AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 22:36:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่งดีจริง หรือ ?  (อ่าน 45876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 09:27:21 »

ขอตอบโดยส่วนตัวครับ

สายแต่งที่ผมชอบแล้วเห็นผลคือสาย ULTM ครับ เห็นผลว่ารอบกวาดดีขึ้นครับ NGK ตัว R08 ลองแล้วสู้ไม่ได้ครับ ส่วนสายหัวเทียนเดิมมันก็ตามสเปคมันละครับ

**สายเดิมอยู่นานเป็น 10ปี เพราะมันทน นะครับ สายแต่งวัสดุอจจะไม่ทนเท่าแต่นำกรแสได้ดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 09:46:07 »

สำหรับผม ผมว่ามันดีในระดับหนึ่งนะไม่มากเท่าไร ถ้าถามว่าแตกต่างกันมั้ย ตอบว่าน้อยมากแทบจะไม่รูสึกเลย กับเครื่องเดิมๆ แต่ถ้าคุณมีเอ็กเซวหรือเอ็มเอสดีอันนั้นอีกเรื่องหนึ่ง ฉะนั้นขึ้นอยู่ที่ผู้ใช้แล้วแหละ ว่าจะตัดสินใจแบบไหน ผมว่าของมือสองก็ใช้ได้นะ มันก็เป็นของแท้เหมือนกัน แล้วอีกอย่างซื้อไป6-7ชุด พอๆกะเบิกใหม่แค่ชุดเดียวเท่านั้นเอง ฉะนั้นต้องลองดูครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
บอลลูน 0303 !RZ!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


พิเรณทีม ทีมของคนพิเรณคน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 10:28:12 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 11:09:11 »

ใช้ Max speed เอามิเตอร์วัดความต้านทาน ได้ 0.9 k ohm ของเดิมได้ 9.0 k ohm ต่างกัน 10 เท่า ใส่แล้ววิ่งลื่นขึ้นนิดหน่อย ส่วนความทนทานยังไม่ทราบ ต้องดูระยะยาวครับ

เปรียบเทียบ หัวเทียนเหมือนลำโพง สายหัวเทียนเหมือนสายลำโพง ฉันใดฉันนั้น สายห่วยลำโพงก็ยังคงดังอยู่ ฟังได้เหมือนกัน แต่สายดีเนื้อเสียงจะดีกว่า..ไม่งั้นคงไม่มีสายแพงๆออกมาขายหรอกครับ จริงมั๊ย
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 11:24:56 »

ดีจริง nology hotwire ...ไม่งั้นตัวผมเองคงไม่กลั้นใจเบิกมาใส่แน่นอน

ลองไปเช็คราคาดูแล้วขนจะลุกทันที...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 18:11:41 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 11:41:45 »

ผมว่าอย่างนี้ครับ

ผมเคยซื้อสายหัวเทียน แบบของเทียมครับ ตอนติดตั้งแก๊ส ราคา 1000 บาท ยี่ห้ออะไรไม่รู้ รู้แต่ไม่ค่อยดี แค่พอใช้ได้ ไฟเดินถึง ตอนซื้อไม่ได้นึกอะไรเนื่องจากต้องรีบใช้รถยนต์ เอามันมาก่อน ใช้ได้ไม่ถึงปี มีคิวเปลี่ยนหัวเทียน เด็กในอู่ที่ผมเข้าไปเปลี่ยน มันไม่ค่อยถนอมเท่าไหร่ นึกจะดีง ก็ดึง ปรากฏว่าขาดคามือ 1 เส้นครับ งานนี้ฮาสิครับ เจ้าของอู่ไปหาของเก่ามือ 2 มาให้ ผมบอกไม่เป็นไรครับ เอาที่ใช้ได้มาเปลี่ยนให้แล้วกัน เจ้าของแนะนำให้ว่าถ้าจะหาสายหัวเทียน มือสอง สภาพดี ๆ เดี๋ยวเขาหาให้
ผมก็บอกเขาว่าไม่เป็นไรผมหาได้

กลับมาผมไปหาของมือ 2 ให้เข้าชุดกันครับ เส้นละร้อย ด้วยไม่อยากเสียตังค์เยอะ ครบชุดเอาสภาพดี ๆ หน่อยได้แค่ สามเส้น อีกเส้นสภาพไม่ค่อยจะดีนัก เปื่อยนิด ๆ แบบไม่ถึงแกนกลาง เลยเอาเทปพันสายไฟพันตรงที่มันเปื่อยไป 1 รอบ แล้วใช้งาน ผ่านมา 2 ปี แล้ว ดีงยังไงมันก็ไม่ขาด โอ้ว....ทนชิหาย มันก็ยังใช้ได้ ไม่เสีย

เอาเป็นว่าสายแต่งไม่เคยใช้ ของเทียมใช้ไม่ดี ของแท้มือสองทนอึดจริง ๆ ครับ ไม่เห็นมันจะเสียหายอะไรเลย ผมไม่ได้เอาไปแข่งกะใครนี่นา ใครอยากแซง ๆ ไป ผมสนับสนุนเชียงกงครับ ซื้อมาสักชุด เสียก็ไม่ค่อยเสียดายครับ หนับหนุน (จะโดนคนขายสายหัวเทียนแต่ง ดักตีหัวป่าวอ่ะ)
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 12:19:42 »

spiltefire กับ hotwire nology
2 ยี่ห้อ ที่ ใส่แล้ว ดี จิงครับ
ส่วนที่ถามว่า ทน กว่า หรือป่าว
สายแต่งทนความร้อนได้ดีกว่าแน่นอนครับ
ผมใช้spiltefire  มาประมาณ 5ปี ได้แระ ก็ ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย ยังนิ่มๆอยู่เลย รถ ขับทุกวัน เมื่อก่อนวิ่งกลางวันเยอะ ก็ ไม่เห็น มันกรอบหรือรั่วเลย
ลองเป็นสายเดิมจิ มีเปื่อยหรือฉนวนหุ้มจะแข็งๆ
แต่ถ้าเป็นสายพวก สายที่ ซื้อ ตามร้านอะไหล่ ราคาถูกๆอันนี้ก็ คงห่วยจิงๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
พลตรี มะโน ณ ลำตะคลอง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 14:36:04 »

