__Da__
|
|
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:17:48 » |
|
คือจะถามหน่อยครับสงใสอยู่ คือตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊กเลย ยังใช้ปั้มติ๊กเดิมๆ ติดรถของ 4e-fe เอาออกมาดู ลูกมันเล็กมากมาย ถ้าจะเปลี่ยนเอาของ 4a-fe จะพออะเปล่า กับแรงดันน้ำมัน กับเจ้าฝาดำเนี้ย
แล้วถ้าปั้มติ๊กเล็กไปหรือแรงดันไม่พอ มันเป็นสาเหตุที่ทำให้กินน้ำมันหรือไม่ เพราะมันชีดไม่เป็น ฝอยๆ เพราะพวกปั้มติ๊กแรงดันที่สุงกว่าจะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยกว่า จึงทำให้ใช้น้ำมันได้เต็มทุกหยด(เคยไปอ่านที่ไหนจำไม่ได้และในหลังสือ) เพราะตอนนี้เวลายกคันเร่งมันสะดุดยังไงก็ไม่รู้
ใครมีความรู้เรื่องปั้มติ๊กมาบอกหน่อยเร็ว จะได้เป็นความรู้ บวกกับจะได้เป็นนาวทางในการเปลี่ยน หรือ เลือกซื้อให้เหมาะกับเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:25:04 » |
|
น้อยไปครับ ควรใช้ของ 20v ถ้าหาได้ แต่ว่า มันหายาก ใช้ 2J เลยดีกว่า 1J มันต้องดัดแปลง (เลยไม่แนะนำ เอาแบบ snap on เลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:27:09 » |
|
ปั้มติ๊ก หน้าตาเป็นอย่าไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:29:06 » |
|
พี่ครับ แล้ว 2j นี้ใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ถ้าแปลงต้องแปลงอะไรยังไงครับ แล้วเรื่องของระดับน้ำมันที่หน้าปรัดจะตรงหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกเจ้าแม่
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:36:44 » |
|
ใส่เจ ไปคับราคาพอกัน จบๆ ท่อส่งน้ำมันไปเดินใหม่ด้วยนะครับ เพราะเมื่อก่อนเป็น 1300 นิ ละปั๊มติ๊ก ไม่เกี่ยวกะลูกลอย อย่าไปกลัวไอเรื่องหน้าปัดนะ ถ้าไม่พิเรนไปเปลี่ยนลูกลอยก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 21:50:32 » |
|
สำหรับ fuel pump ถอยใส่ไขนัท แต่ว่า ท่อน้ำมันนี่ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น นี่ต้องทำต่างหากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2009 23:49:12 » |
|
ค่าใช้จ่าย เดินท่อน้ำมันใหม่ ประมาณเท่าไรอะครับ จะได้กะถูกครับ เพราะเดือนนี้ใช้เงินไปเยอะครับกลัวไม่พอใช้จ่าย จะได้คำนวณถูกครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 00:09:03 » |
|
1300คาร์บูเก่า ท่อน้ำมันไม่น่าจะใหญ่ แต่ใส่ติ๊กj ไป วาง3s ก็ไม่สะดุดนะ ใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ถ้ามันสะดุดแล้วค่อยทำ
ถามว่าตอนนี้ใช้ติ๊ก 4E ติดรถ มาใช้กับฝาดำมันสะดุดไหมครับ ถ้าไม่สะดุดจะซีเรียสทำไมครับก็ยังใช้ไปก่อนได้
ถ้ามีเงินค่อยไล่เก็บก็ได้
ผมเองอยากทำอีกเยอะแต่ค่อยๆเก็บถือว่าไม่รีบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 00:35:08 » |
|
อีกเรื่องครับ ว่าไอตัว Slow Pump นี้ จริงๆแล้วต้องมีกันทุกคันปะครับ เห็นเค้าบอกกันว่า ตัวนี้มันจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันในรอบเดินเบา จาก 12-13v เหลือแค่ 8-9v ตอนเดินเบา แต่พอแตะคั่นเร่งเกินพันรอบจะสวิทย์ชิ่งกลับมาที่ 12-13v เท่าเดิม แล้วเอาตัวทีว่านี้มันจะติดตั้งอยู่แถวไหนอะครับ จะลองไปไล่ดูว่าตอนวางเครื่องมาเค้าใส่มาให้หรือเปล่า แล้วถ้าไม่มีจะติดตั้งยังไงอะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 00:48:52 โดย ___Da___ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 01:10:36 » |
