AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 18:47:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำท่อรถให้หน่อยค่ะ  (อ่าน 6567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 17:41:44 »

ใส้ย้อนใส้2นิ้ว ราคาประมาณ2500บาท จบคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 20:50:15 »

ยิงสด แป๊บตรงเลยครับ

  ข้อดีของมันคือ ดังจนไม่ได้ยินเสียงชาวบ้านที่เค้าตะโกนด่า
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 20:50:52 »

ผมว่า ไส้เกลียว กับไส้วน  ก็น่าจะอันเดียวกันนะครับ แต่เราเรียกกันคนล่ะอย่าง    ไส้ที่ไม่เหมาะกับเกียร์  NA  น่าจะเป็นไส้เยื้อง  ไส้เยื้องเหมาะกับเกียร์ออโต้   สังเกตุง่ายๆครับ ไส้เยื้อง  ยกท่อขึ้นมาแล้วส่องเข้าไปในรูท่อ  ท่อจะไม่เห็นรู คือมองแล้วไม่ทะลุง่ะ
 ส่วนไส้วน หรือไส้เกลียว     ยกท่อขึ้นมาแล้วส่องเข้าไปในรูท่อ  ท่อจะเห็นรู คือมองแล้วทะลุง่ะ 

ยังไงรอผู้รู้ท่านอื่นครับ ผมแนะนำเท่าที่เคยใช้มาครับ

จากประสพการณ์อันน้อยนิดของกระผม
ไส้ตรง จะมองทะลุอีกด้านไส้เรียบๆ
ไส้เกลียว ตัวไส้จะบิดเป็นเกลียวแต่ก็ยังตรงอยู่
ไส้วนก็พวกหม้อมูเก้นอ่ะครับ
ไม้รู้ว่าผมเข้าใจถูกอ่ะป่าว 
 เดี๋ยวรอผู้รู้มาอธิบายอีกที



ขอโทษครับ ผมเข้าใจผิดเอง  >>>>>>>ไส้วนก็พวกหม้อมูเก้นอ่ะครับ    อันนี้ถูกต้องครับ    พอดีผมเข้าใจว่า ไส้วนในท่อ บางคนก็เรียกไส้วนบางคนก็เรียกไส้เกลียว      ขอโทษอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
tanggarz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 17:27:07 »

ไปใส่มาแล้วค่ะ รูปซ้ายมือ ท่อปลายไส้เกลียว ราคา 1700 นี้ถือว่าแพง มั๊ยค่ะ
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 19:32:39 »

สวยดีครับ ถูกด้วย
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 22:26:24 »

อัตราการวิ่งเป็นยังไงบ้าง

แล้วเสียงที่ออกมาพอใจรึยังครับ

มาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ฟังด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
tanggarz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 01:27:59 »

ก้อถือว่าวิ่งดีอยู่ค่ะ  เสียงจะดังเฉพาะตอนเร่งเครื่องแซง อัตราเร่งเหมือนจะดีกว่าเดิมนิสนึง (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า)

เสียงไม่ดังมาก พอใจค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงดังนะค่ะ 


โอเคเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 02:10:28 »

ไม่ใส่พักกลางล่ะ???
บันทึกการเข้า

suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 05:05:13 »

ขอถามด้วยคนค่ะ  รถเราที่ซื้อมาเดิมเป็นท่ออลูมิเนียม น้องชายบอกว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นสแตนเลส มันแค่สวยกว่าหรือมีความสำคัญอย่างไร ในการที่เปลี่ยนท่อ ขอความรู้ด้วยค่ะ รถเรา DXI 1,300  แต่วางเครื่อง 1,600 
บันทึกการเข้า
Skywalker21
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 08:17:40 »

รอผู้มีความรู้มาเเชร์ด้วยคนครับ รถผมยังท่อเดิมทุกอย่างอยู่เลย
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 10:48:00 »

ขอถามด้วยคนค่ะ  รถเราที่ซื้อมาเดิมเป็นท่ออลูมิเนียม น้องชายบอกว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นสแตนเลส มันแค่สวยกว่าหรือมีความสำคัญอย่างไร ในการที่เปลี่ยนท่อ ขอความรู้ด้วยค่ะ รถเรา DXI 1,300  แต่วางเครื่อง 1,600 

สแตนเลสมันสวยกว่าครับ ดีหรือไม่นั้นน่าจะอยู่ที่ใส้ในมันครับ
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 11:04:48 »

ยิงสด แป๊บตรงเลยครับ

  ข้อดีของมันคือ ดังจนไม่ได้ยินเสียงชาวบ้านที่เค้าตะโกนด่า

จิงเปล่าคับผมจะไปใส่บ้างคับ
บันทึกการเข้า
tuifupy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 13:09:41 »

ความคิดเห็นส่วนผมว่า...
เปลี่ยนใบปลายอย่างเดียวก็พอ
ได้สวย...ย เลือกเอาที่เสียงไม่ดังมาก
และราคาไม่ต้องแรงมาก
เปรียบเทียบกับเปลี่ยนทั้งเส้น
ได้ม้าเพิ่มขึ้น 10 % บวกลบ
ดูร้านที่ทำเลียนแบบของนอกก็พอได้นะ
เด๋วนี้คนไทยฝีมือดี

สูตรก็ตามสเปกเครื่องเลย
เครื่อง 1300 เดินท่อ 1.3 -1.6 นิ้ว
เครื่อง 1600 เดินท่อ 1.6 -2.0 นิ้ว
(พวกวาล์ว เยอะๆ ตรงรุ่น ก็ 2.2 นิ้ว)
เครื่อง 2000 เดินท่อ 2.0 - 2.5 นิ้ว ประมาณนั้น

