AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 06:19:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y ที่ล๊อคก้านวัดน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 9166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigabiga
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 16:27:13 »

เนื่องจากก้านวัดน้ำมันของผมมันเก่าจนล๊อคไม่อยู่แล้วขับๆไปแล้วมันหลุดออกมาเอง
จนทำให้น้ำมันเครื่องมันกระเด็นออกมาจากช่องเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่อง

ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตจนไปเจอพี่ยุ่นทำขายตามลิ้งค์(เรากำลังก๊อป อิอิ) แหะ.. แหะ..


http://www.garagehrs.com/hotparts/oil-levelgauge-fook/oil-levelgauge-fook.htm

อุปกรณ์ง่ายๆครับ
1. คลิปเสียบกระดาษ

2. สปริง (ประยุกต์ใช้สปริงใ้ส้ปากกาก็ได้แต่ว่ามันอ่อนไปหน่อย) ผมได้มาจากเครื่องปรินท์เตอร์อีกนั้นแหละตรงเสต๊ปมอเตอร์

3. เข็มขัดรัดท่อที่เป็นเหล็ก ของผมใช้เข็มขัดรัดสายของปริ้นท์เตอร์รุ่นเก่าถอดมา


คงต้องใช้คีมในการดัดคลิปเสียบกระดาษหน่อย


อันนี้เรียบร้อยละครับสำหรับผมไม่เสียเงินซักบาท อิอิ ฮิฮิ


 จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 17:37:15 »

เจ๋งมากมาย
 สุดยอด
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 01:01:03 »

 ประกาศ  ไอเดียดีครับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 06:43:54 »

 สุดยอด  เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 11:50:16 »

เยี่ยมครับ   


เอ่อ ว่าแต่ทำไมมันเด้งออกมาได้อ่ะพี่??

แต่ก่อนผมเคยเป็น คิดจะทำอยู๋ แต่พอโอเว่อร์ฮอลมา  หายสนิทเลย  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
bigabiga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 13:17:48 »

ผมไม่แน่ใจแต่เท่าที่สังเกตรถผมเองน่ะ ตัวก้านมันดันลงไปแล้วไม่หนึบคาดว่ายางคงจะเก่าไปแล้ว
เวลารถกระโดด + ความร้อนน้ำมันทำให้เกิดแรงดันมันเลยเด้งออกมา
ส่วนเหตผลอื่นไม่ทราบจริงๆครับ ผมแค่ขนขับ อิอิ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 22:40:36 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 14:21:41 »

เด็ดจิงๆๆ
บันทึกการเข้า
jrn12
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 11:41:02 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Rane
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 15:00:04 »

เจ๋งๆๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า
MAI_111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 341


AE111 อัดโบ F5 FACK OF LEVIN111 BZR


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 15:58:42 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2009 10:36:02 »

ผมใช่ท่อหดตัดให้ยาวสัก 4 เซ็นต์ สวมทับยางที่แข็งแล้วใช่ไฟเช็คลนท่อหดก็จะหดรัด เพิ่มความหนืด ไม่หลุดง่าย ไม่ยุ้งยากครับ
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2009 00:26:49 »

ผมใช่ท่อหดตัดให้ยาวสัก 4 เซ็นต์ สวมทับยางที่แข็งแล้วใช่ไฟเช็คลนท่อหดก็จะหดรัด เพิ่มความหนืด ไม่หลุดง่าย ไม่ยุ้งยากครับ



 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2009 12:28:45 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 18:51:01 »

หาซื้อสปริงไม่ได้ ครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 22:13:14 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009 10:16:40 »

หาซื้อสปริงไม่ได้ ครับ  แหะ.. แหะ..

ใช้สปริงอะไรก็ได้ครับ ส่วนห่วงหัวท้ายสปริงก็ใช้คีมดัดเอา

ส่วนท่อหดก็เคยลองแล้วแต่มันคับไป ยัดไม่ลงอีก
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009 19:32:00 »

ท่อหด มันจะไม่ละลาย เหรอคับ มันเป็นพลาสติก นะคับ
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009 13:37:03 »

ผมใช่ท่อหดตัดให้ยาวสัก 4 เซ็นต์ สวมทับยางที่แข็งแล้วใช่ไฟเช็คลนท่อหดก็จะหดรัด เพิ่มความหนืด ไม่หลุดง่าย ไม่ยุ้งยากครับ
ตามนี้ เหมือนกันครับ แน่นดี  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 19:51:17 »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!