วัดน้ำมันเครื่อง.........ดับเครื่องแล้งวัด
วัดน้ำมันเกียร์..........ติดเครื่องแล้งวัด
ต้นไม้ฟันแล้วล้ม.......ผู้หญิงล้มแล้วฟัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย..555)
เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท.........ถ้ามีฟองอากาศปุดๆขึ้นมา.....งานเข้า...ประเก็นฝาสูบแตก...หรือฝาสูบโก่ง...
อันนี้น่าจะชัวร์ครับ
วัดน้ำมันเครื่องผมวันตอนเครื่องเย็นเลย
วัดน้ำมันเกียร์สตาร์ทให้เครื่องร้อน ถ้า Auto เหยียบเบรก แล้วไล่เกียร์จาก P ลงมาเรื่อย ๆ ที่ละช่องให้เกียร์จับ แล้วกลับไปที่ P แล้ววัด ถ้า Manual ก็ขับวนไปสักรอบไล่เกียร์ จอดแล้ววัดระดับ
เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องรอเครื่องร้อน (ตัวคนวัดยืนดูห่าง ๆ หน่อยนะ) ถ้าปุด ๆ ด้วยฟองอากาศ หรือพุ่งแบบน้ำกระเด็นเห็น ๆ ล่ะก้อ ปะเก็นฝาสูบ (ยังไม่ต้องพูดถึงฝาสูบว่าจะโก่งหรือป่าว ตอนเปลี่ยนปะเก็นค่อยวัดดูแล้วกัน)
น้ำมันกระปุกพาวเวอร์วัดทั้งตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน
ตอนเครื่องเย็นจะต้องท่วมฝั่งเขียน Cold นิดหน่อย หรือพอดี
ตอนเครื่องร้อน (ให้หักพวงมาลัยซ้ายสุด หรือเกือบสุดก็ได้ แล้วหักขวาสุดหรือเกือบสุด สลับกัน 2 ครั้งเพื่อให้น้ำมันพาวเวอร์ถูกปั๊มใช้จนร้อน โดยทำขณะรถจอดนิ่งก็ได้) จะต้องท่วมฝั่งที่เขียน Hot นิดหน่อยหรือพอดี หากไม่เป็นตามนั้นตรวจหาการรั่วซึมหรือสาเหตุอื่น ๆ ก่อนฟันธงว่าเสีย