AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 22:21:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาง7A จานจ่ายมาลากสุดๆ ได้แค่150 updateอาการไปลองมาใหม่  (อ่าน 8269 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 07:43:49 »

ถ้าช่างที่วางไม่รู้ เดิน ก็...ครับ แต่ขับช้าไม่อันตรายเนอะ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 09:38:31 »

อ้ออีกอย่างนะคับบางทีช่างมือซน ปรับจานจ่ายเล่นคับ ทีนี้องศาการจุดระเบิดมันผิดไปจากเดิม
กล่องก้ออาจจะสั่งจ่ายหนาเพราะไฟมันแก่คับ มันประกอบกันหลายอย่างคับ น็อคเซ็นเซอร์จับได้
ว่าเขกหรือน็อค อันเนื่องมาจากไฟแก่เกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้ว่าไอเสียบาง ก้อเลยสั่ง
จ่ายหนาคับกันเครื่องพัง หลายๆอย่างมันอาจจะผสมปนเปกันคับ ต้องค่อยๆไล่ดูอาการคับ
ถูกต้องแล้วครับ  ผมก็เคยซนจะปรับหมุนกะลาจานจ่ายให้ไฟแก่นิดนึ่งเหมือนเครื่อง 4AFE แต่ปรากฎว่า 7AFE จานจ่ายของผมเนี่ย
มันปรับไม่ได้ครับมันเป็นจานจ่ายขาเดียว  ถ้ามันปรับได้ผมคงลองปรับไปแล้วครับ จะได้รู้ว่า มันดีหรือไม่ดีอย่างไร
แต่พี่โยวัดด่านเคยบอกว่าถ้าไปปรับแล้วระบบต่างๆมันจะเพี้ยนไปหมดครับ เพราะ 7A เซ็นเซอร์มันเยอะมากต้องต่อให้ครบให้มันทำงานให้ครบ  ผมก็ว่าเครื่องก็น่าเกือบจะสมบูรณ์แล้วหล่ะครับ  ทุกวันนี้ก็ขับสนุกดีครับในสไตร์ 7A
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 10:00:45 »

7A ผม กล่องตัดที่ 140 ครับ  ตอนตัดมีเสียงด้วย !!! 555+

กดจิงๆได้ 170-180 นะครับ  แต่นานมาแล้วตั้งแต่ได้รถมาเลยครับ ตอนนี้ก็ขับแค่ 140 ครับ ไม่อันตรายมาก ยังควบคุมได้ง่ายครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 10:20:43 »

มะไหร่จะเกิน150น๊า ตามjazz yaris ไม่เคยทันโดนสวนกระจุยกระจาย

jazz นะพอได้ แต่ Yaris คงยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2009 13:32:02 โดย T o n t ~ AE. » บันทึกการเข้า

akekub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:28:42 »

ขอบคุณพี่ๆ ที่มาช่วยกันตอบคับ รู้สึกว่าเรื่องจานจ่ายอะ พอดีตอนทำมาเส็ดแรกๆ เวลากดคันเร่งแรกๆ มีเสียงแก๊กๆเหมือนเอาเหล็กมาตีกันเบาๆ ช่างบอกว่าไฟแก่แล้วก็ไปหมุนอันไอตรงจานจ่ายอะ เกี่ยวกันป่าวพี่
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:31:27 »

ขอบคุณพี่ๆ ที่มาช่วยกันตอบคับ รู้สึกว่าเรื่องจานจ่ายอะ พอดีตอนทำมาเส็ดแรกๆ เวลากดคันเร่งแรกๆ มีเสียงแก๊กๆเหมือนเอาเหล็กมาตีกันเบาๆ ช่างบอกว่าไฟแก่แล้วก็ไปหมุนอันไอตรงจานจ่ายอะ เกี่ยวกันป่าวพี่

7A  ไม่สามารถปรับจานจ่ายได้ครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:35:16 »

จรองหรอ  ผมก็ปรับนะ แต่ปรับให้มันแก่ขึ้นอะครับ
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 14:49:14 »

