AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 22:22:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาง7A จานจ่ายมาลากสุดๆ ได้แค่150 updateอาการไปลองมาใหม่  (อ่าน 8274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 17:52:18 »

ต้องให้ช่างไล่ดูใหม่นะคับ

4เอ เอฟอี เกียร์ ออโต้  ขับแค่ 3เกียร์ แต่รอบสูงมากๆ 6พันนิดๆ 200 ยังไปถึง

ผมว่า 7เอ ยังไงก็ต้องวิ่งได้มากกว่านี้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 00:22:28 »

ถ้าระบบระบายความร้อนทำได้ปกติดี น้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ ขับไปเถอะคับไม่พังหรอกคับ
ถ้ามีถนนให้วิ่งนะคับและไม่หวาดเสียว off o/dไว้อย่างนั้นแหละคับลากไปเรื่อยๆจนรอบตัด
ก้อไม่เป็นไรคับ off o/d แล้วขับจนรอบตัดน่าจะได้ความเร็วที่180-190อ่ะคับ แล้วเราก้อ
ค่อยกด on o/d มันก้อจะตกลงมาหน่อยนึงคับแล้วจะค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไปอีกผมเคยทำได้
ที่180รอบเครื่อง4100-4200รอบคับ แค่นี้กับช่วงล่างเดิมก้อหวิวแล้วคับสำหรับผม
ส่วนระบบt-vis เดิมๆโรงงานน่าจะทำงานที่4200รอบคับ คือขับไปจนถึง4200รอบของแต่ละ
เกียร์มันจะดึงแบบเห็นได้คับ ตอนผมขับที่180ที่เกียร์สุดท้ายรอบประมาณ4000กว่าๆ พอเข็น
ให้ถึง4200รอบ พอลิ้นt-visเปิดมันก้อจะแฮ๊ดขึ้นไปได้อีกคับ ถ้ามีถนนยาวพอ ลองดูคับ
ของผมเกียร์ออโต้ ขับแบบกดคันเร่งจมตั้งแต่จุดนิ่งมันก้อจะไปตันที่165คับได้แค่นั้นคับ แต่ถ้า
อยากได้มากกว่านั้นต้อง off o/dคับ หรือถ้าไม่off o/dเหยียบคันเร่งจมแล้วมันหมดแล้วไม่ไปแล้ว
ลองย้ำๆคันเร่งช่วยคับ คือถอนขึ้นมานิดนึงแบบไม่ให้ความเร็วตกอ่ะคับ แล้วย้ำๆมันสักพักนึง
รอบมันจะดันขึ้นไปได้อีกหน่อยนึงคับ(อันนี้คุณแฟร์เคยแนะนำคับแล้วพอไปลองทำ มันขึ้นไปได้จริงๆ)
ส่วนเรื่องท่อที่ผมใช้อยู่ตอนแรก คือเฮดเดิมที่ติดเครื่องมามันจะมีท่อต่อออกมาหน่อยนึง แล้วผมก้อเดิน
ต่อออกมาด้วยขนาด1นิ้ว6หุนหรือ1นิ้ว7หุนนี่แหละคับ คือไม่เต็ม2นิ้วคับมาถึงกลางรถแล้วก้อมีพักกลาง
ไส้ตรงแล้วก้อต่อมาด้วยท่อขนาดเดิมอีกประมาณ1ฟุตก้อจะเป็นพักกลางไส้เยื้องอีก1ใบ แล้วยิงแป๊บ
ขนาดเดิมจนถึงท้ายรถไม่มีพักปลายคับ แต่พอไส้ของพักกลางเริ่มเปียกเสียงมันจะดัง ก้อเลยหาปลาย
ไส้เยื้องมาใส่อีก1ใบคับ ปรากฏว่าต้นคือช่วงออกตัวไปจนถึง100ทำได้ดีกว่าคับเดิมคับ แต่พอถึงช่วง
160-180จะช้ากว่าเดิมคับ แต่ผมใช้ความเร็วที่บ่อยสุดคือ80-120คับเลยชอบแบบที่ทำครั้งหลังมากกว่าคับ
เอามาแชร์อีกครั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 00:49:15 »

