AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 12:40:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 4a-ge 20v. หน่อยคับ  (อ่าน 3821 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 12:31:00 »

อยากรู้ว่าเครื่อง 4a-ge 20v. ฝาดำ

อะไหล่หายากไหมคับ

และดูแลรักษายากไหม

 ตรบมือ



บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:08:41 »

อะไหล่ เกลื่อน ครับ หาได้

การดูแลรักษา ไม่ต่างกับ 4A ตัว อื่นๆ ครับ  เพียงแค่ ต้องใช้น้ำมันเครื่องดี หน่อย เท่านั้น เอง ครับ  ที่เหลือ ก้ไม่มี อะไร   
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:37:34 »

จบง่ายครับ
บันทึกการเข้า

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:38:42 »

อะไหล่ เกลื่อน ครับ หาได้

การดูแลรักษา ไม่ต่างกับ 4A ตัว อื่นๆ ครับ  เพียงแค่ ต้องใช้น้ำมันเครื่องดี หน่อย เท่านั้น เอง ครับ  ที่เหลือ ก้ไม่มี อะไร   
ถูกกกกกกกกกๆ ต้องครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 13:41:33 »

ตามพี่ๆๆด้านบนเลยครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 15:28:28 »

ตอนนี้ผมกำลังลง 20V Blacktop 5 M/T ใน AE92 อยู่อะคับ มีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ผมสังเกตุเห็น ตัวกล่อง ECU เป็นของ A/T อะคับเลยถามช่างว่าทำไมไม่ใช่แบบ M/T ช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาส่วนของ A/T มาใช้
2. ช่างวายสายเขาใช้ กล่องฟิวสีดำอันเดิมติดรถ แทนที่จะใช้กล่องที่มากับเครื่องครับ เขาให้เหตุผลว่ากล่องมันใหญ่ ถ้าใส่แล้วจะติดกรองอากาศ เขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่มีผลกับเครื่องยนต์ หรือว่าถ้าใส่กล่องที่มากับ 20V ได้จะต้องใส่ไว้ตรงไหนเหรอคับ เพราะวางตำแหน่งเดิมมันจะติดชุดกรองอากาศจิงๆ
3. ไมล์ ยาวของ AE92 มีไฟ โชว์ น้ำมันเครื่องเหมือนไมล์สั้นมั้ยครับ ถ้ามีอยู่ตำแหน่งไหนเหรอครับ แล้วไฟล์แต่ละดวงในไมล์ยาว คืออะไรบ้างแล้วควรจะขึ้นเวลาไหนบ้างครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 15:32:10 »

เรื่องวายสายกะฝาดำนี่สำคัญนะครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 16:02:51 »

ตอนนี้ผมกำลังลง 20V Blacktop 5 M/T ใน AE92 อยู่อะคับ มีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ผมสังเกตุเห็น ตัวกล่อง ECU เป็นของ A/T อะคับเลยถามช่างว่าทำไมไม่ใช่แบบ M/T ช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาส่วนของ A/T มาใช้
แปลว่า เครื่องที่คุณได้มา ไม่สมบูรณ์ ครับ  หมายถึงว่า ได้ ของที่ไม่ใช่ของมันเอง   ประเด็นนี้ ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ยอมรับเครื่องนี้ เด็ดขาด  เพราะ มันส่อเค๊าจะมี ปัญหา ใน อนาคต ครับ  แล้วก็ เป็นอะไร ที่ พาลคิดได้ว่า ช่างที่ทำให้คุณ มันเริ่ม here แล้ว

