JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 21:29:19 » |
|
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ
ตอนก่อนวางผมเห็นแล้วละคับ ว่าเป็นของ A/T ผมเลยบอกให้เขาเปลี่ยนให้ผมด้วย แต่เห็นบอกกะลังหาให้อยู่ แล้วถ้าเขาติดตั้งไปแล้วมันจะอยู่ตรงไหนเหรอคับ ไมงั้นอ่ะ ..... แล้วที่เกียร์มองตรงลงไปใต้จานจ่ายจะมีตัวเลข 3 ตัวที่เขียนด้วยเมจิกสีเขียวๆ มีเลขอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 22:14:57 » |
|
เป็นเยี่ยงไรบ้างครับ กับยี่สิบวาว เครื่องอินเทรน อิอิ
มาเล่าให้ฟังหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 22:41:52 » |
|
อยากว่าบ้างจังงงงงงงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 03:52:56 » |
|
เป็นเยี่ยงไรบ้างครับ กับยี่สิบวาว เครื่องอินเทรน อิอิ
มาเล่าให้ฟังหน่อย
ช่ายๆๆๆ เล่าให้กันฟังบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Corolla3Hoop
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 10:34:21 » |
|
ตรวจสอบ เงินในกระเป๋าตัวเองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 13:52:44 » |
|
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน
ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2009 13:56:14 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
corbis
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 14:41:51 » |
|
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน
ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป
ของผมก็ขาดครับ ขาดฝั่งหัวเครื่องนะครับ วางมา 5 ปีขาดมา 3 ตัวแล้ว ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน มีครั้งนึงขาดพร้อมกัน 2 ตัวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 15:51:35 » |
|
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน
ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป
ของผมก็ขาดครับ ขาดฝั่งหัวเครื่องนะครับ วางมา 5 ปีขาดมา 3 ตัวแล้ว ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน มีครั้งนึงขาดพร้อมกัน 2 ตัวเลย เหมือนกันเดี๋ยวผมจะหาวิธีป้องกันแล้วจะบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 15:54:31 » |
|
ครัชซิ่ง ออกตัวแรงอะดิ ท่าน
พี่ที่วางพร้อมๆกัน ใส่ครัชทองแดงไป ล่อซ่ะยางแท่นขาด สีตัว
ส่วนกระผม ขับชิว ยังไม่ขาด เอิ๊กๆๆ กล่องตัด 100 นึง ออก ตัวแรง ก็ตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 21:04:39 » |
|
ก็พี่ท่านขับแบบนี้ ไม่ขาดอยู่ไหวหรือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G>O>Glanza<L<F
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 21:50:43 » |
|
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ
ตอนก่อนวางผมเห็นแล้วละคับ ว่าเป็นของ A/T ผมเลยบอกให้เขาเปลี่ยนให้ผมด้วย แต่เห็นบอกกะลังหาให้อยู่ แล้วถ้าเขาติดตั้งไปแล้วมันจะอยู่ตรงไหนเหรอคับ เบื้องต้นเดาว่า เกียร์ไมใช่ 5 MT ของมันแท้ๆครับ กล่องก็ไม่ใช่ ก็แสดงว่าแต่เดิมเครื่องเป็น AT มาแต่มาเปลี่ยนเกียร์เอาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อครับ ทีนี้เกียร์นี้ซิ มันเอาของรุ่นไหนมาให้ต้องดูครับ เช่น FE หรือ 20V ฝาบรอน ครับ เพราะอัตราทดเกียร์จะไม่ดีเท่าเกียร์ของฝาดำ ครับ ยังไงแล้วต้องตรวจสอบอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 16:42:59 » |
|
ตอนนี้ช่างยังแก้ปัญหารอบเดินเบา ของ 20v ฝาดำ ยังไม่ได้ครับคือ เวลาสตาร์ทรถ รอบขึ้นไป 1200 รอบนิ่งคับ แต่พอเปิดแอร์ รอบตกมากอยู่ที่ 500 เลยคับ ช่างบอกอาจจะมีปัญหาที่แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์ ช่างเลยเปลี่ยนแวคคั่มให้ใหม่ ไม่รู้ว่าแก้ถูกวิธีหรือเป่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 20:01:59 » |
|
ตอนนี้ช่างยังแก้ปัญหารอบเดินเบา ของ 20v ฝาดำ ยังไม่ได้ครับคือ เวลาสตาร์ทรถ รอบขึ้นไป 1200 รอบนิ่งคับ แต่พอเปิดแอร์ รอบตกมากอยู่ที่ 500 เลยคับ ช่างบอกอาจจะมีปัญหาที่แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์ ช่างเลยเปลี่ยนแวคคั่มให้ใหม่ ไม่รู้ว่าแก้ถูกวิธีหรือเป่าคับ
ฝาดำไม่ต้องมี Vaccum ครับ ช่างแก้ผิดที่แล้วครับ ที่ถูกต้องเอากล่องแอร์มาใส่ึครับ ของ AE111 ไปบอกให้เค้าหามาใส่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 03:31:36 » |
|
แสดงว่าช่าง ยังไม่เนียนพอครับ ไม่รู้ระบบจริงๆ กล่องแอร์เดิมสามารถใช้งานได้ครับ ถ้าไรสายถูกครับ ตอนนี้ใช้อยู่ผมก็ใช้กล่องเดิมอยู่ รอบเดินเบาอยู่ที่ 850 ครับ พอเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปที่ 1100 รอบ แล้วตกลงมาครับ เวลากดคันเร่งแบบเร็วๆ หน้าครัชก็จะจากเลยครับ ฝาดำไม่ได้ใช้ Vaccum แล้วนะครับ เกะออกไปเลยครับ ต้องต่อสัญญาจากกล่อง a/c amplifier เข้า ac1 กับ act ครับ โชคดีครับ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 09:52:03 » |
|
แสดงว่าช่าง ยังไม่เนียนพอครับ ไม่รู้ระบบจริงๆ กล่องแอร์เดิมสามารถใช้งานได้ครับ ถ้าไรสายถูกครับ ตอนนี้ใช้อยู่ผมก็ใช้กล่องเดิมอยู่ รอบเดินเบาอยู่ที่ 850 ครับ พอเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปที่ 1100 รอบ แล้วตกลงมาครับ เวลากดคันเร่งแบบเร็วๆ หน้าครัชก็จะจากเลยครับ ฝาดำไม่ได้ใช้ Vaccum แล้วนะครับ เกะออกไปเลยครับ ต้องต่อสัญญาจากกล่อง a/c amplifier เข้า ac1 กับ act ครับ โชคดีครับ.......
แฟนพันแท้จิงๆๆ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G>O>Glanza<L<F
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 09:56:21 » |
|
ตอนผมวายสายระบบแอร์เนี้ยช่างเขาบอกว่าของเดิมใช้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ของมันตรงรุ่น ซึ่งของมือ 2 ไม่มี ต้องเบิก DENSO ใหม่ในราคา 1400 บาท ทีนี้ก็เลย งงๆ หน่อยว่า กล่องเดิมแอร์ใช้ได้หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 11:17:02 » |
|