ไปลองมาใหม่ครับไล่เกียร์O/D offจน120 O/D onต่อ ได้150 รอบ3พันกว่า คันเร่งมันยังเหลืออีกก็ค่อยๆกดลง แล้วมีความรู้สึกเหมือนkick down เครื่องอื้อนิดๆรอบตีไป4200ได้ ทั้งที่ไม่ได้ kick down ก็เลยยกคันเร่งคับกัวมันพัง  อยากรู้ว่ามันเป็นไร ไม่รู้ที่รอบมันตีเพราะตัวTVISทำงาน(7Aจานจ่ายมีTVISใช่ปะคับ)หรือเกียร์มันเชนลง ถ้ากดต่อมันจะพังหรือความเร็วเพิ่ม อยากทะลุ150 ขอคำแนะนำหน่อยคาบ

ผมว่า คุณปิดO/D ไว้เลยครับ ลากไปเรื่อยๆ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเราไม่ได้คิกดาวน์
ลากไปเรื่อยๆครับ ถ้าความเร็วขึ้นทะลุ 150 ไปเรื่อยๆตามรอบ ก็แปลว่ารถปกติครับ
ส่วนที่คุณทำแบบข้างบน เวลากดหนักๆเกียร์มันก็จะลดเกียร์ลงมา เป็นเรื่องปกติครับ ไม่ต้องตกใจ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 15:19:28 »

ขอบคุณมากๆนะครับผม  ผมไปดู Tvis ที่เครื่องตัวเองมาแล้ว  ตกลงมีครับ  นึกว่าของตัวเองมะมี ตอนนี้ก็เหลือแต่ว่ามันทำงานปรกติหรือป่าวเท่า
นั้นครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ อิอิ

 
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS
ระบบ TVIS มันคืออะไรอ่ะคับ คือผมมีโครงการจะวาง 7A เร็วๆนี้ วางเป็นตัวจานจ่ายอ่ะคับ ต้องดูเครื่องยังไงที่มี TVIS กับไม่มี TVIS
ขอโทษด้วย น่ะครับผมก็อธิบายไม่ค่อยถูก ว่า TVIS คืออะไร  รู้แต่ว่ามันมีลิ้นเล็กๆตรงพอร์ทท่อไอดีแต่ละสูบ  เวลามันทำงานเปิดพอร์ททั้งหมดแล้ว  อาการของรถก็คล้ายๆ  น้องๆ เทค หล่ะ แต่ก็ยังสู้เทคไม่ได้อยู่ดีแหล่ะครับ
ส่วนหลักการเชิงลึก ผมว่ารอให้ผู้ที่เขาอธิบายที่เก่งๆ อธิบายให้ดีกว่ามังครับ
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS

ถามหน่อยครับ  7เอ จานจ่าย มี tvis หรอครับ  ของผมไม่ยักมีอ่ะครับ(หรือผมไม่รู้จัก)  เอารูปที่ต่อ tvis มาให้ดูบ้างซิครับจาได้ทำบ้าง เพราะถ้าผมไม่มีจาได้ไปหามาเพิ่ม เพราะตอนวางเครื่องยังอ่อนหัดครับ
เท่าที่ผมทราบน่ะครับ  โดยข้อมูลส่วนตัวของผมเองน่ะครับ   เท่าที่เจอมา  7AFE ที่อยู่ในบ้านเรานั้นเป็นจานจ่าย ที่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่ไม่มีระบบ TVIS ซึ่งผมได้ไปขอดูเครื่องกับเจ้าของรถรุ่น 1.8 SEG หลายคันแล้วก็ปรากฎว่าจานจ่าย หมุนปรับได้แต่ไม่มีระบบ TVIS จริงๆ แล้วส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ด้ามพลั้ว     ไม่เคยเจอเกียร์ธรรมดาเลยนอกจากมาเปลี่ยนทีหลัง
ส่วน 7AFE ที่เป็นบล็อคต่างประเทศ มีทั้งจานจ่าย และทวินคอล์ย เครื่องทั้งสองรุ่นจะมีระบบ TVIS ติดมาด้วย แต่ส่วนที่เป็นจานจ่ายก็ไม่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ครับ จึงนิยมเรียกจานจ่ายรุ่นนี้ว่าจานจ่ายขาเดียว  หลักการทำงานของระบบ TVIS ลองไปดูกระทู้เก่าๆครับผมว่าเคยมีคนเคยตอบและอธิบายให้แล้วหล่ะครับ
ส่วนรูปถ่าย ตัว TVIS ผมคงถ่ายรูปมาลงให้หล่ะครับ ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากมันถ่ายลำบาก มันอยู่หลังท่อไอดี ด้านล่างๆจะมีกระป๋องแวคคั่มสีดำ กับ โซรีนอยด์แวคคั่ม
และตัวไดอะแฟรมแวคคั่ม TVIS ทำงานคล้ายๆโช้คแวคคั่มคอยดึงลิ้นที่พอร์ทไอดีแต่ละสูบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2009 16:29:15 โดย zwitteriongl » บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
OaK.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 679


081-723-8288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 10:51:14 »

ของผม 1.8 n/a AT LPG ลากได้เกือบ 6000 top speed ที่ 195 อะครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 11:07:27 »

วิ่งได้ 180 เองครับ ของผม

บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 11:56:45 »

ขอบคุณมากๆนะครับผม  ผมไปดู Tvis ที่เครื่องตัวเองมาแล้ว  ตกลงมีครับ  นึกว่าของตัวเองมะมี ตอนนี้ก็เหลือแต่ว่ามันทำงานปรกติหรือป่าวเท่า
นั้นครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ อิอิ

 
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS
ระบบ TVIS มันคืออะไรอ่ะคับ คือผมมีโครงการจะวาง 7A เร็วๆนี้ วางเป็นตัวจานจ่ายอ่ะคับ ต้องดูเครื่องยังไงที่มี TVIS กับไม่มี TVIS
ขอโทษด้วย น่ะครับผมก็อธิบายไม่ค่อยถูก ว่า TVIS คืออะไร  รู้แต่ว่ามันมีลิ้นเล็กๆตรงพอร์ทท่อไอดีแต่ละสูบ  เวลามันทำงานเปิดพอร์ททั้งหมดแล้ว  อาการของรถก็คล้ายๆ  น้องๆ เทค หล่ะ แต่ก็ยังสู้เทคไม่ได้อยู่ดีแหล่ะครับ
ส่วนหลักการเชิงลึก ผมว่ารอให้ผู้ที่เขาอธิบายที่เก่งๆ อธิบายให้ดีกว่ามังครับ
ของผม 7AFE จานจ่ายเเหมือนกันครับ แต่เกียร์ธรรมดา วิ่งก็หมดไมล์เหมือนกันครับ
รูปที่ถ่ายมาจากสองอาทิตย์ที่แล้ว บนทางด่วนบูรพาวิถี ตามรถเ็บ็นซ์ และ แคมรี่ตัวใหม่
ผมวิ่งจนสุดไมล์เข็มติดที่กดแทงศูนย์ได้รอบใกล้ๆ 6000 รอบผมตามรถสองคันไม่ห่างครับ
แต่ผมใจไม่ถึงแช่นานๆไม่ได้ ข้างบนลมมันตรึงเสียงลมปะทะรถพลึบๆกลัวเอาไม่อยู่ครับรถมันเบา
แต่รถสองคันไปแบบนิ่มๆนิ่งๆเลย ผมว่าวิ่งเกินสองร้อยแน่ครับ

