AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 04:00:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่งดีจริง หรือ ?  (อ่าน 46094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 21:39:19 »

สายหัวเทียนแต่งดีจริง หรือ ?


จากที่หาในเน็ต ก็มีเีสียงบ่นๆกันมาเหมือนกันว่าสายหัวเทียนแต่งดีแค่ตอนแรกๆ พอใช้ไปสักพักก็เริ่มออกอาการมีปัญหา ไฟผ่านไม่นิ่ง ไม่สะดวก รอบเครื่องมีปัญหา วิ่งรวน


จากที่ถามช่างมา 2-3 ที่ " ใครจะโฆษณาว่าของห่วยกว่าของแท้ติดรถล่ะ "  ฟังดู อืมก็จริง ถ้าบอกว่าห่วยกว่ามันคงจะขายออกหรอกน่ะ
บางยี่ห้อมีปัญหาจากเบ้าหัวเทียนขาดเวลาดึงออก สายหัวเทียนหลุดจากเบ้า เคสนี้ไม่ยืนยันว่าสายแต่งอันนี้เป็นสายแต่งแท้หรือเทียม แต่ที่แน่ๆ คือดึงแล้วขาดหักคารูเลย



ที่ถามเพราะว่าสายหัวเทียนผมวิ่งมา 180k สายตัวยาวตรงขั๋วมันเริ่มเปื่อยๆแล้ว และตัวที่ 3 โดนหนูกัดแหว่งเยอะเลยแต่โชคดีไฟไม่รั่ว

ตอนแรกเห็นราคาสายแท้แล้ว ก็กะจะซื้อสายแต่งมาใส่ แต่คุยไปคุยมาเริ่มจะลังเลใจล่ะ ถ้าสายเดิมๆมันไม่ดีจริงคงไม่อยู่ติดรถมา 10 กว่าปี วิ่งไปเกือบ 2 แสนได้ จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 21:40:16 »

สายหัวเทียนแต่งดีจริง หรือ ?


จากที่หาในเน็ต ก็มีเีสียงบ่นๆกันมาเหมือนกันว่าสายหัวเทียนแต่งดีแค่ตอนแรกๆ พอใช้ไปสักพักก็เริ่มออกอาการมีปัญหา ไฟผ่านไม่นิ่ง ไม่สะดวก รอบเครื่องมีปัญหา วิ่งรวน


จากที่ถามช่างมา 2-3 ที่ " ใครจะโฆษณาว่าของห่วยกว่าของแท้ติดรถล่ะ "  ฟังดู อืมก็จริง ถ้าบอกว่าห่วยกว่ามันคงจะขายออกหรอกน่ะ
บางยี่ห้อมีปัญหาจากเบ้าหัวเทียนขาดเวลาดึงออก สายหัวเทียนหลุดจากเบ้า เคสนี้ไม่ยืนยันว่าสายแต่งอันนี้เป็นสายแต่งแท้หรือเทียม แต่ที่แน่ๆ คือดึงแล้วขาดหักคารูเลย



ที่ถามเพราะว่าสายหัวเทียนผมวิ่งมา 180k สายตัวยาวตรงขั๋วมันเริ่มเปื่อยๆแล้ว และตัวที่ 3 โดนหนูกัดแหว่งเยอะเลยแต่โชคดีไฟไม่รั่ว

ตอนแรกเห็นราคาสายแท้แล้ว ก็กะจะซื้อสายแต่งมาใส่ แต่คุยไปคุยมาเริ่มจะลังเลใจล่ะ ถ้าสายเดิมๆมันไม่ดีจริงคงไม่อยู่ติดรถมา 10 กว่าปี วิ่งไปเกือบ 2 แสนได้ จริงไหมครับ

จริง
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:02:05 »

ยุคนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ เครื่องเดิม ๆ ใช้สายหัวเทียนเดิมอ้ะ ดีสุดแล้วว ถึงจะเปลี่ยนสายแต่งของแท้ ๆ คุณภาพดี ๆ ซักแค่ไหน แต่.....คอยล์จุดระเบิดเดิม มันก็เท่าั้นั้นอ้ะ Grin Grin Grin

