เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 09:01:41 » |
|
ลองมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ
ผมก็ลองกับตัวเองมาแล้วเหมือนกัน ขับช้าๆ ไม่เกิน100-120 กินน้อย แต่ซัดก็หมดเร็วกว่า
แต่ของท่านอื่นเป็นเหมือนกันรึป่าวครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 11:25:02 โดย N/A »
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
pepee [RZ]
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 11:23:26 » |
|
เป็นเหมือนกันครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
GT-Sevenboxs
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 19:34:30 » |
|
คือกัน เหมือนน้ำมันนั่นแหละคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 17:16:28 » |
|
จอดรถติดในเมืองกินกว่าวิ่งอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pxxxxxx
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 13:41:58 » |
|
มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับ เร่งมากก็ต้องกินมากสิครับ เราวิ่งเร็วขึ้น เราจะเหนื่อยมากขึ้นไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 07:59:20 » |
|
พูดยากครับมันต่างกันไม่มากเพราะราคามันไม่แพง แต่ตอนรถติดนี่สิ จะๆ ครับ ต่างกันมากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
อากังฟู
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 20:07:28 » |
|
น่าจะพอๆ กันครับ น้าเต้ย ถัวเฉลี่ย ของผม กิโลละบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
|
|
|
superchen
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 13:24:19 » |
|
กดมาก ก็กินมากสิครับ ระบบดูดชื่อก็บอกอยู่แล้ว เร่งเครื่องมาก รอบก็ต้องเร็วขึ้น 1 รอบ ก็ดูด 1 ครั้ง (อากาศกับแก๊ส ผสมกันพร้อมกัน เข้าห้องเผาไหม้) ระบบหัวฉีดที่เขาว่าประหยัด ก็เขามีกล่อง ECU วัดค่าต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับการฉีดแก๊สไง มันเลย Save ได้อีกนิดหน่อย นี่แหละสาเหตุที่ผมให้ระบบดูด - รำคาญต้องดูแลระบบหัวฉีดแก๊ส ที่จะต้องมี ECU ร่วมด้วย เสียซ่อมยาก เปลี่ยนเปลืองตังค์ ตั้งค่าใหม่ต้องเข้าคอมฯ - Save กว่ากันไม่มาก แต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว ระยะคุ้มทุน ยาวกว่า - เสียที่ไหน ระบบดูด หาช่างง่ายกว่า รู้ใจระบบดีกว่า
แต่ที่แน่ ๆ ใช้แบบไหนก็ต้องดูแลมันให้ดีเหมือนกันแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 00:00:29 » |
|
ตามแรงดูดครับ.. ซัดมากก็กินมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LPG_INSIDE
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 12:50:08 » |
|
ของผมวิ่งไปกลับระยอง-กทม ความเร็วเดินทางประมาณ 120 ไม่กินมากนะคับ จะเปลืองแค่ช่วงเร่งรอบให้ได้ความเร็ว แต่พอไหลยาวนิ่งๆแล้วปกติครับ เคยลองจับไมล์แล้วแทบกินไม่ต่างกับวิ่ง 80-90 ครับ ประมาณ 1.0 -1.15 บาท/กม แต่ถ้าวิ่งใกล้ๆ ต่างชัดครับ เร่งมากๆเหมือนปอบเข้าสิงสูบซะไวเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2009 12:52:29 โดย TOT_TOR »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7vsm
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 00:01:17 » |
|
ผมเคยลองครับ 1ถัง 58 ลิตร วิ่งนอกเมือง(เส้นวังน้อย)วิ่งซ้ายสุด(ไม่เกิน80กม/ชม) ระบบดูดได้ประมาณ 9.8กม/ลิตร( เกือบหมดถังได้ 540กม) วิ่งขวาสุด 120-150 กม/ชม เหลือ480กม/ถัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 16:13:50 » |
|
4afe a/t วิ่ง ช้า หรือ เร็ว แก๊ส mix 26 min ถัง 58 ลิตร ใช้ได้หมด..วิ่งได้ 440-480 โล ครับ / ถ้าเกียร์ ธรรมดา ไม่ว่า จะเครื่อง 2e คาร์บูร์ หรือ 4afe m/t จะช้าหรือเร็ว 1 ถัง ก็วิ่งได้ ประมาณ 470-520 โล อะครับ ประมาณ นะครับ ระหว่าง เกียร์ ธรรมดา กะ ออโต ก็ ประหยัด ต่างกันสัก 50-80 โล อะครับ ...ส่วน วิ่ง เร็วหรือช้า ก็ ต่างกัน สักประมาณ 50-80 โล อะครับ..พอๆกัน..แต่ความมันต่างกันครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 16:19:07 » |