อ้างถึง
2. ช่างวายสายเขาใช้ กล่องฟิวสีดำอันเดิมติดรถ แทนที่จะใช้กล่องที่มากับเครื่องครับ เขาให้เหตุผลว่ากล่องมันใหญ่ ถ้าใส่แล้วจะติดกรองอากาศ เขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่มีผลกับเครื่องยนต์ หรือว่าถ้าใส่กล่องที่มากับ 20V ได้จะต้องใส่ไว้ตรงไหนเหรอคับ เพราะวางตำแหน่งเดิมมันจะติดชุดกรองอากาศจิงๆ
กล่องฟิว 92 มี สองอัน ครับ  อันนึง เป็น ทรง สามเหลี่ยม  อีกอัน เป็นสี่เหลี่ยม    ก็ ต้องหา กล่องฟิว สี่เหลี่ยม ดำ  ๆ ของ 92 ตัว หัวฉีด  มาใช้คับ

อ้างถึง
3. ไมล์ ยาวของ AE92 มีไฟ โชว์ น้ำมันเครื่องเหมือนไมล์สั้นมั้ยครับ ถ้ามีอยู่ตำแหน่งไหนเหรอครับ แล้วไฟล์แต่ละดวงในไมล์ยาว คืออะไรบ้างแล้วควรจะขึ้นเวลาไหนบ้างครับ

ไฟน้ำมันเครื่อง เป็นรูป ยังไงอ่ะครับ  ผมใช้ไมล์ ยาว มาตลอด  ก็จะคุ้นกับ ไฟ เอนจิน ครับ   ไฟแต่ละดวง อันนี้ ต้องบอกก่อนว่า ไมล์ ยาว 92 มี หลายแบบ นะครับ ตำแหน่งไฟ อาจจะแตกต่างกัน ครับ



สรุปนะครับ ผมว่า คุณเข้าข่าย เสียน้อยเสียยาก  เพราะ การที่จะลงทุนวางเครื่อง ซักเครื่อง เพื่อใช้งาน   ควรจะเลือก เครื่องที่ได้ มาครบๆ ครับ ไม่ควรจะโดนสลับไป มั่วซั่ว แบบนี้    ก็ ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 16:10:29 »

ตามพี่ด้านบนครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 16:12:39 »

มีเงินก็มีคนหาให้ได้ครับ (นี้เรื่องจริงไม่ได้พูดเล่น)
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 17:30:31 »

ตอนนี้ผมกำลังลง 20V Blacktop 5 M/T ใน AE92 อยู่อะคับ มีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ผมสังเกตุเห็น ตัวกล่อง ECU เป็นของ A/T อะคับเลยถามช่างว่าทำไมไม่ใช่แบบ M/T ช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาส่วนของ A/T มาใช้
แปลว่า เครื่องที่คุณได้มา ไม่สมบูรณ์ ครับ  หมายถึงว่า ได้ ของที่ไม่ใช่ของมันเอง   ประเด็นนี้ ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ยอมรับเครื่องนี้ เด็ดขาด  เพราะ มันส่อเค๊าจะมี ปัญหา ใน อนาคต ครับ  แล้วก็ เป็นอะไร ที่ พาลคิดได้ว่า ช่างที่ทำให้คุณ มันเริ่ม here แล้ว
ถ้าอย่างนั้นเราให้เขาหา กล่อง ECU ที่เป็นของ M/T มาติดตั้งให้เราจะดีกว่าใช่มั้ยครับ

