AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 01:56:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ  (อ่าน 14272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 15:35:28 »

ต่อสายตามรูป


ลองแล้ว วิ่งแล้วขึ้นบูสแค่นี้เองครับ 4 psi
http://www.youtube.com/watch?v=i0t2sZm9mQs
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 16:38:02 »

ลองต่อท่อลมแบบในรูปดูก่อนครับ จั๊มเข้าหากัน ชุดโซลินอยด์ปล่อยทิ้งไว้งั้นก่อน ได้ผลยังไงค่อยดูตัวอื่นต่อ ไม่รู้ไม่ชี้
 
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:07:13 »

ทำไมมันเลย 0 มานิดเดียวเองล่ะครับ ต่อถูกหรือป่าวครับวัดบูส ของผมต่อตรงเวสเกตเลย
ลองดูนะครับว่ามันขึ้นน้อยแต่แรงดึงดี ก็อาจะต่อวัดบูสผิดตำแหน่งครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 20:22:02 »

ไม่คิดว่า waste gate รั่วหรือว่าฉิ่งปิดไม่สนิทบ้างหรือครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2009 21:15:23 »

ตอนนี้ มา 4 psi นะครับ ในคลิปยังไม่ได้เหยียบเต็ม ๆ อะครับ
พอลากยาว ได้แค่ 4psi ครับ  เด๊ยวพรุ่งนี้ลองต่อสายแบบที่แนะนำมาดูครับ

บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 14:16:08 »

ต่อแบบท่าน ++PonD++ บอก บูสมา 10 PSI เลยครับ



แบบนี้ แสดงว่า โซลินอยเสีย หรือว่าผมเสียบผิดอะครับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 17:41:37 »

รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 17:59:02 »

งั้น ตัวบูสไฟฟ้าเสีย
เพราะต่อแบบคุณปอนด์แนะนำแบบไม่ผ่านบูสไฟฟ้า แล้วบูสมา ก็น่าจะเป็นที่ตัวบูสไฟฟ้านั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 18:11:33 »

รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  แบบว่า ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:38:16 »

ขอบคุณมาก ๆ ครับผม  จะลองไล่ดูใหม่อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

----a----
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


รถเขียว จกชา มีท่อ ล้อ pro1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:41:46 »

รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  แบบว่า ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้

ข้อมูลเค้าถึงจิงนับถือๆ
บันทึกการเข้า

รถเขียว จกชา  มีท่อ ล้อ pro1
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:45:15 »

ข้อมูลเค้าถึงจิงนับถือๆ
ว่าไงเพื่อน ที่คุยกันตอนบ่ายอ่ะ โอเคป่าว  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:21:50 »

รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  แบบว่า ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้




ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:28:25 »


ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 09:57:02 »

แล้วถ้าบูสมาไม่คงที่ ในเกียร์แรก จะอยู่ประมาณ 0.4-0.5 ตั้งแต่เกียร์2 มา 0.7 ยั่งงี้มันเป็นอะไรคับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 10:04:18 »

แล้วถ้าบูสมาไม่คงที่ ในเกียร์แรก จะอยู่ประมาณ 0.4-0.5 ตั้งแต่เกียร์2 มา 0.7 ยั่งงี้มันเป็นอะไรคับ


ใช้เวตเกสแยกหรือป่าวคับ...

ถ้าใช่อาจเป็นที่เวตเกสคับ...มันเลยทำให้บูสไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 10:06:03 »


ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ


ส่วนตัวผมก็พอใจนะคับ..เพราะว่าเครื่องเก่า 4afe มันอืดมากๆ

พอมาเจอ 4eโบ มันเลยรู้สึกว่าดึงดีอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 10:36:29 »

มีปัญหา 4e Bo

พี่ๆ ทุกคน ช่วยกันแบบว่าแป๊บเดี๋ยวหมดปัญหา  ดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:57:44 »

ของผม สงสัยน่าจะเป็นที่ตัวโซลินอย ไม่ทำงานแน่ ๆ เลยครับ  เพราะลองต่อสายลมทั้งบนล่าง สลับกันไป สลับกันมา บูสก็มาแค่ 4 psi
ดึงปลั้คไฟออก ก็มาแค่ 4 psi 

สุดท้ายก็ต้องต่อ by pass ครับถึงจะมา 10 psi

คำถาม
อยากทราบว่าถ้าต่อแบบ by pass แล้วจะมีผลอะไรกะเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือกล่องเพี้ยนอะไรหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 15:34:51 »


ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ


ส่วนตัวผมก็พอใจนะคับ..เพราะว่าเครื่องเก่า 4afe มันอืดมากๆ

พอมาเจอ 4eโบ มันเลยรู้สึกว่าดึงดีอ่ะคับ

ดึงมันส์ดีใช่มั้ยล่ะครับ อิอิ 4A-FE มันไม่ได้แบบนี้หรอก แถมต้นๆอืดกว่าด้วยซ้ำ แต่ปลายคงพอๆกัน เท่าที่ผมสัมผัสได้นะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!