AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 06:51:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ  (อ่าน 2598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
j-brc
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2552 00:01:19 »

พอดีตอนนี้ ก็ใช้ พักปลายแบบไส้ย้อนอยู่  แต่เป็นหม้อพักเก่า  จากเฮด  ไป เดิน 1.5 นิ้ว  พักกลาง ไส้ตรง 1 อัน  ใส่แทนแคท   แล้ววิ่งไป พักปลาย ด้วยท่อขนาดเดียวกัน  หม้อพักปลาย รู้สึก ว่าจะเป็นของ ตัว 1.6 ออโต้ ติดรถ จากโรงงานในไทย  ปลายรูเล็กมาก  นิ้วเดียวเอง   พอดีใส่ให้วิ่งได้ ก่อน จะทำทีหลัง

ขอสอบถาม เพื่อนๆหน่อยครับ  ว่า พักปลาย กับเครื่องตัวนี้ ที่เป็น ออโต้ ควรใช้หม้อพัก รุ่นไหน  ขนาดเท่าไร  และราคาประมาณเท่าไร ด้วยครับ

แต่ตอนนี้ ต้นพุ่งดีมาก เลยครับ  แต่ ปลายรู้สึกตื้อๆ   ต้นเหตุ น่าจะมาจากพักปลาย นี่แหละครับ 
 
ขอบคุณมากครับผม

บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2552 01:05:56 »

20v โต้เช่นกันครับผม ของเดินท่อจากเฮด1.7เข้าพักกลางไส้วน เดินท่ออกจากพักกลาง2.5 ออกพักปลายไส้ตรง

ต้นลื่นๆ แต่ปลายไหลยาวๆ เสียงโหดได้ใจ 555+

เก็บตังทำสเต็ปที่คิดไว้ก็ 2 จากเฮดเข้า กลางวน ออก 2.2 ปลายเยื้อง

โต้ในความคิดผมว่าทำให้มันหน่วงๆ ไว้หน่อยครับ ช่วยต้น อย่างที่ผมเดินไว้คือ

เดินจากเฮดให้เล็กหน่อย ช่วยรอบต้น แล้วใส่กลางวน เพื่อหน่วงไอเสีย แล้วออก ขยายขึ้น

เพื่อปลาย ส่วนพักปลายในความคิดน่าจะมีผลด้านเสียงมากกว่า

ในการคลายมีผลครับแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่ นี้คือในความคิดผมนะครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2552 08:05:44 »

UPP
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2552 20:14:22 »

รอดูๆๆ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 10:59:01 »

20v โต้เช่นกันครับผม ของเดินท่อจากเฮด1.7เข้าพักกลางไส้วน เดินท่ออกจากพักกลาง2.5 ออกพักปลายไส้ตรง

ต้นลื่นๆ แต่ปลายไหลยาวๆ เสียงโหดได้ใจ 555+

เก็บตังทำสเต็ปที่คิดไว้ก็ 2 จากเฮดเข้า กลางวน ออก 2.2 ปลายเยื้อง

โต้ในความคิดผมว่าทำให้มันหน่วงๆ ไว้หน่อยครับ ช่วยต้น อย่างที่ผมเดินไว้คือ

เดินจากเฮดให้เล็กหน่อย ช่วยรอบต้น แล้วใส่กลางวน เพื่อหน่วงไอเสีย แล้วออก ขยายขึ้น

เพื่อปลาย ส่วนพักปลายในความคิดน่าจะมีผลด้านเสียงมากกว่า

ในการคลายมีผลครับแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่ นี้คือในความคิดผมนะครับ
เลงๆ อยู่ว่าจะลง 20 V auto นี่แหละ  .... อยากขอข้อมูลหน่อยครับ  ว่า การออกตัวดีใหม? สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ กี่ kg/ลิตร ครับ ....อีกข้อนึ่ง ระหว่าง 4a 20 v auto กับ 7a auto ท่านว่า ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ  ช่วยวิจารณ์ หน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 17:24:22 »

ของผม เมื่อก่อน  5a-fe  mt  ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค  ไม่มีอะไร  วิ่งในเมือง  ต่างจังหวัด   ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด  จะแซง  จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว    ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ  เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก     ถ้าไม่คิดอะไร  ก็ใช้งานได้ปกติ 

ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่  ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a  เหมือนกัน  แต่ดูไปดูมา  อ่านคนอื่นไปมา   ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a  มากนัก  อาจมี แรงบิดดีกว่า  แต่การกวาดรอบ  และแรงม้า  มันต่างจาก 5a  ไม่มากนัก

ไหนๆ วางทั้งที   วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้  มากๆ ดีกว่า    มีม้าไว้ในคอก  ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้

หลังจากวางเสร็จ  ก็โอเคครับ  ของผม เป็นตัว auto  ทุกอย่าง ก็ปกติ   ออกตัว ก็พุ่งดี   ไม่อืด อะไร   อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย  ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่    ออกตัวแตะเป็นพุ่ง  แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน  ย่าน 100-120 km/hr  อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a   ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od   ให้รอบกวาด  ไกล้ 3000 รอบ  ก็เร่ง ดึง ปกติ  เหมือน5a  แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว  ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป  ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง   ไม่มีหมด  หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า   เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม   รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า  อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย

ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง  ก็ไม่ลำบากอะไร  ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์  ปิด od บ้าง  เปิดบ้าง   ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก   ไม่ได้อึดอัดอะไร

อัตราการลิ้นเปลือง  ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว   ประมาณ 10 km/lite ครับ  ขับปกติ  อัดบ้าง  แต่นานๆ ครั้ง   

รอบเครื่อง เดินเบา  800 รอบ ยืนพื้น     ไม่เบาสั่น  หรือ   วูบ   และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง  นิ่มนวล   ผมไม่แน่ใจว่า  เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ  sequential  ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า  เพราะผมดูจาก  ไดอะแกรม  หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4   5   7 a   เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน  ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก  คือ  พูดง่ายๆ  คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล  เกือบเท่าเครื่องของ  อัลติส  เลยทีเดียว   ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ  หัวเพลา vvt   ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว  แต่ดังแค่ เบาๆ  นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 21:11:50 »

ดีจัง ของผมยังต้อง เก็บอาการอีกเยอะ เนื่องมาจาก อู่ที่วาง วางมาไม่ดี วายไม่ครบ กำลังเซ็งอยู่เลยตอนนี้

วายใหม่ไปรอบ อาการดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังติดที่ รอบเดินเบา อยู่ประมาณ 1000-1200 ถ้าเปิดแอร์เหลือ 900-1100

และอัตราการซดน้ำมันนั้น แรงเอาเรื่อง 5-6 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊ส ก็ซดป่าไป 4-5 โลลิตร

วันก่อนไปหาช่างลี ที่leeracing ใจดีมากมาย แกเปิด มาปรับองศาิลิ้นปีกผีเสื้อให้ใหม่ เพราะช่างแก๊ส..ยุ่ง..ไปปรับเล่น
แล้วก็ตั้งไฟใหม่ เพราะขนาดขับแก๊สยังมีเขกเลย หลังจากนั้นมาก็ วิ่งดีขึ้นมาอีกขั้นแต่ อัตรากินก็ยังเหมือนเดิม เขกน้อยลงกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 21:41:55 »

ดีจัง ของผมยังต้อง เก็บอาการอีกเยอะ เนื่องมาจาก อู่ที่วาง วางมาไม่ดี วายไม่ครบ กำลังเซ็งอยู่เลยตอนนี้

วายใหม่ไปรอบ อาการดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังติดที่ รอบเดินเบา อยู่ประมาณ 1000-1200 ถ้าเปิดแอร์เหลือ 900-1100

และอัตราการซดน้ำมันนั้น แรงเอาเรื่อง 5-6 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊ส ก็ซดป่าไป 4-5 โลลิตร

วันก่อนไปหาช่างลี ที่leeracing ใจดีมากมาย แกเปิด มาปรับองศาิลิ้นปีกผีเสื้อให้ใหม่ เพราะช่างแก๊ส..ยุ่ง..ไปปรับเล่น
แล้วก็ตั้งไฟใหม่ เพราะขนาดขับแก๊สยังมีเขกเลย หลังจากนั้นมาก็ วิ่งดีขึ้นมาอีกขั้นแต่ อัตรากินก็ยังเหมือนเดิม เขกน้อยลงกว่าเดิม