|
ไม่รูนะครับ รถผมฝาบรอนซ์ ไม่มีสโลว์ปั๊ม ติ๊กในถังJ Bo มันก็ประหยัดดีนะ ในเมือง10-12โล/ลิตร ได้เลยนะ ส่วนเดินทาง เคยทำได้ดีสุด 16โล/ลิตร อ่ะ ตอนนี้ดมแก๊สแระ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 01:18:16 » |
|
ไม่รูนะครับ รถผมฝาบรอนซ์ ไม่มีสโลว์ปั๊ม ติ๊กในถังJ Bo มันก็ประหยัดดีนะ ในเมือง10-12โล/ลิตร ได้เลยนะ ส่วนเดินทาง เคยทำได้ดีสุด 16โล/ลิตร อ่ะ ตอนนี้ดมแก๊สแระ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ 555+ ประหยัดดีครับ ของผมทำยังไงก็ไม่ได้ 10 โลอะครับ อิจฉาจังเลยครับ อยากได้ แค่ 10 โล ก็พอใจแล้วครับ ปล.ตอนใส่ปั้มติ๊กเจ เดินท่อน้ำมันมาเท่าไรอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 08:48:38 » |
|
เอ่อ ว่า จะเปลี่ยน เหมือนกัน เนี่ย
แต่ พอดี ตังไม่ค่อยจะมี และ ปล่อยๆ มันปาย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 10:14:07 » |
|
โห สำคัญเลยนะนั่น ปั๊มอ่ะ
วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยนอีกหรอคับ ระวังงานเข้านะ
รีบทำเลยเอาของ 2เจโบใส่ ใส่ได้โลด คับ ราคา 800-1200 บาท เลือกเอาสภาพสวยๆหล่ะ
โชคดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 10:59:06 » |
|
สงสัยต้องไปดูของตัวเองบ้างแล้วเพราะไม่เคยดูเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 11:52:01 » |
|
จากที่รู้มานะคับ...
เอาปั๊มติ๊กของเครื่องรุ่นใหญ่กว่าใส่ได้...แต่ถ้าเอารุ่นเล็กกว่ามาใส่อาจจะงานเข้าคับ
ส่วนตัวผมวาง 4eโบ ยังใส่ปั๊มติ๊ก 3sโบ เลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:14:19 » |
|
2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย 101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย
แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสในการเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 17:55:14 โดย Corollaza92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:15:59 » |
|
2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย 101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย
แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสหรือเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555
เหมือน171ของเจนเลยพี่วิน ต้องถอดถังอ่ะ กว่าจะเปลี่ยนได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:48:49 » |
|
2j ก็ พอแล้ว ถอดใส่ไขนัท ได้เลย 101 เปลี้ยนง่ายอยู่แล้ว เปิดเบาะ ถอดนัท เจอปั้มเลย
แต่ตอนซื้อต้องเลือกดีๆหน่อยนะครับเพราะมันก็ ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ต้องเลือกดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่ถ้าเป็นผม เป็น รถ 101 ก็ ไม่ซีเรียสหรือเปลี่ยนซะเท่าไร เพราะว่ามันไม่ต้องถอดถัง ของ92 ทำที แทบโดนถังทับตาย 555
ใช่ครับ 92ถอดทีนรกจริงๆ ต้องเอาแม่แรงค้ำอีกตัว ตอนช่วงที่ดึงสายคาดแล้วเอาน๊อตใส่นี้ละ กว่าจะใสไ่ด้กล้ามขึ้่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Corolla3Hoop
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:52:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 18:21:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|