สายเดิมมันไม่สวย สายใหม่สีส้มสวยดี วิ่งดีไม่ดีไม่รู้ แต่ถูกกว่าสายแท้ และมั่นใจกว่าสายมือ2  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 15:03:38 »

ใช้สายMax Speedอยู่ครับ3ปีแล้ว สายสีเหลืองอว้นๆหน่อยสวยดี เช้าๆสตาร์ทน้ำหยดออกท่อประจำครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 15:22:44 »

ผมมองว่ามันคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปหรือป่าวก้อพอคับ
เครื่องแต่งมีการอัพเกรดอุปกรณ์มากมาย ใส่ไปมันก้อจะทำให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นคับ
เครื่องเดิม ไม่มีอะไรเพิ่ม ใส่ไปมันก้อเห็นผลน้อยเพราะอย่างอื่นยังเดิมอยู่ มันไม่ได้
แรงขึ้น ปาดฝาสูบ ลดปะเก็น ใส่แคมอะไรแบบนั้นอ่ะคับ แต่ถ้าราคาเท่ากันกับของเดิม
เบิกใหม่ ผมเลิกของเดิมเบิกใหม่คับ ยังไงทนทานแน่นอนคับ เพราะผมก้อทดสอบมาด้วย
เวลาที่ใช้รถคือ13-14ปีแล้วคับ เครื่องเดิม ใช้ของเดิม เครื่องแต่งใช้ของแต่ง สายแต่ง
ที่ราคาใกล้หมื่น กับกล่องpiggy back ผมคงเลือกอย่างหลังคับ ที่นอกประเด็นออกไป
คืออยากให้มองเรื่องความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปน่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 17:44:08 »

ขอตอบโดยส่วนตัวครับ

สายแต่งที่ผมชอบแล้วเห็นผลคือสาย ULTM ครับ เห็นผลว่ารอบกวาดดีขึ้นครับ NGK ตัว R08 ลองแล้วสู้ไม่ได้ครับ ส่วนสายหัวเทียนเดิมมันก็ตามสเปคมันละครับ

**สายเดิมอยู่นานเป็น 10ปี เพราะมันทน นะครับ สายแต่งวัสดุอจจะไม่ทนเท่าแต่นำกรแสได้ดีกว่านะครับ

ULTM น่าจะเป็น ULTRA อ่ะครับกอล์ฟ ตัว R กับตัว A มันเขียนติดกันมองแล้วเหมือนตัว M ครับ

ส่วนตัวผมว่าสายหัวเทียนแต่งความต้านทานต่ำใส่กับหัวเทียนพวกแพลตตินั่ม อิริเดียม จะเห็นผลดีครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 18:00:44 »

ดีหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่ใส่ของ NGK อยู่ก็ดีขึ้นจากของเดิมนิดหน่อยนะครับ
เคยลองเอามิเตอร์วัดความต้านทานก็ได้ค่าความต้านทานต่ำกว่าของติดรถครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 18:52:15 »

 อ่านหนังสือกำลังมองอยู่พอดี
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:29:46 »

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ถามอีกอย่างนึงครับแล้วของ spiltefire มีของปลอมหรือป่าวครับ

ถ้ามีจะดูยังไงครับว่าของแท้หรือของปลอมครับ

ขอบคุณมากๆครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 21:47:02 โดย nut_spoon » บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:36:00 »

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ

จะเปลี่ยนหรือครับน้อง
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:39:13 »

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ

จะเปลี่ยนหรือครับน้อง

อยากจะเปลี่ยนอ่ะครับ พี่ ไผ่

ผมไม่รู้ว่าแพงมากหรือป่าว ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 21:47:27 โดย nut_spoon » บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:48:55 »

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ

จะเปลี่ยนหรือครับน้อง

อยากจะเปลี่ยนอ่ะครับ พี่ ไผ่

ผมไม่รู้ว่าแพงมากหรือป่าว ครับ
แบบของพี่หรือนัท อิอิ รอบกวาดเป็นว่าเล่น แหะๆ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:59:00 »

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ

จะเปลี่ยนหรือครับน้อง

อยากจะเปลี่ยนอ่ะครับ พี่ ไผ่

ผมไม่รู้ว่าแพงมากหรือป่าว ครับ
แบบของพี่หรือนัท อิอิ รอบกวาดเป็นว่าเล่น แหะๆ


ใช่ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 16:35:21 »

up up up up up up หน่อยนะครับ  แหะ.. แหะ..

พี่ๆครับแล้วของยี่ห้อ spiltefire ของ 20 วาลล์ ฝาดำ

ราคามือหนึ่ง ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ

ถามอีกอย่างนึงครับแล้วของ spiltefire มีของปลอมหรือป่าวครับ

ถ้ามีจะดูยังไงครับว่าของแท้หรือของปลอมครับ

ขอบคุณมากๆครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 17:21:29 »

เคยเห็นตามบูสที่ขายสายหัวเทียน...

เค้าก็มีการทดสอบให้ดูนะคับว่ากระแสไฟแรงกว่าของเดิมๆจิงๆ

เห็นไฟวิ่งแปร๊บๆเลย
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!