อ้างถึง
อ้างถึง
2. ช่างวายสายเขาใช้ กล่องฟิวสีดำอันเดิมติดรถ แทนที่จะใช้กล่องที่มากับเครื่องครับ เขาให้เหตุผลว่ากล่องมันใหญ่ ถ้าใส่แล้วจะติดกรองอากาศ เขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่มีผลกับเครื่องยนต์ หรือว่าถ้าใส่กล่องที่มากับ 20V ได้จะต้องใส่ไว้ตรงไหนเหรอคับ เพราะวางตำแหน่งเดิมมันจะติดชุดกรองอากาศจิงๆ
กล่องฟิว 92 มี สองอัน ครับ  อันนึง เป็น ทรง สามเหลี่ยม  อีกอัน เป็นสี่เหลี่ยม    ก็ ต้องหา กล่องฟิว สี่เหลี่ยม ดำ  ๆ ของ 92 ตัว หัวฉีด  มาใช้คับ
ถ้าหากล่องฟิวอย่างที่บอกมาได้แล้วต้อง วายสายใหม่ใช่ใหมครับ
อ้างถึง
อ้างถึง
3. ไมล์ ยาวของ AE92 มีไฟ โชว์ น้ำมันเครื่องเหมือนไมล์สั้นมั้ยครับ ถ้ามีอยู่ตำแหน่งไหนเหรอครับ แล้วไฟล์แต่ละดวงในไมล์ยาว คืออะไรบ้างแล้วควรจะขึ้นเวลาไหนบ้างครับ

ไฟน้ำมันเครื่อง เป็นรูป ยังไงอ่ะครับ  ผมใช้ไมล์ ยาว มาตลอด  ก็จะคุ้นกับ ไฟ เอนจิน ครับ   ไฟแต่ละดวง อันนี้ ต้องบอกก่อนว่า ไมล์ ยาว 92 มี หลายแบบ นะครับ ตำแหน่งไฟ อาจจะแตกต่างกัน ครับ
ในไมล์สั้น มันจะเป็นรูปกาน้ำมันน่ะครับ ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าไฟเอนจิน ในไมล์ยาวใช้แทนไฟน้ำมันเครื่อง ใช่ไหมครับ แล้วเราจะเช็คยังไงว่ามันทำงานได้จริงอ่ะคับ

อ้างถึง
สรุปนะครับ ผมว่า คุณเข้าข่าย เสียน้อยเสียยาก  เพราะ การที่จะลงทุนวางเครื่อง ซักเครื่อง เพื่อใช้งาน   ควรจะเลือก เครื่องที่ได้ มาครบๆ ครับ ไม่ควรจะโดนสลับไป มั่วซั่ว แบบนี้    ก็ ขอให้โชคดีครับ

ข้อนี้ผมคงต้องไปไล่ใหม่แล้วล่ะครับว่ายังมีอะไรที่ติดอีก แล้วจะรบกวนถามเพิ่มเติมด้วยน๊ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 18:18:04 »

เคยถามพี่โย  ถ้ากล่อง 6 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ไม่ค่อยแตกต่างเท่าไร แต่ถ้ากล่อง ออโต้ กับ ธรรมดา นี้ วิ่งผิดกันเลยครับ เคยลองเอากล่องของพี่โยมาใส่ดู แกมีหลายกล่อง สรุปแกบอกว่าของมันตรงรุ่นอะดีสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 18:48:00 »

เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 20:16:33 »

ขอบคุนที่ช่วยตอบนะคับ

ตอนนี้กำลังจาลง 20v. ฝาดำ

ช่างประมานราคามาว่า ไม่เกิน6หมื่น

ทำทุกอย่าง รวมค่าแรง รวมทำช่วงล่าง

เดินท่อใหม่ด้วย(มั้ง)

แพงไปไหมอ่าครับ    ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 20:18:34 »

มีเงินก็มีคนหาให้ได้ครับ (นี้เรื่องจริงไม่ได้พูดเล่น)


จริง
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 20:25:27 »

หาไม่ยาก แต่บางอย่างต้องรอ 45 วัน ถ้าของไม่มีเคยมาแล้ว
นั่งรอนับวันได้เลย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 21:21:14 »

อะไหล่เดิมไม่แพงครับ แต่ว่าอะไหล่แต่ง แพงหูตูบ แคม แท่งละสองหมื่นกว่า ประเก็นแต่ง เกือบแปดพัน อื่นๆ อีกมากมาย
ถ้าจะเล่นเดิมๆ ก็ได้แบบเดิมๆ ราคาไม่แพงครับ ถ้าเล่นไม่เดิม กำเงินแสนได้เลยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 21:31:13 »

