AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 21:21:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำด้วยครับ วางเครื่อง 7A-FE  (อ่าน 10219 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 01:37:23 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ  เป็นไดอะแกรมอย่างนี้ดีครับ  จะได้เ้ข้าใจ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 02:11:11 »

เอ..คุณโต้งคับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงคับว่าเครื่องมันเป็นobd1หรือobd2ผมเอาเครื่อง
obd1ของคุณโต้งเสียบ ค่าต่างๆมันก้อขึ้นอ่ะคับ ของผมเป็นทวินคอยล์ หัวฉีดฝังอยู่ที่
ฝาสูบ ซึ่งน่าจะเป็นlean burnแล้วอ่ะคับ แต่..น่าจะเป็นเครื่องทวินคอยล์ปี96คับ(ที่ท่อ
ร่วมไอดี)แล้วอีกอย่างคับ ขอถามว่าเราเหยียบคันเร่งสุด เครื่องobdมันจะบอกว่าลิ้นปีก
ผีเสื้อเปิดที่กี่เปอร์เซ็นคับ 100เปอร์เซ็นเลยหรือป่าวคับ แล้วเราจะสามารถใช้เครื่องobd
ของคุณโต้งตั้งเซ็นเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อได้หรือไม่คับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 08:25:53 »

เอ..คุณโต้งคับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงคับว่าเครื่องมันเป็นobd1หรือobd2ผมเอาเครื่อง
obd1ของคุณโต้งเสียบ ค่าต่างๆมันก้อขึ้นอ่ะคับ ของผมเป็นทวินคอยล์ หัวฉีดฝังอยู่ที่
ฝาสูบ ซึ่งน่าจะเป็นlean burnแล้วอ่ะคับ แต่..น่าจะเป็นเครื่องทวินคอยล์ปี96คับ(ที่ท่อ
ร่วมไอดี)แล้วอีกอย่างคับ ขอถามว่าเราเหยียบคันเร่งสุด เครื่องobdมันจะบอกว่าลิ้นปีก
ผีเสื้อเปิดที่กี่เปอร์เซ็นคับ 100เปอร์เซ็นเลยหรือป่าวคับ แล้วเราจะสามารถใช้เครื่องobd
ของคุณโต้งตั้งเซ็นเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อได้หรือไม่คับ ขอบคุณคับ


ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมา 7A-FE Twin coil ก็จะเป็นระบบ OBD1 แต่มาพักหลัง ๆ นี่ เครื่อง OBD2 ก็เข้ามาเยอะแล้วเหมือนกันครับ
คิดว่าเครื่อง OBD2 น่าจะเป็นเครื่องที่ผลิตปี 2000+ ครับ ซึ่งจะโดนบังคับให้ใช้ OBD2 แล้ว (แต่บ้านเรายัง) โดยรวมน่าจะเหมือนกัน


การตั้งลิ้น สามารถอ้างอิงได้จาก OBD1 ค่า THP เช่นเดียวกันครับ เพราะจริง ๆ ผมอ่านเป็นค่า Volt 0- 5 volt แล้วแปลงเป็นหน่วยองศาครับ
ตอนปิดสนิทจะต้องตั้งให้ได้ 0 องศา โดยเมื่อสกิดคันเร่ง 0.5 องศาแล้ว IDL จะต้อง OFF ครับ ถ้าต้องสะกด มากกว่า 1 องศาก็น่าจะต้องปรับตั้งใหม่ครับ

ส่วนเปิดสุด ไม่มีทางได้ 100% เพราะ ECU จะ แจ้ง Error ครับ ได้มากสุดก็ 86 - 87 องศา

แต่จะตั้งจาก OBD จะต้องชัวร์ชัวร์ด้่วยครับว่า ลิ้นที่เป็น Hardware เคลื่อนที่ได้สอดคล้องกับการอ่านจาก OBD คือ ปิดได้สนิทจริง ๆ ไม่มีอากาศรั่ว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2009 08:28:17 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 08:50:46 »

ว้าว...ขอบคุณมากๆเลยครับ ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 09:52:49 »

