AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 02:43:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเจ้า 2 port  (อ่าน 4823 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 14:07:14 »

ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  ยกธงขาว

ประเด็นแรก ร้าน ใช้วิธีเชื่อมขา ก็ แปลว่ามีการ ตัดต่อ     ในส่วนนี้ สันนิฐานได้ ว่า  อาจจะทำมาไม่ดีครับ 

ส่วนวิธีนำ คาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ โดยไม่ต้องลด ขนาดจาน ก็ ต้องไป เอา ขา ของ คาดิน่า อย่างที่เบส ใช้  มาใช้ครับผม  ใช้ขา คาลดิน่า แต่ ใช้ คาลิปเปอร์ 2 พอท ร่วมกัน   ก็ จะสามารถใช้ สองพอร์ท จาน 11 ได้ บนดุม 10.2 ครับ   


ถ้าหาของ Caldina มาได้ ก็ถอดใส่ขันนัทได้เลยใช่ป่ะครับพี่โช...เผื่อจะไว้ทำอีกคัน


แค่เจาะรูจานใหม่ครับ แล้วก็ใส่เข้าไปเลย

ขอบคุณครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 14:07:40 »

ผมเอาเฉพาะขายึดผ้าเบรคของเซลิก้ามาครับ ไม่ต้องเจาะรูจานใหม่ด้วยยกใส่ได้เลย ได้ผ้าเบรคกว้างขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 14:09:32 »

ถ้าต้องแปลง ก็อยู่ที่ฝีมือและประสบการ์ณของช่างแล้วล่ะครับ
ว่าจะทำออกมาเนียนแค่ไหน แต่ที่เห็นมาไม่ประทับใจเลยครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 14:40:29 »

ผมเอาเฉพาะขายึดผ้าเบรคของเซลิก้ามาครับ ไม่ต้องเจาะรูจานใหม่ด้วยยกใส่ได้เลย ได้ผ้าเบรคกว้างขึ้นด้วย

ขายึด ของ เซลิก้า แล้ว คาลิปเปอร์ ใช้ แบบไหนครับ  1 พอท หรือ 2 พอท??

พอดี ผม คิดว่า พวก คาลดิน่า หรือ เซลิก้า มัน เป็น ตัวถัง T เหมือนกัน น่าจะมี อะไร ๆ ใช้แทน กันได้ น่ะครับ  Wink
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 15:39:45 »

เสื้อ Caldina เพราะว่า Corolla ไม่มี 2port
แต่ยังคงใช้ตัวชุดลูกสูบของ 2port เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 15:49:26 »

 ทำงาน
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 22:12:43 »

แล้วจะหาของเหล่านี้ได้จากไหนครับท่านๆ แล้วต้องมีสักเท่าไหร่ พอดีแปลงเบรคมา ยังไม่จบสักที ตอนนี้ใช้ดุมเดิมๆ EE101 ใช้อุดรูเดิมแล้วเจาะใหม่เพื่อใช้กับจานเลวิน 258 มม. อยากใส้ 2pot จาน275 ต้องซื้ออะไรบ้างที่แปลงน้อยๆ แข็งแรงครับ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 16:16:53 »

ถ้าหาอะไหล่ไม่เจอยังไง ถ้าจะใส่จริงๆลองปรึกษาช่างไก่ที่ผมไปทำระบบเบรคมาครับ รับลองจบแน่นอนครับ ถ้าสนใจจะ pm แผนที่ กับเบอร์ให้ครับ

เคสนี้อาจไม่ใช่ AE แต่ลักษณะคล้ายๆกันคือ มี TOYOTA D4D 4x4 แปลงเบรค R32 มาครับแล้วร้านแรกเชื่อมขามาครับ เบรค ดัง ผ้าเบรคกินไม่เต็มจาน
ทนใช้อยู่นาน พอมาเจอช่างไก่ ลองไล่ดูการทำร้านแรก รอยเชื่อมร้าวไปแล้วครับพี่น้อง ถ้าปล่อยไว้อันตรายแน่นอน
แต่พอให้พี่ไก่ทำให้ใหม่ ใช้ได้จนถึงทุกวันนี้เป็นปีแล้วยังดีอยู่ครับ ลืมบอกไปครับเขาวางเครื่องมาใหม่ด้วยไม่รู้ว่าเป็นพวก 1J หรื่อเปล่าไม่ได้ถามครับอิอิ  ล้อ 20"ด้วย
สำหรับผมคันแรก D4D 4DOOR ทำมา 4 ปีกว่าแล้วครับ และ AE ก็หลายเดือน   ไม่มีปัญหา เข้าร้านครั้งเดียวจบครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 19:29:36 »

คือ ผมอยู่เชียงใหม่อ่าครับ อยากได้สองพอต กับจาน275ที่มันใส่กับล้อ15 ไม่อยากได้ใหญ่กว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 20:15:01 »

ของผม ยกทั้งคอม้าของเลวินมาใส่เลยครับ ไม่มีปัญหาครับ
2 พอต เลวินมันเป็นซุปเปอร์สตรัส ไม่ใช่หรอ หรือว่ายกแพ

อันนี้แหละครับรถผมเห็นตอนที่ซื้อร้านเค้าบอกว่าเลวินอ่ะครับ เลยไม่แน่ใจว่าใช่หรือป่าว

ถึงได้บอกว่ายกมาใส่ทั้งคอม้าเลยครับ ไม่ได้มีเจาะตัดหรือเชื่อมแต่อย่างใด ครับ รอผู้รู้มาช่วยดูให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2009 20:20:38 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 00:47:21 »

พี่เบนหาแบบพี่ให้ผมอีกได้มั้ยอ่าคับ อยากได้อ่า แล้วพี่ได้มาเท่าไหร่ค้าบ
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 02:24:46 »

พี่เบนหาแบบพี่ให้ผมอีกได้มั้ยอ่าคับ อยากได้อ่า แล้วพี่ได้มาเท่าไหร่ค้าบ

โดนมา8000 สี่ล้อ อ่ะ สายเบรคมือครบ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 11:27:22 »

ถ้ามาจาก AE101 BZ ก็มาเป็นแบบคอม้าแบบนี้แหล่ะครับ ไม่ได้มาจาก Levin หรอกครับ
คนขายมั่วมีเยอะไป

อย่าง Roll Bar ที่แน็ทใส่อยู่ ไปซื้อกับผม บอกมาได้ว่าถอดกับมือจาก levin ขอร้อง ทาบกับ
4door ลงตัวแป๊ะๆ ตอนถอดนี่คงไม่ได้ดูว่ามันมีกี่ประตูหรือเปล่านั่น เลยกดมา 3 พันขายได้เป็นหมื่นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2009 11:33:01 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!