AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 09:05:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ  (อ่าน 3052 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 14:10:19 »

แล้วสรุปมันไม่ตัดก็ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ

คิดแง่ดีถ้าผมจะลากโหดขึ้นมา หรือทำเครื่องต่อก็ไม่ต้องไปเสียเงินค่ากล่องปลดล๊อค
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 05:33:52 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:53:45 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:55:57 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ

ขอบคุณสำหรับแง่คิด และคำแนะนำดีๆครับ

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 08:58:39 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 09:07:03 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ
รอบมันไม่ตัดไง ..กลัว เครื่อง พัง ฮ่าๆๆ...มีโดนๆ..
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 09:19:40 »

เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ
รอบมันไม่ตัดไง ..กลัว เครื่อง พัง ฮ่าๆๆ...มีโดนๆ..

ของผมเเค่ 6500 รอบก็เหลือเฟือเเล้ว  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!