AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 11:49:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องท่อ 4a 20v กับร้านทำท่อดีๆ แถวแจ้งครับ  (อ่าน 5340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:03:38 »

พอดีผมไปเปลี่ยนเครื่องใหม่มาเป็น 4a 20v แล้วช่างเค้าบอกว่าต้องไปเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ ให้เปลี่ยนเป็น 2.5" แต่เค้าไม่ได้บอกว่าปลายต้องใช้เท่าไหร่อ่ะครับ

เครื่องเดิมผม 1300 คาบู เดิมๆ ท่อเก่า 1.5" ตรงนี้อยากขอความรู้ท่านๆ ในบอร์ดหน่อยครับว่าควรจะเปลี่ยนเป็นท่อขนาดไหน ปลายเท่าไหร่ ถึงจะวิ่งดีเพราะตอนนี้

กินน้ำมันมากวิ่งก็อืดๆ เพราะช่างเค้าบอกว่าท่อมันอั้น ไอเสียออกไม่ทัน  อ้อแล้วขอถามเรื่องร้านแถวแจ้งวัฒนะด้วยครับร้านไหนทำดีครับ กำลังคิดอยู่ว่าจะทำท่อเลส หรือเหล็กดี

แล้วเรื่องเบรคครับ เบรคเก่าเอาไม่อยู่ ตรงนี้ผมสามารถเปลี่ยนจานเบรคได้ไหมครับ แต่คาลิปเปอร์เดิม หรือต้องเปลี่ยนเป็นจานใหญ่พร้อมดุมคาลิปเปอร์ก็จะได้ใหญ่ตามด้วย

ขอบคุณครับ รบกวนพี่ๆ น้องๆ ในบอร์ดด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:54:13 »

เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย

เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2

2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ

เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ

ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:08:41 »

up
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:14:06 »

ไม่ก็ ท่อนอกเลยน่าจะดี
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:52:44 »

เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย

เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2

2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ

เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ

ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ

ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ
ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0
ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ

ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0
แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 14:12:01 »

เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย

เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2

2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ

เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ

ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ

ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ
ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0
ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ

ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0
แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ

สิท เทอโบก็ดีครับราคาจะแรงหน่อย แต่ก็รับได้อยู่ เกียร์ออโต้ อย่าใส่ไส้ตรงนะครับเดี๋ยวจะวิ่งไม่ออก จริงๆถ้าจำไม่ผิดท่อเดิมๆ 2รวม1ฝาดำมัน2.0นิ้วด้วยมั่ง แต่คนมักนิยมใส่2.2

ตามลิงค์เวปผมว่าราคาแรงไปหน่อยนะ ปลาย4900 ท่อไทยก็ใส่ดีนะคับ เดินทั้งเส้นก็2000กว่าบาทพักปลายอีกลูกก็2000กว่าบาท รวมกันแล้ว 5000กว่าบาทไม่น่าเกินนี้ แต่ไปซื้อปลายลูกเดียว4900 ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 14:14:11 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 14:50:28 »

เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย

เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2

2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ

เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ

ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ

ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ
ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0
ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ

ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0
แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ

สิท เทอโบก็ดีครับราคาจะแรงหน่อย แต่ก็รับได้อยู่ เกียร์ออโต้ อย่าใส่ไส้ตรงนะครับเดี๋ยวจะวิ่งไม่ออก จริงๆถ้าจำไม่ผิดท่อเดิมๆ 2รวม1ฝาดำมัน2.0นิ้วด้วยมั่ง แต่คนมักนิยมใส่2.2

ตามลิงค์เวปผมว่าราคาแรงไปหน่อยนะ ปลาย4900 ท่อไทยก็ใส่ดีนะคับ เดินทั้งเส้นก็2000กว่าบาทพักปลายอีกลูกก็2000กว่าบาท รวมกันแล้ว 5000กว่าบาทไม่น่าเกินนี้ แต่ไปซื้อปลายลูกเดียว4900 ...

