AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 03:51:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จิงปะคับ วิธีดูเครื่องแบบง่ายๆ  (อ่าน 4909 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 12:43:06 »

เอ่อ ถ้ามีน้ำมัน ในระบบ น้ำหม้อน้ำ เนี่ย มัน อะไรเสียหรอครับ อยากรู้งะ เพราะ มัน เตม ถังพักเยย - * -

ก็แปลว่ามันมีจุดที่น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปในระบบน้ำของเครื่องไง ติ ต้องหาจุดว่ามันเล็ดไปตรงไหนบ้าง ถ้าน้ำมันบนกับน้ำ หรือน้ำบนกับน้ำมัน ส่วนมาก็ฝาสูป แค่ว่าจะโก่ง หรือประเก็นแตกหรือรั่ว เพราะว่ารู้น้ำมันเครื่อง กับ รูน้ำ อยู่ใกล้กัน ถ้าฝากมันไม่เรียบ หรือประเก็น มันไม่สนิท มันก็มีโอกาศเล็ดรอดไปหากันได้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 13:27:52 »

วัดน้ำมันเครื่อง.........ดับเครื่องแล้งวัด
วัดน้ำมันเกียร์..........ติดเครื่องแล้งวัด
ต้นไม้ฟันแล้วล้ม.......ผู้หญิงล้มแล้วฟัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย..555)

เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท.........ถ้ามีฟองอากาศปุดๆขึ้นมา.....งานเข้า...ประเก็นฝาสูบแตก...หรือฝาสูบโก่ง...

อันนี้น่าจะชัวร์ครับ
วัดน้ำมันเครื่องผมวันตอนเครื่องเย็นเลย

วัดน้ำมันเกียร์สตาร์ทให้เครื่องร้อน ถ้า Auto เหยียบเบรก แล้วไล่เกียร์จาก P ลงมาเรื่อย ๆ ที่ละช่องให้เกียร์จับ แล้วกลับไปที่ P แล้ววัด ถ้า Manual ก็ขับวนไปสักรอบไล่เกียร์ จอดแล้ววัดระดับ

เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องรอเครื่องร้อน (ตัวคนวัดยืนดูห่าง ๆ หน่อยนะ) ถ้าปุด ๆ ด้วยฟองอากาศ หรือพุ่งแบบน้ำกระเด็นเห็น ๆ ล่ะก้อ ปะเก็นฝาสูบ (ยังไม่ต้องพูดถึงฝาสูบว่าจะโก่งหรือป่าว ตอนเปลี่ยนปะเก็นค่อยวัดดูแล้วกัน)

น้ำมันกระปุกพาวเวอร์วัดทั้งตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน
ตอนเครื่องเย็นจะต้องท่วมฝั่งเขียน Cold นิดหน่อย หรือพอดี
ตอนเครื่องร้อน (ให้หักพวงมาลัยซ้ายสุด หรือเกือบสุดก็ได้ แล้วหักขวาสุดหรือเกือบสุด สลับกัน 2 ครั้งเพื่อให้น้ำมันพาวเวอร์ถูกปั๊มใช้จนร้อน โดยทำขณะรถจอดนิ่งก็ได้) จะต้องท่วมฝั่งที่เขียน Hot นิดหน่อยหรือพอดี  หากไม่เป็นตามนั้นตรวจหาการรั่วซึมหรือสาเหตุอื่น ๆ ก่อนฟันธงว่าเสีย
 
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 13:41:10 »

เคยแต่ น้ำมันเกียร์กระเด็นออกมาทางก้านวัด

กระจายเต็มห้องเครื่องเลย

ใส่น้ำมันเยอะไปหน่อยลืมดู 555+
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 16:50:26 »

วัดน้ำมันเครื่อง.........ดับเครื่องแล้งวัด
วัดน้ำมันเกียร์..........ติดเครื่องแล้งวัด
ต้นไม้ฟันแล้วล้ม.......ผู้หญิงล้มแล้วฟัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย..555)

เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท.........ถ้ามีฟองอากาศปุดๆขึ้นมา.....งานเข้า...ประเก็นฝาสูบแตก...หรือฝาสูบโก่ง...

อันนี้น่าจะชัวร์ครับ
วัดน้ำมันเครื่องผมวันตอนเครื่องเย็นเลย

วัดน้ำมันเกียร์สตาร์ทให้เครื่องร้อน ถ้า Auto เหยียบเบรก แล้วไล่เกียร์จาก P ลงมาเรื่อย ๆ ที่ละช่องให้เกียร์จับ แล้วกลับไปที่ P แล้ววัด ถ้า Manual ก็ขับวนไปสักรอบไล่เกียร์ จอดแล้ววัดระดับ

เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องรอเครื่องร้อน (ตัวคนวัดยืนดูห่าง ๆ หน่อยนะ) ถ้าปุด ๆ ด้วยฟองอากาศ หรือพุ่งแบบน้ำกระเด็นเห็น ๆ ล่ะก้อ ปะเก็นฝาสูบ (ยังไม่ต้องพูดถึงฝาสูบว่าจะโก่งหรือป่าว ตอนเปลี่ยนปะเก็นค่อยวัดดูแล้วกัน)

น้ำมันกระปุกพาวเวอร์วัดทั้งตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน
ตอนเครื่องเย็นจะต้องท่วมฝั่งเขียน Cold นิดหน่อย หรือพอดี
ตอนเครื่องร้อน (ให้หักพวงมาลัยซ้ายสุด หรือเกือบสุดก็ได้ แล้วหักขวาสุดหรือเกือบสุด สลับกัน 2 ครั้งเพื่อให้น้ำมันพาวเวอร์ถูกปั๊มใช้จนร้อน โดยทำขณะรถจอดนิ่งก็ได้) จะต้องท่วมฝั่งที่เขียน Hot นิดหน่อยหรือพอดี  หากไม่เป็นตามนั้นตรวจหาการรั่วซึมหรือสาเหตุอื่น ๆ ก่อนฟันธงว่าเสีย
 

แน่นเลย ครบเลย ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 20:53:42 »

ถ้า ไม่ กระเด็น แสดงว่า ทามมิ่งขาดดดด เวลาสตาร์ทอะ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 22:23:12 »

ของผมเปิดฝาน้ำมันแล้วเครื่องค่อยๆวอดจนดับ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 23:01:31 »

ความรู้คับๆ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:55:44 »

ดึงสายวัดน้ำมันเครื่อง ตอนติดเครื่อง
แล้วเร่งเครื่อง แล้วเอามืออังดูว่ามีลมออกมาหรือเปล่า (รูสายวัด)
ถ้ามีลมออกมาแสดงว่าเครื่องเกิดอาการกำลังอัดรั่วลงไปในระบบน้ำมันเครื่อง (เครื่องหลวม)

ลมจะออกมามากน้อยตามความหลวมของเครื่อง

ตามนี้เลย แต่ผมดูท่อยางกับสายพานข้างเครื่องประกอบด้วย
ต้องใหม่จะได้ไม่ต้องไล่เปลี่ยน ประหยัดได้อีกหลายบาท

ผมก็ประมาณนั้น เปิดฝาน้ำมันเครื่องแถมถอดกรองด้วยมันเกี่ยวกันหรือป่าวก็ไม่รู้ เห็นเค้าทำต่อๆกันมา สุดท้ายถามคนตัดว่าวิ่งไปกี่โล ก็รู้บ้าง ไม่รู้บ้าง ว่ากันไป
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!