สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37268.0คราวนี้เป็นทุกวันเลยครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับแต่ไม่ดับ 600-650ครับ(ดูจาก OBD) สั่นมากปล่อยให้ดับก็ไม่ดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ ถึงจะไม่สั่น เคยได้ยินเสียงลูกสูบวิ่งตอนใกล้จะดับมั้ยครับ ประมาณนั้นเลย แต่คราวนี้สังเกตุดูพอเครื่องร้อนได้ที่ แล้วก็หาย น่าจะเป็นมาจากอะไรครับ เครื่อง 7A start น้ำมัน วิ่ง GAS
RPM 650 SPD 0 ISC 52% อื่นๆอีกจำไม่ได้
TEM 25 BAT 13.8
ทำไมอุณหภูมิ น้ำมันต่ำ จังเลย 25 องศาเองเหรอ อุณหภูมิ ขนาดนี้ น่าจะได้ RPM 1200 - 1500 นะครับ
ค่า ISC เปิด 52% ถือว่าเปิดกว้างมาก ๆ เกิบสุดแล้่ว (60% เปิดสุด) แต่รอบยังได้แค่ 650 ถ้ารอบ 650 จริง ISC น่าจะเปิดแค่ 20-30%
ถ้าเครื่องเย็น จะฉีดน้ำมันเยอะอ่ะครับ ISC ต้องเปิดเยอะด้วย ไม่งั้นไม่ Balance น้ำมันมากกว่าอากาศ ทำให้จะดับ เพราะ ISC ก็ยังทำงานได้อยู่แต่เปิดกว้างแล้ว
ขัด ๆ พอเครื่องร้อน จ่ายน้ำมันน้อยลงอาการเลยดีขึ้น
ลองดู ISC วาล์ว เหมือนว่ากล่องสั่งเปิด 52% แล้วแต่มันไม่ยอมเปิดตาม มันค้างอยู่ที่ประมาณ 10 - 20%
แต่รอบเดินเบา 550 - 650 เนี๊ย ยังอยู่ใน Spec จอง 7A-FE twincoil + Lean burn นะ โรงงานมันกำหนดมาแค่นี้อ่ะ จะว่า Toyota ดีไหมเนี๊ย
เครื่อง 4 สูบมันควรจะเดินเบา 750 - 850 ไม่ใช่ 550 - 650 ถ้าเครื่อง JZ 6 สูบ ก็ว่าอย่าง
ว่าแต่ sensor อุณหภูมิ ยังทำงานถูกต้องเหรอ ปกติช่วงนี้ ค่า ECT น่าจะ 30 กว่า ๆ แล้วนะ ถ้าเครื่องร้อนแล้วน่าจะเห็น 80 - 85 องศาอ่ะ