AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:28:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเดินทางไกล...(ไปและกลับมาแร้วววว)  (อ่าน 4512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มีนาคม 2009 14:45:39 »

คือว่าพรุ่งนี้เช้าเสาร์ที่6 ผมจะเดินทางไกลไปที่นครศรีธรรมราช...อยากถามความเห็นสักหน่อยว่า...
1. ถ้าผมวิ่งแก๊สอย่างเดียวตลอดเส้นทางเลยจะดีมั้ย หรือว่า...
2. วิ่งแก็ส1ถังแล้ว วิ่งต่อด้วยน้ำมัน

ทั้งสองข้อนจะพักเครื่องหลังจาก1ถังแรกหมดไป....คิดว่าอย่างไรดีครับ เพราะว่าไม่เคยวิ่งไกลขนาดนี้เลย
ไกลสุดแค่4-500 โลเอง แต่นี่ 800 โลแน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2009 18:49:06 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2009 16:03:44 »

ส่วนตัวผมนะครับ ว่า วิ่งสัก100 แล้วก็กด น้ำมันสัก 10 โลอะครับ แบบนี้สลับกันไปก็ดีนะครับ

ไม่ต้องแบบว่าแก๊ส 1 ถัง น้ำมัน 1 ถังหรอกครับ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2009 16:17:52 »


ผมยิงยาวครับ เเก๊ส ตลอด

เวลาจอดพักเครื่องถึงจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2009 16:27:09 »

ถ้าวิ่ง แบบเรื่อย ชิวๆ  ยิงแก๊สตลอดก็ได้ครับ.. และก่อนถึงจุดหมายปลายทาง.สัก 10 โล ก็น้ำมัน..ครับ รวมทั้ง วอร์มดาวน์สัก 1 นาที ค่อยดับเครื่อง  ก็โอเคและครับ


ผมใช้แก๊สวิ่งจากกรุงเทพ ไป เชียงใหม่.. แก๊สเพียวๆ ครับ..ขึ้นเขา ก็ น้ำมันสลับกับแก๊สครับ.. 
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2009 17:14:00 »

ส่วนตัวผมนะครับ ว่า วิ่งสัก100 แล้วก็กด น้ำมันสัก 10 โลอะครับ แบบนี้สลับกันไปก็ดีนะครับ

ไม่ต้องแบบว่าแก๊ส 1 ถัง น้ำมัน 1 ถังหรอกครับ
ตามนี้เลยคับ ตอนปีใหม่ผมไปกระบี่ก็แบบนี้คับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 20:32:01 »

ส่วนตัวผมนะครับ ว่า วิ่งสัก100 แล้วก็กด น้ำมันสัก 10 โลอะครับ แบบนี้สลับกันไปก็ดีนะครับ

ไม่ต้องแบบว่าแก๊ส 1 ถัง น้ำมัน 1 ถังหรอกครับ
ตามนี้เลยคับ ตอนปีใหม่ผมไปกระบี่ก็แบบนี้คับ

>>>  วิ่งไปเถอะครับ ไม่มีอะไรหลอกครับ เวลาจะจอดก็ รอให้เครื่องเย็นสักนิดก็ดี ก่อนดับเครื่อง
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 14:39:42 »

วิ่งไปเถอะ ถ้าเครื่องพังจะได้เป็นฝาดำครับ ผมพยายามอยู่ แต่ก็ไม่พังซักที ศรีสะเกษ- กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ แก็สตลอด
บันทึกการเข้า

jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 18:48:18 »

ไปและกลับมาแร้วววว....ผมใช้วิธีนี้ครับ (อาจจะตรงกับบางคนนะครับ)
คือ...วิ่งไป-กลับใช้แก๊สตลอด แต่ว่าตอนที่จอดพักรถหรือแวะซื้อของ ก็วิ่งเป็นน้ำมันไป พอจอดก็เดินเบาน้ำมันใว้ประมาณ 3-5 นาที...
ค่าแก็สหมดไป 1850 บาท ได้ระยะทาง 1690 km....ความเร็วขาไปอยู่ที่ 110-120 ตลอด...ไม่กล้าวิ่งเร็ว กลัวเครื่องร้อน เพราะว่าเดินทางกลางวัน...ขากลับวิ่ง 100-120 ส่วนใหญ่จะ100 เพราะว่าเหนื่อยมาก

