะเดนออกมาก้อแสดงว่าเครื่องยังดี
แต่ ถ้ามีน้ำมันกะเดนออกมา แสดงว่าเครื่องไม่ดีแล้ว ต้องเปลี่ยนเครื่อง
     ขอผู้รู้ช่วยชี่แนะด้วยคับ    ขอบคุนคับ
เคยเปิดตอนได้รถมาใหม่ๆอ่ะครับ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย เปิดฝาน้ำมันเครื่องแล้วติดเครื่อง พอดีแฟนยืนอยู่ตรงหน้ารถเต็มๆเสื้อเลยครับ 
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:09:55 »

หลายสูตรมากมาย ชัวร์หรือมั่วนิ่มกันแน่ 
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:14:56 »

ถ้าหมายถึงดูเครื่องจากเชียงกง

ให้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อดูแคมว่าสภาพเป็นไงบ้าง

ถ้าโอเคก็ปิดฝาและติดเครื่องเพื่อฟังเสียงคับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:43:39 »

เปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนติดเครื่องน้ำมันก้อกระเด็นออกมาสิคับ เพราะน้ำมันเครื่องมันต้องขึ้นไปเลี้ยงแคม
พอแคมหมุน มันก้อตีน้ำมันเครื่องให้กระเด็นออกมาสิคับ ไม่สามารถบอกว่าเครื่องหลวมได้อ่ะคับ แต่ชักก้าน
วัดน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่อง ดูว่ามีไอน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเครื่องว่าทะลักออกมามั้ย อันนี้พอใช้ได้คับ
เพราะก้านวัดมันจะทิ่มลงไปในแคร๊งค์น้ำมันเครื่องคับ ถ้าเครื่องหลวมเช่นแหวนสึก แหวนกวาดน้ำมันเครื่องตาย
จนมันไม่สามารถกั้นแรงอัดที่อยู่เหนือหัวลูกสูบได้ ยิ่งหลวมมาก หัวลูกสูบขึ้นสู่ศูนย์ตายเมื่อไรก้อจะยิ่งมีแรงดัน
ที่สูง เล็ดลอดออกมา ลงมาสู่แคร๊งค์แรงดันที่ว่าก้อจะดันไอน้ำมันเครื่อง นำมันเครื่องออกทางก้านวัดได้คับ อัน
นี้พอใช้ทดสอบได้คับ
   ส่วนที่ว่าพอเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกมา แสดงว่าฝาโก่ง มันไม่แน่นอนเสมอไปคับ เพราะถ้าวาล์ว
น้ำตายไม่สามารถเปิดให้น้ำวนในระบบได้ น้ำที่อยู่หลังวาล์วน้ำมันก้อจะร้อนจนเดือดแล้วดันย้อนออกไป ทำให้
น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำได้เช่นกันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 19:45:41 »

ดึงสายวัดน้ำมันเครื่อง ตอนติดเครื่อง
แล้วเร่งเครื่อง แล้วเอามืออังดูว่ามีลมออกมาหรือเปล่า (รูสายวัด)
ถ้ามีลมออกมาแสดงว่าเครื่องเกิดอาการกำลังอัดรั่วลงไปในระบบน้ำมันเครื่อง (เครื่องหลวม)

ลมจะออกมามากน้อยตามความหลวมของเครื่อง
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 22:12:10 »

ดึงสายวัดน้ำมันเครื่อง ตอนติดเครื่อง
แล้วเร่งเครื่อง แล้วเอามืออังดูว่ามีลมออกมาหรือเปล่า (รูสายวัด)
ถ้ามีลมออกมาแสดงว่าเครื่องเกิดอาการกำลังอัดรั่วลงไปในระบบน้ำมันเครื่อง (เครื่องหลวม)

ลมจะออกมามากน้อยตามความหลวมของเครื่อง

ตามนี้เลย แต่ผมดูท่อยางกับสายพานข้างเครื่องประกอบด้วย
ต้องใหม่จะได้ไม่ต้องไล่เปลี่ยน ประหยัดได้อีกหลายบาท
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 23:11:33 »

ก่อนฮอลเครื่อง  เวลาซัดมากๆ  ก้านวัดน้ำมันเครื่องเด้งขึ้นมาเลยครับ   

เด๋วนี้ แน่น สบายหายห่วง  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 23:32:06 »

ก่อนฮอลเครื่อง  เวลาซัดมากๆ  ก้านวัดน้ำมันเครื่องเด้งขึ้นมาเลยครับ  

เด๋วนี้ แน่น สบายหายห่วง  อิอิ
ผมเด้งมาแล้วนี่ งานเข้าแล้วสิครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 10:01:50 »

-vขอขอบคุนผู้รู้ ทุกท่าน ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 10:32:36 »

เปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนติดเครื่องน้ำมันก้อกระเด็นออกมาสิคับ เพราะน้ำมันเครื่องมันต้องขึ้นไปเลี้ยงแคม
พอแคมหมุน มันก้อตีน้ำมันเครื่องให้กระเด็นออกมาสิคับ ไม่สามารถบอกว่าเครื่องหลวมได้อ่ะคับ แต่ชักก้าน
วัดน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่อง ดูว่ามีไอน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเครื่องว่าทะลักออกมามั้ย อันนี้พอใช้ได้คับ
เพราะก้านวัดมันจะทิ่มลงไปในแคร๊งค์น้ำมันเครื่องคับ ถ้าเครื่องหลวมเช่นแหวนสึก แหวนกวาดน้ำมันเครื่องตาย
จนมันไม่สามารถกั้นแรงอัดที่อยู่เหนือหัวลูกสูบได้ ยิ่งหลวมมาก หัวลูกสูบขึ้นสู่ศูนย์ตายเมื่อไรก้อจะยิ่งมีแรงดัน
ที่สูง เล็ดลอดออกมา ลงมาสู่แคร๊งค์แรงดันที่ว่าก้อจะดันไอน้ำมันเครื่อง นำมันเครื่องออกทางก้านวัดได้คับ อัน
นี้พอใช้ทดสอบได้คับ
   ส่วนที่ว่าพอเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกมา แสดงว่าฝาโก่ง มันไม่แน่นอนเสมอไปคับ เพราะถ้าวาล์ว
น้ำตายไม่สามารถเปิดให้น้ำวนในระบบได้ น้ำที่อยู่หลังวาล์วน้ำมันก้อจะร้อนจนเดือดแล้วดันย้อนออกไป ทำให้
น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำได้เช่นกันคับ

อันนี้ครับ

อีกนิดนึงเคยได้ยินมาว่า เปิดหม้อน้ำมีคราบน้ำมันนี้ก็ใช่นะครับ ผิดปกติ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 12:30:45 »

เอ่อ ถ้ามีน้ำมัน ในระบบ น้ำหม้อน้ำ เนี่ย มัน อะไรเสียหรอครับ อยากรู้งะ เพราะ มัน เตม ถังพักเยย - * -
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!