ถ้ารอบเดินเบา อยู่ที่ 1000-1200  แบบนี้  ผิดปกติ มากมายครับ 

ปกติ รุ่นผม ae 110 ผมวางเครื่องเสร็จ เสียบปลั๊กสายไฟ ทุกจุดของเครื่อง เข้ากับ ปลั๊กไฟเดิมของรถ  ก็สตาร์ทเครื่อง ติดเดินเบาปกติ     แอร์ทุกอย่างทำงานปกติ  เปิดแอร์ รอบเพิ่ม  เข้าเกียร์ ก็ ไม่สั่น 

ส่วนที่ วายสายเพิ่ม มีแต่  ส่วนคุมเกียร์ ออโต้ อย่างเดียว (เกียร์เดิมเป็น mt)

ผมว่า ที่คุมรอบไม่ได้  ช่างอาจไม่ได้วายสาย  เอาไฟ ไปจ่ายให้กับ  ส่วนควบคุมรอบเดินเบา  หรือ ระบบ iscv   วาล์วก็เป็นได้ครับ  เพราะ  ตัวนี้ เป็นตัวควบคุมรอบอย่างเดียว ของ 20 valve  และอีกอย่าง พวก  ลิ้นปีกผี้เสื้อแยก ก็ไม่ควรไปปรับตั้งด้วยครับ    ถ้าจะปรับตั้ง ก็ต้องตั้ง ตามเสป็ก นะครับ  ถ้าไปปรับเอง จะทำให้ค่า ไม่ถูกต้อง  เครื่องจะรวนได้ครับ

ส่วนไฟจุดระเบิด ของผมทีแรก เครื่องก็แขก เหมือนกัน  ปรับลดไฟ ลงมา นิดเดียว  ก็หายแขก แล้ว  ตอนนี้ ใช้ แก๊สโซฮอล์  ของ เซลล์ อยู่ครับ  ก็วิ่งดีปกติ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 07:57:27 »

ของผม เมื่อก่อน  5a-fe  mt  ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค  ไม่มีอะไร  วิ่งในเมือง  ต่างจังหวัด   ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด  จะแซง  จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว    ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ  เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก     ถ้าไม่คิดอะไร  ก็ใช้งานได้ปกติ 

ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่  ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a  เหมือนกัน  แต่ดูไปดูมา  อ่านคนอื่นไปมา   ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a  มากนัก  อาจมี แรงบิดดีกว่า  แต่การกวาดรอบ  และแรงม้า  มันต่างจาก 5a  ไม่มากนัก

ไหนๆ วางทั้งที   วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้  มากๆ ดีกว่า    มีม้าไว้ในคอก  ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้

หลังจากวางเสร็จ  ก็โอเคครับ  ของผม เป็นตัว auto  ทุกอย่าง ก็ปกติ   ออกตัว ก็พุ่งดี   ไม่อืด อะไร   อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย  ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่    ออกตัวแตะเป็นพุ่ง  แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน  ย่าน 100-120 km/hr  อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a   ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od   ให้รอบกวาด  ไกล้ 3000 รอบ  ก็เร่ง ดึง ปกติ  เหมือน5a  แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว  ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป  ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง   ไม่มีหมด  หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า   เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม   รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า  อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย

ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง  ก็ไม่ลำบากอะไร  ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์  ปิด od บ้าง  เปิดบ้าง   ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก   ไม่ได้อึดอัดอะไร

อัตราการลิ้นเปลือง  ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว   ประมาณ 10 km/lite ครับ  ขับปกติ  อัดบ้าง  แต่นานๆ ครั้ง  

รอบเครื่อง เดินเบา  800 รอบ ยืนพื้น     ไม่เบาสั่น  หรือ   วูบ   และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง  นิ่มนวล   ผมไม่แน่ใจว่า  เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ  sequential  ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า  เพราะผมดูจาก  ไดอะแกรม  หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4   5   7 a   เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน  ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก  คือ  พูดง่ายๆ  คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล  เกือบเท่าเครื่องของ  อัลติส  เลยทีเดียว   ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ  หัวเพลา vvt   ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว  แต่ดังแค่ เบาๆ  นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน
ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 08:29:22 »

ของผม เมื่อก่อน  5a-fe  mt  ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค  ไม่มีอะไร  วิ่งในเมือง  ต่างจังหวัด   ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด  จะแซง  จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว    ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ  เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก     ถ้าไม่คิดอะไร  ก็ใช้งานได้ปกติ 

ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่  ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a  เหมือนกัน  แต่ดูไปดูมา  อ่านคนอื่นไปมา   ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a  มากนัก  อาจมี แรงบิดดีกว่า  แต่การกวาดรอบ  และแรงม้า  มันต่างจาก 5a  ไม่มากนัก

ไหนๆ วางทั้งที   วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้  มากๆ ดีกว่า    มีม้าไว้ในคอก  ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้

หลังจากวางเสร็จ  ก็โอเคครับ  ของผม เป็นตัว auto  ทุกอย่าง ก็ปกติ   ออกตัว ก็พุ่งดี   ไม่อืด อะไร   อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย  ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่    ออกตัวแตะเป็นพุ่ง  แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน  ย่าน 100-120 km/hr  อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a   ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od   ให้รอบกวาด  ไกล้ 3000 รอบ  ก็เร่ง ดึง ปกติ  เหมือน5a  แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว  ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป  ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง   ไม่มีหมด  หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า   เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม   รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า  อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย

ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง  ก็ไม่ลำบากอะไร  ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์  ปิด od บ้าง  เปิดบ้าง   ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก   ไม่ได้อึดอัดอะไร

อัตราการลิ้นเปลือง  ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว   ประมาณ 10 km/lite ครับ  ขับปกติ  อัดบ้าง  แต่นานๆ ครั้ง  

รอบเครื่อง เดินเบา  800 รอบ ยืนพื้น     ไม่เบาสั่น  หรือ   วูบ   และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง  นิ่มนวล   ผมไม่แน่ใจว่า  เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ  sequential  ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า  เพราะผมดูจาก  ไดอะแกรม  หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4   5   7 a   เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน  ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก  คือ  พูดง่ายๆ  คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล  เกือบเท่าเครื่องของ  อัลติส  เลยทีเดียว   ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ  หัวเพลา vvt   ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว  แต่ดังแค่ เบาๆ  นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน
ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?

เหมือนจะไม่ใช่ทั้ง 2 ตัว แต่น่าจะเป็น 4A GE 20 V Auto นะครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 09:00:34 »

ของผม เมื่อก่อน  5a-fe  mt  ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค  ไม่มีอะไร  วิ่งในเมือง  ต่างจังหวัด   ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด  จะแซง  จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว    ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ  เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก     ถ้าไม่คิดอะไร  ก็ใช้งานได้ปกติ 

ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่  ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a  เหมือนกัน  แต่ดูไปดูมา  อ่านคนอื่นไปมา   ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a  มากนัก  อาจมี แรงบิดดีกว่า  แต่การกวาดรอบ  และแรงม้า  มันต่างจาก 5a  ไม่มากนัก

ไหนๆ วางทั้งที   วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้  มากๆ ดีกว่า    มีม้าไว้ในคอก  ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้

หลังจากวางเสร็จ  ก็โอเคครับ  ของผม เป็นตัว auto  ทุกอย่าง ก็ปกติ   ออกตัว ก็พุ่งดี   ไม่อืด อะไร   อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย  ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่    ออกตัวแตะเป็นพุ่ง  แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน  ย่าน 100-120 km/hr  อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a   ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od   ให้รอบกวาด  ไกล้ 3000 รอบ  ก็เร่ง ดึง ปกติ  เหมือน5a  แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว  ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป  ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง   ไม่มีหมด  หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า   เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม   รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า  อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย

ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง  ก็ไม่ลำบากอะไร  ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์  ปิด od บ้าง  เปิดบ้าง   ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก   ไม่ได้อึดอัดอะไร

อัตราการลิ้นเปลือง  ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว   ประมาณ 10 km/lite ครับ  ขับปกติ  อัดบ้าง  แต่นานๆ ครั้ง  

รอบเครื่อง เดินเบา  800 รอบ ยืนพื้น     ไม่เบาสั่น  หรือ   วูบ   และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง  นิ่มนวล   ผมไม่แน่ใจว่า  เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ  sequential  ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า  เพราะผมดูจาก  ไดอะแกรม  หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4   5   7 a   เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน  ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก  คือ  พูดง่ายๆ  คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล  เกือบเท่าเครื่องของ  อัลติส  เลยทีเดียว   ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ  หัวเพลา vvt   ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว  แต่ดังแค่ เบาๆ  นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน
ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?

