akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 16:20:16 » |
|
วาง7A จานจ่ายเกียร์autoมาใส่นั่นบอดี้EE100คาบู ลากแทบเป็นแทบตายได้150 รอบขึ้น3พันกว่า4พัน ช่างที่วางก็ยังงง ใครพอรู้สาเหตุแนะนำทีคับว่าจะให้ช่างไปไล่ตรงไหนบ้าง เครื่อง1800 วิ่ง150 น่าเกลียดมาก ขอบคุณคาบบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 16:49:00 โดย akekub »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 16:40:45 » |
|
ท่อไอเสียเปงงายบ้างครับ รถผม NGV ยังวิ่ง 160 สบายเลยนะ 7เอจานจ่ายเหมือนกัน ท่อต้องใส้เยื้องแล้วก็ย้อนนะห้ามใส้ตรงครับ(autoนะ) เพราะไส้ตรงเจอมาเอง มีแต่เสียงวิ่งมะออกคร๊าบ ส่วนรอบ ลากได้ประมาณ 4000-5000 ครับ ถ้าต่อสวิตช์ power จะช่วยได้ ลากได้ยาวขึ้นครับ แต่ผมยืนยันนะ ไม่ได้แค่ร้อย 5 แน่นอนครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2009 16:44:04 โดย zwitteriongl »
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 17:32:05 » |
|
ท่อไอเสียเปงงายบ้างครับ รถผม NGV ยังวิ่ง 160 สบายเลยนะ 7เอจานจ่ายเหมือนกัน ท่อต้องใส้เยื้องแล้วก็ย้อนนะห้ามใส้ตรงครับ(autoนะ) เพราะไส้ตรงเจอมาเอง มีแต่เสียงวิ่งมะออกคร๊าบ ส่วนรอบ ลากได้ประมาณ 4000-5000 ครับ ถ้าต่อสวิตช์ power จะช่วยได้ ลากได้ยาวขึ้นครับ แต่ผมยืนยันนะ ไม่ได้แค่ร้อย 5 แน่นอนครับ
ขอบคุณคับที่มาช่วยแนะนำ รถผมไม่ได้ทำอะไรกับท่อเลย มันตรงหรือเยื้องอันนี้ไม่รู้อะคับ รถพี่ใช้NGVได้160 ผมใช้น้ำมัน150 เส้าๆๆ รอบเกียร์สุดท้ายยังไงก็ไม่ถึง4พัน แต่เกียร์อื่นก็ปกติดี แล้วปกติมันวิ่งเท่าไหร่สำหรับเครื่องตัวนี้อะคับ ถามอีกนิดสวิตช์power คือไรพี่ ใครมีความคิดดีๆ อีก ช่วยแนะนำผมด้วยนะคาบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 18:35:22 » |
|
ดันหน่อยรอคนช่วยคิดคาบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JO_Zest
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:00:41 » |
|
ลองปิดโหมดโอเวอร์ไดรฟ์ดูนะ (OD/OFF)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:18:06 » |
|
ลองปิดโหมดโอเวอร์ไดรฟ์ดูนะ (OD/OFF)
ปกติเปิด OD/ON วิ่งคับ ที่มันวิ่ง4 เกียร์อะ แต่มีอย่างนึงคือ รถพวกพี่ๆวาง 7A มามีปุ่ม PWR ECT กันรึป่าว ไมของผมไม่มีมา มันเกี่ยวกับสาเหตุนี้มั้ยที่มันวิ่งได้ 150km/hr พอดีค้นเจอในกระทู้พูดถึงเรื่อง PWR ECT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:20:44 » |
|
วายสายครบถ้วนหรือเปล่าคับ อย่างไรรองให้ทางร้านช่วยไล่ระบบดูอีกที แล้วนอกจากวิ่งไม่ออกแล้วมีอะไรอีกหรือเปล่าคับ เช่น ออกตัวอืด,กินน้ำมัน จะได้ประกอบการวิเคราะห์คับ
ขอให้หายเร็วๆนะคับ อย่าง7Aน่าจะได้180-190แบบไม่ยากเย็นนะคับ ของผม5Aออโต้เหมือนกัน วิ่งแก็สลากกันเหนื่อยหน่อย180ก็ยังไหวเลยคับ(สุดที่เกียร์3ที่6,400รอบได้180พอดี)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:27:27 » |
|
วายสายครบถ้วนหรือเปล่าคับ อย่างไรรองให้ทางร้านช่วยไล่ระบบดูอีกที แล้วนอกจากวิ่งไม่ออกแล้วมีอะไรอีกหรือเปล่าคับ เช่น ออกตัวอืด,กินน้ำมัน จะได้ประกอบการวิเคราะห์คับ
ขอให้หายเร็วๆนะคับ อย่าง7Aน่าจะได้180-190แบบไม่ยากเย็นนะคับ ของผม5Aออโต้เหมือนกัน วิ่งแก็สลากกันเหนื่อยหน่อย180ก็ยังไหวเลยคับ(สุดที่เกียร์3ที่6,400รอบได้180พอดี)