|
ผมเคยลองครับ 1ถัง 58 ลิตร วิ่งนอกเมือง(เส้นวังน้อย)วิ่งซ้ายสุด(ไม่เกิน80กม/ชม) ระบบดูดได้ประมาณ 9.8กม/ลิตร( เกือบหมดถังได้ 540กม) วิ่งขวาสุด 120-150 กม/ชม เหลือ480กม/ถัง
วิ่งได้ 540 โล/ถังนี่ ถือว่าเซฟมากเลยนะครับ ผมเติมถังถึง อย่างเก่งก็แค่ 460-480 กม เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
AE 90-92
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2009 12:14:15 » |
|
โห .. รถผมฝาลายวิ่งได้ แค่เกือบ สี่ร้อยเองครับ ทานน่่าดู จูนยังไงก็ไม่ถึง ขับไม่เร็วด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ได้รถ ได้เพื่อน ก็พอแล้ว ... มิตรภาพที่ดีๆๆ
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 07:56:37 » |
|
กดมาก ก็กินมากสิครับ ระบบดูดชื่อก็บอกอยู่แล้ว เร่งเครื่องมาก รอบก็ต้องเร็วขึ้น 1 รอบ ก็ดูด 1 ครั้ง (อากาศกับแก๊ส ผสมกันพร้อมกัน เข้าห้องเผาไหม้) ระบบหัวฉีดที่เขาว่าประหยัด ก็เขามีกล่อง ECU วัดค่าต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับการฉีดแก๊สไง มันเลย Save ได้อีกนิดหน่อย นี่แหละสาเหตุที่ผมให้ระบบดูด - รำคาญต้องดูแลระบบหัวฉีดแก๊ส ที่จะต้องมี ECU ร่วมด้วย เสียซ่อมยาก เปลี่ยนเปลืองตังค์ ตั้งค่าใหม่ต้องเข้าคอมฯ - Save กว่ากันไม่มาก แต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว ระยะคุ้มทุน ยาวกว่า - เสียที่ไหน ระบบดูด หาช่างง่ายกว่า รู้ใจระบบดีกว่า
แต่ที่แน่ ๆ ใช้แบบไหนก็ต้องดูแลมันให้ดีเหมือนกันแหละครับ เห็นด้วยอย่างแรงนิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 เมษายน 2009 08:14:33 » |
|
ลองจูนใหม่ดูครับ หากทำถูกต้อง(รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน) หากได้แล้ว วิ่งเร็วกินกว่าวิ่งช้า เดินเบาเปิดแอร์อยู่กะที่กินน้อย วิธีทำเองง่ายๆ ตั้งเลขกิโลเป็น ๐๐๐ แล้วสังเกตุว่า แก๊สถังนี้วิ่งได้กี่กิโลแล้วหมด ให้จดตัวเลขไว้ แล้วลองปรับหม้อต้ม จูนการจ่ายดู(ระบบดูดนะหัวฉีดบ่อฮู้เด้อ) แล้วก็ทำแบบเดิมอีก จนกว่าจะได้ระยะทางมากที่สุดครับ รถผมเดินทางไกลตลอด จูนได้ที่แล้ววิ่งเปิดแอรเต็มที่(เย็นจนหนาว) ความเร็วระดับ ๑๔๐ - ๑๕๐ แช่ตลอด ก็ได้ระดับ ๐.๙ - ๑.๕ บาท/กิโล แล้วแต่สภาพอากาศ กับสภาพการวิ่ง เป็นค่าเฉลี่ย ๐.๙ วิ่งลากยาวๆ ตอนเช้ามืดแอร์มันแทบไม่ได้ทำงาน เลยได้ตัวเลขสวยๆครับ ส่วนค่าสูงสุดนั้น ก็เป็นค่าเฉลี่ยตอนรถติดในกรุง ไม่ก็วิ่งตอนเที่ยงวันซึ่งเป็นเวลาที่ร้อนสุดๆของวัน คอมแอร์มันก็ทำงานมาก อย่าลืมว่าคอมแอร์สำหรับรถวิ่งแก๊สเนี่ยมันดูดแก๊สได้มากพอสมควรนะ ใครไม่เชื่อลองปิดแอร์ เปิดกระจกวิ่งดูดิ รับรอง ตัวเลขการซดแก๊สลดลงฮวบๆแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 11:24:48 » |
|
ลองจับไมล์ถังล่าสุด วิ่งได้แค่ 400 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
fcukyou01
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 21:46:10 » |
|
ขอตอบด้วยคนนะคับ ของผมโดเรม่อน เครื่อง4afe ออโต้ ติดlpg วิ่งใน กทม กิโลละ1-1.1บาท แต่ถ้าทางไกล กิโลละประมาน 0.85-0.9 แต่ว่าไม่ได้เหยียบแรงมากนะคับ ขับแค่ 110เอง แต่ผมว่า ถ้าlpgเตมถังก็คงวิ่งได้500 กม+ นะคับ ถือว่าถูกแล้วหรือยัง คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ungkarn
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 23:06:45 » |
|
ทำไงดี ของผม ถัง 58 แต่เติมได้แค่ 46 เองอ้ะ วิ่งได้ประมาณ 380 กม. เครื่อง 1500 cc. 5AFE แนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 11:53:19 » |
|
ลองจับไมล์ถังล่าสุด วิ่งได้แค่ 400 โล พี่เต้ยเหยียบมากป่าวครับ หรือไม่ก็ฝาดำเลยครับ แล้วจบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
|