...อาการที่สังเกตุได้คือ...เวลาวิ่งแก็สแล้ว สลับใช้น้ำมัน วิ่งๆอยู่พอถอนคันเร่ง มีอาการกระดุกนิดนึง ..ใช้แก๊สอาการปกติ
มันเกิดจากอะไรครับ
...อีกอาการหนึ่งที่สังเกตุได้ ขาไปวิ่งกลางวัน 120/3500รอบ แต่พอขากลับวิ่งกลางคืน 120/3100รอบ...นาจะอากาศเย็นมั้ง???

บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 08:59:31 »

ถือว่าประหยัดใช้ได้ครับ ผมเติม 300 วิ่งได้ 250 โลเอง (11.45/ลิตร)
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
GT-Sevenboxs
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,693


08-2204-2710 จุ๊บ.Naval-NursE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 19:36:34 »

วิ่งไปเถอะ ถ้าเครื่องพังจะได้เป็นฝาดำครับ ผมพยายามอยู่ แต่ก็ไม่พังซักที ศรีสะเกษ- กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ แก็สตลอด

สุดยอด
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 13:51:24 »

วิ่งไปเถอะ ถ้าเครื่องพังจะได้เป็นฝาดำครับ ผมพยายามอยู่ แต่ก็ไม่พังซักที ศรีสะเกษ- กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ แก็สตลอด


โห หาวิธีได้ดีมาก น่าจดจำ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2009 21:48:10 »

ไปและกลับมาแร้วววว....ผมใช้วิธีนี้ครับ (อาจจะตรงกับบางคนนะครับ)
คือ...วิ่งไป-กลับใช้แก๊สตลอด แต่ว่าตอนที่จอดพักรถหรือแวะซื้อของ ก็วิ่งเป็นน้ำมันไป พอจอดก็เดินเบาน้ำมันใว้ประมาณ 3-5 นาที...
ค่าแก็สหมดไป 1850 บาท ได้ระยะทาง 1690 km....ความเร็วขาไปอยู่ที่ 110-120 ตลอด...ไม่กล้าวิ่งเร็ว กลัวเครื่องร้อน เพราะว่าเดินทางกลางวัน...ขากลับวิ่ง 100-120 ส่วนใหญ่จะ100 เพราะว่าเหนื่อยมาก

...อาการที่สังเกตุได้คือ...เวลาวิ่งแก็สแล้ว สลับใช้น้ำมัน วิ่งๆอยู่พอถอนคันเร่ง มีอาการกระดุกนิดนึง ..ใช้แก๊สอาการปกติ
มันเกิดจากอะไรครับ
...อีกอาการหนึ่งที่สังเกตุได้ ขาไปวิ่งกลางวัน 120/3500รอบ แต่พอขากลับวิ่งกลางคืน 120/3100รอบ...นาจะอากาศเย็นมั้ง???
 แอร์ทำงานน้อยลงมั้งครับ

บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 07:49:04 »

ผมไปนคร 140-150 กม/ชม.แก๊สตลอด สบายมากค้าบ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 15:02:35 »

วิ่งไปเถอะ ถ้าเครื่องพังจะได้เป็นฝาดำครับ ผมพยายามอยู่ แต่ก็ไม่พังซักที ศรีสะเกษ- กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ แก็สตลอด


เอ๊า บ้านเดียวกันนี่ ผมก็ศรีสะเกษครับ

ผมแก๊สเพียวๆ วิ่งไปกลับ ศรีสะเกษ-โคราช  ก็ไม่เป็นอะไรนะครับ รอบนิ่งดีอีกต่างหาก

แต่เมื่ออาทิตย์ก่อน ลองเอาเบนซิน 91 มาเติมดู ก็สตาร์ทได้ติดนะครับหัวฉีดก็ไม่เป็นไร วิ่งได้ปกติ แต่รอบเดินเบาจะเพี้ยนนิดๆ ปัญหาเดิมของรถผม วิ่งแก๊สแต่น้ำมันหายอิอิ เลยไม่เติม กะว่าพังจะ Upgrade ซักหน่อย
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 16:18:23 »

