AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 17:11:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นอีกแล้วครับ ยังไม่หาย หนุกดีซ่อมต่อ...เย่....ๆ.....ๆหายแล้ว  (อ่าน 3596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 07:41:54 »

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37268.0

คราวนี้เป็นทุกวันเลยครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับแต่ไม่ดับ 600-650ครับ(ดูจาก OBD) สั่นมากปล่อยให้ดับก็ไม่ดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ ถึงจะไม่สั่น เคยได้ยินเสียงลูกสูบวิ่งตอนใกล้จะดับมั้ยครับ ประมาณนั้นเลย แต่คราวนี้สังเกตุดูพอเครื่องร้อนได้ที่ แล้วก็หาย น่าจะเป็นมาจากอะไรครับ เครื่อง 7A start น้ำมัน วิ่ง GAS

RPM 650    SPD 0                        ISC 52%     อื่นๆอีกจำไม่ได้
TEM 25     BAT 13.8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2552 15:00:34 โดย ONEMAN » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 11:10:37 »

ผมเคยเป็น อาการคล้ายๆนี้  ไปล้างอัดฉีดมา น้ำเข้าหัวเทียน     เวลาสตารท์เสียงรถเหมือนพวก อิม เลย เบาดับ ขับไปร้อนๆ จะปกติพอเย็นแล้วจะเป็นอีก เลยถอดหัวเทียนมาเช็ดปกติเลยครับ  ลองดูครับเผื่อจะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2552 11:14:33 โดย kong ลำลูกกา » บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 17:15:16 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดู
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 21:39:39 »

UPP
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 10:22:24 »

ยังไม่หายครับ เป็นๆหายๆ มะวานเข้าไปอู่หาสาเหตุก็ยังไม่เจอ เลยมีข้อสันนิฐานคือ
1.ตัวควบคุมรอบเดินเบาเสีย ถ้ามันเสียอาการจะเป็นแบบนี้หรือ (หน้าตาเป็นไง อยู่ตรงไหนไม่รู้ ที่เชียงกงมีป่าว ตัวละเท่าไร)
2.ซีลรองบ่าหัวฉีดหมดสภาพ ทำให้อากาศเข้าได้ (ว่าจะลองเปลี่ยนดูเองตัวละไม่กี่บาท)
3.กล่อง เพี้ยน (เมื่อมวานลองแกะดูข้างไน ยังกิ๊กอยู่เลยไม่น่าจะใช่)
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 10:31:31 »

ตัวควบคุมรอบเดินเบา มันทำงานเฉพาะตอนเปิดแอร์ครับ


ลองปิดแอร์เปิดกระจกวิ่งดูก่อน ว่ามันสั่นอีกไหม
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 10:49:33 »

ตัวควบคุมรอบเดินเบา มันทำงานเฉพาะตอนเปิดแอร์ครับ


ลองปิดแอร์เปิดกระจกวิ่งดูก่อน ว่ามันสั่นอีกไหม
ตอนรถวิ่งปกติครับ เป็นตอนจอดนิ่งๆ ใช้น้ำมัน แก๊ซไม่เป็น
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 10:55:46 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับ ตัว isc วาล์ว หรือยังครับ 2 ตัวนี้ถ้ามันไม่สะอาด รอบจะตก แถมตัว isc วาล์ว ทำงานไม่ได้ครับ หรือพูดง่ายๆคือมันชดเซยรอบไม่ได้ เพราะมันตัน เลยทำให้รอบ ถึงเวลาชดเซยแล้วชดเซยไม่ได้ รอบมันจะตกแล้วก็จะดับครับ แล้วกล่องมันก็จะสั่งงานให้ชดเซยอีก รอบก็จะสวิงๆไปมา จะดับไม่ดับ เพราะมันชดเซยไม่ได้ครับ ลองล้างดูก่อนครับ วิธีนี้ สามารถทำเองได้ตัวเองครับ แล้วยิ่งใช้แก๊ซด้วย โอกาศที่จะตันนั้นมีมากกว่ารถไม่ได้ใช้แก๊ซครับ มันจะเป็นเหมือนน้ำดำๆ เหนียวๆ อุตตัน
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 11:17:00 »

ขอบคุณข้อความข้างบนครับ ของผมใช้แก๊ซหัวฉีดครับ ลิ้นปีกผีเสื้อกับ ตัว isc วาล์ว เคยล้างมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แต่เดี๋ยวจะลองรื้อมาดูอีกที 
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 12:33:30 »

สู้เค้า ทาเคชิ
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 17:15:59 »

 
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 17:29:30 »

ISC วาล์วอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 18:13:53 »

รถติดแก๊สพอเครื่องร้อนแล้วอาการที่ว่าหาย....เคยเช็คระยะห่าง+ตั้งวาล์วรึยังครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 09:04:30 »