สายหัวเทียนเดิมมันก็ไม่ได้เลวร้ายซะหน่อย อิอิอิ ลองไปดูรถตาบอย 300 ม้าสิ เครื่องเดิมสนิท Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 22:04:58 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:06:56 »

ยุคนี้ เครื่องเดิม ๆ ใช้สายหัวเทียนเดิมอ้ะ ดีสุดแล้วว ถึงจะเปลี่ยนสายแต่งของแท้ ๆ คุณภาพดี ๆ ซักแค่ไหน แต่.....คอยล์จุดระเบิดเดิม มันก็เท่าั้นั้นอ้ะ Grin Grin Grin

สายหัวเทียนเดิมมันก็ไม่ได้เลวร้ายซะหน่อย อิอิอิ ลองไปดูรถตาบอย 300 ม้าสิ เครื่องเดิมสนิท Grin Grin

อิอิ เข้าใจผมผิดแล้วครับผม

ผมหมายถึงว่า คุณภาพสายแต่งดีกว่าสายติดรถมาจริงหรือเปล่าครับ

เพราะผมจะเปลี่ยนใหม่ ของเดิมมันแพงครับ 3 พันกว่าบาท เลยกะสัก 2000 ซื้อสายแต่ง ngk ดีกว่า แต่พอคุยไปคุยมาเริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ อย่างไหนคุณภาพดีกว่า

ผมไม่ได้ใส่เพื่อหวังให้รถมันแรงครับ แค่เปลี่ยนมาใช้แทนอันเดิม แต่ไม่อยากซื้อมือสองมาใช้ ถูกจริงแต่เดียวก็ได้เปลี่ยนอีก
บันทึกการเข้า
sathit_5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 676



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:11:14 »

ผมคนขายเอง ก็บอกได้เลยครับ ว่าสายหัวเทียน ของใหม่ ไม่ว่าแต่งหรือไม่แต่ง ใส่ไปมันดีกว่าเดิมแน่นอนครับ เพราะเป็นของใหม่ครับ แต่สายหัวเทียนเดิมนั้นเบิกใหม่ค่อนข้างแพง สายหัวเทียนแต่งบางตัว ราคาคุณภาพพอรับได้ ก็น่าใช้อยู่ อายุการใช้งานส่วนใหญ่ ก็ 4-5 ปี หรือต่ำกว่านั้นแล้วแต่สภาพการใช้งานของแต่ละคนครับ แต่ถ้างบจำกัด พอใช้ได้ ก็เชียงกง เส้นละ 100 ก็ได้น่ะ เด็ก ๆ ในโซนเข้าก็ใช้บริการกันบ่อยครับ ประหยัดดี มอไซด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009 22:13:15 โดย sathit_5 » บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถยนต์ ชุดแต่งรอบคัน ประดับยนต์
สินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด
www.sanha4u.com / Hotline 086-8254121
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:28:00 »

ยุคนี้ เครื่องเดิม ๆ ใช้สายหัวเทียนเดิมอ้ะ ดีสุดแล้วว ถึงจะเปลี่ยนสายแต่งของแท้ ๆ คุณภาพดี ๆ ซักแค่ไหน แต่.....คอยล์จุดระเบิดเดิม มันก็เท่าั้นั้นอ้ะ Grin Grin Grin

สายหัวเทียนเดิมมันก็ไม่ได้เลวร้ายซะหน่อย อิอิอิ ลองไปดูรถตาบอย 300 ม้าสิ เครื่องเดิมสนิท Grin Grin

อิอิ เข้าใจผมผิดแล้วครับผม

ผมหมายถึงว่า คุณภาพสายแต่งดีกว่าสายติดรถมาจริงหรือเปล่าครับ

เพราะผมจะเปลี่ยนใหม่ ของเดิมมันแพงครับ 3 พันกว่าบาท เลยกะสัก 2000 ซื้อสายแต่ง ngk ดีกว่า แต่พอคุยไปคุยมาเริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ อย่างไหนคุณภาพดีกว่า

ผมไม่ได้ใส่เพื่อหวังให้รถมันแรงครับ แค่เปลี่ยนมาใช้แทนอันเดิม แต่ไม่อยากซื้อมือสองมาใช้ ถูกจริงแต่เดียวก็ได้เปลี่ยนอีก

อ่ออ Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:29:25 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:32:40 »