วิ่งไปเถอะ ถ้าเครื่องพังจะได้เป็นฝาดำครับ ผมพยายามอยู่ แต่ก็ไม่พังซักที ศรีสะเกษ- กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ แก็สตลอด


เอ๊า บ้านเดียวกันนี่ ผมก็ศรีสะเกษครับ

ผมแก๊สเพียวๆ วิ่งไปกลับ ศรีสะเกษ-โคราช  ก็ไม่เป็นอะไรนะครับ รอบนิ่งดีอีกต่างหาก

แต่เมื่ออาทิตย์ก่อน ลองเอาเบนซิน 91 มาเติมดู ก็สตาร์ทได้ติดนะครับหัวฉีดก็ไม่เป็นไร วิ่งได้ปกติ แต่รอบเดินเบาจะเพี้ยนนิดๆ ปัญหาเดิมของรถผม วิ่งแก๊สแต่น้ำมันหายอิอิ เลยไม่เติม กะว่าพังจะ Upgrade ซักหน่อย

ผมอุบลครับ   เพิ่งไปประจวบมา   กดแก๊สยาวๆ  180แช่ยาวๆก็ไม่มีปัญหานะครับ  หุหุ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 08:03:43 »

 แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ ผมก็เพิ่งกลับจากอุดร อุบล-อุดร วิ่งแก๊สตลอด ใช้ความเร็ว ๑๒๐-๑๕๐ แช่ตลอด ไม่เห็นเป็นไร วิ่งไปโลดครับ ไปกลับรวมระยะทางเก้าร้อยกว่ากิโลเบริ๊ดๆครับ ตอนไปสี่ชั่วโมงครึ่ง ตอนกลับใช้เวลาแค่สี่ชั่วโมง แต่ระวังพวกปั๊มขี้โกงก็พอ อุดร มันโกงแทบทุกปั๊มครับ อุบลบ้านผมก็เหมือนกันโกงทุกปั๊ม ไม่รู้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปหลับหูหลับตาอยู่ไหน ปล่อยให้พวกนี้ทำร้ายผู้บริโภคอยู่ได้  ไม่รู้ไม่ชี้


ผมเจอมาจนเข็ดครับ หากแก๊สหมดที่บ้าน(อุบล) ก็วิ่งน้ำมันลูกเดียว ขืนไปเติมมันก็ถูกปล้นเอาหน้าด้านๆล่ะ สงสัยเหมือนกันว่าผู้บริโภคที่นั่นไม่สังเกตุกันบ้างหรอ ยกตัวอย่าง ผมเติมแก๊ส ๓๐๐ บาท ที่ปั๊มหน้ารร.ลายทอง แล้วก็เดินทางไกลเลย  ออกจากอุบล ยังไม่ถึงเขื่องใน แมร่งเกลี้ยงแล้ว วิ่งมาแค่สามสิบกว่าโล ประมาณว่าสิบกิโลร้อยบาท  ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ฉุน เป็นฟืนเป็นไฟ มันเล่นกันซะจนเกินคำว่าน่าเกลียดครับ เข็ดจริงๆ แบบว่า

เลยใช้วิธีอัดเต็มถังมาจาก ร้อยเอ็ด ไม่ก็อำนาจฯ ไม่ก็ศรีสะเกษ ยโสธรมันก็ทำเหมือนอุบลทั้งสองปั๊มครับ บ้านเมืองเราเป็นอะไรไปแล้ว มันขายให้เราตรงไปตรงมาก็ได้กำไรลิตรนึงสองสามบาทนะ แต่ยังโกงอัดแต่อากาศเข้าไปอีก ตัวเลขวิ่งพรวดๆ แต่เนื้อแก๊สไม่มี มาลองพิสูจน์ได้ครับ ถังตัดที่ ๔๐ ลิตร แต่ ๕๐ ลิตรยังไม่ตัดครับ เคยเติมเต็มถังประมาณ ๕๐๐ บาท แต่ ๘๐๐ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเต็มถัง เลวจริงๆปั๊มพวกนี้ ขอประจานหน่อย และยังมีอยู่ทั่วประเทศครับ ผมหมายหัวมันไว้หมดล่ะเพราะเดินทางไกลตลอดทั้งปี  แบบว่า
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 09:12:52 »

แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ ผมก็เพิ่งกลับจากอุดร อุบล-อุดร วิ่งแก๊สตลอด ใช้ความเร็ว ๑๒๐-๑๕๐ แช่ตลอด ไม่เห็นเป็นไร วิ่งไปโลดครับ ไปกลับรวมระยะทางเก้าร้อยกว่ากิโลเบริ๊ดๆครับ ตอนไปสี่ชั่วโมงครึ่ง ตอนกลับใช้เวลาแค่สี่ชั่วโมง แต่ระวังพวกปั๊มขี้โกงก็พอ อุดร มันโกงแทบทุกปั๊มครับ อุบลบ้านผมก็เหมือนกันโกงทุกปั๊ม ไม่รู้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปหลับหูหลับตาอยู่ไหน ปล่อยให้พวกนี้ทำร้ายผู้บริโภคอยู่ได้  ไม่รู้ไม่ชี้


ผมเจอมาจนเข็ดครับ หากแก๊สหมดที่บ้าน(อุบล) ก็วิ่งน้ำมันลูกเดียว ขืนไปเติมมันก็ถูกปล้นเอาหน้าด้านๆล่ะ สงสัยเหมือนกันว่าผู้บริโภคที่นั่นไม่สังเกตุกันบ้างหรอ ยกตัวอย่าง ผมเติมแก๊ส ๓๐๐ บาท ที่ปั๊มหน้ารร.ลายทอง แล้วก็เดินทางไกลเลย  ออกจากอุบล ยังไม่ถึงเขื่องใน แมร่งเกลี้ยงแล้ว วิ่งมาแค่สามสิบกว่าโล ประมาณว่าสิบกิโลร้อยบาท  ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ฉุน เป็นฟืนเป็นไฟ มันเล่นกันซะจนเกินคำว่าน่าเกลียดครับ เข็ดจริงๆ แบบว่า

เลยใช้วิธีอัดเต็มถังมาจาก ร้อยเอ็ด ไม่ก็อำนาจฯ ไม่ก็ศรีสะเกษ ยโสธรมันก็ทำเหมือนอุบลทั้งสองปั๊มครับ บ้านเมืองเราเป็นอะไรไปแล้ว มันขายให้เราตรงไปตรงมาก็ได้กำไรลิตรนึงสองสามบาทนะ แต่ยังโกงอัดแต่อากาศเข้าไปอีก ตัวเลขวิ่งพรวดๆ แต่เนื้อแก๊สไม่มี มาลองพิสูจน์ได้ครับ ถังตัดที่ ๔๐ ลิตร แต่ ๕๐ ลิตรยังไม่ตัดครับ เคยเติมเต็มถังประมาณ ๕๐๐ บาท แต่ ๘๐๐ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเต็มถัง เลวจริงๆปั๊มพวกนี้ ขอประจานหน่อย และยังมีอยู่ทั่วประเทศครับ ผมหมายหัวมันไว้หมดล่ะเพราะเดินทางไกลตลอดทั้งปี  แบบว่า


พี่ครับ ล่าสุดผมรู้สึกว่า เติมเต็มถังที่ศรีเกษ แล้วกดยาว มันได้ถึงกทม.แฮะ    แต่ครั้งก่อนๆเติมที่อุบล  ทำไมมันไปได้ไม่ถึงไหนหว่า  เหอะๆๆๆ        ท่าจะจริงอย่างพี่ว่าแหะลครับ  เหมือนกะว่าเติมที่บ้านเรา มันวิ่งได้น้อยจัง โฮะๆๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 11:12:16 »

เดินทางเส้น อุดร - อุบล บ่อยเหมือนกัน  สังเกตุเหมือนกันว่า  เติมแก๊สที่อุบลแล้วหมดไวมาก  แต่ก่อนเติมเต็มถังที่อุดร(ปั๊มบัญชรฯ) วิ่งไปอุบล(430โล) แล้วยังเหลือวิ่งวนในอุบลได้อีกเยอะ   แต่พอเติมเต็มถังที่อุบล(หน้า รร.ลายทอง) กลับไม่ถึงอุดร   งงมากเลย ทางเดียวกันแท้ ๆ  สงสัยถูกโกงจริงแหละ
ตกลงปั๊มแก๊สทีอุบล ปั๊มไหนดีบ้าง   ที่อุดรเติมที่ปั๊มSusco  บ่อย  ไม่มีปัญหานะ
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 14:20:11 »