ตอนแรกผมก็งงครับ คุณก๊อฟ ว่าทำไมกล่องเดิมทำได้ไง ทั้งๆทีน่าจะใช้กับกล่องของมันเลย แต่ผมจะแชร์เรื่องในร้านที่ไปทำ คือช่างที่ทำ ไม่ใช่ช่างที่วางเครื่องกับวายสาย ที่ผมวางตัวนี้มานะครับ เพราะตอนแรกมันก็ใช้ได้ไม่จริงๆครับ จนผมเชื่อว่าต้องใช้กล่องแอร์ของมันโดยตรง พอดีลองเข้าร้านแถวบ้านดูกะแค่เปลี่ยนยางหุ้มเพา ก็ลองลองถามช่างดู บอกว่าทำไงถึงจะใช้ระบบแอร์ได้ดี มีกล่องตรงรุ่นนี้หรือเปล่า ช่างก็บอกว่า กล่องเดิมก็ใช้ได้ ผมเลยถามว่า "ใช้หรือ" เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวไล่ให้ ถ้าไม่ได้ไม่คิดเงิน ถ้าได้ เอาแค่ 650 บาทพอ ผมเลยเอาสิ เค้าเลยบอกว่า กล่องจริงๆใช้งานได้หมด แต่อยู่ท่ว่าใครจะไล่ระบบกล่องแอร์ได้ แต่ช่างเค้ากบอกนะวา ถ้าเอาง่ายๆ ก็ใส่ของตรงรุ่นเลย แต่ที่เค้าไม่ใช้กล่องเดิมเพราะมันต้องมานั่งไล่สายไฟกัน สรุเลยนะครับ รอบเดินเบา 850 ครับ พอเปิดแอร์ ดิดไป 1100 ครับ จะสวิงขึ้นทันที แล้วตกลงมาที 900-1000 ครับ แล้วพอคอมแอร์ตัด มันก็จะสวิงขึ้นไปแล้วเดินเบาที่ 850 ครับ แล้วก็ลองเปิดแอร์ แล้วลองกดขันเร่งแบบเร็วๆ มองไปที่หน้าครัชแอร์ มันก็จากครับ ผมก็เลยงงครับ ว่าทำได้แล้ว ยังไงก็ลองแชร์กันดูครับ อันนี้อาจจะไม่ใช้ก็ได้ครับว่าผมทำถูกหรือเปล่า แต่ถ้ามันใช้งานได้ขนาดนี้ผมก็โอแค่กับมันแล้วครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 13:03:55 » |
|
ขอบคุณมากเลยคับถ้าใช้กล่องเดิมได้ จะให้ช่างลองไล่ดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 54
กอดกันวันละนิด....
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 16:28:47 » |
|
ตอนแรกผมก็งงครับ คุณก๊อฟ ว่าทำไมกล่องเดิมทำได้ไง ทั้งๆทีน่าจะใช้กับกล่องของมันเลย แต่ผมจะแชร์เรื่องในร้านที่ไปทำ คือช่างที่ทำ ไม่ใช่ช่างที่วางเครื่องกับวายสาย ที่ผมวางตัวนี้มานะครับ เพราะตอนแรกมันก็ใช้ได้ไม่จริงๆครับ จนผมเชื่อว่าต้องใช้กล่องแอร์ของมันโดยตรง พอดีลองเข้าร้านแถวบ้านดูกะแค่เปลี่ยนยางหุ้มเพา ก็ลองลองถามช่างดู บอกว่าทำไงถึงจะใช้ระบบแอร์ได้ดี มีกล่องตรงรุ่นนี้หรือเปล่า ช่างก็บอกว่า กล่องเดิมก็ใช้ได้ ผมเลยถามว่า "ใช้หรือ" เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวไล่ให้ ถ้าไม่ได้ไม่คิดเงิน ถ้าได้ เอาแค่ 650 บาทพอ ผมเลยเอาสิ เค้าเลยบอกว่า กล่องจริงๆใช้งานได้หมด แต่อยู่ท่ว่าใครจะไล่ระบบกล่องแอร์ได้ แต่ช่างเค้ากบอกนะวา ถ้าเอาง่ายๆ ก็ใส่ของตรงรุ่นเลย แต่ที่เค้าไม่ใช้กล่องเดิมเพราะมันต้องมานั่งไล่สายไฟกัน สรุเลยนะครับ รอบเดินเบา 850 ครับ พอเปิดแอร์ ดิดไป 1100 ครับ จะสวิงขึ้นทันที แล้วตกลงมาที 900-1000 ครับ แล้วพอคอมแอร์ตัด มันก็จะสวิงขึ้นไปแล้วเดินเบาที่ 850 ครับ แล้วก็ลองเปิดแอร์ แล้วลองกดขันเร่งแบบเร็วๆ มองไปที่หน้าครัชแอร์ มันก็จากครับ ผมก็เลยงงครับ ว่าทำได้แล้ว ยังไงก็ลองแชร์กันดูครับ อันนี้อาจจะไม่ใช้ก็ได้ครับว่าผมทำถูกหรือเปล่า แต่ถ้ามันใช้งานได้ขนาดนี้ผมก็โอแค่กับมันแล้วครับ ขอบคุณครับ
นับถือน้ำใจจริงๆคับ +
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 16:44:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
|