ออกตัวนี่ผมว่ามันก็ดึงดีนะ ช่วง0-100 ถือว่ารับได้คับ(รอบเครื่องตอนวิ่ง100แล้วมันพอยกคันเร่งให้มันเปลี่ยนเกียร์ มันไม่ถึง3พันนี้ปกติป่าวพี่) แต่พอ 100+ นี่เริ่มเต่า130ไป140 นาน 140ไป150 หอบรับประทาน อัตราสิ้นเปลืองประมาณ9โล/ลิตรได้ ตอนนี้สงสัยว่าเกี่ยวกับ PWR ECT มั้ยผมไม่มีปุ่มนี้อะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2009 19:32:06 โดย akekub »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 19:56:47 » |
|
รอความเห็นเรื่อง ปุ่ม PWR ECT หน่อยคับ upนิดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 20:04:32 » |
|
ผมอีกคันนึง วาง E100 เปน 7a twin AT คับ ไม่มีปุ่ม pwr ect ครับ วิ่งกดเปิด OD ก้อ ถึง 200 อยุ่คับ
ลองเช็คพวกการเดินท่อ กะพวกระบบ ไฟดูคับๆ บางทีมันอาจจะตันไปเพราะท่อเราไม่ได้เดินใหม่ละมั้งครับ ไม่รุ้นะครับ เปนความรุสึก ของผมหงะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 22:21:40 » |
|
รอความเห็นเรื่อง ปุ่ม PWR ECT หน่อยคับ upนิดๆ
ECT รถผมก็มะมีครับ แก๊ส170 ก็วิ่งได้ครับ ลองลากดูครับ ดึง ลง มาที่ 2L แล้วกดให้ได้สัก 100-120 แล้วขึ้นD O/D off (วิ่ง 3เกียร์) ไปที่รอบ5000รอบดูครับ ว่าจะได้เปล่า ส่วนท่อนะผมว่าเดิมเป็นauto คงไส้ไม่ต่างครับ ก็ลองขยายท่อดูครับ เพราะเดิมๆติดรถเครื่อง 1.8 ก็ประมาณ นิ้วครึ้ง แต่ผมเดินใหม่ 2 นิ้ว ตัดแคท กลางไส้ตรง ปลายวนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 23:26:47 » |
|
รอความเห็นเรื่อง ปุ่ม PWR ECT หน่อยคับ upนิดๆ
ECT รถผมก็มะมีครับ แก๊ส170 ก็วิ่งได้ครับ ลองลากดูครับ ดึง ลง มาที่ 2L แล้วกดให้ได้สัก 100-120 แล้วขึ้นD O/D off (วิ่ง 3เกียร์) ไปที่รอบ5000รอบดูครับ ว่าจะได้เปล่า ส่วนท่อนะผมว่าเดิมเป็นauto คงไส้ไม่ต่างครับ ก็ลองขยายท่อดูครับ เพราะเดิมๆติดรถเครื่อง 1.8 ก็ประมาณ นิ้วครึ้ง แต่ผมเดินใหม่ 2 นิ้ว ตัดแคท กลางไส้ตรง ปลายวนครับ เด๋วจะไปลองลากใหม่คับ ขับยากนะนี่ กว่าจะได้170 พิถีพิถันน่าดู คันอื่นมันลำบากอย่างผมไม๊นี่ นึกว่าจะใส่ D แล้วลากไปเรื่อยๆ อีกอย่างท่อผมไม่รู้เหมือนพี่ป่าวเครื่องเดิมมันเป็น 1300คาบู เกียร์ธรรมดา ขอบคุณที่มาแนะนำนะคาบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Random
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009 23:53:06 » |
|
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่ ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2009 08:05:53 โดย Podarmy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 00:00:45 » |
|
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่ ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ
ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Random
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 00:16:18 » |
|
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่ ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ
ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekub
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 00:27:10 » |
|
มะไหร่จะเกิน150น๊า ตามjazz yaris ไม่เคยทันโดนสวนกระจุยกระจาย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2009 00:32:22 โดย akekub »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 03:08:15 » |
|