มันไม่ได้ใส่แล้วแรงสักหน่อย มันแค่ให้ไฟไหลดีแค่นั้นครับ แล้วก็ความต้านทานของฉวนใส้ในมันทำออกมาให้มีความต้านทานต่ำ แต่ที่ผมพูดมาคือของแท้นะครับ ไม่ใช้ของที่ขายกันตามร้านอะไหล่แต่งทั้วไป
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:34:39 »

ของผม STD อยู่เลยง่ะ  เอ๋อ
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:42:08 »

มันไม่ได้ใส่แล้วแรงสักหน่อย มันแค่ให้ไฟไหลดีแค่นั้นครับ แล้วก็ความต้านทานของฉวนใส้ในมันทำออกมาให้มีความต้านทานต่ำ แต่ที่ผมพูดมาคือของแท้นะครับ ไม่ใช้ของที่ขายกันตามร้านอะไหล่แต่งทั้วไป

ไอเรื่องแรงขึ้นหน่ะ ผมรู้ก่อนมาโพสถามแล้วล่ะครับ
แต่ประเด็นที่ผมถามคือ คุณภาพมันดีกว่าของเดิมๆติดรถมารึป่าวครับ เห็นโฆษณาสายเป็นซิลิโคนมีหลายชั้นกันอะไรหลายๆอย่าง แต่ถ้าใช้จริงๆจะทนเท่าสายติดรถมารึป่าวครับ


สายของแท้ไม่ได้ขายตามร้านแต่งทั่วไปหรอครับ ผมเห็น ngk เกือบๆ 2 พัน splitfire เกือบ 3 พัน ยังไม่แท้อีกหรอครับ -*-
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 22:54:29 »

  แอบดู
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 23:09:43 »

มันไม่ได้ใส่แล้วแรงสักหน่อย มันแค่ให้ไฟไหลดีแค่นั้นครับ แล้วก็ความต้านทานของฉวนใส้ในมันทำออกมาให้มีความต้านทานต่ำ แต่ที่ผมพูดมาคือของแท้นะครับ ไม่ใช้ของที่ขายกันตามร้านอะไหล่แต่งทั้วไป

ไอเรื่องแรงขึ้นหน่ะ ผมรู้ก่อนมาโพสถามแล้วล่ะครับ
แต่ประเด็นที่ผมถามคือ คุณภาพมันดีกว่าของเดิมๆติดรถมารึป่าวครับ เห็นโฆษณาสายเป็นซิลิโคนมีหลายชั้นกันอะไรหลายๆอย่าง แต่ถ้าใช้จริงๆจะทนเท่าสายติดรถมารึป่าวครับ


สายของแท้ไม่ได้ขายตามร้านแต่งทั่วไปหรอครับ ผมเห็น ngk เกือบๆ 2 พัน splitfire เกือบ 3 พัน ยังไม่แท้อีกหรอครับ -*-
ไอที่ว่า 2-3 พัน มันของพวกจีนครับ มันก๊อบมาขาย ไอพวกนั้นมันไม่ทนแน่นอนครับ ใช้ของเดิมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 23:21:59 »

ต้องลองครับ    ตรบมือ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 23:25:13 »

ถ้าถามว่าดีกว่ามั้ยก้อต้องบอกว่าดีกว่าครับ สำหรับบางยี่ห้อ เพราะว่ามันให้ระบบไฟไหลได้ดีขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น ถ้าอยากเห็นผลกันสุดๆก้อต้องลองพวก Nology Hotwire ไปเลยครับชุดนึงก้อหลักหมื่น แต่ถ้าพูดถึงราคามันก็ไม่คุ้มที่จะไปเปลี่ยนหรอกครับ ส่วนตัวผมตอนนี้ก้อใช้ NGK อยู่ รู้สึกดีกว่าสายติดรถเดิมๆเยอะครับ เนื่องจากสายเดิมมีรั่วมันเลยรู้สึกได้ สรุปก็คือของใหม่มันก็ดีทั้งนั้น แต่ขออย่าให้เป็นพวก Taiwan เลยครับ เสียง่ายเหลือเกิน และอีกอย่างที่ผมเลือกเปลี่ยนเนื่องจากสาย Standard ถ้าเบิกใหม่ 20v ราคา 3-4000 บาท ก็เลยไปลงกับ NGK สายสีฟ้าของใหม่เหมือนกันราคาก็พอกัน แต่สีสวยกว่า Standard ครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 23:30:54 »

