AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:50:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับเร็วขับช้า กินเท่ากันหมด จริงเหรอ(ระบบดูด)  (อ่าน 3903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:01:41 »

ลองมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ

ผมก็ลองกับตัวเองมาแล้วเหมือนกัน ขับช้าๆ ไม่เกิน100-120 กินน้อย แต่ซัดก็หมดเร็วกว่า

 แต่ของท่านอื่นเป็นเหมือนกันรึป่าวครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 11:25:02 โดย N/A » บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 11:23:26 »

เป็นเหมือนกันครับผม
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
GT-Sevenboxs
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,693


08-2204-2710 จุ๊บ.Naval-NursE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 19:34:30 »

คือกัน เหมือนน้ำมันนั่นแหละคับ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 17:16:28 »

จอดรถติดในเมืองกินกว่าวิ่งอีก ร้องไห้
บันทึกการเข้า
pxxxxxx
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 13:41:58 »

มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับ เร่งมากก็ต้องกินมากสิครับ เราวิ่งเร็วขึ้น เราจะเหนื่อยมากขึ้นไหม
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 07:59:20 »

พูดยากครับมันต่างกันไม่มากเพราะราคามันไม่แพง แต่ตอนรถติดนี่สิ จะๆ ครับ ต่างกันมากเลย
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 20:07:28 »

น่าจะพอๆ กันครับ น้าเต้ย    ถัวเฉลี่ย ของผม กิโลละบาท
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 13:24:19 »

กดมาก ก็กินมากสิครับ ระบบดูดชื่อก็บอกอยู่แล้ว เร่งเครื่องมาก รอบก็ต้องเร็วขึ้น 1 รอบ ก็ดูด 1 ครั้ง (อากาศกับแก๊ส ผสมกันพร้อมกัน เข้าห้องเผาไหม้)  ระบบหัวฉีดที่เขาว่าประหยัด ก็เขามีกล่อง ECU วัดค่าต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับการฉีดแก๊สไง มันเลย Save ได้อีกนิดหน่อย 
นี่แหละสาเหตุที่ผมให้ระบบดูด
- รำคาญต้องดูแลระบบหัวฉีดแก๊ส ที่จะต้องมี ECU ร่วมด้วย เสียซ่อมยาก เปลี่ยนเปลืองตังค์ ตั้งค่าใหม่ต้องเข้าคอมฯ
- Save กว่ากันไม่มาก แต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว ระยะคุ้มทุน ยาวกว่า
- เสียที่ไหน ระบบดูด หาช่างง่ายกว่า รู้ใจระบบดีกว่า

แต่ที่แน่ ๆ ใช้แบบไหนก็ต้องดูแลมันให้ดีเหมือนกันแหละครับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 00:00:29 »

ตามแรงดูดครับ..  ซัดมากก็กินมาก
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 12:50:08 »

ของผมวิ่งไปกลับระยอง-กทม ความเร็วเดินทางประมาณ 120 ไม่กินมากนะคับ จะเปลืองแค่ช่วงเร่งรอบให้ได้ความเร็ว แต่พอไหลยาวนิ่งๆแล้วปกติครับ เคยลองจับไมล์แล้วแทบกินไม่ต่างกับวิ่ง 80-90 ครับ ประมาณ 1.0 -1.15 บาท/กม 
แต่ถ้าวิ่งใกล้ๆ ต่างชัดครับ เร่งมากๆเหมือนปอบเข้าสิงสูบซะไวเลย แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2009 12:52:29 โดย TOT_TOR » บันทึกการเข้า
7vsm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 00:01:17 »

ผมเคยลองครับ 1ถัง 58 ลิตร วิ่งนอกเมือง(เส้นวังน้อย)วิ่งซ้ายสุด(ไม่เกิน80กม/ชม)  ระบบดูดได้ประมาณ 9.8กม/ลิตร( เกือบหมดถังได้ 540กม)   วิ่งขวาสุด 120-150 กม/ชม  เหลือ480กม/ถัง
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 16:13:50 »

4afe a/t วิ่ง ช้า หรือ เร็ว แก๊ส mix 26 min ถัง 58 ลิตร ใช้ได้หมด..วิ่งได้ 440-480 โล ครับ / ถ้าเกียร์ ธรรมดา ไม่ว่า จะเครื่อง 2e คาร์บูร์ หรือ 4afe m/t จะช้าหรือเร็ว 1 ถัง ก็วิ่งได้ ประมาณ 470-520 โล อะครับ  ประมาณ นะครับ ระหว่าง เกียร์ ธรรมดา กะ ออโต ก็ ประหยัด ต่างกันสัก 50-80 โล อะครับ ...ส่วน วิ่ง เร็วหรือช้า ก็ ต่างกัน สักประมาณ 50-80 โล อะครับ..พอๆกัน..แต่ความมันต่างกันครับ.. อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 16:19:07 »

ผมเคยลองครับ 1ถัง 58 ลิตร วิ่งนอกเมือง(เส้นวังน้อย)วิ่งซ้ายสุด(ไม่เกิน80กม/ชม)  ระบบดูดได้ประมาณ 9.8กม/ลิตร( เกือบหมดถังได้ 540กม)   วิ่งขวาสุด 120-150 กม/ชม  เหลือ480กม/ถัง

