AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 22:13:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเบรค...ถ้าดำมากก็เปลี่ยนซะเถอะครับ...แล้วเบรคจะดีขึ้นจริงๆ  (อ่าน 10026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:07:08 »

วันนี้ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเบรคมาที่อู่แถวบ้าน

เพราะน้ำมันเบรกดำมากๆ

ช่างได้ทำการถ่ายน้ำมันเบรค ทั้ง 4 ล้อ พบว่า

1. ล้อหน้าถ่ายออกมากทั้งคู่เป็นสีเก๊กฮวยเข้ม

2. ล้อหลัง(อย่างตกใจ) ออกมาเป็นสีดำปนสนิมเหล็ก

พอหลังจากถ่ายเสร็จผมพบว่าการเบรคดีขึ้น คือเดิมเวลาใช้เบรคมากๆ(จนร้อน) จะมีอาการ fade เหมือนเบรคไม่อยู๋

พอถ่ายน้ำมันเบรคใหม่ ขับแบบเดิม อาการนี้หายไปครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าผ้าเบรคคงไม่ดี(ผมซื้อมา 200 บ.เอง)

แต่พอถ่ายใหม่ดีมาก เบรคดีขึ้นเวลาเบรคมากๆ ร้อนๆ ครับ

สรุป คือ ผมพอใจกับระบบเบรคเดิมของรถแล้ว คงไม่ต้องไปเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งให้เสียตังแล้วครับ ใช้ของเดิมก็ ok แล้วครับ
เพียงแต่ว่าต้องดูแลระบบให้ดี ถ้าดำก็เปลี่ยนทันทีก็พอแล้ว

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:24:53 »

ถ้าเปลี่ยน  ก็ ใช้ DOT 4 ไปเลย ครับ  ทนความร้อนกว่า DOT3   มันก็ จะ ดำ ช้า กว่า Dot 3  นาน พอสมควร  ปกติ น้ำมันเบรกจะใส

สมัยก่อน แพง ตอนนี้ถูกมากๆ    ซื้อของ GM ลิตร ละ 150 บาท เอง

สมัยก่อน ซื้อแต่ ATE DOT4 กะป๋องน้ำเงิน ลิตร 360 บาท พอมาเจอยี่ห้อ GM ก็ เลยเปลี่ยน มาใช่ถูกดี  ไม่ดำเร็วด้วย

ปล. ถ้า สตางค์ เยอะ ขับเร็ว ลงสนาม ทุกเมื่อ ก็  DOT5 สำหรับรถแข่ง ละกันคับ


เปลี่ยนถ่าย ทุก 5 หมื่น กิโล ( ถ้าเป็นรถ ขับหน้า AE น่าจะสัก ทุก 4 หมื่น กิโล หรือ ปีละครั้ง )

จากทางซ้าย GM เก่า ลิตร 120 บาท  GM ใหม่ ลิตร 150 บาท  Lucus DOT 5.1 ครึ่งลิตร 250 บาท   ATE DOT 4 ลิตร 380 บาท
(ราคานี้เป็น ราคา ต่างจังหวัด คงจะไม่ถูก เท่าร้าน ขายน้ำมนแถวๆ บางใหญ่ )



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2009 13:35:42 โดย ลิ้ม » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 21:33:40 »

ที่จริง คุณควรเปลี่ยนมันปีละไม่น้อยกว่า 1 ครั้งครับ ถ้าทำได้ 6 เดือนครั้งจะดีมาก ไม่ใช่เพราะสกปรกนะ
แต่ว่า มันมีความชื้นต่างหาก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 22:29:06 »

ไปเปลี่ยน บ้างดีฟ่า คิคิ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 14:05:31 »

ง่ายๆเปลี่ยนทุดครั้งหลังจากหน้าฝนคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 00:43:22 »

อาทิตย์หน้าเปลี่ยนมั่งครับ  ถ้าใช้งานทั่วๆไป ขับเรื่อยๆเอื่อยๆ dot3 หรือ dot4 ดีครับ
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 01:29:29 »

ผม 2 pot ใช้ dot4 ครับ ส่วน dot5
เห็นว่าถ้า spec รถไม่ได้ทำมารองรับ
พวกยางต่างๆ อาจจะเสื่อมสภาพเร็วครับ

จำได้ว่าเคยอ่านมาช่วงที่จะเปลี่ยนจาก 3 ไป 4
ทีแรกว่าจะเปลี่ยน 5 พออ่านแล้วลงมาอยู่ที่ 4
ตอนนี้ใช้มา 3 ปีไม่มีปัญหาครับ แต่ก็ต้องเปลี่ยนถ่ายตามอายุครับ
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 08:49:26 »

