ตอนนี้ผมกำลังลง 20V Blacktop 5 M/T ใน AE92 อยู่อะคับ มีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ผมสังเกตุเห็น ตัวกล่อง ECU เป็นของ A/T อะคับเลยถามช่างว่าทำไมไม่ใช่แบบ M/T ช่างบอกว่าใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาส่วนของ A/T มาใช้
แปลว่า เครื่องที่คุณได้มา ไม่สมบูรณ์ ครับ หมายถึงว่า ได้ ของที่ไม่ใช่ของมันเอง ประเด็นนี้ ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ยอมรับเครื่องนี้ เด็ดขาด เพราะ มันส่อเค๊าจะมี ปัญหา ใน อนาคต ครับ แล้วก็ เป็นอะไร ที่ พาลคิดได้ว่า ช่างที่ทำให้คุณ มันเริ่ม here แล้ว
2. ช่างวายสายเขาใช้ กล่องฟิวสีดำอันเดิมติดรถ แทนที่จะใช้กล่องที่มากับเครื่องครับ เขาให้เหตุผลว่ากล่องมันใหญ่ ถ้าใส่แล้วจะติดกรองอากาศ เขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่มีผลกับเครื่องยนต์ หรือว่าถ้าใส่กล่องที่มากับ 20V ได้จะต้องใส่ไว้ตรงไหนเหรอคับ เพราะวางตำแหน่งเดิมมันจะติดชุดกรองอากาศจิงๆ
กล่องฟิว 92 มี สองอัน ครับ อันนึง เป็น ทรง สามเหลี่ยม อีกอัน เป็นสี่เหลี่ยม ก็ ต้องหา กล่องฟิว สี่เหลี่ยม ดำ ๆ ของ 92 ตัว หัวฉีด มาใช้คับ
3. ไมล์ ยาวของ AE92 มีไฟ โชว์ น้ำมันเครื่องเหมือนไมล์สั้นมั้ยครับ ถ้ามีอยู่ตำแหน่งไหนเหรอครับ แล้วไฟล์แต่ละดวงในไมล์ยาว คืออะไรบ้างแล้วควรจะขึ้นเวลาไหนบ้างครับ
ไฟน้ำมันเครื่อง เป็นรูป ยังไงอ่ะครับ ผมใช้ไมล์ ยาว มาตลอด ก็จะคุ้นกับ ไฟ เอนจิน ครับ ไฟแต่ละดวง อันนี้ ต้องบอกก่อนว่า ไมล์ ยาว 92 มี หลายแบบ นะครับ ตำแหน่งไฟ อาจจะแตกต่างกัน ครับ
สรุปนะครับ ผมว่า คุณเข้าข่าย เสียน้อยเสียยาก เพราะ การที่จะลงทุนวางเครื่อง ซักเครื่อง เพื่อใช้งาน ควรจะเลือก เครื่องที่ได้ มาครบๆ ครับ ไม่ควรจะโดนสลับไป มั่วซั่ว แบบนี้ ก็ ขอให้โชคดีครับ