AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 06:47:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ  (อ่าน 14332 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 17:30:44 »

รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  แบบว่า ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้


ผมไม่เก่งกาจมากจากไหนหรอกคับ เล่นซะเขินเลย

ที่รู้มาบ้างก็เพราะเคยได้ทำ เคยได้ลอง นิดๆหน่อยๆ (สรุปง่ายๆว่าเคยโง่มาก่อน) ง มาก่อน ฉ เสมอ มีอะไรพอช่วยได้ก็ช่วยๆกันไปคับ

กลุ่มที่เล่นเครื่องตัวนี้มีไม่เยอะ เพราะเครื่องมันเล็ก ไม่แรง แต่ถ้าขับในเมือง ไม่เป็นที่2รองใครแน่ๆ ทั่งเรื่องประหยัด อัตราเร่ง

บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 17:34:02 »

เรามีกันน้อยต้องช่วยๆกันครับ กลุ่ม 4อีโบ
บันทึกการเข้า
krit_oasis
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 18:31:12 »

พอดีอ่านเจอกระทู้นี้น่าสนใจมากครับ เพราะผมก็4อีโบว์เหมือนกัน แต่กะว่าจะโอเวอฮอล และวายสายใหม่ รวมทั้งย้ายอินเตอร์ด้วย พี่ ๆ ท่านใดรับปรึกษา รบกวนขอเบอร์ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 22:56:25 »

ของผม สงสัยน่าจะเป็นที่ตัวโซลินอย ไม่ทำงานแน่ ๆ เลยครับ  เพราะลองต่อสายลมทั้งบนล่าง สลับกันไป สลับกันมา บูสก็มาแค่ 4 psi
ดึงปลั้คไฟออก ก็มาแค่ 4 psi 

สุดท้ายก็ต้องต่อ by pass ครับถึงจะมา 10 psi

คำถาม
อยากทราบว่าถ้าต่อแบบ by pass แล้วจะมีผลอะไรกะเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือกล่องเพี้ยนอะไรหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ไม่มีผลแน่นอนครับ สบายใจได้เลย
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 22:57:51 »

พอดีอ่านเจอกระทู้นี้น่าสนใจมากครับ เพราะผมก็4อีโบว์เหมือนกัน แต่กะว่าจะโอเวอฮอล และวายสายใหม่ รวมทั้งย้ายอินเตอร์ด้วย พี่ ๆ ท่านใดรับปรึกษา รบกวนขอเบอร์ได้มั้ยครับ
เรื่องโอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่ เดี๋ยวต้องรอผู้ที่เคยทำแล้วมาตอบนะคร้าบบ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 08:28:00 »

แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ

บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 08:42:11 »

4eโบจงเจริญ.....555555
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 08:54:27 »

แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 08:57:53 »

แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

ปอนด์เอาแบบพี่มั่งก้อได้ 14.7 PSI  คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:06:07 »

แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

ปอนด์เอาแบบพี่มั่งก้อได้ 14.7 PSI  คริๆ

อีกพักนึงพี่ ตอนนี้มีปืนแล้ว ยังเหลือที่ต้องหากระสุนอีกหลายนัดเลยอ่ะคร้าบบบ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:12:08 »

รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:17:24 »

ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ Grin Grin เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:22:47 »

ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ Grin Grin เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:27:49 »

รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ


แปลกๆนะครับ ผมคลิกดาวน์แบบรอบตัด ไม่เห็นเป็น
เพราะปกติ หากรอบเกิน 5 พันแล้ว บูสมันจะตกลง เพราะแรงดูดมากกว่าแรงดันบูส ก็จะเป็นแบบNA แทน

ไม่รู้ว่าผมแปลกหรือคนอื่นแปลก 555
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

มันไม่มีผลอะไรเสียหายใช่มั้ยครับคุณปอนด์ ผมจะได้ทำมั่ง
แล้วมันจะไปสุดที่ 0.8 คือ HI ของมัน หรือว่าจะไปถึง 1.0 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:51:06 »

