AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 05:58:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ยครับ  (อ่าน 17146 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 17:30:55 »

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ยครับ แล้วมีผลดีผลเสียมั้ยครับ  ราคาอัดข้างล่ะเท่าไหร่คร๊าบ อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 17:45:37 »

เคยไปทำมานะครับ แข็งแต่ไม่มาก

ราคาคู่ละ 700 บาทครับ มีรศักดิ์โช้คอัพ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 17:53:43 »

ผมขออธิบายนิดนึงนะครับ

การทำงานของ shock ab นั้นไม่ได้มีจังหวะการทำงานเดียวครับ (ดัน ดึง) มันมีทั้ง hi speed & lo speed ครับ ซึ่งตรงนี้มันทำงานกันคนละตอนครับ hi speed จะทำงานตอนรถเกิดการกระแทก(ตกหลุม) lo speed จะทำงานเวลาโยนหรือเลี้ยวแรงๆครับ ซึ่ง 2 จังหวะนี้ถูก setting ให้เหมาะกับน้ำหนักรถและรูปแบบช่วงล่างครับ

ทีนี้ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ย มันก็เหมือนคุณไปเปลี่ยนค่าที่มันถูก setting แล้วให้ทำงานผิดไปจากเดิมทุกจังหวะครับ ซึ่งบางจุดต้องการไม่ให้แข็งมาก บางจุดต้องการให้แข็ง แต่มันไม่เป็นไปตามนั้นรถอาจเกิดการทรงตัวไม่ดีได้ครับ และยังทำให้วาวเกิดความร้อนสะสมจากค่าน้ำมันที่ผิดไปมากๆจนวาวล้าครับ

ก็รู้แค่นี้อะครับ สงไสอะไรถามได้นะครับ ถ้าไม่รู้จะไปหามาให้ครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 18:53:06 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 10:13:34 »

ผมขออธิบายนิดนึงนะครับ

การทำงานของ shock ab นั้นไม่ได้มีจังหวะการทำงานเดียวครับ (ดัน ดึง) มันมีทั้ง hi speed & lo speed ครับ ซึ่งตรงนี้มันทำงานกันคนละตอนครับ hi speed จะทำงานตอนรถเกิดการกระแทก(ตกหลุม) lo speed จะทำงานเวลาโยนหรือเลี้ยวแรงๆครับ ซึ่ง 2 จังหวะนี้ถูก setting ให้เหมาะกับน้ำหนักรถและรูปแบบช่วงล่างครับ

ทีนี้ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ย มันก็เหมือนคุณไปเปลี่ยนค่าที่มันถูก setting แล้วให้ทำงานผิดไปจากเดิมทุกจังหวะครับ ซึ่งบางจุดต้องการไม่ให้แข็งมาก บางจุดต้องการให้แข็ง แต่มันไม่เป็นไปตามนั้นรถอาจเกิดการทรงตัวไม่ดีได้ครับ และยังทำให้วาวเกิดความร้อนสะสมจากค่าน้ำมันที่ผิดไปมากๆจนวาวล้าครับ

ก็รู้แค่นี้อะครับ สงไสอะไรถามได้นะครับ ถ้าไม่รู้จะไปหามาให้ครับ



คือตอนนี้ ผมติดแก๊สครับ แล้วท้ายโด่ง ไปเสริทสเปเซอร์มา 1 นิ้ว ข้างหลังมันสูงประมาณ 2นิ้วกว่าๆได้ อยากให้ท้ายมันตำลงมาสัก 1 นิ้ว พอๆกับข้างหน้าครับ  <<<<ก็เลยความคิดจะเอาสเปเซอร์ออก     แต่พอเอาสเปเซอร์ออกแล้ว  ข้างหลังมันก็จะต่ำกว่าข้างหน้านิดนึง   ก็เลยอยากอัดน้ำมันโช๊คให้มันแข็งกว่าเดิม มันจะได้สูงพอๆกับข้างหน้า  แล้วเวลาคนนั่งหลังหน้ารถจะได้ไม่หงายด้วย  นี้มันเป็นสาเหตุครับ ที่ถามว่าอัดน้ำมันโช๊คดีมั้ย   หรือมีวิธีดีๆกว่านี้มั้ยครับ   ถ้าใส่สปริงโหลดมันจะแข็งมั้ยครับ   พอดีมันมีแก๊สด้วยนะครับ 


ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 12:40:32 »