ใจเย็นๆกันนะครับ

ตอนผมได้รถมาก็ได้เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่งครับ เจ้าที่ขายในหน้าซื้อขายนี่แหละ ที่เป็นของใหม่สีส้มๆ ปั๊มที่สายว่า usa พอดีตอนได้มามีปัญหาเรื่องความยาวนิดหน่อย เลยติดต่อไป ลงไปกทมเลยได้เอาไปจัดการตัดต่อ เลยพอได้รู้มาว่า บางทีบางยี่ห้ออาจจะ เมดอินในที่ต่างๆเฉพาะฉนวน แล้วมาประกอบในไทยนี่แหละ ส่วนของแต่งที่ผมใส่อยู่ก็ต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์ต่อไปว่าทนกว่าของโรงงานแค่ไหน แต่ราคาถูกกว่าเบิก0เท่าตัวครับ โดยมากของพวกนี้ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009 23:34:57 »

ตกลงยี่ห้อไหน น่าใช้ ฟันธงหน่อยคับ

เพราะสายเดิมคงจะหมดอายุไขแล้วงับ

เอาราคาไม่เกิน 3500
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 05:25:58 »

ตกลงยี่ห้อไหน น่าใช้ ฟันธงหน่อยคับ

เพราะสายเดิมคงจะหมดอายุไขแล้วงับ

เอาราคาไม่เกิน 3500


อิอิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 06:52:54 »

แล้วแต่ ว่า ได้หัวเทียน แต่ง ที่มัน เกรดไหน มาคับ

สำหรับ ผม ก็ซื้อไม่ได้ วิจิตรพิดาน อะไร มาก(ไม่ได้เวอร์ ต้องได้ 3 คอร์ )

เอาแค่ว่า ของแต่ง มันถูกกว่าของเบิกศูนย์ และ ใส่แทน แล้วไม่มีปัญหา

สำหรับเครื่อง 4 สูบ ชุดนึง ซื้อ ยี่ห้อ Maxspeed ประมาณ 1990-2500   เปลี่ยน พร้อม หัวเทียน อิเรเดียน ไปเลย (เคยใส่มาหลายคันละเชื่อใจได้ แต่ ไม่ได้ตั้งใจว่ามันจะแรงเท่าๆ ที่เค้าขายกัน 3 คอร์  ถ้าจะเอาขนาด นั้น ใส่ MSD ไปเลย)

เคยใส่ ฮุนได Sonata , Excel   หลังจากขายรถ ก็ ยกให้เค้าเลย ของ ติดรถมันชอบ เปื่อย และ แตก  แถม หนู ชอบ กัด (ของแต่ง หนู ยังไม่กัดแถม มัน ยัง สะอาด ด้วย)

ตอนนี้มาซื้อใส่ BMW  E36 (m43) เป็นรุ่นที่ยังใส่สายตัวเทียนแต่งได้  เพราะ รุ่นใหญ่ๆ และใหม่ อย่าง M50 ,M52,M54,N42,N52   ใช้ คอย์ยิงตรง ไม่ผ่าน สายหัวเทียน คุณจะแต่งได้ อย่างมากแค่ กราว์ เท่านั้นละคับ


กำลัง ปั้น AE92  4Age  ผม ก็ กำลัง สั่ง มาใส่อยู่  คิดว่า ของเก่ามัน เก่า เลยจะเปลี่ยน แต่ ที่แน่ๆ คงไม่ซื้อของเดิม ใส่ เพราะ สายมันเล็ก และ อนาคต มัน คงเปื่อย






บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 09:10:09 »

แชร์ประสบกานคนที่ใช้ สายหัวเทียนแต่ง ยี่ห้อ ตามนี้เลยแล้วกันครับ (เรียงจากราคาน้อยไปมาก มั้ง)

1. Hurricane
2. King Spark
3. Max Speed
4. NGK
5. Ultra
6. SplitFire
7. TRD

นึกได้เท่านี้อ่ะ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 09:18:56 »

ของเดิมดีกว่าครับแพงหน่อยแต่ก็คุ้ม ไร้กังวล
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!