AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 10:19:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยนะครับ  (อ่าน 981 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rattanan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 14:31:18 »

เครือง 4af โมดีฟายอะไรบ้าง   
1.อยากให้ต้นจัด
2.เร่งทันใจ
3.เครื่องเดินเรียบ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:08:32 »

ไม่ต้องทำอะไรให้มากมาย
1. ต้นจัด คุณต้องทำเกียร์ เพราะอย่างอื่น ทำไปก็เห็นผลยาก อยากจัดมากๆ กัดเฟืองใหม่โลด
บ้านเราทำแต่เฟืองตรง work เฟืองเฉียงแป๊บเดียวแตก.. ใส่เฟืองตรงจะได้เสียงแบบมอไซด์ 4สูบด้วย
หล่อไปเรย (แต่มันน่ารำคาญนะ)

2. เร่งทันใจ กดมาไปไว ต้องใช้กล่องแล้วล่ะ piggy back ก็ได้ผลระดับหนึ่ง อยากแจ๋วแบบลื่นติดเท้า
ต้องใช้ standalone

3. เครื่องเดินเรียบ คุณต้องจับเอา sensor ถ้าทำได้ทำทั้งหมดเลย เอามาล้างครับ แล้วตั้งวาล์ว ปรับแต่งให้
เหมือนเครื่องใหม่

แถมให้ ท่อน่ะไม่ต้องเปลี่ยนครับ ท่อเดิมต้นนี่แหล่ะเจ๋งสุด ยิ่งถ้า A/T คุณควรต้องมี catalitic ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:15:42 »

ไม่ต้องทำอะไรให้มากมาย
1. ต้นจัด คุณต้องทำเกียร์ เพราะอย่างอื่น ทำไปก็เห็นผลยาก อยากจัดมากๆ กัดเฟืองใหม่โลด
บ้านเราทำแต่เฟืองตรง work เฟืองเฉียงแป๊บเดียวแตก.. ใส่เฟืองตรงจะได้เสียงแบบมอไซด์ 4สูบด้วย
หล่อไปเรย (แต่มันน่ารำคาญนะ)

2. เร่งทันใจ กดมาไปไว ต้องใช้กล่องแล้วล่ะ piggy back ก็ได้ผลระดับหนึ่ง อยากแจ๋วแบบลื่นติดเท้า
ต้องใช้ standalone

3. เครื่องเดินเรียบ คุณต้องจับเอา sensor ถ้าทำได้ทำทั้งหมดเลย เอามาล้างครับ แล้วตั้งวาล์ว ปรับแต่งให้
เหมือนเครื่องใหม่

แถมให้ ท่อน่ะไม่ต้องเปลี่ยนครับ ท่อเดิมต้นนี่แหล่ะเจ๋งสุด ยิ่งถ้า A/T คุณควรต้องมี catalitic ด้วยนะครับ

ขอเสริมนิดนึง ลองเช็คสาย kick down กับสายคันเร่งอย่างแรกๆเลยครับ

ถ้าทั้ง 2 แข็งแล้ว โดยเฉพาะสาย kick down เปลี่ยนเลยครับ จะเห็นผลค่อนข้างมากครับ kick down
เพราะของผมก็ยังไม่เปลี่ยน แต่ใช้วิธีหยอดน้ำมันเกียร์เอา ก็ลื่นครับ ขับดีขึ้นทันตา(ในเวลาที่ช้าหน่อย 1 อาทิตย์) แต่ดีที่สุดคือเปลี่ยนครับ ทั้งนี้ควรตั้งแบบเกือบแข็งสุดด้วย(สูตรที่ร้านพี่ลีแนะนำมา)

สาย kick down  คือสายที่เชื่อมจากสายคันเร่งไปยังเกียร์ ถ้ารถคุณไม่ใช้เกียร์ไฟฟ้า จะมีสายตัวนี้
เป็นสายที่มีปัญหาและเป็นตัวทำรถอืด เพราะถ้าสายมันแข็ง กว่าเกียร์จะตัด เปลี่ยนมันจะช้า ผลที่ตามมา
คืออืดโคตร

ผมหามาหลายวิธีแล้ว สุดท้ายมาเจอที่เจ้านี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:33:26 »

เครื่องคาบูวิ่งเรื่อยๆก้อแหล่มแล้วค้าบ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:42:06 »

ถ้าเป็น A/T ก็ mod ได้ที่ relay ด้วยครับ ทำให้จังหวะการตัดต่อเกียร์ เร็วขึ้น (ได้พังเร็วขึ้นด้วย) ถ้าผ่าแล้ว ก็ยังมีอีกเยอะ
ที่จะได้ทำครับ เช่นการขยายหน้าจับ การเปลี่ยนผ้าครัช และอื่นๆ อีกเยอะ.. ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นแน่ถ้าจะผ่ามา mod
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:43:17 »

ถ้าเป็น A/T ก็ mod ได้ที่ relay ด้วยครับ ทำให้จังหวะการตัดต่อเกียร์ เร็วขึ้น (ได้พังเร็วขึ้นด้วย) ถ้าผ่าแล้ว ก็ยังมีอีกเยอะ
ที่จะได้ทำครับ เช่นการขยายหน้าจับ การเปลี่ยนผ้าครัช และอื่นๆ อีกเยอะ.. ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นแน่ถ้าจะผ่ามา mod

ความแรงกับความทนทานมักสวนทางกันเสมอครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 23:08:25 »

55+
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!