ผมขออธิบายนิดนึงนะครับ

การทำงานของ shock ab นั้นไม่ได้มีจังหวะการทำงานเดียวครับ (ดัน ดึง) มันมีทั้ง hi speed & lo speed ครับ ซึ่งตรงนี้มันทำงานกันคนละตอนครับ hi speed จะทำงานตอนรถเกิดการกระแทก(ตกหลุม) lo speed จะทำงานเวลาโยนหรือเลี้ยวแรงๆครับ ซึ่ง 2 จังหวะนี้ถูก setting ให้เหมาะกับน้ำหนักรถและรูปแบบช่วงล่างครับ

ทีนี้ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ย มันก็เหมือนคุณไปเปลี่ยนค่าที่มันถูก setting แล้วให้ทำงานผิดไปจากเดิมทุกจังหวะครับ ซึ่งบางจุดต้องการไม่ให้แข็งมาก บางจุดต้องการให้แข็ง แต่มันไม่เป็นไปตามนั้นรถอาจเกิดการทรงตัวไม่ดีได้ครับ และยังทำให้วาวเกิดความร้อนสะสมจากค่าน้ำมันที่ผิดไปมากๆจนวาวล้าครับ

ก็รู้แค่นี้อะครับ สงไสอะไรถามได้นะครับ ถ้าไม่รู้จะไปหามาให้ครับ



คือตอนนี้ ผมติดแก๊สครับ แล้วท้ายโด่ง ไปเสริทสเปเซอร์มา 1 นิ้ว ข้างหลังมันสูงประมาณ 2นิ้วกว่าๆได้ อยากให้ท้ายมันตำลงมาสัก 1 นิ้ว พอๆกับข้างหน้าครับ  <<<<ก็เลยความคิดจะเอาสเปเซอร์ออก     แต่พอเอาสเปเซอร์ออกแล้ว  ข้างหลังมันก็จะต่ำกว่าข้างหน้านิดนึง   ก็เลยอยากอัดน้ำมันโช๊คให้มันแข็งกว่าเดิม มันจะได้สูงพอๆกับข้างหน้า  แล้วเวลาคนนั่งหลังหน้ารถจะได้ไม่หงายด้วย  นี้มันเป็นสาเหตุครับ ที่ถามว่าอัดน้ำมันโช๊คดีมั้ย   หรือมีวิธีดีๆกว่านี้มั้ยครับ   ถ้าใส่สปริงโหลดมันจะแข็งมั้ยครับ   พอดีมันมีแก๊สด้วยนะครับ 


ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ
ขอบคุณด้วยคนครับสำหรับคำแนะนำ เพิ่งรู้เหมือนกัน

แต่สำหรับคำถามเจ้าของกระทู้ มีความคิดเหมือนผมเลย ผมก็เป็นอาการเดียวกันเคยใส่สเปเซอร์แล้วถอดออก(ไม่ไหวมันสูงจัด)ก็เคยคิดที่จะไปอัดน้ำมันโช้คหลังเพิ่มเหมือนกัน แต่ตอนนี้ก็ยังใช้เป็นโช้คเดิมๆอยู่เลยครับ อาศัยเติมแก๊สครั้งละ 2-300 ครับกำลังวิ่งนิ่มสบายๆเลย
ยังไงรอท่านอื่นเผื่อมีคำแนะนำดีๆครับ   
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 12:51:35 »

อัดได้ใช้ดีครับ ใช้ดีในระดับของมัน

แต่ถ้าไปใส่โช๊คแต่ง แพงๆหน่อยแล้วมันจะรู้ได้เลยว่าคนละ ระดับกัน

อัดแล้วหนึบก็มีนะครับ คู่หลังผมโช๊คบ้านๆ อัดน้ำมันก็ใช้ดีครับ
บันทึกการเข้า

yamapee66
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 13:38:42 »

ผมอัดใหม่หน้าหลังแบบแข็งๆ อะ รู้สึกได้เลยว่าตกหลุมหรือวิ่งบนพื้นไม่เรียบมันดังขึ้นกว่าเดิม!มากๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Server Dreambox:: True / DTV / VTC_HD / K+ / Astro / พม่า CBAND คุณภาพสูง เพียง 150/เดือน เร็ว แรง ลื่น Tel.085-1489347

http://www.facebook.com/Datasky66

http://www.facebook.com/girlspattaya
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 14:58:26 »

ผมว่าอัดมามันขับดีกว่านะ คับ หนีบกว่าของเดิมแน่ๆ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 15:15:46 »

โช้คหน้า หลัง ไปเซ็ตมาไม่เท่ากัน มันจะเหมือนคนพิการป่าวอ่ะ เป๋ไปเป๋มา  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 15:36:08 »

พี่ว่าก้องค่อยๆเก็บเงินแล้วหาโช๊คกับสปิงแต่งมือสองดีๆจะดีกว่ามั๊ย  หรือว่าของใหม่เลยก็ได้  ถ้าใจเย็นพอ...