โดยสันดานของ7เอต้นมันจะดึงคับ แต่ปลายจะเดินช้านิดนึงคับเนื่องจากเป็นเครื่องชักยาวคับ ลองวิ่งoverdrive offดูคับคือวิ่งแค่3เกียร์อ่ะคับ ถ้าลากไม่ขึ้นมีปัญหาแน่ๆคับ 7เอเป็นเหมือนเครื่อง ที่อยู่ในช่วงรอยต่อของเทคโนโลยีเก่า กับเทคโนโลยีใหม่คับ ดังนั้นเซ็นเซอร์ต่างๆจะค่อนข้างเยอะคับ เรื่องสวิทซ์ pwrหรือectกับmanuไม่มีไม่เป็นไรคับ เพราะมันเพียงแค่ทำให้การลากรอบในแต่ละเกียร์ ยาวขึ้นเท่านั้นคับ ไม่มีไม่เป็นไรแต่ขอให้สายไฟครบเป็นพอคับ ลองเช็คโค๊ดดูก่อนคับว่ามีอะไรทำงาน ผิดพลาดบ้างอ่ะคับ เพราะโดยปกติที่เครื่องวิ่งอืด(ในกรณีที่อุปกรณ์ควบเช่นกรองอากาศ ปั๊มติ๊ก น้ำมันเครื่อง เป็นต้น มันสมบูรณ์ดี)มันน่าจะมาจากกล่องสั่งจ่ายหนาและลดองศาไฟจุดระเบิดคับ เพื่อป้องกันเครื่องพัง อันมาจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจเจออาการผิดปกติคับ และบางอย่างที่เซ็นเซอร์จะตรวจจับไม่ได้ก้ออาจจะมี ส่วนที่ทำให้วิ่งไม่ออกคับเช่นปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดี กรองเบนซิลตันเป็นต้นคับ ส่วนตัวที่เคยเจอมากับ7เอทวินคอยล์ คือวิ่งไม่ออกคับ อยากให้ลองเช็คโค๊ดดูก่อน ถ้าไม่มีโค๊ดเออเร่อร์ ก้อลองถอดหัวเทียนดูคับว่ามีสีอย่างไร ถ้าเป็น เขม่าดำแบบดินหม้อก้อแสดงว่าจ่ายหนาคับถ้ามันแดงๆหน่อยก้อจะออกอาการจ่ายบางคับ ถ้าขาวๆเทาๆก้ออยู่ในเกณท์ ที่ดีคับ อาการจ่ายหนามีหลายสาเหตุคับ แต่โดยส่วนใหญ่ช่างมักจะไม่เปลี่ยนอะไรที่ติดมากับเครื่องให้ลูกค้าคับ เช่นหัวเทียน วาล์วน้ำเป็นต้นคับ ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำมันปิดไม่สนิทคับ เนื่องจากมันติดกับเครื่องมาเท่าไรก้อไม่ทราบ หาสาเหตุอยู่นานคับ เปลี่ยนกรองเบนซิล ปั๊มติ๊ก หัวเทียน สับกล่อง คอยล์จุดระเบิด ไม่หายคับ เช็คโคดก้อปกติดีคับ เลยลองดูเรื่องความร้อนน้ำคับ เป็นฝาหม้อน้ำดูปรากฏว่าน้ำมันวนในระบบเลยคับ ไม่ใช่แบบค่อยๆเอ่อแล้วล้นออกมา แล้วอาการคือเครื่องวอร์มตลอด แม้รถติดในเมืองคับ ถ้าวิ่งยาวๆเข็มความร้อนขึ้นที่ประมาณ7.30นาฬิกา(ตอนแรกคิดว่าดี) ก้อเลยปล่อยไปอย่างนั้นคับ แต่เครื่องมันวอร์มบ่อยก้อเลยลองถอดวาล์วน้ำมาดูคับ ปรากฏว่ามันเปิดอยู่นิดนึงคับแค่แสงลอดได้ ไม่ถึงมิลคับ เลยลองใส่ของใหม่เข้าไปปรากฏว่าอาการอืดหายไปคับ สาเหตุมาจากถ้าอุณหภูมิน้ำเย็นเกินไปไม่ถึงตามที่กล่อง กำหนดไว้ กล่องจะสั่งเครื่องให้วอร์มคับ แล้วตอนวอร์มเครื่องเนี่ยกล่องจะสั่งจ่ายหนาคับ ทีนี้พอวาล์วน้ำเปิดตลอด น้ำวนใน ระบบตลอด อุณหภูมิน้ำไม่ถึงตามที่กล่องกำหนด กล่องสั่งวอร์มตลอด ทำให้จ่ายหนาตลอด ผลของการจ่ายหนาคือเปลืองน้ำมัน แล้ววิ่งไม่ออกคับ เพราะการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์คับ ลองเช็คดูคับขอให้โชคดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 03:17:49 » |
|
อ้ออีกอย่างนะคับบางทีช่างมือซน ปรับจานจ่ายเล่นคับ ทีนี้องศาการจุดระเบิดมันผิดไปจากเดิม กล่องก้ออาจจะสั่งจ่ายหนาเพราะไฟมันแก่คับ มันประกอบกันหลายอย่างคับ น็อคเซ็นเซอร์จับได้ ว่าเขกหรือน็อค อันเนื่องมาจากไฟแก่เกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้ว่าไอเสียบาง ก้อเลยสั่ง จ่ายหนาคับกันเครื่องพัง หลายๆอย่างมันอาจจะผสมปนเปกันคับ ต้องค่อยๆไล่ดูอาการคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 07:39:34 » |
|
7a twin coil ...
เคยเป็นตอนวางใหม่ๆ tvis มันไม่เปิดอ่ะ ...
สายด้านหลังมันหลุดตอนวางเครื่อง ...
เกิน3000รอบแล้วจะอื้อๆ ...
รอบไม่กวาด ...
ไม่รู้เหมือนกันป่าวลองเช็คดู ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
|
|
|
|