Toom
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:09:18 » |
|
เพื่อน บอกมา ไม่รู้ว่า จริง รึป่าว ว่า เครือง หลวม รึป่าว ให้สตาดเครื่องรถ แล้ว เปิดฝา น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่มีน้ำมัน กะเดนออกมาก้อแสดงว่าเครื่องยังดี แต่ ถ้ามีน้ำมันกะเดนออกมา แสดงว่าเครื่องไม่ดีแล้ว ต้องเปลี่ยนเครื่อง ขอผู้รู้ช่วยชี่แนะด้วยคับ ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:30:53 » |
|
ไม่จริงครับเปิดฝาน้ำมันเครื่องยังไงน้ำมันก็ต้องกระเด็นออกมา
เห็นมีแต่ให้เปิดฝาหม้อน้ำนี่ครับ
ลองให่เพื่อนคุณเปิดฝาน้ำมันเครื่องแล้วสตาร์ทรถเพื่อนคุณดูครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:43:06 » |
|
มีด้วยหรอคับ เคยเห็นแต่ให้สตาร์ทเครื่องแล้วดึงที่วัดน้ำมันเครื่องออก ถ้ามีควันขาวๆลอยออกมาแสดงว่า เครื่องเริ่มหลวมแล้ว
อย่าถอดฝาน้ำมันเครื่องออกนะคับ น้ำมันเครื่องมันร้อนมากกกกกก ระวังด้วยคับแล้วเปิดฝาหม้อน้ำนี่ดูว่าเครื่องหลวมได้ด้วยหรอคับ
ผมว่ามันดูได้แค่ระบบระบายความร้อนนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:03:21 » |
|
เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:11:43 » |
|
เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ
เค้าวัด ก่อนติดเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:13:16 » |
|
วัดน้ำมันเครื่องธรรมดา ดับเครื่องคับ ถ้า ดูว่าเครื่องหลวมหรือป่าว สตาร์ทเครื่องด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pepee [RZ]
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:15:44 » |
|
เวลาวัดน้ำมันเครื่อง ต้องติดเครื่องด้วยใช่มั้ยครับ
เคยได้ยินมาว่า วัดน้ำมันเกียร์...วัดตอนติดเครื่อง ถ้าให้ดี วิ่งวอร์มหรือรอจนเครื่องร้อนแล้วทำการวัด วัดน้ำมันเครื่อง...ก่อนติดเครื่อง หรือ หลังดับเครื่องหลังสัก 5-10 นาที แล้วค่อยทำการวัด รอผู้รู้อีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
Improve
บุคคลทั่วไป
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:45:18 » |
|
อันนี้พอได้รองสัมผัสมานะครับ ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน ให้เปิดฝาหม้อน้ำ ก่อน สตารท์ เครื่องดู ถ้ามีน้ำพุ่ง มาจากหม้อน้ำ ( พุ่งนะครับ ) แสดงว่าเครื่องคุณฝาโก่ง หรือ เคย Over Heat มาแล้ว ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adtgroup
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:52:49 » |
|
วัดน้ำมันเครื่อง.........ดับเครื่องแล้งวัด วัดน้ำมันเกียร์..........ติดเครื่องแล้งวัด ต้นไม้ฟันแล้วล้ม.......ผู้หญิงล้มแล้วฟัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย..555) เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท.........ถ้ามีฟองอากาศปุดๆขึ้นมา.....งานเข้า...ประเก็นฝาสูบแตก...หรือฝาสูบโก่ง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khan_ae++101++
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 15:56:07 » |
|
เพื่อน บอกมา ไม่รู้ว่า จริง รึป่าว ว่า เครือง หลวม รึป่าว ให้สตาดเครื่องรถ แล้ว เปิดฝา น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่มีน้ำมัน กะเดนออกมาก้อแสดงว่าเครื่องยังดี แต่ ถ้ามีน้ำมันกะเดนออกมา แสดงว่าเครื่องไม่ดีแล้ว ต้องเปลี่ยนเครื่อง ขอผู้รู้ช่วยชี่แนะด้วยคับ ขอบคุนคับ
เคยเปิดตอนได้รถมาใหม่ๆอ่ะครับ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย เปิดฝาน้ำมันเครื่องแล้วติดเครื่อง พอดีแฟนยืนอยู่ตรงหน้ารถเต็มๆเสื้อเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................ เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
|
|
|
boatham
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:09:55 » |
|
หลายสูตรมากมาย ชัวร์หรือมั่วนิ่มกันแน่ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:14:56 » |
|
ถ้าหมายถึงดูเครื่องจากเชียงกง
ให้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อดูแคมว่าสภาพเป็นไงบ้าง
ถ้าโอเคก็ปิดฝาและติดเครื่องเพื่อฟังเสียงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 16:43:39 » |
|
เปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนติดเครื่องน้ำมันก้อกระเด็นออกมาสิคับ เพราะน้ำมันเครื่องมันต้องขึ้นไปเลี้ยงแคม พอแคมหมุน มันก้อตีน้ำมันเครื่องให้กระเด็นออกมาสิคับ ไม่สามารถบอกว่าเครื่องหลวมได้อ่ะคับ แต่ชักก้าน วัดน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่อง ดูว่ามีไอน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเครื่องว่าทะลักออกมามั้ย อันนี้พอใช้ได้คับ เพราะก้านวัดมันจะทิ่มลงไปในแคร๊งค์น้ำมันเครื่องคับ ถ้าเครื่องหลวมเช่นแหวนสึก แหวนกวาดน้ำมันเครื่องตาย จนมันไม่สามารถกั้นแรงอัดที่อยู่เหนือหัวลูกสูบได้ ยิ่งหลวมมาก หัวลูกสูบขึ้นสู่ศูนย์ตายเมื่อไรก้อจะยิ่งมีแรงดัน ที่สูง เล็ดลอดออกมา ลงมาสู่แคร๊งค์แรงดันที่ว่าก้อจะดันไอน้ำมันเครื่อง นำมันเครื่องออกทางก้านวัดได้คับ อัน นี้พอใช้ทดสอบได้คับ ส่วนที่ว่าพอเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกมา แสดงว่าฝาโก่ง มันไม่แน่นอนเสมอไปคับ เพราะถ้าวาล์ว น้ำตายไม่สามารถเปิดให้น้ำวนในระบบได้ น้ำที่อยู่หลังวาล์วน้ำมันก้อจะร้อนจนเดือดแล้วดันย้อนออกไป ทำให้ น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำได้เช่นกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://images.temppic.com/01-05-2009/images_vertis/1241175354_0.45307300.jpg) กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
T-U-N
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 19:45:41 » |
|
ดึงสายวัดน้ำมันเครื่อง ตอนติดเครื่อง แล้วเร่งเครื่อง แล้วเอามืออังดูว่ามีลมออกมาหรือเปล่า (รูสายวัด) ถ้ามีลมออกมาแสดงว่าเครื่องเกิดอาการกำลังอัดรั่วลงไปในระบบน้ำมันเครื่อง (เครื่องหลวม)
ลมจะออกมามากน้อยตามความหลวมของเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- - - K.T.copy - - - ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -
รั บ จ้ า ง เ ก า
อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 22:12:10 » |
|
ดึงสายวัดน้ำมันเครื่อง ตอนติดเครื่อง แล้วเร่งเครื่อง แล้วเอามืออังดูว่ามีลมออกมาหรือเปล่า (รูสายวัด) ถ้ามีลมออกมาแสดงว่าเครื่องเกิดอาการกำลังอัดรั่วลงไปในระบบน้ำมันเครื่อง (เครื่องหลวม)
ลมจะออกมามากน้อยตามความหลวมของเครื่อง
ตามนี้เลย แต่ผมดูท่อยางกับสายพานข้างเครื่องประกอบด้วย ต้องใหม่จะได้ไม่ต้องไล่เปลี่ยน ประหยัดได้อีกหลายบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 23:11:33 » |
|
ก่อนฮอลเครื่อง เวลาซัดมากๆ ก้านวัดน้ำมันเครื่องเด้งขึ้นมาเลยครับ
เด๋วนี้ แน่น สบายหายห่วง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
greeser
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 23:32:06 » |
|
ก่อนฮอลเครื่อง เวลาซัดมากๆ ก้านวัดน้ำมันเครื่องเด้งขึ้นมาเลยครับ
เด๋วนี้ แน่น สบายหายห่วง อิอิ
ผมเด้งมาแล้วนี่ งานเข้าแล้วสิครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 10:01:50 » |
|
-vขอขอบคุนผู้รู้ ทุกท่าน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 10:32:36 » |
|
เปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนติดเครื่องน้ำมันก้อกระเด็นออกมาสิคับ เพราะน้ำมันเครื่องมันต้องขึ้นไปเลี้ยงแคม พอแคมหมุน มันก้อตีน้ำมันเครื่องให้กระเด็นออกมาสิคับ ไม่สามารถบอกว่าเครื่องหลวมได้อ่ะคับ แต่ชักก้าน วัดน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่อง ดูว่ามีไอน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเครื่องว่าทะลักออกมามั้ย อันนี้พอใช้ได้คับ เพราะก้านวัดมันจะทิ่มลงไปในแคร๊งค์น้ำมันเครื่องคับ ถ้าเครื่องหลวมเช่นแหวนสึก แหวนกวาดน้ำมันเครื่องตาย จนมันไม่สามารถกั้นแรงอัดที่อยู่เหนือหัวลูกสูบได้ ยิ่งหลวมมาก หัวลูกสูบขึ้นสู่ศูนย์ตายเมื่อไรก้อจะยิ่งมีแรงดัน ที่สูง เล็ดลอดออกมา ลงมาสู่แคร๊งค์แรงดันที่ว่าก้อจะดันไอน้ำมันเครื่อง นำมันเครื่องออกทางก้านวัดได้คับ อัน นี้พอใช้ทดสอบได้คับ ส่วนที่ว่าพอเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกมา แสดงว่าฝาโก่ง มันไม่แน่นอนเสมอไปคับ เพราะถ้าวาล์ว น้ำตายไม่สามารถเปิดให้น้ำวนในระบบได้ น้ำที่อยู่หลังวาล์วน้ำมันก้อจะร้อนจนเดือดแล้วดันย้อนออกไป ทำให้ น้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำได้เช่นกันคับ
อันนี้ครับ อีกนิดนึงเคยได้ยินมาว่า เปิดหม้อน้ำมีคราบน้ำมันนี้ก็ใช่นะครับ ผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 12:30:45 » |
|
เอ่อ ถ้ามีน้ำมัน ในระบบ น้ำหม้อน้ำ เนี่ย มัน อะไรเสียหรอครับ อยากรู้งะ เพราะ มัน เตม ถังพักเยย - * -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" ![](http://image.free.in.th/z/if/2208201245771.jpg)
|
|
|
|