ตอนนี้ผมกำลังลง 20V Blacktop 5 M/T ใน AE92 อยู่อะคับ มีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ผมสังเกตุเห็น ตัวกล่อง ECU เป็นของ A/T อะคับเลยถามช่างว่าทำไมไม่ใช่แบบ M/T ช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาส่วนของ A/T มาใช้
2. ช่างวายสายเขาใช้ กล่องฟิวสีดำอันเดิมติดรถ แทนที่จะใช้กล่องที่มากับเครื่องครับ เขาให้เหตุผลว่ากล่องมันใหญ่ ถ้าใส่แล้วจะติดกรองอากาศ เขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่มีผลกับเครื่องยนต์ หรือว่าถ้าใส่กล่องที่มากับ 20V ได้จะต้องใส่ไว้ตรงไหนเหรอคับ เพราะวางตำแหน่งเดิมมันจะติดชุดกรองอากาศจิงๆ
3. ไมล์ ยาวของ AE92 มีไฟ โชว์ น้ำมันเครื่องเหมือนไมล์สั้นมั้ยครับ ถ้ามีอยู่ตำแหน่งไหนเหรอครับ แล้วไฟล์แต่ละดวงในไมล์ยาว คืออะไรบ้างแล้วควรจะขึ้นเวลาไหนบ้างครับ

ขอบคุณครับ
หาไมล์ ไฟฟ้า มาด้วยครับ  อย่าให้ช่างไฟ แปลงอย่างอื่นเอามาใส่  ใส่ได้  หลอกสัญญาณ ได้เหมือนกัน แต่ไม่ นิ่ง  ออกอาการเพี้ยน  ขั้ว spd ที่ กล่อง ecu  สัญญาณที่มา ต้องเป็นแบบ    sensor speedsensor จากเกียร์ ขึ้นหน้าปัด ไมล์ไฟฟ้า  แล้ว จาก หน้าปัด  ลงมากล่องอีกที   ถ้าจาก เกียร์ แล้วขึ้น กล่องเลย ไม่ถูกต้อง

กล่องฟิวส์  ควรใช้ ที่มากับเครื่องเลยนะครับ   แค่  ถอดกล่องฟิวส์ เดิมออก   แล้วเอาขั้วสายไฟ ของเดิม  เสียบเข้ากล่องฟิวใหม่
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 21:44:50 »

ขอบคุนที่ช่วยตอบนะคับ

ตอนนี้กำลังจาลง 20v. ฝาดำ

ช่างประมานราคามาว่า ไม่เกิน6หมื่น

ทำทุกอย่าง รวมค่าแรง รวมทำช่วงล่าง

เดินท่อใหม่ด้วย(มั้ง)

แพงไปไหมอ่าครับ    ลิงจั๊กๆ
กี่เกียร์นี่ท่าน แล้วช่วงล่างทำไรมามั่ง ทำไมราคาแรงจิงๆ ของผมเครื่อง+วาง 36k ได้ 5m/t LSD ผมว่าเงินส่วนต่างได้ช่วงล่างระดับดีมากๆเลยนะนั่น
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009 21:47:23 »

อะไหล่เดิมไม่แพงครับ แต่ว่าอะไหล่แต่ง แพงหูตูบ แคม แท่งละสองหมื่นกว่า ประเก็นแต่ง เกือบแปดพัน อื่นๆ อีกมากมาย
ถ้าจะเล่นเดิมๆ ก็ได้แบบเดิมๆ ราคาไม่แพงครับ ถ้าเล่นไม่เดิม กำเงินแสนได้เลยครับ


ช่าย อีก ครับ 

วางเดิมๆ  กำหลักหมื่น

ถ้าคิดโม  กำหลักแสนไว้เลย ครับ  ทำเครื่องเสร็จ  ช่วงล่างเบรก ต้องถึงด้วย ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!