ขึ้นรูปให้เจ็บใจ วิ่งซะจมไมล์ แต่เกียร์ธรรมดาทำไมไมล์มันมีโชว์ตำแหน่งเกียร์ auto ตัวDหรา งงๆๆๆๆ
ที่ไฟตัว D มันขึ้นก็เพราะผมต่อสัญญาณ TVIS ครับ เวลาไฟมันโชว์ก็จะรู้ได้ว่า TVIS กำลังทำงานอยู่ ผมต่อเองครับ
ไฟเบรคก็เหมือนกันครับเวลาเหยียบเบรคไฟตัว P ก็จะโชว์ครับ ผมใช้เกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ผมใช้ 6 เกียร์ของฝาดำใส่ เต็ดของ TRD ครัชท์ OS

ถามหน่อยครับ  7เอ จานจ่าย มี tvis หรอครับ  ของผมไม่ยักมีอ่ะครับ(หรือผมไม่รู้จัก)  เอารูปที่ต่อ tvis มาให้ดูบ้างซิครับจาได้ทำบ้าง เพราะถ้าผมไม่มีจาได้ไปหามาเพิ่ม เพราะตอนวางเครื่องยังอ่อนหัดครับ
เท่าที่ผมทราบน่ะครับ  โดยข้อมูลส่วนตัวของผมเองน่ะครับ   เท่าที่เจอมา  7AFE ที่อยู่ในบ้านเรานั้นเป็นจานจ่าย ที่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่ไม่มีระบบ TVIS ซึ่งผมได้ไปขอดูเครื่องกับเจ้าของรถรุ่น 1.8 SEG หลายคันแล้วก็ปรากฎว่าจานจ่าย หมุนปรับได้แต่ไม่มีระบบ TVIS จริงๆ แล้วส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ด้ามพลั้ว     ไม่เคยเจอเกียร์ธรรมดาเลยนอกจากมาเปลี่ยนทีหลัง
ส่วน 7AFE ที่เป็นบล็อคต่างประเทศ มีทั้งจานจ่าย และทวินคอล์ย เครื่องทั้งสองรุ่นจะมีระบบ TVIS ติดมาด้วย แต่ส่วนที่เป็นจานจ่ายก็ไม่สามารถหมุนปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ครับ จึงนิยมเรียกจานจ่ายรุ่นนี้ว่าจานจ่ายขาเดียว  หลักการทำงานของระบบ TVIS ลองไปดูกระทู้เก่าๆครับผมว่าเคยมีคนเคยตอบและอธิบายให้แล้วหล่ะครับ
ส่วนรูปถ่าย ตัว TVIS ผมคงถ่ายรูปมาลงให้หล่ะครับ ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากมันถ่ายลำบาก มันอยู่หลังท่อไอดี ด้านล่างๆจะมีกระป๋องแวคคั่มสีดำ กับ โซรีนอยด์แวคคั่ม
และตัวไดอะแฟรมแวคคั่ม TVIS ทำงานคล้ายๆโช้คแวคคั่มคอยดึงลิ้นที่พอร์ทไอดีแต่ละสูบ


มีรูปมั้ยคัรบ ถ่ายมาให้ผมดูหน่อย จะได้ไปดูของตัวเองบ้าง
บันทึกการเข้า

^^HeAvEn^^
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 17:38:23 »

