AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 11:54:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแรง  (อ่าน 2669 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 08:38:25 »

  รบกวนขอความรู้จากผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ 1.มีวิธีทำให้แรงโดยเราทำเองได้บ้างหรือเปล่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
2.ถ้าให้อู่ทำงบประมาณเท่าไรแล้วที่ใหนทำ OK. (อ้อเลยไป ผมใช้ 101 เปลี่ยนเครื่องเป็นของsoluna 1500เจ้าของเก่าเขาเปลี่ยนเอาไว้)
   รบกวนหน่อยครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 09:07:53 »

อยากแรงแบบไหนอ่ะครับ  N/A หรือ Turbo
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
On the way
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


รถคันนี้สีถลอก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 09:17:07 »

อยากแรงแบบไหนอ่ะครับ  N/A หรือ Turbo

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ อยากรู้มานานแล้ว N/A คืออะไรหรือครับ แนะนำหน่อยครับแบบว่าไม่ค่อยรู้เรื่อง
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 09:32:48 »

naturally-aspirated engine หรือ normally-aspirated engine หมายถึงเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้ระบบอัดอากาศช่วยในการนำเอาอากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้ โดยจะใช้จังหวะดูด ดึงอากาศเข้าไปเอง

บันทึกการเข้า


TOCOBU
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 09:54:54 »

---เสต็บพื้นฐาน ก็ หัวเทียน สายหัวเทียน กรองอากาศ ท่อไอเสีย เฮดเดอร์ กราวด์ไวร์อะไรพวกนี้อ่ะครับ เครื่องจะมีพลังและก็สมบูรณ์ขึ้นอีกหน่อย แต่กรองกับท่อไอเสียถ้าเกิดทำไม่ถูกจุด แทนที่จะแรงขึ้น กลับแย่ลงก็มีนะครับ

---เสต็บ 2 ก็ทำในส่วนของฝาสูบ ขัดลื่น ขยายพอร์ท มีพ่วงกล่องก็ทำให้มีแรงขึ้นมาอีกพอประมาณ แต่ก็ต้องทำให้ถูกจุดอีกเหมือนกัน บางทีขยายพอร์ทไปแล้วกำลังตกก็มีนะครับสาเหตุจากขยายมากไป แล้วช่างจูนก็ต้องมีฝีมือด้วย

---เสต็บ 3 คราวนี้เทพเลย คือการทำไส้ใน เซทโบ ทำระบบจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ อาจจะใช้งบประมาณที่สูงอยู่ แต่กำลังเครื่อง ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าทำถึงเสต็บนี้ ก็ควรที่จะคำนึงถึงเครื่องยนต์ว่าลิมิตของมันได้แค่ไหน ทำเกินลิมิต แรงได้พักเดียวอาจพังได้ครับ


และที่สำคัญที่สุดเมื่อเครื่องแรงแล้วอย่าลืมให้ความสำคัญเรื่องช่วงล่างและเบรกด้วยนะครับ จุดนี้สำคัญ ดับชีวิตกันมาเยอะและ
บันทึกการเข้า

eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 10:02:38 »

  ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบ เดี๋ยวจะลองทำดู
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 10:19:04 »

ถามง่าย  แต่ ตอบยาก ครับผม

เอางี้ ผมถามง่ายๆ กลับซักข้อ  ว่า   อยากแรง  <<==  คำว่า แรง ของคุณเนี่ย  มันแรง ประมาณไหนอ่ะครับ??  จะได้ แนะนำได้ถูกจุด  เช่น   อยากได้ 5A-FE ซัก 120 ม้าลงพื้น แรงบิด 14  อะไร แบบนี้ ครับ  จะได้ แนะนำถูก

เพราะคำว่าแรงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ครับ  อย่างผม  4A ที่เป็น NA แล้ว มี ม้าลงพื้น 160 up ผม ก็ว่าแรง  แต่ 4G63 ที่อยู่ใน EVO  รถน้องชาย   280 ม้า  ผมกลับรู้สึกว่ามันไม่แรง 

