เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..