โดยสันดานของ7เอต้นมันจะดึงคับ แต่ปลายจะเดินช้านิดนึงคับเนื่องจากเป็นเครื่องชักยาวคับ
ลองวิ่งoverdrive offดูคับคือวิ่งแค่3เกียร์อ่ะคับ ถ้าลากไม่ขึ้นมีปัญหาแน่ๆคับ 7เอเป็นเหมือนเครื่อง
ที่อยู่ในช่วงรอยต่อของเทคโนโลยีเก่า กับเทคโนโลยีใหม่คับ ดังนั้นเซ็นเซอร์ต่างๆจะค่อนข้างเยอะคับ
เรื่องสวิทซ์ pwrหรือectกับmanuไม่มีไม่เป็นไรคับ เพราะมันเพียงแค่ทำให้การลากรอบในแต่ละเกียร์
ยาวขึ้นเท่านั้นคับ ไม่มีไม่เป็นไรแต่ขอให้สายไฟครบเป็นพอคับ ลองเช็คโค๊ดดูก่อนคับว่ามีอะไรทำงาน
ผิดพลาดบ้างอ่ะคับ เพราะโดยปกติที่เครื่องวิ่งอืด(ในกรณีที่อุปกรณ์ควบเช่นกรองอากาศ ปั๊มติ๊ก น้ำมันเครื่อง
เป็นต้น มันสมบูรณ์ดี)มันน่าจะมาจากกล่องสั่งจ่ายหนาและลดองศาไฟจุดระเบิดคับ เพื่อป้องกันเครื่องพัง
อันมาจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจเจออาการผิดปกติคับ และบางอย่างที่เซ็นเซอร์จะตรวจจับไม่ได้ก้ออาจจะมี
ส่วนที่ทำให้วิ่งไม่ออกคับเช่นปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดี กรองเบนซิลตันเป็นต้นคับ ส่วนตัวที่เคยเจอมากับ7เอทวินคอยล์
คือวิ่งไม่ออกคับ อยากให้ลองเช็คโค๊ดดูก่อน ถ้าไม่มีโค๊ดเออเร่อร์ ก้อลองถอดหัวเทียนดูคับว่ามีสีอย่างไร ถ้าเป็น
เขม่าดำแบบดินหม้อก้อแสดงว่าจ่ายหนาคับถ้ามันแดงๆหน่อยก้อจะออกอาการจ่ายบางคับ ถ้าขาวๆเทาๆก้ออยู่ในเกณท์
ที่ดีคับ อาการจ่ายหนามีหลายสาเหตุคับ แต่โดยส่วนใหญ่ช่างมักจะไม่เปลี่ยนอะไรที่ติดมากับเครื่องให้ลูกค้าคับ
เช่นหัวเทียน วาล์วน้ำเป็นต้นคับ ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำมันปิดไม่สนิทคับ เนื่องจากมันติดกับเครื่องมาเท่าไรก้อไม่ทราบ
หาสาเหตุอยู่นานคับ เปลี่ยนกรองเบนซิล ปั๊มติ๊ก หัวเทียน สับกล่อง คอยล์จุดระเบิด ไม่หายคับ เช็คโคดก้อปกติดีคับ
เลยลองดูเรื่องความร้อนน้ำคับ เป็นฝาหม้อน้ำดูปรากฏว่าน้ำมันวนในระบบเลยคับ ไม่ใช่แบบค่อยๆเอ่อแล้วล้นออกมา
แล้วอาการคือเครื่องวอร์มตลอด แม้รถติดในเมืองคับ ถ้าวิ่งยาวๆเข็มความร้อนขึ้นที่ประมาณ7.30นาฬิกา(ตอนแรกคิดว่าดี)
ก้อเลยปล่อยไปอย่างนั้นคับ แต่เครื่องมันวอร์มบ่อยก้อเลยลองถอดวาล์วน้ำมาดูคับ ปรากฏว่ามันเปิดอยู่นิดนึงคับแค่แสงลอดได้
ไม่ถึงมิลคับ เลยลองใส่ของใหม่เข้าไปปรากฏว่าอาการอืดหายไปคับ สาเหตุมาจากถ้าอุณหภูมิน้ำเย็นเกินไปไม่ถึงตามที่กล่อง
กำหนดไว้ กล่องจะสั่งเครื่องให้วอร์มคับ แล้วตอนวอร์มเครื่องเนี่ยกล่องจะสั่งจ่ายหนาคับ ทีนี้พอวาล์วน้ำเปิดตลอด น้ำวนใน
ระบบตลอด อุณหภูมิน้ำไม่ถึงตามที่กล่องกำหนด กล่องสั่งวอร์มตลอด ทำให้จ่ายหนาตลอด ผลของการจ่ายหนาคือเปลืองน้ำมัน
แล้ววิ่งไม่ออกคับ เพราะการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์คับ ลองเช็คดูคับขอให้โชคดีคับ
พี่โคตรเก่งเลยอะ นับถือๆ
บันทึกการเข้า

