AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 00:21:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยต้องหาสปริงโหลดใหม่ ยี่ห้ออะไรดี  (อ่าน 2519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 18:53:17 »

ที่ว่าจะซื้อปิงโหลด KG/MM โดนสอยไปแล้วอ่ะครับ สงสัยต้องหาสปริงโหลดใหม่ อยากทราบว่าสปริงโหลดยี่ห้ออะไรที่ใส่ AE-111 เล้วเตี้ยพอๆ กับ KG/MM บ้างอะครับ ฟีลลิ่งเป็นไงบ้าง พวก rs*r  tanabe  apex  apexi  tein  jic  trd  eibach  h&r
มันมีรุ่นไหนกันบ้าง   
แต่ละยี่ห้อเตี้ยลงมากี่นิ้วอ่ะครับถ้าใส่กับ AE-111 
คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 23:59:46 โดย nice_dk » บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 19:18:33 »

ใส่ล้อ 15/55 นะ ล้อหน้า จะ 2 นิ้วสอดคับๆ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 10:24:58 »

เคยใช้เหมาะสำหรับ ใช้งานบนถนน เป็นสปริงแบบโปรแรกสซีฟ

หน้า 2 นิ้วสอด ด้านหลัง นิ้วก้อยสอดได้ แค่นิ้วก้อยนะ

เหมาะสำหรับเข้าโค้ง เลยคับ ความเตี้ย แบบนี้แต่บอกเลยคับขับยากมากๆ ถนนในกทม.
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 18:30:38 »

เห็นยี่ห้อ KG/MM นี้มีสี ทองด้วย อยากทราบว่าแตกต่างกันยังไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 23:51:38 โดย nice_dk » บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 22:04:10 »

ผมว่าหน้าสูงกว่าข้างหลังอะ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 22:06:21 »

ผมว่าหน้าสูงกว่าข้างหลังอะ


ตามนั้นครับ ผมหนุนสเปเซอร์ยางที่เบ้าโช้คหลังหนาตั้งนิ้วนึง
หลังยังสูงกว่าหน้าแค่นิดเดียวเอง
บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 22:22:47 »

ผมว่าหน้าสูงกว่าข้างหลังอะ


ตามนั้นครับ ผมหนุนสเปเซอร์ยางที่เบ้าโช้คหลังหนาตั้งนิ้วนึง
หลังยังสูงกว่าหน้าแค่นิดเดียวเอง
ผมเลยตัดออกนิดนึงตามภาพเลย ก็ไม่ต่างจากเดิมนะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 00:09:52 »

เอาเป็นว่า ความสุงที่ไม่ทำให้ลำบากในการใช้งานกับถนนใน กทม. ตอนนี้ วัดจากพื้นถึงชายน้ำตรงส่วนโค้งจบลงพอดี
ไม่ควรต่ำกว่า 120mm ให้ดีควรมี ground clearance ราวๆ 140mm ครับ แล้วคุณจะมีความสุขในการขับไปไหนมาไหน
แบบไม่ติด ไม่ต้องเลื้อย

ground clearance เดิมๆ เลย 145mm ครับ ผมใช้ G/A/B ทั้งชุด มี ground clearance ประมาณ 120 ครับ
ถ้าใช้ท่อเดิม ไม่รูดกับ ตัวหนอน หากมีท่อใหญ่โต โดนแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2009 00:13:04 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 01:04:54 »

กะโหลดหน้าอย่างเดียวครับ หลังกดไม่มาก
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 07:09:38 »

ผมว่านะอย่าไปกัวอยากได้ยี่ห้ออะไรซื้อมาใส่เลย

ไม่ดีเตี้ยไปหรือสูงไปถอดขาย ก็ยังได้เงินคืนมา ซื้ออันอื่นได้อีก อย่าไปกัวครับซื้อมาใส่เลย
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 08:48:31 »

ที่ว่าจะซื้อปิงโหลด KG/MM โดนสอยไปแล้วอ่ะครับ สงสัยต้องหาสปริงโหลดใหม่ อยากทราบว่าสปริงโหลดยี่ห้ออะไรที่ใส่ AE-111 เล้วเตี้ยพอๆ กับ KG/MM บ้างอะครับ ฟีลลิ่งเป็นไงบ้าง พวก rs*r  tanabe  apex  apexi  tein  jic  trd  eibach  h&r
มันมีรุ่นไหนกันบ้าง   
แต่ละยี่ห้อเตี้ยลงมากี่นิ้วอ่ะครับถ้าใส่กับ AE-111 
คำนับ คำนับ คำนับ

สำหรับ rsr มันมี 2รุ่นนะเท่าที่จำได้ รุ่นที่ไม่ใช่ ti2000 ค่อนข้างเตี้ย ในด้านท้าย โดยรวม ผมว่านิ่มไปคับ