เอ..คุณโต้งคับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงคับว่าเครื่องมันเป็นobd1หรือobd2ผมเอาเครื่อง
obd1ของคุณโต้งเสียบ ค่าต่างๆมันก้อขึ้นอ่ะคับ ของผมเป็นทวินคอยล์ หัวฉีดฝังอยู่ที่
ฝาสูบ ซึ่งน่าจะเป็นlean burnแล้วอ่ะคับ แต่..น่าจะเป็นเครื่องทวินคอยล์ปี96คับ(ที่ท่อ
ร่วมไอดี)แล้วอีกอย่างคับ ขอถามว่าเราเหยียบคันเร่งสุด เครื่องobdมันจะบอกว่าลิ้นปีก
ผีเสื้อเปิดที่กี่เปอร์เซ็นคับ 100เปอร์เซ็นเลยหรือป่าวคับ แล้วเราจะสามารถใช้เครื่องobd
ของคุณโต้งตั้งเซ็นเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อได้หรือไม่คับ ขอบคุณคับ


ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมา 7A-FE Twin coil ก็จะเป็นระบบ OBD1 แต่มาพักหลัง ๆ นี่ เครื่อง OBD2 ก็เข้ามาเยอะแล้วเหมือนกันครับ
คิดว่าเครื่อง OBD2 น่าจะเป็นเครื่องที่ผลิตปี 2000+ ครับ ซึ่งจะโดนบังคับให้ใช้ OBD2 แล้ว (แต่บ้านเรายัง) โดยรวมน่าจะเหมือนกัน


การตั้งลิ้น สามารถอ้างอิงได้จาก OBD1 ค่า THP เช่นเดียวกันครับ เพราะจริง ๆ ผมอ่านเป็นค่า Volt 0- 5 volt แล้วแปลงเป็นหน่วยองศาครับ
ตอนปิดสนิทจะต้องตั้งให้ได้ 0 องศา โดยเมื่อสกิดคันเร่ง 0.5 องศาแล้ว IDL จะต้อง OFF ครับ ถ้าต้องสะกด มากกว่า 1 องศาก็น่าจะต้องปรับตั้งใหม่ครับ

ส่วนเปิดสุด ไม่มีทางได้ 100% เพราะ ECU จะ แจ้ง Error ครับ ได้มากสุดก็ 86 - 87 องศา

แต่จะตั้งจาก OBD จะต้องชัวร์ชัวร์ด้่วยครับว่า ลิ้นที่เป็น Hardware เคลื่อนที่ได้สอดคล้องกับการอ่านจาก OBD คือ ปิดได้สนิทจริง ๆ ไม่มีอากาศรั่ว





ขอบคุณคับ ของผมเหยียบสุดได้80กว่าเปอร์เซ็น นึกว่ามันผิดปกติอ่ะคับ
ค่อยเบาใจหน่อยคับ แต่ต้องไปดูเรื่องidleอีกทีคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

กอดกันวันละนิด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 09:58:23 »

เอ..คุณโต้งคับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงคับว่าเครื่องมันเป็นobd1หรือobd2ผมเอาเครื่อง
obd1ของคุณโต้งเสียบ ค่าต่างๆมันก้อขึ้นอ่ะคับ ของผมเป็นทวินคอยล์ หัวฉีดฝังอยู่ที่
ฝาสูบ ซึ่งน่าจะเป็นlean burnแล้วอ่ะคับ แต่..น่าจะเป็นเครื่องทวินคอยล์ปี96คับ(ที่ท่อ
ร่วมไอดี)แล้วอีกอย่างคับ ขอถามว่าเราเหยียบคันเร่งสุด เครื่องobdมันจะบอกว่าลิ้นปีก
ผีเสื้อเปิดที่กี่เปอร์เซ็นคับ 100เปอร์เซ็นเลยหรือป่าวคับ แล้วเราจะสามารถใช้เครื่องobd
ของคุณโต้งตั้งเซ็นเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อได้หรือไม่คับ ขอบคุณคับ


ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมา 7A-FE Twin coil ก็จะเป็นระบบ OBD1 แต่มาพักหลัง ๆ นี่ เครื่อง OBD2 ก็เข้ามาเยอะแล้วเหมือนกันครับ
คิดว่าเครื่อง OBD2 น่าจะเป็นเครื่องที่ผลิตปี 2000+ ครับ ซึ่งจะโดนบังคับให้ใช้ OBD2 แล้ว (แต่บ้านเรายัง) โดยรวมน่าจะเหมือนกัน


การตั้งลิ้น สามารถอ้างอิงได้จาก OBD1 ค่า THP เช่นเดียวกันครับ เพราะจริง ๆ ผมอ่านเป็นค่า Volt 0- 5 volt แล้วแปลงเป็นหน่วยองศาครับ
ตอนปิดสนิทจะต้องตั้งให้ได้ 0 องศา โดยเมื่อสกิดคันเร่ง 0.5 องศาแล้ว IDL จะต้อง OFF ครับ ถ้าต้องสะกด มากกว่า 1 องศาก็น่าจะต้องปรับตั้งใหม่ครับ

ส่วนเปิดสุด ไม่มีทางได้ 100% เพราะ ECU จะ แจ้ง Error ครับ ได้มากสุดก็ 86 - 87 องศา

แต่จะตั้งจาก OBD จะต้องชัวร์ชัวร์ด้่วยครับว่า ลิ้นที่เป็น Hardware เคลื่อนที่ได้สอดคล้องกับการอ่านจาก OBD คือ ปิดได้สนิทจริง ๆ ไม่มีอากาศรั่ว




ต้องไปขอความรู้เพิ่มอีกแล้ว.... คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 10:04:32 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
คำนับ คำนับ คำนับ

ขอบคุณครับ ความรู้แน่นๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 10:17:41 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย  ชอบๆๆ
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 10:52:34 »

กระทู้ดีมีสาระครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 10:54:59 »

ผมเชียร์4เอ ขอให้ได้เครื่องสดๆแล้วกันนะครับ จากคนที่ใช้7a twin อ่ะครับ 555
บันทึกการเข้า

Chai98a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 เมษายน 2009 06:07:24 »

คุณโต้งครับ ตอนนี้ obd1 ได้หยุดพัฒนาหรือยังครับ เมือ่ก่อนจะมีกระทู้ update software วันนี้ลองหาดูไม่เห็น
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 เมษายน 2009 09:16:34 »

คุณโต้งครับ ตอนนี้ obd1 ได้หยุดพัฒนาหรือยังครับ เมือ่ก่อนจะมีกระทู้ update software วันนี้ลองหาดูไม่เห็น

ยังขายอยู่ครับ แต่ไปที่อื่นแล้ว  เพราะกระทู้ผมหายไป หรือถูกลบ เลยไม่ไม่เข้าใจที่นี่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 09:13:29 »

คุณโต้งครับ ตอนนี้ obd1 ได้หยุดพัฒนาหรือยังครับ เมือ่ก่อนจะมีกระทู้ update software วันนี้ลองหาดูไม่เห็น

ยังขายอยู่ครับ แต่ไปที่อื่นแล้ว  เพราะกระทู้ผมหายไป หรือถูกลบ เลยไม่ไม่เข้าใจที่นี่เหมือนกัน
ของดีมีคุณภาพ ราคาเหมาะสมกับคนไทย รับผิดชอบและให้ข้อมูลหลังการขายดี ไม่ปล่อยงานที่ไม่เรียบร้อยให้ลูกค้า ผมประทับใจพี่โต้ครับ

จากน้องที่ ขับHyundai ^^
บันทึกการเข้า
chit__p8
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 09:48:44 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
KRIT EE100
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179


คิด เชื่อมั่น ใฝ่ฝัน และกล้าทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 14:59:08 »

ความรู้ดี ๆ มีสาระทั้งนั้นเลยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า



"ไม่ได้เมา  แค่เสียการทรงตัว  และหัวใจ  เท่านั้นเอง"
"ถ้าเรารักใครไปแล้ว ... มันเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอก"
yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 19:33:47 »

ความรู้เพียบ อ่านตาลายเลยครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 22:39:58 »

ตอนแรกตั้งใจแน่วแน่จะวาง 7A ไปๆมาๆ เป็น 3S ซะงั้น ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!