AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 20:35:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101  (อ่าน 2515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 23:07:05 »

อยากทราบว่า สปริงหน้าระหว่าง AE-111 และ AE-101 เดิมๆ มันมีขนาด ความสูง เท่ากันหรือเปล่าครับ ผมเห็น AE-111 เดิมๆ ข้างหน้ามันลอยสูงกว่า AE-101 เดิมๆเยอะเลยอ่ะครับเลยงงว่าทำไมมันสูงไม่เท่ากัน เพราะโช้คอัพมันก็ใช้รุ่นเดียวกัน ถ้าผมเอาสปริงหน้า 101 มาใส่รถผม 111 รถผมมันจะเตี้ยลงมาเท่ากับ 101 หรือเปล่าครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 08:42:58 »

ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ใส่ได้ครับผมเคยเอามาใส่อยู่ ตามที่เจ้าของกระทู้คิดถูกแล้วครับ มันจะลงมานิดหนึ่งแต่ไม่มากครับ

เห็นเจ้าของกระกู้อยากได้แบบเตี้ยๆๆ ก็แนะนำว่าให้รอ หาสปริงโหลด พวก rsr H&r(ตัวสีออกเขียวๆนะไม่ใข่ฟ้าๆๆ) หรือไม่ก็ KG/MM รับรองเตี้ยสมใจแน่ครับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 09:07:03 »

รู้สึกว่าสปริงของ 111 จะแข็ง+ใหญ่กว่า 101 นิดนึงนะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 09:55:23 »

ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ใส่ได้ครับผมเคยเอามาใส่อยู่ ตามที่เจ้าของกระทู้คิดถูกแล้วครับ มันจะลงมานิดหนึ่งแต่ไม่มากครับ

เห็นเจ้าของกระกู้อยากได้แบบเตี้ยๆๆ ก็แนะนำว่าให้รอ หาสปริงโหลด พวก rsr H&r(ตัวสีออกเขียวๆนะไม่ใข่ฟ้าๆๆ) หรือไม่ก็ KG/MM รับรองเตี้ยสมใจแน่ครับ

อยากเตี้ย KG/MM อีกเสียงสมใจ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 21:07:26 »

ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ราคาของที่เหมือนกัน แต่ต่างกันเพราะต่างครั้งที่ OEM ครับ คุณจะพบว่า อะไหล่แบบเดียวกัน ต่าง lot กัน
ก็ราคาต่างกัน ทั้งๆ ที่เหมือนกันครับ ใช้ราคามาตัดสินไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Goon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 18:02:51 »

และระหว่าง ปีกนก AE111 กับ AE 101 สามารถใส่กันได้เลย ต่างกันตรง AE101 บู้ชแบบนอน ทั้ง2 ตัว และ AE111 เป็นแบบนอน 1 ตัว และแบบตั้ง(ตัวใหญ่) 1ตัว มีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านของเสียงรบกวน และความนุ่มนวล มีใครเคยทดลองบ้าง
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 20:08:08 »

^
ได้ยินว่า 101 แข็ง หนีบกว่า 111 แต่ 111 นิ่ม เงียบกว่า

ไม่รู้จีงหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2009 21:24:54 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 22:20:56 »

และระหว่าง ปีกนก AE111 กับ AE 101 สามารถใส่กันได้เลย ต่างกันตรง AE101 บู้ชแบบนอน ทั้ง2 ตัว และ AE111 เป็นแบบนอน 1 ตัว และแบบตั้ง(ตัวใหญ่) 1ตัว มีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านของเสียงรบกวน และความนุ่มนวล มีใครเคยทดลองบ้าง


ได้ยินว่า 101 แข็ง หนีบกว่า 111 แต่ 111 นิ่ม เงียบกว่า

ไม่รู้จีงหรือเปล่า


ไม่น่าต่างกันมาก
ผมว่าอยู่ที่ความสมบูรณ์ของแต่ละคันมากกว่าคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 03:55:03 »

ใช้งานถูกประเภทดีกว่าคับ เตี้ยสปริงโหลด นุ่มนวลสปริงเดิมคับ
เอา101ใส่111หรือ111ใส่101สปริงเดิมๆยังไงถ้าจะเตี้ยก้อคง
จะเตี้ยกว่ากันไม่มากคับ ถ้าจะซื้อก้อซื้อให้ตรงประเด็นจะดีกว่าคับ
ต้องการเตี้ยหรือเกาะถนนอ่ะคับก้อสปริงโหลดหรือสปริงแต่ง นุ่มนวล
ก้อสปริงเดิมคับ ส่วนตัวถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆใช้ความเร็วได้ตลอด
เส้นทาง สูงๆดีกว่าคับ ของผมใช้แบบเดิมๆ แต่ด้านหลังรองสเปรเซอร์
ให้แข็ง ซึ่งอาจจะไม่ค่อยถูกวิธีนัก แต่รู้สึกได้เลยคับว่าเข้าโค้งได้ดีกว่า
เดิมๆ แต่ก้อยังได้ความนุ่มนวลในด้านหน้าแบบเดิมๆคับ ขับมอเตอร์เวย์
เจอคอสะพานไม่ต้องยกคับ กับอีกคันโหลดด้วยสปริงแต่ง เกาะดีกว่าคับ
แต่ก้อต้องยกเมื่อเจอคอสะพานคับ แต่เจอถนนในกทม.สะเทือนมากเช่นกันคับ
แผงแดชบอร์ด แผงประตูเริ่มไม่แน่นก้อเพราะสปริงโหลดนี่แหละคับ ต้องเลือกคับ
มันมีทั้งดีและไม่ดี ไม่ว่าจะเดิมหรือแต่งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 08:16:14 »

ความรู้
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!