อ้ออีกอย่างนะคับบางทีช่างมือซน ปรับจานจ่ายเล่นคับ ทีนี้องศาการจุดระเบิดมันผิดไปจากเดิม
กล่องก้ออาจจะสั่งจ่ายหนาเพราะไฟมันแก่คับ มันประกอบกันหลายอย่างคับ น็อคเซ็นเซอร์จับได้
ว่าเขกหรือน็อค อันเนื่องมาจากไฟแก่เกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้ว่าไอเสียบาง ก้อเลยสั่ง
จ่ายหนาคับกันเครื่องพัง หลายๆอย่างมันอาจจะผสมปนเปกันคับ ต้องค่อยๆไล่ดูอาการคับ
ถูกต้องแล้วครับ  ผมก็เคยซนจะปรับหมุนกะลาจานจ่ายให้ไฟแก่นิดนึ่งเหมือนเครื่อง 4AFE แต่ปรากฎว่า 7AFE จานจ่ายของผมเนี่ย
มันปรับไม่ได้ครับมันเป็นจานจ่ายขาเดียว  ถ้ามันปรับได้ผมคงลองปรับไปแล้วครับ จะได้รู้ว่า มันดีหรือไม่ดีอย่างไร
แต่พี่โยวัดด่านเคยบอกว่าถ้าไปปรับแล้วระบบต่างๆมันจะเพี้ยนไปหมดครับ เพราะ 7A เซ็นเซอร์มันเยอะมากต้องต่อให้ครบให้มันทำงานให้ครบ  ผมก็ว่าเครื่องก็น่าเกือบจะสมบูรณ์แล้วหล่ะครับ  ทุกวันนี้ก็ขับสนุกดีครับในสไตร์ 7A
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 15:05:52 »

ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS
ระบบ TVIS มันคืออะไรอ่ะคับ คือผมมีโครงการจะวาง 7A เร็วๆนี้ วางเป็นตัวจานจ่ายอ่ะคับ ต้องดูเครื่องยังไงที่มี TVIS กับไม่มี TVIS
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 16:22:12 »

เอาใจช่วยให้หายป่วยเร็วนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 12:02:26 »

ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS

ถามหน่อยครับ  7เอ จานจ่าย มี tvis หรอครับ  ของผมไม่ยักมีอ่ะครับ(หรือผมไม่รู้จัก)  เอารูปที่ต่อ tvis มาให้ดูบ้างซิครับจาได้ทำบ้าง เพราะถ้าผมไม่มีจาได้ไปหามาเพิ่ม เพราะตอนวางเครื่องยังอ่อนหัดครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
dear black top
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 13:00:27 »

เห็นบอกว่า EE100 เครื่องเดิม 1300 ใช่มั้ยครับ แล้วท่อเดิมทั้งเส้น
ผมว่าลองดู่ท่อด้วยนะ
ของผม EE100 เหมือนกันวางฝาดำมา แต่ท่อเดิม (พักปลายยังเดิมติดมาจากโรงงานเลย) วิ่งได้ 140 ลากลงเขายังไม่ขึ้นเลย
แต่เปลี่ยนท่อมา ฟิลฝาดำจิงๆคับ 200 up
บันทึกการเข้า
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 13:42:08 »

ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS
ระบบ TVIS มันคืออะไรอ่ะคับ คือผมมีโครงการจะวาง 7A เร็วๆนี้ วางเป็นตัวจานจ่ายอ่ะคับ ต้องดูเครื่องยังไงที่มี TVIS กับไม่มี TVIS
ขอโทษด้วย น่ะครับผมก็อธิบายไม่ค่อยถูก ว่า TVIS คืออะไร  รู้แต่ว่ามันมีลิ้นเล็กๆตรงพอร์ทท่อไอดีแต่ละสูบ  เวลามันทำงานเปิดพอร์ททั้งหมดแล้ว  อาการของรถก็คล้ายๆ  น้องๆ เทค หล่ะ แต่ก็ยังสู้เทคไม่ได้อยู่ดีแหล่ะครับ
ส่วนหลักการเชิงลึก ผมว่ารอให้ผู้ที่เขาอธิบายที่เก่งๆ อธิบายให้ดีกว่ามังครับ
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS

ถามหน่อยครับ  7เอ จานจ่าย มี tvis หรอครับ  ของผมไม่ยักมีอ่ะครับ(หรือผมไม่รู้จัก)  เอารูปที่ต่อ tvis มาให้ดูบ้างซิครับจาได้ทำบ้าง เพราะถ้าผมไม่มีจาได้ไปหามาเพิ่ม เพราะตอนวางเครื่องยังอ่อนหัดครับ
เท่าที่ผมทราบน่ะครับ  โดยข้อมูลส่วนตัวของผมเองน่ะครับ   เท่าที่เจอมา  7AFE ที่อยู่ในบ้านเรานั้นเป็นจานจ่าย ที่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่ไม่มีระบบ TVIS ซึ่งผมได้ไปขอดูเครื่องกับเจ้าของรถรุ่น 1.8 SEG หลายคันแล้วก็ปรากฎว่าจานจ่าย หมุนปรับได้แต่ไม่มีระบบ TVIS จริงๆ แล้วส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ด้ามพลั้ว     ไม่เคยเจอเกียร์ธรรมดาเลยนอกจากมาเปลี่ยนทีหลัง
ส่วน 7AFE ที่เป็นบล็อคต่างประเทศ มีทั้งจานจ่าย และทวินคอล์ย เครื่องทั้งสองรุ่นจะมีระบบ TVIS ติดมาด้วย แต่ส่วนที่เป็นจานจ่ายก็ไม่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ครับ จึงนิยมเรียกจานจ่ายรุ่นนี้ว่าจานจ่ายขาเดียว  หลักการทำงานของระบบ TVIS ลองไปดูกระทู้เก่าๆครับผมว่าเคยมีคนเคยตอบและอธิบายให้แล้วหล่ะครับ
ส่วนรูปถ่าย ตัว TVIS ผมคงถ่ายรูปมาลงให้หล่ะครับ ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากมันถ่ายลำบาก มันอยู่หลังท่อไอดี ด้านล่างๆจะมีกระป๋องแวคคั่มสีดำ กับ โซรีนอยด์แวคคั่ม
และตัวไดอะแฟรมแวคคั่ม TVIS ทำงานคล้ายๆโช้คแวคคั่มคอยดึงลิ้นที่พอร์ทไอดีแต่ละสูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 14:21:08 โดย Podarmy » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 14:55:14 »

เท่าที่ลองศึกษาเช่นกันนะคับ เอามาแชร์กันนะคับอย่าคิดว่าผมมาเอาชนะอะไรเลยนะคับอิอิ
ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันมีข้อมูลก้อเอามาแชร์กันคับ เท่าที่ได้ศึกษามานะคับ 7เอที่เคยเห็นจะมี
3ตัวคือ1.แบบจานจ่ายในไฮทอร์คบ้านเรา2.แบบจานจ่ายของนอก3.ทวินคอยล์
1.แบบจานจ่ายในบ้านเราที่ผมเคยดูตามเต็นท์มา2คันซึ่งไม่ทราบว่าเปลี่ยนเครื่องมาหรือป่าวนะคับ
จะเป็นแบบจานจ่ายที่มีระบบt-visคับสังเกตได้ตรงระหว่าที่ท่อร่วมไอดีกับฝาสูบจะมีท่ออยู่8รู
(ผมเคยเอารูปมาลงในกระทู้เก่าๆไว้ลองหาดูคับ) แต่ตำแหน่งการติดระบบt-visจะไม่เหมือนกับทวินคอยล์
คับคือมันจะอยู่ตรงกลางของท่อร่วมไอดี
2.แบบจานจ่ายที่ขายตามเซียงกงก้อจะมีทั้งแบบที่มีระบบt-visและไม่มีคับ สิ่งที่ดูง่ายๆก้อคือ
2.1ถ้าไม่มีระบบt-visที่ท่อร่วมไอดีจะมีรู4รูใหญ่ แต่ถ้ามีระบบt-visจะเป็น8รูเล็กแล้วจะมีระบบลิ้นของ
t-visฝังอยู่คับ
2.2ถ้ามีระบบt-vis หัวฉีดจะฝังอยู่ที่ฝาสูบคับ แต่ถ้าไม่หัวฉีดจะฝังอยู่ที่ท่อร่วมไอดีเหมือน4เอเอฟอีบ้านเราคับ
สาเหตุที่หัวฉีดอยู่ที่ท่อร่วมไม่ได้ก้อเพราะติดลิ้นของระบบt-visคับ
3.แบบทวินคอยล์มีระบบt-visก้อแบบที่เคยเห็นกัน ผมก้อพิมพ์ไว้ในกระทู้เก่าๆคับลองหาดูคับ
ระบบt-visก้อคือระบบเปิดปิดอากาศที่ท่อร่วมไอดีคับ โดยจะมีกระปุกสำรองอากาศวัดแรงดูดหรือแวคคั่มของ
เครื่อง โดยการทำงานก้อคือตอนรอบต่ำที่เครื่องต้องการอากาศที่ไหลเร็วแต่ปริมาณไม่มากเพื่อให้ได้แรงบิดที่ดี
ระบบก้อปิดลิ้นที่ท่อร่วมไอดีไว้คับ ให้เหลือแค่4รู แต่พอรอบสูงแรงแวคคั่มยิ่งเยอะ กล่องก้อจะสั่งให้เปิดลิ้น4ลิ้น
ที่ท่อร่วมไอดี ก้อจะเป็น8รูทางเข้า อากาศก้อจะเข้าเยอะ ทำให้เพียงพอที่รอบสูงคับ รายละเอียดที่เยอะกว่านี้เคย
พิมพ์ไว้แล้วคับ จริงๆไม่ได้มีเพียงแค่7เอหรอกคับ 3sหรือเจก้อมีคับ แล้วยี่ห้ออื่นๆก้อทำกันมานานแล้วคับ ลองหา
กระทู้เก่าๆดูคับ ข้อดีก้อจะทำให้การตอบสนองจะดีทุกรอบเครื่องยนต์คับ 4เอจีอี16วาล์ว ฝาลายก้อมีนะคับ
ทีนี้มาดูเรื่องการปรับจานจ่าย แบบขาเดียวที่บอกว่าทำไม่ได้ก้ออาจจะใช่คับ แต่ช่างไทยหัวใสอยู่แล้วคับ ก้อทำได้โดย
สไลด์รูจานจ่ายคับ ง่ายๆแต่ทำได้คับ ส่วนจะดีหรือไม่ ต้องลองกันเอาเองคับ มีอะไรที่แตกต่างจากนี้ก้อโต้แย้งกันได้คับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่ใช้เครื่องตัวนี้คับ ส่วนผมเคยพิมพ์ไปเยอะพอควรคับ ขี้เกียจพิมพ์และรื้อกระทู้ให้ดูคับ
ลองเซิร์ชหากันดูคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 15:05:12 »