^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 11:14:18 »

ขอนุญาตตอบแบบแบ็คทูเบสิคนะคับ เจ้าของกระทู้วาง 7a 1800 แทน 1300 คาบู
แต่บอกว่าท่อเดิมไม่ทำไรกับท่อเลยอันนี้น่าคิดนะคับท่อเป็นส่วนหนึงแน่ๆ
หลังไล่จุดผิดปกติเจอผมว่าก็ยังวิ่งออกได้ไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงหลังแก้ปัญหาได้
เดินท่อใหม่ด้วยนะคับ ไม่งั้นก็หงุดหงิดแย่ล่ะผมว่า

ขอให้หายไวๆคับ
บันทึกการเข้า
dear black top
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 07:22:47 »

ขอนุญาตตอบแบบแบ็คทูเบสิคนะคับ เจ้าของกระทู้วาง 7a 1800 แทน 1300 คาบู
แต่บอกว่าท่อเดิมไม่ทำไรกับท่อเลยอันนี้น่าคิดนะคับท่อเป็นส่วนหนึงแน่ๆ
หลังไล่จุดผิดปกติเจอผมว่าก็ยังวิ่งออกได้ไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงหลังแก้ปัญหาได้
เดินท่อใหม่ด้วยนะคับ ไม่งั้นก็หงุดหงิดแย่ล่ะผมว่า

ขอให้หายไวๆคับ

 สุดยอด ใช่ครับไม่งั้นเค้าจะหาท่อตรงรุ่นใส่กันทำไม จิงมะ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 08:59:23 »

เรื่องท่อก็เป็นข้อที่ถกเถียงกันมานานอยู่ดีครับ

รถผมเดิมเป็นเครื่อง 1.8 อยู่แล้ว(ไฮทอร์ค 1.8seg) ท่อเดิมบ้างเสียงว่าดีที่สุด บางเสียงว่าขยายหน่อย

ผมศึกษาอยู่นาน สุดท้ายผมก็ตัดใจเดิน 2.0 นิ้วจากพักกลางจนถึงปลาย วนมูเก้น ยังไงเจ้าของกระทุลองๆหาในกระทู้เก่าๆดูนะครับ

ต่อมาก็เฮดครับ เครื่อง7A ที่ได้มาผมไม่รู้ว่ามีเฮดเดอร์มาให้หรือเปล่านะครับ แต่อีกเช่นกัน ผมเดิมๆโรงงานมันก็เฮด 4-2-1 มาแล้วครับ แต่อาจจะช่วงไม่ยาว
เหมือนเฮดที่ทำขายกัน ก็ยังไม่จบอยู่ดีว่าเฮดขนาดไหนดีที่สุด บางเสียงก็เฮดโรงงาน บางเสียงว่าเฮดแต่ง  แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันอยู่ที่เรานะ เพราะถ้าผมเครื่องเดิมๆไม่ได้ไปทำอะไรที่เครื่อง ผมก็ว่าเฮดเดิมดีอยู่แล้ว เพราะยังไม่เคยลองเฮดแต่งที่ว่าช่วง4 มันจะยาวกว่า



แต่ตามข้างบนครับ เมื่อเดินรถเจ้าของกระทู้เป็น 1.3 มาลงรุ่นใหญ่ 1.7 ท่อธรรมดาครับ ที่ต้องขยายขนาด แต่จะสูตรไหนยังไง ลองดูครับ

1.5 , 1.7 ,2.0 นิ้ว ทั้งแส้นหรือหลังพักกลาง   
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 11:02:06 »

อ่านมานานแล้วกระทู้นี้ มะวานมีโอกาสลองอัดดู บนมอเตอร์เวย์ 7A จานจ่าน Auto ก็เกือบ 180 ครับ หวิวเลย ใจไม่ถึง ยังไม่หมดนะ O/D off แล้ว
พุ่งกระฉูดเลย  เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 12:59:18 »

ลมมันแรง ขับแล้วเสียวๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!