AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 02:45:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง ปั้มติ๊ก  (อ่าน 2471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:17:48 »

คือจะถามหน่อยครับสงใสอยู่ คือตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊กเลย ยังใช้ปั้มติ๊กเดิมๆ ติดรถของ 4e-fe
เอาออกมาดู ลูกมันเล็กมากมาย ถ้าจะเปลี่ยนเอาของ 4a-fe จะพออะเปล่า กับแรงดันน้ำมัน กับเจ้าฝาดำเนี้ย

แล้วถ้าปั้มติ๊กเล็กไปหรือแรงดันไม่พอ มันเป็นสาเหตุที่ทำให้กินน้ำมันหรือไม่ เพราะมันชีดไม่เป็น ฝอยๆ เพราะพวกปั้มติ๊กแรงดันที่สุงกว่าจะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยกว่า จึงทำให้ใช้น้ำมันได้เต็มทุกหยด(เคยไปอ่านที่ไหนจำไม่ได้และในหลังสือ) เพราะตอนนี้เวลายกคันเร่งมันสะดุดยังไงก็ไม่รู้

ใครมีความรู้เรื่องปั้มติ๊กมาบอกหน่อยเร็ว จะได้เป็นความรู้ บวกกับจะได้เป็นนาวทางในการเปลี่ยน หรือ เลือกซื้อให้เหมาะกับเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:25:04 »

น้อยไปครับ ควรใช้ของ 20v ถ้าหาได้ แต่ว่า มันหายาก ใช้ 2J เลยดีกว่า 1J มันต้องดัดแปลง (เลยไม่แนะนำ เอาแบบ snap on เลย)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:27:09 »

ปั้มติ๊ก หน้าตาเป็นอย่าไรคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:29:06 »

พี่ครับ แล้ว 2j นี้ใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ถ้าแปลงต้องแปลงอะไรยังไงครับ แล้วเรื่องของระดับน้ำมันที่หน้าปรัดจะตรงหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:36:44 »

ใส่เจ ไปคับราคาพอกัน จบๆ ท่อส่งน้ำมันไปเดินใหม่ด้วยนะครับ เพราะเมื่อก่อนเป็น 1300 นิ ละปั๊มติ๊ก ไม่เกี่ยวกะลูกลอย อย่าไปกลัวไอเรื่องหน้าปัดนะ ถ้าไม่พิเรนไปเปลี่ยนลูกลอยก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:50:32 »

สำหรับ fuel pump ถอยใส่ไขนัท แต่ว่า ท่อน้ำมันนี่ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น นี่ต้องทำต่างหากนะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 23:49:12 »

ค่าใช้จ่าย เดินท่อน้ำมันใหม่ ประมาณเท่าไรอะครับ จะได้กะถูกครับ เพราะเดือนนี้ใช้เงินไปเยอะครับกลัวไม่พอใช้จ่าย จะได้คำนวณถูกครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 00:09:03 »

1300คาร์บูเก่า ท่อน้ำมันไม่น่าจะใหญ่ แต่ใส่ติ๊กj ไป วาง3s ก็ไม่สะดุดนะ ใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ถ้ามันสะดุดแล้วค่อยทำ

ถามว่าตอนนี้ใช้ติ๊ก 4E ติดรถ มาใช้กับฝาดำมันสะดุดไหมครับ ถ้าไม่สะดุดจะซีเรียสทำไมครับก็ยังใช้ไปก่อนได้

ถ้ามีเงินค่อยไล่เก็บก็ได้

ผมเองอยากทำอีกเยอะแต่ค่อยๆเก็บถือว่าไม่รีบ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 00:35:08 »

อีกเรื่องครับ ว่าไอตัว Slow Pump นี้ จริงๆแล้วต้องมีกันทุกคันปะครับ เห็นเค้าบอกกันว่า ตัวนี้มันจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันในรอบเดินเบา จาก 12-13v เหลือแค่ 8-9v ตอนเดินเบา แต่พอแตะคั่นเร่งเกินพันรอบจะสวิทย์ชิ่งกลับมาที่ 12-13v เท่าเดิม แล้วเอาตัวทีว่านี้มันจะติดตั้งอยู่แถวไหนอะครับ จะลองไปไล่ดูว่าตอนวางเครื่องมาเค้าใส่มาให้หรือเปล่า แล้วถ้าไม่มีจะติดตั้งยังไงอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 00:48:52 โดย ___Da___ » บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 01:10:36 »

ไม่รูนะครับ   รถผมฝาบรอนซ์ ไม่มีสโลว์ปั๊ม    ติ๊กในถังJ Bo   มันก็ประหยัดดีนะ   ในเมือง10-12โล/ลิตร  ได้เลยนะ
ส่วนเดินทาง เคยทำได้ดีสุด  16โล/ลิตร   อ่ะ    เวียนหัว


ตอนนี้ดมแก๊สแระ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ ปิดปาก 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 01:18:16 »

ไม่รูนะครับ   รถผมฝาบรอนซ์ ไม่มีสโลว์ปั๊ม    ติ๊กในถังJ Bo   มันก็ประหยัดดีนะ   ในเมือง10-12โล/ลิตร  ได้เลยนะ
ส่วนเดินทาง เคยทำได้ดีสุด  16โล/ลิตร   อ่ะ    เวียนหัว


ตอนนี้ดมแก๊สแระ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ ปิดปาก 555+

ประหยัดดีครับ ของผมทำยังไงก็ไม่ได้ 10 โลอะครับ อิจฉาจังเลยครับ อยากได้ แค่ 10 โล ก็พอใจแล้วครับ

ปล.ตอนใส่ปั้มติ๊กเจ เดินท่อน้ำมันมาเท่าไรอะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 08:48:38 »

เอ่อ  ว่า จะเปลี่ยน เหมือนกัน เนี่ย

แต่ พอดี ตังไม่ค่อยจะมี และ  ปล่อยๆ มันปาย อิอิ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 10:14:07 »

โห สำคัญเลยนะนั่น ปั๊มอ่ะ

วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยนอีกหรอคับ ระวังงานเข้านะ

รีบทำเลยเอาของ 2เจโบใส่ ใส่ได้โลด คับ ราคา 800-1200 บาท เลือกเอาสภาพสวยๆหล่ะ

โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 10:59:06 »

สงสัยต้องไปดูของตัวเองบ้างแล้วเพราะไม่เคยดูเลยครับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 11:52:01 »

จากที่รู้มานะคับ...

เอาปั๊มติ๊กของเครื่องรุ่นใหญ่กว่าใส่ได้...แต่ถ้าเอารุ่นเล็กกว่ามาใส่อาจจะงานเข้าคับ

ส่วนตัวผมวาง 4eโบ ยังใส่ปั๊มติ๊ก 3sโบ เลยคับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:14:19 »

2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย
101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว
เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย

แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย
แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสในการเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง
ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 17:55:14 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:15:59 »

2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย
101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว
เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย

แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย
แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสหรือเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง
ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555


เหมือน171ของเจนเลยพี่วิน  ต้องถอดถังอ่ะ  กว่าจะเปลี่ยนได้
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:48:49 »

2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย
101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว
เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย

แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย
แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสหรือเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง
ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555

ใช่ครับ 92ถอดทีนรกจริงๆ ต้องเอาแม่แรงค้ำอีกตัว ตอนช่วงที่ดึงสายคาดแล้วเอาน๊อตใส่นี้ละ กว่าจะใสไ่ด้กล้ามขึ้่น
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:52:56 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 18:21:44 »

เหวอ



คืออะไร เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!