ลองทำดูก่อนก็ได้ครับ เพราะต่อแบบนี้มันไม่ได้ผ่านโซลินอยด์ปรับ hi-lo
ไอ้เจ้าโซลินอยด์ตัวนี้ผมก็ไม่รู้ครับว่าตอนมันอยู่ในสตาร์เล็ท มันทำงานยังไง ปรับแบบออโต้ หรือ แมนนวล(สเปคโรงงาน lo 0.4-hi 0.6)
ถ้าเราต่อตรง บูสท์ก็สุดที่ 0.6 ครับ ก่อนหน้านี้ ผมรองแหวนที่ขาเวสเกตด้วย มันก็จะไหลไปประมาณ 0.7-0.75 ครับ
กล่องตัดที่ประมาณ 0.95 ครับ  แม๊พเดิมอ่านได้ถึง 1.2
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 10:26:37 »

ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ Grin Grin เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 Grin Grin Grin Grin

แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  ฮิฮิ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
krit_oasis
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 10:37:26 »

ขอแจมอีกหน่อยครับ ใครโอเวอฮอลเครื่อง4eโบว์มาแล้วมั่งครับ อยากทราบราคาและขอความรู้หน่อยครับ รอ รอ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 11:03:33 »

ผมลูกเคยแตกไป 1 ลูก นานมาแล้ว  เนื่องจาก Heat คาเท้า เพราะท่อยางหลังเครื่องแตกตอนวิ่งระยะทางได้ประมาณ 500 กว่าโล
หลายปีมาละ เปลี่ยนลูกไปพร้อม Set เครื่องใหม่เป็นงานเหมา หมดไป 10,000 ไม่มีบิลเพราะไว้ใจช่าง เลยไม่มีรายการ
แต่ก้อใช้เครื่องมานานหลายปีอยุ่ก่อนจะมาเล่น Step ด้านล่างต่อ เพราะปะเก็นฝาสูบ 1.5 mm.ใหม้


-เคยแต่เปลี่ยนยางตีนวาล์ว  ตัวละ 50x16 ตัว 800
-เคยเล่นประเก็นสั่งตัด 3mm. เพราะอยากได้รอบกวาด  เล่นปลายมั่ง 1200 (ของแท้ถ้าจำไม่ผิด 1.2 mm. ไม่เกิน 1,200 เหมือนกัน)
-ตั้ววาล์ว 1500
-ปะเก็นไอเสียแท้ 120
-ค่าแรง 1000

โอเวอร์ฮอลล์ไม่เคยเหมือนกัน รอผู้รู้ แต่คิดว่าไม่น่าเกิน 10000
ถ้าเปลี่ยนอันที่สมควรเปลี่ยนนะ เพราะใส้ใน 4E Bo มันเหนียวครับ
รายละเอียดคงต้องคุยกับช่างและถอดอุปกรณ์ภายในมาตรวจสอบ และหาอู่ที่ใว้ใจได้ครับ
ว่าอุปกรณ์ที่ว่าเสียหรือเสื่อมน่ะมันกลับบ้านเก่าแน่นอน

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 Grin Grin Grin Grin
แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  ฮิฮิ  ฮิฮิ

55 อีย้อยมันเดิมๆ เน้นประหยัด ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลย 
เด๋วงาน Drag ลองนั่งรถเจ้าปอนด์ดู เพราะใช้น้ำมันเพียวๆ
ของพี่ดมแก๊สเหมือนกันนิ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 12:58:40 »

เอา 4e สเต็ปแบบไม่ขำมาให้ดูครับ  ถูกใจ.. ใช่เลย..







บันทึกการเข้า
krit_oasis
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 17:49:12 »

ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ โหดดีครับ ส่วนตัวแล้วชอบ4อีโบว์มากมาย ขยัน ซื้อสัตย์ ประหยัด อดทน  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!