 ยกธงขาว  ที่อุบลพึ่งพาไม่ได้ซักปั๊มเดียว หน้าด้านมากที่สุดก็ลายทอง กะบายพาสเชียงกง อย่าได้หลงเข้าไปเด็ดขาด โดยเฉพาะรายหลังเนี่ย ตอนเปิดใหม่ๆผมลองเข้าไปอัด ๖๘ ลิตร(ถังผมรถอีกคัน ๑๒๐ ลิตรครับ แต่ตัดที่ ๙๐ ) แก๊สเก่าก็มีเหลือไม่ได้หมด แล้วก็เดินทางเข้าโคราชเลย ปรากฎว่าวิ่งไม่ถึงโคราชครับ หมดเกลี้ยงถังอยู่ที่บ้านวัด เห็นปั๊มแก๊สลิบๆอยู่แค่สองกิโล แต่ไปไม่ถึงนอนกินข้าวลิงไปหนึ่งคืน(รุ่งเช้าค่อยโทรให้น้องชายเอารถปิ๊กอั๊พมาลากเข้าไปเติมที่ปั๊มที่ว่า) คิดดูครับ วิ่งสามร้อยกว่ากิโล แมร่งเกลี้ยงแล้ว คิดเอาว่ามันโกงเราขนาดไหน เกินครึ่งต่อครึ่งครับเผลอๆสามเท่า สคบ.หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้มันไปตายห่ากันหมดจังหวัดแระ ไม่ก็ไปรับส่วยจากพวกเอี้ยนี้ ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันรวมหัวกันทำแบบเดียวกันหมดเลย ลองสังเกตอีกตอนที่มันปลดหัวจ่ายตอนเติมเสร็จสิครับ มะก่อนมันจะพุ่งกระฉูดออกมาเห็นเป็นน้ำแก๊สเห็นๆ แต่เด๋วนี้เสียงดังแผ่วๆทุกที จนเรางง....................ไม่เห็นไออะไรออกมานอกจากอากาศ ลองจับผิดสังเกตุดูครับ  ที่โกงน้อยหากไม่จำเป็นก็คงไม่ไปเติมก็บ้านโนนหงส์ทองครับ มะก่อนที่วารินดีกว่าเพื่อนได้เนื้อแก๊สมาก เด๋วนี้แมร่งเป็นเหมือนกันหมด ยังกะมันฮั้วกันฟันหัวประชาชนนั่นล่ะ เลวจริงๆ ผมเมื่อก่อนก็เคยทะเลาะกะมัน แปดร้อยบาทยังไม่เต็มถัง ทั้งที่ไม่เกินห้าร้อย มันยังบอกว่ามันเส้นใหญ่ ยังเหลือแต่เอาระเบิดไปปามันที่ยังไม่ได้ทำ  สบาย สบาย  สุดท้ายก็ต้องยอมแพ้พวกขี้โกงนี้ ตัดปัญหาไม่เติมมัน ผมกลับมาจากอุดร ก็อัดเต็มถังที่เสลภูมิ ๖๓๐ บาท ตอนนี้วิ่งมา๑๕๐ กิโล ที่เหลือคงวิ่งได้อีกสองอาทิตย์(ในเมือง) ไม่ต่ำกว่าห้าร้อยกิโลล่ะ แต่หากไปเติมไอ้พวกปั๊มเวรที่ว่าเนี่ย ต่อให้พันนึ่งเลย วิ่งได้ไม่เกินสามร้อยกิโลครับ ผมเคยคำนวนแล้วมันตกกิโลละเกือบสี่บาทครับ ยังสงสัยเหมือนกันว่าพี่น้องที่ใช้แก๊สอยู่ เขาไม่สงสัยกันบ้างเหรอว่ามันผิดปรกติ หรือว่าหมดกรุก็ไปเติมโดยไม่สนใจอะไร รึว่าเขาไม่เคยเดินทางไกล วิ่งมันแต่ในเมือง เลยไม่รู้ร้อนรู้หนาว ผมละหนาวกะพวกเอี้ยนี่เต็มทน หากหมดจริงๆ ผมวิ่งไปเติมเต็มถังที่ศรีสะเกษกลับมายังคุ้มกว่าไปเติมปั๊มพวกมันที่ว่าเนี่ย ไม่งั้นก็สับสวิทซ์เป็นน้ำมันไปเลยยังประหยัดกว่าอีกครับ มันโกงอุบาต์จริงๆที่อุบลบ้านผม(น่าจะที่สุดในประเทศนี้มั๊ง) ใครที่ทำงานดูแลเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ หากยังพอมีความเป็นธรรมอยู่บ้าง ลองมาตรวจจับปิดแมร่งให้หมดไปเลยดีไหม ยึดใบอนุญาตเลย ทั้งโกงทั้งปล้นประชาชนอยู่ทุกวัน แล้วก็ไอ้เจ้าหน้าที่เลวๆที่คอยช่วยเหลือพวกมันก็เล่นงานด้วยล่ะอย่าแค่ย้าย เด๋วแมร่งไปที่อื่นมันก็ไปทำเลวที่อื่นอีก ผมคงทำได้แค่โพสต์ด่ามันเท่านั้นล่ะ เจ้าหน้าที่ที่นี่ก็รู้เห็นเป็นใจอย่างแน่นอน ไม่งั้นเหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดหรอก กำของคนอุบลจริงๆ แบบว่า ยกธงขาว ร้อนๆๆ เป็นหวัด ประกาศ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 14:26:41 »