ตอนนี้ก็อย่าเพิ่งซัดมากก็น่าจะพอได้อยู่นะ aeเรา ทนโครตๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 19:13:29 »

ทำสตรัทสิครับ จะเอาสูงต่ำแค่ไหน ปรับตามใจชอบ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 19:18:56 »

ผมอัด ครับ  หน้าหลัง + สปิงซิ่ง

มันก็นิ่งดี นะ  หนุ่มๆ หนึบๆ  ผมไม่เน้น สนามครับ   เน้น ชีวิตประจำวัน  แอร์เย็น เพลงเพราะ  เบาะนุ่ม  ช่วงล่างนิ่ง 

นี่รูป ครับ

โช้คเดิมแกนเล็กติดรถตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว อัดแก๊ซ  กึ่งน้ำมัน หน้าหลัง  แต่หลังเลื่อนเบ้าโช้คขึ้น ครึ่งนิ้วครับ เพราะท้ายมันจมไปหน่อย

อ่อสปิง rsr ti2000 ครับ

โช้ค 800/ต้น 
สปิง 3500

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2009 19:24:26 โดย +!!โต้-ae!!+ » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 20:03:07 »

ผมอัด ครับ  หน้าหลัง + สปิงซิ่ง

มันก็นิ่งดี นะ  หนุ่มๆ หนึบๆ  ผมไม่เน้น สนามครับ   เน้น ชีวิตประจำวัน  แอร์เย็น เพลงเพราะ  เบาะนุ่ม  ช่วงล่างนิ่ง 

นี่รูป ครับ

โช้คเดิมแกนเล็กติดรถตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว อัดแก๊ซ  กึ่งน้ำมัน หน้าหลัง  แต่หลังเลื่อนเบ้าโช้คขึ้น ครึ่งนิ้วครับ เพราะท้ายมันจมไปหน่อย

อ่อสปิง rsr ti2000 ครับ

โช้ค 800/ต้น 
สปิง 3500




ขนาดนี้กำลังสวยเลยครับ ข้างหลังเหลือประมาณกี่นิ้วครับ  ข้างหน้าผมพอๆกับพี่เลย  ถามอีกนิดครับเวลาคนนั่งข้างหลังแล้วท้ายห้อยมั้ยครับ ไปว่านั่งแล้วมันไม่ลง  แล้วไปอัด น้ำมันกึ่งแก๊ส ระดับไหนครับ

ขอบคุณมากครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 21:12:21 »

ผมไม่เคยได้วัดแบบ จริงๆ จังๆ นะครับ

ประมาณ คือ หน้าเอาน้าสอดได้ สองนิ้วแน่นๆเบียดๆ ครับ

หลังเนี่ย สองนิ้วหลวมๆครับ 

ที่ผมอัดมา ช่างทำให้ไม่ได้ถามเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 21:27:52 »

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ยครับ แล้วมีผลดีผลเสียมั้ยครับ  ราคาอัดข้างล่ะเท่าไหร่คร๊าบ อ้อน อ้อน

แนะนำร้านนี้คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=35245.0

อัดน้ำมันดีมากๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด 700 บ./คู่เท่านั้น

ร้านตี๋มิสทีน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2009 21:47:22 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 21:55:38 »

ขอบคุณมากครับ ที่พี่ๆแนะนำและให้ความรู้
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 21:59:30 »

ขอบคุณมากครับ ที่พี่ๆแนะนำและให้ความรู้

ยินดีช่วยเหลือคับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 22:00:26 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29165.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37716.0

อู่เล้ง TAXI

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36654.0

อู่ LEE SERVICE

แนะนำ 2 อู่คับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด

(เอาไปเพิ่มคับ เผื่อเปลี่ยนเลยคับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2009 22:14:21 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 05:57:52 »

ดูรูปเล่นๆแล้วกันนะครับ ว่าข้างในมันเป็นไง อันนี้ shock ab รถผมครับ



http://corollaboy.hi5.com/friend/photos/displayUserAlbum.do?albumId=175585454&ownerId=224611111&offset=0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2009 05:59:59 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!