AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 00:51:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่  (อ่าน 3238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 17:32:20 »

อาการครัทช์ใกล้จะหมด

4a-fe

-ออกตัวรถสั่น ต้องเร่งรอบสูง
-วิ่งไปแต่รอบความเร็วไม่ขยับ
-เข้าเกียร์ยาก
-ครัทช์แข็งกว่าเมื่อก่อน
-ตีนครัทช์ยันสุดตีน


อะไหล่และราคา เป็นของแท้ ราคาเต็มๆน่ะครับ เนื้อๆเน้นๆ

 - ผ้าคลัทช์ 1790 บาท
 - หวีคลัทช์ 2410 บาท
 - ลูกปืนกดคลัทช์ 700 บาท
 - ลูกปืนปลายเกียร์ 145 บาท
 - ซีลหน้าเกียร์ 70 บาท
 - ซีลท้ายเครื่อง 405 บาท
 - ซีลท้ายเกียร์ 140 บาท


ถ้าจะเปลี่ยนครัทช์ จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้เลยรึป่าวครับ

มีแต่ของแพงๆ  ปิดปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 17:50:13 โดย Corolla3Hoop » บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 17:48:25 »

อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 17:52:22 »

http://www.rlaid.com/product_253317_th

ลองร้านนี้ดูไหมครับ เห็นราคาไม่แพง

ใน AE ก็มีลง

ใช่ครับ ผมก็ว่าจะไปร้านนั้นแหล่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0 ใกล้ด้วย อิอิ

หรือไม่ก็ เฮง กม. 8

อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ

แล้วถ้าเป็น 4a-fe ล่ะครับซีลมันต้องเปลี่ยนไหมครับ

หรือเปลี่ยนแค่ ผ้าครัทช์กับหวี จบ


อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0
หาเจอแล้ว ของร้านนี้ได้ยินมาว่าราคาถูกครับ

แบบนี้ผมคงใช้ของเทียมครับ

ถูกกว่ากันเยอะ คำนับ คำนับ คำนับ

ผมเคยถามร้านที่สั่งของ toyota มาขายน่ะครับ

เค้าบอกว่า ยี่ห้อเดียวกันก็จริง แต่การผลิตจะแบ่งเกรดส่ง toyota กับ เกรดขายปลีกเองต่างหาก

ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบนั้นจริงรึป่าว



ผู้รู้ ฟันธงทีครับ -*-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 17:54:56 โดย Corolla3Hoop » บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 18:11:57 »

สู้ๆครับ

คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ

โชคดีคับ

ปล. เฮง กม. 8
คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ

คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 18:25:48 »

สู้ๆครับ

คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ

โชคดีคับ

ปล. เฮง กม. 8
คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ

คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย

แล้วจะไปซ่อมร้านไหนครับ

อู่พี่เล้ง อ่ะครับ

ที่ตอนแรกผมจะไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอุตสาห์ดูแผนที่ google map เรียบร้อย แล้วดันเปลี่ยนใจไปเปลี่ยนที่ kc

งานเข้าเลยผม
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 18:43:13 »

ได้คิววันไหนครับ

ปล. ลงเฮงอะไหล่แล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987
แต่ไม่มีแผนที่

ยังไม่ได้นัดเลยครับ

เปลี่ยนหลายรายการยาวเป็นหางว่าว -*-


ทำให้ครับ แผนที่ เฮง กม. 8

ร้านอยู่ตรงจุดสีแดงริมถนนค่อยๆขับไป
พอเห็นร้านก็เลี้ยวซ้ายข้างหน้าเข้าไปด้านหลังจะมีที่ให้จอดรถครับ

บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 21:14:31 »

^
ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับแผนที่
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2009 19:44:32 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:15:53 »

แวะมาดูครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:22:13 »

ที่เคยทำมา ราคานี้

 - ผ้าคลัทช์ กึ่งทองแดง 1000 บาท
 - หวีคลัททำสปริงกดใหม่ ไทยทำ 400 บาท
 - ลูกปืนกดคลัทช์ 400 บาท
 - ค่าแรง ไม่เกิน 1000
 - ค่าโีีรงกลึงเจีรปรับหน้าคลัช อีกไม่กี่ร้อย

ส่วนซีลต่าง ๆ ถ้าไม่เกินกำลังก็เปลี่ยนไปเลย ไหน ๆ ก็ถอดออกมาละ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 09:39:02 »

ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 08:31:52 »

ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 08:36:55 »

ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับ

อยากรู้เหมือนกันครับ อะไหล่ยี่ห้อที่ทำส่งแบบ oem เอามาขายเองข้างนอกจะดีเท่าของส่ง toyo รึป่าว
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 09:06:51 »

ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 

มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 09:26:32 »

ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 

มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ

นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ
โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง
เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย  ร้องไห้


แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 09:54:48 »

ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 
javascript:void(0);
มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ

นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ
โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง
เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย  ร้องไห้


แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9
ตกลงว่ามันใช้ได้ไหมอ่ะครับ หรือว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่อ่ะครับ อ้อน
ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 10:01:05 »

ตกลงว่ามันใช้ได้ไหมอ่ะครับ หรือว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่อ่ะครับ อ้อน
ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น ยกธงขาว

เคยถามอู่ อู่แรกบอก เหมือนกันยี่ห้อเดียวกันคุณภาพเท่ากันแหล่ะ

อีกอู่ คุณภาพก็เหมือนกับ 555 ต้องห้านั้นแหล่ะ เป็นของญี่ปุ่น อาจจะด้อยกว่าของ toyo นิดหน่อยแต่ดีกว่าของปลอมเยอะ

ที่ผมถามนี้ ทั้ง aisin koyo hks หมดเลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 21:56:56 »

ใช้ได้ครับ ใช้เลย โดยเฉพาะช่วงรัดเข็มขัดแบบนี้
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:11:42 »

ผมก็ซื้อมาแล้วครับ aisin นี้แหล่ะ

มันคงไม่ห่วยไปกว่าทำส่ง โตโย มากนักหรอกมั่ง

ของอย่างงี้มันต้องลอง 555



แต่น้ำมันเกียร์ต้องเน้นๆหน่อยน่ะครับ gl 5 ต้อง 5 น่ะครับ พวก 1 อย่าเป็นเด็ดขาด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!