ผม 2 pot ใช้ dot4 ครับ ส่วน dot5
เห็นว่าถ้า spec รถไม่ได้ทำมารองรับ
พวกยางต่างๆ อาจจะเสื่อมสภาพเร็วครับ

จำได้ว่าเคยอ่านมาช่วงที่จะเปลี่ยนจาก 3 ไป 4
ทีแรกว่าจะเปลี่ยน 5 พออ่านแล้วลงมาอยู่ที่ 4
ตอนนี้ใช้มา 3 ปีไม่มีปัญหาครับ แต่ก็ต้องเปลี่ยนถ่ายตามอายุครับ

จริงๆแล้วมันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ผมใช้ DOT 5.1มา 14 ปีแระ ไม่เห็นจะมีปัญหาตรงไหนเลยครับ ผ้าเบรคผมโนเนมเหมือนจขกทเลย 200 บาทเหมือนกัน  อิอิ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 09:41:31 »

แล้วน้ำมันคลัทช์ล่ะครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Kai_Katak
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,970


~..BELTA _MT_ JAPAN..~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 10:12:49 »

ไปเปลี่ยนดีกว่าเรา+++++++
บันทึกการเข้า





~ คิดถึงจัง ~
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 11:08:54 »

เพิ่งเปลียนเองเมื่อวานเลยครับใช้ตราหอย DOT3 เบรคดีขึ้นมักๆ ไม่รู้ปล่อยมาได้ไงตั้ง3ปีดำปี๊เลย
แต่ผมสงสัยว่าเวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องเค้าก็เช็กน้ำมันเบรคให้โดยการเอาปากกาอะไรไม่รู้มาจิ้มๆที่น้ำมันเบรค
ผมสังเกตุดูว่ามันมี3ระดับของผมก็อยูระดับกลางมาตลอด สรุปว่าไอ้เครื่องมือวัดไม่ได้เรื่องรึเปล่าครับ...ฉงกะฉัย
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 11:28:00 »

dot 4 dot 5 น้ำมันมันกัดแรกงกว่า dot 3 น่ะครับ

เปลี่ยนใส่ไประวังลูกยางบวม ได้ไปเปลี่ยนใหม่อีกรอบ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 15:18:08 »

dot 4 dot 5 น้ำมันมันกัดแรกงกว่า dot 3 น่ะครับ

เปลี่ยนใส่ไประวังลูกยางบวม ได้ไปเปลี่ยนใหม่อีกรอบ

>>  ความรู้อีกแล้วครับ เก็บๆ เอาไว้ก่อน เดี๋ยวก็ถึงตาเราบ้าง....
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 15:30:02 »

ต้องเปลี่ยนบ้างซะแระ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 23:05:27 »

ซื้อ DOT3 ก็ ลิตร ละ 120 บาท แล้ว  เพิ่งเงินอีกนิด ใช้ DOT 4 ไปเลย ดีกว่า ยี่ห้อ GM ลิตร 150 บาท เอง


รถ ฝรั่ง ยังบังคับ ใช้ขั้นต่ำ Dot4 เลย   และ เห็นหลายๆ คนทีรู้จักใช้ ไม่เห็นเป็นไรสักคนเลย



ถ้าเป็นอย่างที่ว่าลูกยางสึก สงสัย รถเก่าๆ ก็ ใช้น้ำมันเครื่อง20W50ต่อไป  ไม่เคยใช้  น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ อย่าง  15W40 หรือ 10W40 ละคับ   ไม่ต้อง อ้างระดับ 0W30 หรอกคับ

บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:00:57 »

อืมน่าลอง DOT 4 นะเนี้ย
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 09:42:19 »

สรุปแล้วค่าใช้จ่ายมานปามานเท่าไหร่อะ???
บันทึกการเข้า

ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 15:55:03 »



เปลี่ยนไม่ได้ ยากอะไรคับ

ของ AE ที่ไม่มีระบบ ABS  ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนิคับ  หลายคนใน  คลับ BMW เค้าก็เปลี่ยน กัน เองทั้งนั้น


http://www.bimmerdiy.com/diy/e36brakesystem

http://www.diybmwe36.com/forums/forumdisplay.php?fid=2
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 18:28:34 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 19:20:21 »



เปลี่ยนไม่ได้ ยากอะไรคับ

ของ AE ที่ไม่มีระบบ ABS  ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนิคับ  หลายคนใน  คลับ BMW เค้าก็เปลี่ยน กัน เองทั้งนั้น


http://www.bimmerdiy.com/diy/e36brakesystem

http://www.diybmwe36.com/forums/forumdisplay.php?fid=2

เยี่ยม

  ของผมใช้ ตัวนี้อยู่ครับ

   
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!