ส่วน ti2000 ยังไม่เคยนั่งแต่ผมว่าไม่ต่างกันมากคับ

tanabe มันมีหลายรุ่นมากนะ 3 รุ่นได้ ที่นั่งมาเหมือนว่า ในย่านความเร็วสูงยังไม่ดีเท่าที่ควรสำหรับตัวนี้

apex เหลือง ส่วนตัวว่านิ่มมาก

apexi แดงเค้าว่ากันว่าดีนะ แต่ท้ายเตี้ยกว่าด้านหน้านะ

tein สีเขียวส่วนตัวว่าวิ่งช้าๆเหมือนจะ ดิ้นๆ หน่อย ความเร็วสูงธรรมดาๆ

jic ยังไม่เคยนั่งคับ

trd ท้ายห้อยมากๆ อยู่ในเกณ โอเคนะ

eibach สีเทาๆรุ่นพี่ใส่บอกว่าระดับพอดีๆ ขับสบายๆ ชิวๆ

h&r สีเขียวเคยนั่งใส่กับช็อคเดิมๆ บอกเลยว่าประทับใจมาก ไม่กระด้าง หนึบดี

ขนาดที่ตัวผมเองถามเจ้าของรถแล้วยังไม่เชื่อต้องลงมามุดดูเองให้เชื่อกะตาคับว่าแค่สปริงแต่งชุดเดียว

โอเลยนะตัวนี้แนะนำคับ

สำหรับ KG/MM มันมีหลายรุ่นมากนะ สีม่วง ฟ้า ทอง น้ำเงินเข้ม ผมว่าก็โอนะแต่เตี้ยมากไปในด้านหลังคับ

ความเห็นส่วนตัวการทำรถหน้าทิ่มๆ ทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งและการเบรคแย่ลงมาก

เพราะน้ำหนักจะไปถูกถ่ายลงในด้านหน้า ทำให้ช่วงล่างด้านหน้าสึกหรอมากกว่าปกติ

และการยกท้ายสูงๆ สำหรับผมมองแล้วมันดูตลกๆ ประหลาดๆ คับ เอาพอดีๆ ดีกว่าคับ

ยังไงลองตัดสินใจดูคับ 

โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 09:17:45 »

up
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 10:22:41 »

ใช้apexiแดงอยู่ก็หนึบดีแต่ด้านหลังหลังรองสเปเซอร์1นิ้วได้เท่านี่ละครับยาง195/55/15
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 10:59:47 »

ที่เคยใช้นะครับ..
rs*r  รุ่น down หน้าจะเตี้ยมาก หลังกำลังดี ออกแนวนิ่มไปหน่อย ไม่ค่อยชอบ
kg/mm ขดม่วง หลังจะเตี้ยกว่าหน้าหน่อย ขับช้าจะกระด้างครับ แต่ขับเร็ว หนึบ
trd ขดดำ(อันนี้รถเพื่อนเพิ่งใส่มา) หน้าจะลอยๆหน่อยครับ ท้ายห้อยนิดนึง อันนี้ยังไม่เคยนั่งครับ เลยไม่รู้ฟีลประมาณไหน
หรือเป็นเพราะรถเพื่อนเครื่อง 1300 รึป่าวไม่รู้ หน้าเลยเบา

ยี่ห้ออื่น รอเพื่อนๆมาช่วยตอบนะครับ...
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 00:54:10 »

ขอบคุณทุกควมเห็นครับ ว่าจะหาซื้อในบอร์ดซื้อขายเนี่ยแหละครับมาใส่ แต่ยังไม่เจอที่ถูกใจเลย
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 01:29:59 »

ใช้H&Rขดเขียวอยู่ รถแม็กเดิม14''  หลัง3นิ้วสอด หน้า3นิ้วสอดหลวมๆครับ
บันทึกการเข้า

chart_AE111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 10:23:51 »

h&R ตามรูปด้านข้าง หน้า 2 นิ้วสอด หลังสูงกว่าหน้านิดหน่อย 195-55-15
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 09:29:16 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32236.msg806601#msg806601

ลองอ่านดูนะครับ อันนี้มีรูปอ่ะครับ  H&R สีเขียว ดูรูปในกระทู้แล้วกันนะค้าบบ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 13:02:14 »

ตอนนี้ผมใส่ Rsr อยู่ ซื้อต่อจากคนในเว็บนี้แหละครับ
หน้าสูงประมาณสองนิ้วสอดแบบฟิตๆ หลังก็ประมาณ1นิ้วสอดได้พอดี

แต่ก่อนผมก็หน้าทิ่มตูดโด่งเวลาเข้าโค้งขับแค่ 80 ล้อหลังสไลเหมือนจะหลุดโค้ง
พอเปลี่ยนใส่สปริงตอนนี้หน้าสูงกว่าหลังแต่ตอนเข้าโค้งนี่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับซัดมา 120 - 140 เข้าโค้งหนึบดีมันส์

ที่เหลือก็ตามที่คุณ yoshio ae ว่าเลยครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!