ผมก้อไม่แน่ใจว่าt-visแปลว่าอะไรนะคับแต่ความหมายก้อน่าจะคือ ระบบการแปรผันไอดีคับอาจจะมาจาก
t=throtleหรือtimming
v=valeหรือvariable
i=intake
s=system
ประมาณนี้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 15:32:48 »

ตามผู้ที่ตอบกระทู้ข้างบนเลยครับ
จริงๆแล้วน่าจะปักหมุดหัวข้อของเครื่องแต่ละรุ่น  น่ะครับ  ผู้ที่เข้ามาดูใหม่ก็จะได้หาข้อมูลเก่าๆได้ง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 15:46:13 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวกลับไปดูที่บ้าน
บันทึกการเข้า

akekub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 16:38:32 »

ไปลองมาใหม่ครับไล่เกียร์O/D offจน120 O/D onต่อ ได้150 รอบ3พันกว่า คันเร่งมันยังเหลืออีกก็ค่อยๆกดลง แล้วมีความรู้สึกเหมือนkick down เครื่องอื้อนิดๆรอบตีไป4200ได้ ทั้งที่ไม่ได้ kick down ก็เลยยกคันเร่งคับกัวมันพัง  อยากรู้ว่ามันเป็นไร ไม่รู้ที่รอบมันตีเพราะตัวTVISทำงาน(7Aจานจ่ายมีTVISใช่ปะคับ)หรือเกียร์มันเชนลง ถ้ากดต่อมันจะพังหรือความเร็วเพิ่ม อยากทะลุ150 ขอคำแนะนำหน่อยคาบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 16:41:15 โดย akekub » บันทึกการเข้า
akekub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 16:50:11 »

up ๆ รอคนแนะนำคับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 16:53:22 »

ไปลองมาใหม่ครับไล่เกียร์O/D offจน120 O/D onต่อ ได้150 รอบ3พันกว่า คันเร่งมันยังเหลืออีกก็ค่อยๆกดลง แล้วมีความรู้สึกเหมือนkick down เครื่องอื้อนิดๆรอบตีไป4200ได้ ทั้งที่ไม่ได้ kick down ก็เลยยกคันเร่งคับกัวมันพัง  อยากรู้ว่ามันเป็นไร ไม่รู้ที่รอบมันตีเพราะตัวTVISทำงาน(7Aจานจ่ายมีTVISใช่ปะคับ)หรือเกียร์มันเชนลง ถ้ากดต่อมันจะพังหรือความเร็วเพิ่ม อยากทะลุ150 ขอคำแนะนำหน่อยคาบ

ไม่พังหรอกครับ ถ้าพอรากไปแล้วมันอั่นก็กดคันเร่งลงอีกครับ มันkick ช่างมัน
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!