เดินทางเส้น อุดร - อุบล บ่อยเหมือนกัน  สังเกตุเหมือนกันว่า  เติมแก๊สที่อุบลแล้วหมดไวมาก  แต่ก่อนเติมเต็มถังที่อุดร(ปั๊มบัญชรฯ) วิ่งไปอุบล(430โล) แล้วยังเหลือวิ่งวนในอุบลได้อีกเยอะ   แต่พอเติมเต็มถังที่อุบล(หน้า รร.ลายทอง) กลับไม่ถึงอุดร   งงมากเลย ทางเดียวกันแท้ ๆ  สงสัยถูกโกงจริงแหละ
ตกลงปั๊มแก๊สทีอุบล ปั๊มไหนดีบ้าง   ที่อุดรเติมที่ปั๊มSusco  บ่อย  ไม่มีปัญหานะ

ที่อุดร ขาเข้ามาจากขอนแก่นอยู่ซ้ายมือ สุดๆระวังหน่อยครับ  ขาออกติดกับบางจากอยู่ซ้ายเช่นกัน แต่ตอนกลับนะหันหัวเข้าขอนแก่น อันนี้ก็อยู่ในข่ายเดียวกัน แต่น้อยกว่าปั๊มแรก  ที่ว่าไม่มีปัญหาใช่ปั๊มที่อยู่วงแหวนทางไปหนองคายหรือเปล่าครับ อยู่ทางขวามือ หากเราจะไปหนองคายก่อนแยกขวาเข้าหนองคายอยู่ขวามือใช่ปั๊มนี้ไหมครับ ผมเคยเติม แต่ก็ยังสู้ขอนแก่นไม่ได้ครับ ขอนแก่นมีสองปั๊มนะครับที่ไว้ใจได้ ปั๊มแรกถนนศรีจันทร์ ปั๊มที่สอง ตรงข้ามแม็คโครขอนแก่น โอเคทั้งสองปั๊ม นอกนั้นระวัง ทางเหนือมีไว้ใจได้แค่พิษณุโลกครับ นอกนั้นโกงมากโกงน้อยแล้วแต่ แต่ยังไงก็ยังไม่เท่าบ้านผม มันเล่นสามร้อยบาทวิ่งได้สามสิบกว่าโลจนผมเข็ดเลยล่ะ ผมไปทั่วประเทศทราบว่าปั๊มไหนได้เนื้อแก๊สมากน้อยมาตรฐานหรือไม่อย่างไร และทำการจดบันทึกระยะทาง จำนวนลิตร จำนวนเงินที่เติมทุกครั้ง จึงได้ข้อมูลที่ค่อนข้างเที่ยงตรงครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!