รถติดแก๊สพอเครื่องร้อนแล้วอาการที่ว่าหาย....เคยเช็คระยะห่าง+ตั้งวาล์วรึยังครับ
ไม่เคยอะ
บันทึกการเข้า
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 12:21:18 »

อาการเหมือนผมเลย แล้วตัว ISC วาล์วอยู่ตรงไหนครับ รบกวนผู้รู้ด้วย ตอนนี้ใช้แก้ส ม่ายด้ายเลย
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 12:23:45 »

isc อยู่ในสุดครับ หลังปีกผีเสื้อ


ที่มีท่อยางเล็กๆ 2-3 ท่อต่อเข้าไป
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 12:29:09 »

ถ้าจำไม่ผิด 4a-fe 7a-fe 4e-fe ตัว isc วาล์ว จะอยู่ใต้ลิ้นปีดผีเสื้อครับ ต้องเกะออกมาล้างด้วยนะครับ เพราะตัวนี้มันติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้าล้างแต่ลิ้นแล้วไม่ได้ถอด isc ออก มันก็เหมือนไม่ได้ล้างอะครับ กายเป็นแค่ล้างแต่ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ได้ล้างตัวควบคุมรอบชดเชย มันก็ทำงานไม่เต็มทีครับ ค่อยๆแกะครับ ล้างเสร็จก็เอากาวทาปะเก็นมาทาด้วยนะครับ กันรั่ว ไม่งั้นมานั่งถอดกันใหม่ เสียเวลาเปล่าๆครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 12:41:25 »

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37268.0

คราวนี้เป็นทุกวันเลยครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับแต่ไม่ดับ 600-650ครับ(ดูจาก OBD) สั่นมากปล่อยให้ดับก็ไม่ดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ ถึงจะไม่สั่น เคยได้ยินเสียงลูกสูบวิ่งตอนใกล้จะดับมั้ยครับ ประมาณนั้นเลย แต่คราวนี้สังเกตุดูพอเครื่องร้อนได้ที่ แล้วก็หาย น่าจะเป็นมาจากอะไรครับ เครื่อง 7A start น้ำมัน วิ่ง GAS

RPM 650    SPD 0                        ISC 52%     อื่นๆอีกจำไม่ได้
TEM 25     BAT 13.8

   ทำไมอุณหภูมิ น้ำมันต่ำ จังเลย  25 องศาเองเหรอ อุณหภูมิ ขนาดนี้ น่าจะได้ RPM 1200 - 1500 นะครับ
   ค่า ISC เปิด 52% ถือว่าเปิดกว้างมาก ๆ เกิบสุดแล้่ว (60% เปิดสุด) แต่รอบยังได้แค่ 650 ถ้ารอบ 650 จริง ISC น่าจะเปิดแค่ 20-30%
   ถ้าเครื่องเย็น จะฉีดน้ำมันเยอะอ่ะครับ ISC ต้องเปิดเยอะด้วย ไม่งั้นไม่ Balance น้ำมันมากกว่าอากาศ ทำให้จะดับ เพราะ ISC ก็ยังทำงานได้อยู่แต่เปิดกว้างแล้ว
   ขัด ๆ พอเครื่องร้อน จ่ายน้ำมันน้อยลงอาการเลยดีขึ้น
   
   ลองดู ISC วาล์ว เหมือนว่ากล่องสั่งเปิด 52% แล้วแต่มันไม่ยอมเปิดตาม มันค้างอยู่ที่ประมาณ 10 - 20%

   แต่รอบเดินเบา 550 - 650 เนี๊ย ยังอยู่ใน Spec จอง 7A-FE twincoil + Lean burn นะ โรงงานมันกำหนดมาแค่นี้อ่ะ จะว่า Toyota ดีไหมเนี๊ย
   เครื่อง 4 สูบมันควรจะเดินเบา 750 - 850 ไม่ใช่ 550 - 650 ถ้าเครื่อง JZ 6 สูบ ก็ว่าอย่าง
       
   ว่าแต่ sensor อุณหภูมิ ยังทำงานถูกต้องเหรอ ปกติช่วงนี้ ค่า ECT น่าจะ 30 กว่า ๆ แล้วนะ ถ้าเครื่องร้อนแล้วน่าจะเห็น 80 - 85 องศาอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2552 12:46:44 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มีนาคม 2552 12:44:09 »

พอดี ไปเจอมาน่ะครับ http://www.grandprixgroup.com/gpi/maggrandprix/detail.asp?news_id=893
ISC แอร์ตัด, เครื่องสั่น....วงจรเดินเบาเจ้าปัญหา ขอบคุณ ครับ อย่างงี้ต้อง diy 555+
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 08:49:54 »

สงสัยต้องแกะ ISC Valve ออกมาล้างซะแล้ว ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!