วิ่งได้ 540 โล/ถังนี่ ถือว่าเซฟมากเลยนะครับ ผมเติมถังถึง อย่างเก่งก็แค่ 460-480 กม เอง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
AE 90-92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2009 12:14:15 »

โห .. รถผมฝาลายวิ่งได้ แค่เกือบ สี่ร้อยเองครับ ทานน่่าดู จูนยังไงก็ไม่ถึง  ขับไม่เร็วด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ได้รถ ได้เพื่อน ก็พอแล้ว ... มิตรภาพที่ดีๆๆ
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 07:56:37 »

กดมาก ก็กินมากสิครับ ระบบดูดชื่อก็บอกอยู่แล้ว เร่งเครื่องมาก รอบก็ต้องเร็วขึ้น 1 รอบ ก็ดูด 1 ครั้ง (อากาศกับแก๊ส ผสมกันพร้อมกัน เข้าห้องเผาไหม้)  ระบบหัวฉีดที่เขาว่าประหยัด ก็เขามีกล่อง ECU วัดค่าต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับการฉีดแก๊สไง มันเลย Save ได้อีกนิดหน่อย 
นี่แหละสาเหตุที่ผมให้ระบบดูด
- รำคาญต้องดูแลระบบหัวฉีดแก๊ส ที่จะต้องมี ECU ร่วมด้วย เสียซ่อมยาก เปลี่ยนเปลืองตังค์ ตั้งค่าใหม่ต้องเข้าคอมฯ
- Save กว่ากันไม่มาก แต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว ระยะคุ้มทุน ยาวกว่า
- เสียที่ไหน ระบบดูด หาช่างง่ายกว่า รู้ใจระบบดีกว่า

แต่ที่แน่ ๆ ใช้แบบไหนก็ต้องดูแลมันให้ดีเหมือนกันแหละครับ
เห็นด้วยอย่างแรงนิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 08:14:33 »

ลองจูนใหม่ดูครับ หากทำถูกต้อง(รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน) หากได้แล้ว วิ่งเร็วกินกว่าวิ่งช้า เดินเบาเปิดแอร์อยู่กะที่กินน้อย วิธีทำเองง่ายๆ ตั้งเลขกิโลเป็น ๐๐๐ แล้วสังเกตุว่า แก๊สถังนี้วิ่งได้กี่กิโลแล้วหมด ให้จดตัวเลขไว้ แล้วลองปรับหม้อต้ม จูนการจ่ายดู(ระบบดูดนะหัวฉีดบ่อฮู้เด้อ) แล้วก็ทำแบบเดิมอีก จนกว่าจะได้ระยะทางมากที่สุดครับ รถผมเดินทางไกลตลอด จูนได้ที่แล้ววิ่งเปิดแอรเต็มที่(เย็นจนหนาว) ความเร็วระดับ ๑๔๐ - ๑๕๐ แช่ตลอด ก็ได้ระดับ ๐.๙ - ๑.๕ บาท/กิโล แล้วแต่สภาพอากาศ กับสภาพการวิ่ง เป็นค่าเฉลี่ย ๐.๙ วิ่งลากยาวๆ ตอนเช้ามืดแอร์มันแทบไม่ได้ทำงาน เลยได้ตัวเลขสวยๆครับ ส่วนค่าสูงสุดนั้น ก็เป็นค่าเฉลี่ยตอนรถติดในกรุง ไม่ก็วิ่งตอนเที่ยงวันซึ่งเป็นเวลาที่ร้อนสุดๆของวัน คอมแอร์มันก็ทำงานมาก อย่าลืมว่าคอมแอร์สำหรับรถวิ่งแก๊สเนี่ยมันดูดแก๊สได้มากพอสมควรนะ   ใครไม่เชื่อลองปิดแอร์ เปิดกระจกวิ่งดูดิ รับรอง ตัวเลขการซดแก๊สลดลงฮวบๆแน่
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 11:24:48 »

ลองจับไมล์ถังล่าสุด วิ่งได้แค่ 400 โล  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
fcukyou01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 21:46:10 »

ขอตอบด้วยคนนะคับ ของผมโดเรม่อน เครื่อง4afe ออโต้ ติดlpg วิ่งใน กทม กิโลละ1-1.1บาท  แต่ถ้าทางไกล กิโลละประมาน 0.85-0.9 แต่ว่าไม่ได้เหยียบแรงมากนะคับ ขับแค่ 110เอง แต่ผมว่า ถ้าlpgเตมถังก็คงวิ่งได้500 กม+ นะคับ ถือว่าถูกแล้วหรือยัง คับ
บันทึกการเข้า
ungkarn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 23:06:45 »

ทำไงดี  ของผม ถัง 58 แต่เติมได้แค่ 46 เองอ้ะ วิ่งได้ประมาณ 380 กม.  เครื่อง 1500 cc. 5AFE  แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 11:53:19 »

ลองจับไมล์ถังล่าสุด วิ่งได้แค่ 400 โล  ยกธงขาว

พี่เต้ยเหยียบมากป่าวครับ  หรือไม่ก็ฝาดำเลยครับ แล้วจบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!