แน่น(เพราะมานลองมาหมดแล้ว) ^^  สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


BooM_THE HUT!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 15:55:03 »

เห็นด้วยกับพี่จิ๊ก 2.2 พอคับ  ร้าน สังคม เทอร์โบ ตรงบางบัวทองก็ดีคับ
บันทึกการเข้า

ใครดูถูกผู้ชำนาญในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่าคนไพรไม่รุ่งเรือง
จะพูดด้วยก็เปลืองซึ่งวาจา
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 16:36:24 »

อืม ขอบคุณครับ ตกลงผมไม่ได้เอาเครื่องไปแต่งเพิ่มก็ใช้ท่อ 2.2 คงพอ ปลายก็เป็นไส้เยื้อง อิ อิ จะได้ไปทำซะที วิ่งไม่ออกมาอาทิตย์นึงและ

แล้วเรื่องเบรคอ่ะครับ เบรคเก่ามันไม่อยู่ ตรงนี้พอแนะนำได้ป่าวครับว่าต้องทำยังไงบ้าง ขยายจาน หรือต้องซื้อดิสหน้าใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม

ไม่รู้ว่าจานของน้องเค้าใช้ได้หรือป่าว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36097.0
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 16:48:24 »

sitt งานดีครับ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 17:30:49 »

SITT TURBO งานดีครับ  แพงนิดหน่อย

ทำ rollbar ผมก็ทำที่ SITT TURBO ครับ แต่สาขาพระราม 9 ครับ 

รื้อภายในออกหมดทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นคลอนโซนหน้า

สังคมเทอร์โบ เพื่อนพี่ผมไปทำ rollbar 6 จุด ทำเบาะไหม้เลยครับ

เพราะพี่แกเล่นไม่ถอดเบาะออกก่อน ลดราคาให้ 1000 เดียวเอง ดีนะที่เป็นเบาะแต่งก็อป

บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 23:56:52 »

ผมก็ สำนัก สิทธิ์ มาก่อนครับ จ๊าบแน่นอน
บันทึกการเข้า
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 09:30:46 »

แล้วที่ผมดูๆ อยู่ตามที่ท่านๆ แจ้งไว้ ท่อ 2.2 แล้วปลายก็ต้อง 2.2 ใช่ม่ะคับ เห็นพี่ที่ทำงานบอกว่า ต้องให้ปลายมันเล็กหน่อยจะได้อั้นๆนิดนึง ถ้าขนาดเดียวกัน
ทั้งเส้นเดี๋ยวดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน หรือจะทำเป็น ท่อจากเฮด 2.5 แล้วปลาย 2.2 อ่ะครับ ตรงนี้งงๆ เพราะบางคนบอกว่า ให้ท่อยิ่งโล่งยิ่งดี บางคนบอกให้อั้นๆ ไว้
หน่อยจะได้เร่งดีขึ้น เริ่ม งง แล้ว ครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 10:31:07 »

 ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง  พักปลายไส้เยื้องใบนึง
บันทึกการเข้า
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 16:55:27 »

ง่ะ หมอลักษ์ มาเอง เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ รับทราบ กำลังหาปลายเจ๋งๆ อยู่คับ ร้านทำท่อได้และพี่ที่ทำงานแนะนำแถวๆ ดอนเมือง เจ้าของชอบไปแข่งรถแถวแม่กลอง อิ อิ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 21:42:06 »

ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง  พักปลายไส้เยื้องใบนึง

ตามนี้ครับ

แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 00:14:00 »

ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง  พักปลายไส้เยื้องใบนึง

ตามนี้ครับ

แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ

แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 01:47:31 »

ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง  พักปลายไส้เยื้องใบนึง

ตามนี้ครับ

แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ

แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ

เดี๋ยยวใส่พักกลางแล้วน้า จะได้เงียบลงหน่อย ไปสนามมันต้องลั่นทุ่งถึงจะมันส์
บันทึกการเข้า

sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 07:40:45 »

ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง  พักปลายไส้เยื้องใบนึง

ตามนี้ครับ

แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ

แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ

เดี๋ยยวใส่พักกลางแล้วน้า จะได้เงียบลงหน่อย ไปสนามมันต้องลั่นทุ่งถึงจะมันส์

เหรอครับ... (กุจะได้ฟิวเดิมอีกไหม) ไอที่ขึ้นรถเมิงแล้วต้องแจกแว่น ขับลมตีหน้าตั้งเลย...

แต่กุชอบ ปรับเบาะเอนนิดนึง ได้ฟิวเหมือนลมชายทะเลเลย
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 10:00:00 »

ตามบายเลย พี่ไม่เอาคนแหละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!