ลองระบุ มาละกันครับ จะได้ แนะนำ ได้ ถูกจุด    ที่สำคัญ  มีงบสำหรับความแรง เท่าไร ครับ??  ถ้างบน้อย เลิกคุยเรื่องความแรงได้เลย ครับ   คุยกันเรื่อง ทำไง ให้เครื่องเดิมๆมันสมบูรณ์ ก็ พอ ครับ  Smiley 
บันทึกการเข้า
eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 10:34:45 »

 ไม่ต้องแรงมาก เอาแบบพอสวนกับCivic 1800 ตัวใหม่(ของน้องชายเดิมๆไม่ได้ทำอะไร)
ขอบคุณอีกครั้งคราบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 10:35:55 »

โหจะสวนกับรถรุ่นใหม่... วางเงินแสนเลยครับงานนี้ ถ้าจะสวน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 10:38:35 »

ลืมแจ้งงบครับ ก็มีประมาณ 10,000 + 5,000 งบน้อยครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 12:15:54 »

มีเท่าไหร่ก็ไม่พอเรื่องความแรง

อยากแรงมากก็เปลี่ยนเครื่อง

อยากแรงพอตัวก็ตามท่านข้างบน

ผมเองก็อยากแรงแต่กลัว แกะเครื่องก็กลัวไม่จบ

เปลี่ยนเครื่องราคารถก็ตกกระจาย ทำใจๆ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 12:28:55 »

ไม่ต้องแรงมาก เอาแบบพอสวนกับCivic 1800 ตัวใหม่(ของน้องชายเดิมๆไม่ได้ทำอะไร)
ขอบคุณอีกครั้งคราบบบบบบบบบบบบบ

5A-FE  จะไป สวน  เครื่อง 1.8 FD  ผม ว่า   อย่าไปดิ้นรน เลย ครับ  เหนื่อย   ตัว 1.8 เกียร์ธรรมดา นี่ วิ่ง พอฟัด พอเหวี่ยง ๆ กับ ฝาดำเดิมๆ เลย นะครับ  เคยนั่งของรุ่นน้อง ที่พัทยา  ผมเอาฝาลายของผม ไปไล่ ยังไล่ มะทันเลย   

เก็บเงิน  10000  ไว้ ทำอย่างอื่นดีกว่า ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 12:54:47 »

เราทำมากมาย แล้วก็ขับแบบเหนื่อยๆ แต่มันคงขับแบบสบาย ๆ  แต่ถ้า 5A อยุ่ในBODY SOLUNA ผมว่า ต้น ๆ CIVIC อาจมีเสียวนะ กับม้าแค่ 95 เคยขับ SOLUNA ต้น ๆ มันไปได้ดีทีเดียว แต่พอเข้า 3-4-5 ก็เริ่มไปได้ช้าครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 14:03:02 »

ขอบคุณคร๊าบ สำหรับคำแนะนำทุกๆท่าน สงสัยต้องขับแบบนี้ไปก่อน รอลุ้นอีกสักงวดก่อนเดี๋ยวค่อยไปถอยsupraวาง2j มาสวนกับน้อง
บันทึกการเข้า
Akk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 14:07:26 »

แอบแรง เพราะตังน้อย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 14:59:38 »

เงินหมื่นนี้ น้อยมากๆเลยครับ จากที่ดูตัวเลขเงิน มองไม่เห็นความแรงเลยครับ แนะนำว่าแต่งสวยดีกว่าครับ หรือไม่ก็เก้บเงินวางเครื่องจะจบง่ายกว่าครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มีนาคม 2552 15:57:45 »

เครื่องเดิม ทำให้สมบูรณ์   ขับให้เก่ง ยางดี ช่วงล่างดี  แล้วไปแข่งกับคนอื่น
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มีนาคม 2552 02:09:41 »

เป็นผมจะเอาเงินไม่เติม Gas
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มีนาคม 2552 03:43:11 »

ไม่ไปแอบตัดหัวฉีด Civic ของน้องชาย ออกซัก หัว 2 หัว อ่ะครับ.......

ขำๆนะ อย่าซีเรียส........
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มีนาคม 2552 03:43:53 »

3 เอส 55555
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!