เหมือนจะไม่ใช่ทั้ง 2 ตัว แต่น่าจะเป็น 4A GE 20 V Auto นะครับ
ขอบคุณครับท่าน
บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 01:22:09 »

ผม วาง 4a-20valve blacktop auto   ครับผม   ถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้องครับ ตอนนี้ ค่อนข้างพอใจ   กะเอาไว้ลุย ทางไกล  สงกรานต์นี้ครับ 
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 07:51:09 »

ผม วาง 4a-20valve blacktop auto   ครับผม   ถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้องครับ ตอนนี้ ค่อนข้างพอใจ   กะเอาไว้ลุย ทางไกล  สงกรานต์นี้ครับ 
โป๊ะเช๊ะ! เลยครับ  กำลังเลงตัวนี้เลยครับ ....4a-20valve blacktop auto !! ฟันธงงง
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ท่าน J-brc
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 08:35:03 »

พอดีตอนนี้ ก็ใช้ พักปลายแบบไส้ย้อนอยู่  แต่เป็นหม้อพักเก่า  จากเฮด  ไป เดิน 1.5 นิ้ว  พักกลาง ไส้ตรง 1 อัน  ใส่แทนแคท   แล้ววิ่งไป พักปลาย ด้วยท่อขนาดเดียวกัน  หม้อพักปลาย รู้สึก ว่าจะเป็นของ ตัว 1.6 ออโต้ ติดรถ จากโรงงานในไทย  ปลายรูเล็กมาก  นิ้วเดียวเอง   พอดีใส่ให้วิ่งได้ ก่อน จะทำทีหลัง

ขอสอบถาม เพื่อนๆหน่อยครับ  ว่า พักปลาย กับเครื่องตัวนี้ ที่เป็น ออโต้ ควรใช้หม้อพัก รุ่นไหน  ขนาดเท่าไร  และราคาประมาณเท่าไร ด้วยครับ

แต่ตอนนี้ ต้นพุ่งดีมาก เลยครับ  แต่ ปลายรู้สึกตื้อๆ   ต้นเหตุ น่าจะมาจากพักปลาย นี่แหละครับ 
 
ขอบคุณมากครับผม



ถ้างบมีจำกัดในการทำแต่ละครั้ง

1.เดินเส้นเมนให้ได้เป็น2.2นิ้ว +พักกลางใส้ตรง(ไม่ต้องมีเกลียวสวาทอะไรทั้งนั้นเพราะของนอกเค้าไม่มีอ่ะเกลียวไรๆ)

2.ใบท้ายใส้ย้อนเท่านั้น ย้ำใส้ย้อนเท่านั้น คุณจะได้ทั้งต้น กลาง ปลาย ในทุกๆช่วงเลยคับ

คุณภาพอาจอยู่ที่ฝีมือและวัสดุที่นำมาใช้ แนะนำแสตนเลสคับแต่ค่าตัวแพงอยู่นะ

ถ้าเงินถึงแนะนำทั้งเส้นของนอกคับทีเดียวจบ

สำหรับท่อตัวผมเองลองมาเกือบทุกแบบแล้วคับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะคับ

โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 09:33:34 »


1.เดินเส้นเมนให้ได้เป็น2.2นิ้ว +พักกลางใส้ตรง(ไม่ต้องมีเกลียวสวาทอะไรทั้งนั้นเพราะของนอกเค้าไม่มีอ่ะเกลียวไรๆ)

2.ใบท้ายใส้ย้อนเท่านั้น ย้ำใส้ย้อนเท่านั้น คุณจะได้ทั้งต้น กลาง ปลาย ในทุกๆช่วงเลยคับ


ขออนุญาตถามต่อยอดอีกนิดนะครับ

ว่าแคตมันจำเป็นหรือเปล่า แค่ไหนครับ? รถผมตัดขายไปซะแล้ว รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลย
มีแคต กับ ไม่มีทำให้วิ่งต่างกันมั๊ยครับ 


แล้ว 4A-FE auto ท่อไดมิเตอร์เท่าไหร่เหมาะครับ

                            ขอบคุณครับพ้ม
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 09:35:41 »

ถ้า Auto ควรมี CAT ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 10:52:55 »

 
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 06:31:03 »

ถ้า Auto ควรมี CAT ครับ

จะหากลับมาใส่ยากดิครับน้าบอย ราคาไม่แรงหาได้ที่ไหนอ่ะ พอมีแหล่งป่ะครับ ?
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!