ผมขออธิบายนิดนึงนะครับ
การทำงานของ shock ab นั้นไม่ได้มีจังหวะการทำงานเดียวครับ (ดัน ดึง) มันมีทั้ง hi speed & lo speed ครับ ซึ่งตรงนี้มันทำงานกันคนละตอนครับ hi speed จะทำงานตอนรถเกิดการกระแทก(ตกหลุม) lo speed จะทำงานเวลาโยนหรือเลี้ยวแรงๆครับ ซึ่ง 2 จังหวะนี้ถูก setting ให้เหมาะกับน้ำหนักรถและรูปแบบช่วงล่างครับ
ทีนี้ถ้านำโช๊คหลังเดิมๆ ไปอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งๆจะดีมั้ย มันก็เหมือนคุณไปเปลี่ยนค่าที่มันถูก setting แล้วให้ทำงานผิดไปจากเดิมทุกจังหวะครับ ซึ่งบางจุดต้องการไม่ให้แข็งมาก บางจุดต้องการให้แข็ง แต่มันไม่เป็นไปตามนั้นรถอาจเกิดการทรงตัวไม่ดีได้ครับ และยังทำให้วาวเกิดความร้อนสะสมจากค่าน้ำมันที่ผิดไปมากๆจนวาวล้าครับ
ก็รู้แค่นี้อะครับ สงไสอะไรถามได้นะครับ ถ้าไม่รู้จะไปหามาให้ครับ
คือตอนนี้ ผมติดแก๊สครับ แล้วท้ายโด่ง ไปเสริทสเปเซอร์มา 1 นิ้ว ข้างหลังมันสูงประมาณ 2นิ้วกว่าๆได้ อยากให้ท้ายมันตำลงมาสัก 1 นิ้ว พอๆกับข้างหน้าครับ <<<<ก็เลยความคิดจะเอาสเปเซอร์ออก แต่พอเอาสเปเซอร์ออกแล้ว ข้างหลังมันก็จะต่ำกว่าข้างหน้านิดนึง ก็เลยอยากอัดน้ำมันโช๊คให้มันแข็งกว่าเดิม มันจะได้สูงพอๆกับข้างหน้า แล้วเวลาคนนั่งหลังหน้ารถจะได้ไม่หงายด้วย นี้มันเป็นสาเหตุครับ ที่ถามว่าอัดน้ำมันโช๊คดีมั้ย หรือมีวิธีดีๆกว่านี้มั้ยครับ ถ้าใส่สปริงโหลดมันจะแข็งมั้ยครับ พอดีมันมีแก๊สด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ
ขอบคุณด้วยคนครับสำหรับคำแนะนำ เพิ่งรู้เหมือนกัน
แต่สำหรับคำถามเจ้าของกระทู้ มีความคิดเหมือนผมเลย ผมก็เป็นอาการเดียวกันเคยใส่สเปเซอร์แล้วถอดออก(ไม่ไหวมันสูงจัด)ก็เคยคิดที่จะไปอัดน้ำมันโช้คหลังเพิ่มเหมือนกัน แต่ตอนนี้ก็ยังใช้เป็นโช้คเดิมๆอยู่เลยครับ อาศัยเติมแก๊สครั้งละ 2-300 ครับกำลังวิ่งนิ่มสบายๆเลย
ยังไงรอท่านอื่นเผื่อมีคำแนะนำดีๆครับ