AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 23:02:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ  (อ่าน 3147 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 09:34:08 »

ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ

เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้น้ำมัน ตัดที่ 6000 รอบ

เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้แก๊ส กดได้มิดที่ 8000 รอบ เลยครับ

งงครับ รถผมผิดปกติเปล่านี่  เครื่อง 7A นะครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 12:30:59 »

รอคนลองมาตอบนะครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 12:40:59 »

มิกแก๊ส มัน ขวางทาง อากาศ ไว้อยู่ครับ..
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 12:47:39 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 12:54:25 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 12:57:23 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:00:34 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ
โห อันตรายนะเนี่ย..
แล้ว เครื่องอะไร หรอครับ..สเปก ไทย หรือ นอก ครับ..ใช้หม้อต้ม ของอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:00:42 »

ระบบหวัฉีด รึ มิกเซอร์ครับ    


ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะต้องเหมือนกะน้ำมันทุกประการ นะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:01:37 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ

เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:03:19 »

ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ

เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ
ติดแก๊ส แบบไหนมาครับ..
มิก มันไม่ได้จ่ายผ่าน ecu อะครับ เลยไม่ตัด..คิดว่าแบบนั้นะ..
บันทึกการเข้า
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:17:05 »

ถ้าติดมิกเซอร์มา ยังไงก็ไม่ตัดครับ มันจะเหมือนเครื่องคาร์บู ลากยังไงก้ไม่ตัดครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:31:22 »

คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ
แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ
ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง
เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น
ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ
ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด
กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ
ต้องเข้าใจความหมายของ"กล่องหลอกหัวฉีด"กับ"การตัดหัวฉีด"นะคับ หลอกคือมันจะไม่ตัด
แต่ตัดมันไม่หลอกคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2552 13:35:12 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:33:45 »

คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ
แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ
ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง
เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น
ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ
ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด
กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ
กล่อง หลอกหัวฉีด แบบเดียว กะ สำนัก ชัยฯ หรือเปล่า อะครับ..ผมก็ใส่อยู่..
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:36:06 »

ติดแบบ มิกซ์ครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:43:13 »

มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ
แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง
มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:44:47 »

คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:46:39 »

มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ
แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง
มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ
ติดแล้ว ไฟ เอนจิ้น ไม่โชว์ ใช่ปะครับ..อิอิ....
ส่วนใครไม่ติด ส่วนใหญ่ ไฟ เอนจิ้น จะโชว์ ใช่ปะครับ..
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 13:49:35 »

คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ

ไม่แน่ใจนะครับ อะนี้ดูที่ตรงไหนหรอคัรบ แต่เหนที่ตรงหัวฉีดเค้าเดินสายอะไรเพิ่มมาไม่รุครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 14:04:57 »

นั่นแหละคับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นการตัดหัวฉีดหรือว่าหลอกหัวฉีดอ่ะคับ คงต้องดูว่าสายมันโยง
ไปที่ไหนมีกล่องหรือไม่แล้ววงจรในกล่องเป็นการหลอกหรือว่าการตัดด้วยรีเลย์อ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 14:08:05 »

ถ้าใช้แก็สแบบมิกซ์หรือแบบดูดยังไงก็ไม่ตัดครับ แต่ถ้าใช้แก็สแบบหัวฉีดตัดแน่นอน 100%ครับ เพราะกล่อง ECU ของแก็สต้องใช้ข้อมูลพื้นฐานอ้างอิง
จากกล่อง ECU น้ำมันครับ เพราะฉะนั้นเครื่อง 7AFE ตัดรอบที่ 6000 รอบ ถ้าใช้แก็สหัวฉีด ก็ตัด 6000 รอบเหมือนน้ำมันครับ
ของผม 7AFE เหมือนกัน ใช้หัวฉีดแก็ส ตัด 6000 รอบ เหมือนกับน้ำมัน เช่นกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!