พักกลาง ใบยาวหน่อยเสียงก็จะดังน้อยหน่อย
พักปลายใบโต เสียงจะทุ้มๆ โตมากก็จะโล่ง เสียงไม่แน่น

ผิดถูกประการใดก็ขออภัยฮับ
บันทึกการเข้า


AE มีไว้ซ่าส์ Honda  มีไว้บี้ ส่วนเธอแม่คนดี เอาไว้ปรี้...ให้หายซ่าส์
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 13:17:10 »

ความคิดเห็นส่วนผมว่า...
เปลี่ยนใบปลายอย่างเดียวก็พอ
ได้สวย...ย เลือกเอาที่เสียงไม่ดังมาก
และราคาไม่ต้องแรงมาก
เปรียบเทียบกับเปลี่ยนทั้งเส้น
ได้ม้าเพิ่มขึ้น 10 % บวกลบ
ดูร้านที่ทำเลียนแบบของนอกก็พอได้นะ
เด๋วนี้คนไทยฝีมือดี

สูตรก็ตามสเปกเครื่องเลย
เครื่อง 1300 เดินท่อ 1.3 -1.6 นิ้ว
เครื่อง 1600 เดินท่อ 1.6 -2.0 นิ้ว
(พวกวาล์ว เยอะๆ ตรงรุ่น ก็ 2.2 นิ้ว)
เครื่อง 2000 เดินท่อ 2.0 - 2.5 นิ้ว ประมาณนั้น

พักกลาง ใบยาวหน่อยเสียงก็จะดังน้อยหน่อย
พักปลายใบโต เสียงจะทุ้มๆ โตมากก็จะโล่ง เสียงไม่แน่น

ผิดถูกประการใดก็ขออภัยฮับ

ตายละวา....ของผม 1600 แต่ปลายกดไป 2ก่าๆ ใสพักกลางจะช่วยได้มั๊ยฮะ???
บันทึกการเข้า

tuifupy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 16:43:17 »

ปลายกดไป 2 ก่าๆ นี่
ความเร็วปลาย 200 ก่าๆ ป่าวว์ 
บันทึกการเข้า


AE มีไว้ซ่าส์ Honda  มีไว้บี้ ส่วนเธอแม่คนดี เอาไว้ปรี้...ให้หายซ่าส์
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 17:26:21 »

ปลายกดไป 2 ก่าๆ นี่
ความเร็วปลาย 200 ก่าๆ ป่าวว์ 

ปลายท่อ 2 ก่าๆครับ ถ้าได้ 200 ก่าๆ ลงสนามแย้วววก๊าบ (ตอนนี้ 140 เต็มกลืน)
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 17:31:28 »

ก้อถือว่าวิ่งดีอยู่ค่ะ  เสียงจะดังเฉพาะตอนเร่งเครื่องแซง อัตราเร่งเหมือนจะดีกว่าเดิมนิสนึง (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า)

เสียงไม่ดังมาก พอใจค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงดังนะค่ะ 


โอเคเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ
ดี นะ ครับ
ผู้หญิง ที่ เข้า ใจ รถ
-*-
หา ยาก นะ เนี้ย
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
adisorns
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 มกราคม 2553 01:26:09 »

ความรู้ ๆ กำลังหาท่ออยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 มกราคม 2553 12:38:30 »

ผมว่า ไส้เกลียว กับไส้วน  ก็น่าจะอันเดียวกันนะครับ แต่เราเรียกกันคนล่ะอย่าง    ไส้ที่ไม่เหมาะกับเกียร์  NA  น่าจะเป็นไส้เยื้อง  ไส้เยื้องเหมาะกับเกียร์ออโต้   สังเกตุง่ายๆครับ ไส้เยื้อง  ยกท่อขึ้นมาแล้วส่องเข้าไปในรูท่อ  ท่อจะไม่เห็นรู คือมองแล้วไม่ทะลุง่ะ
 ส่วนไส้วน หรือไส้เกลียว     ยกท่อขึ้นมาแล้วส่องเข้าไปในรูท่อ  ท่อจะเห็นรู คือมองแล้วทะลุง่ะ 

ยังไงรอผู้รู้ท่านอื่นครับ ผมแนะนำเท่าที่เคยใช้มาครับ


ยกท่อขึ้นมาแล้วส่องเข้าไปในรูท่อ ท่อจะเห็นรู ---> เค้าเรียกไส้ตรง

ของผมเอง ไส้เกลียวครับ  ส่องก็เห็นเช่นกันครับ

ส่วนไส้ย้อน ไม่เห็นครับ

1300 เกียร์ธรรมดา ถ้าอยากได้เสียงไม่ดังมาก ลองใส่พักปลายไส้เกลียวดู

อย่าใส่ไส้วนรถจะวิ่งไม่ค่อยออกเอาครับ เพราะไส้วนเหมาะกับเกียร์ออโต้

เคยทำเเบบนี้ครับ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

+1 คับ

ผมไส้เกลียว เครื่อง 1500 cc เกียร์ ธรรมดา
บันทึกการเข้า
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 มกราคม 2553 16:15:40 »

ขอถามด้วยคนครับ เครื่อง 1300 เหมือนกันท่อเป็นของเดิมทั้งเส้นตอนนี้ตัดแคตออก ถ้าไปเปลี่ยนพักปลาย เสียงจะดังขึ้นขนาดไหน แล้วช่วยเรื่องอัตราแร่งได้บ้างหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!