evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
EE100:4AGE 20V Auto
|
|
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:03:38 » |
|
พอดีผมไปเปลี่ยนเครื่องใหม่มาเป็น 4a 20v แล้วช่างเค้าบอกว่าต้องไปเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ ให้เปลี่ยนเป็น 2.5" แต่เค้าไม่ได้บอกว่าปลายต้องใช้เท่าไหร่อ่ะครับ
เครื่องเดิมผม 1300 คาบู เดิมๆ ท่อเก่า 1.5" ตรงนี้อยากขอความรู้ท่านๆ ในบอร์ดหน่อยครับว่าควรจะเปลี่ยนเป็นท่อขนาดไหน ปลายเท่าไหร่ ถึงจะวิ่งดีเพราะตอนนี้
กินน้ำมันมากวิ่งก็อืดๆ เพราะช่างเค้าบอกว่าท่อมันอั้น ไอเสียออกไม่ทัน อ้อแล้วขอถามเรื่องร้านแถวแจ้งวัฒนะด้วยครับร้านไหนทำดีครับ กำลังคิดอยู่ว่าจะทำท่อเลส หรือเหล็กดี
แล้วเรื่องเบรคครับ เบรคเก่าเอาไม่อยู่ ตรงนี้ผมสามารถเปลี่ยนจานเบรคได้ไหมครับ แต่คาลิปเปอร์เดิม หรือต้องเปลี่ยนเป็นจานใหญ่พร้อมดุมคาลิปเปอร์ก็จะได้ใหญ่ตามด้วย
ขอบคุณครับ รบกวนพี่ๆ น้องๆ ในบอร์ดด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 12:54:13 » |
|
เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย
เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2
2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ
เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:08:41 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:14:06 » |
|
ไม่ก็ ท่อนอกเลยน่าจะดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
EE100:4AGE 20V Auto
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 13:52:44 » |
|
เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย
เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2
2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ
เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ
ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 14:12:01 » |
|
เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย
เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2
2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ
เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ
ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ สิท เทอโบก็ดีครับราคาจะแรงหน่อย แต่ก็รับได้อยู่ เกียร์ออโต้ อย่าใส่ไส้ตรงนะครับเดี๋ยวจะวิ่งไม่ออก จริงๆถ้าจำไม่ผิดท่อเดิมๆ 2รวม1ฝาดำมัน2.0นิ้วด้วยมั่ง แต่คนมักนิยมใส่2.2 ตามลิงค์เวปผมว่าราคาแรงไปหน่อยนะ ปลาย4900 ท่อไทยก็ใส่ดีนะคับ เดินทั้งเส้นก็2000กว่าบาทพักปลายอีกลูกก็2000กว่าบาท รวมกันแล้ว 5000กว่าบาทไม่น่าเกินนี้ แต่ไปซื้อปลายลูกเดียว4900 ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2009 14:14:11 โดย Hunter_JIK »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sitnonXtreme
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 14:50:28 » |
|
เรื่องท่อถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเกียร์ธรรมดา 2.2นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2.2ก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้ให้ใส่พักปลายเป็นไส้วนหรือไส้เยื้องนะครับจะได้อั้นๆหน่อย
เสียงมันดังนะครับไม่มีพักกลางถ้าใส่พักกลางก็ขนาดเดียวกับท่อเลยครับไส้2.2
2.5ผมว่ามันโล่งไปนิด แต่ถ้าอยากใส่2.5ก็ใสไ่ด้ครับ
เบรคนี้ 10.2นิ้ว1พอทยกมาทั้งดุมถ้าลูกปืนดุมเดิมยังดีอยู่ก็ยกจานกับดิสมาใส่ดุมเดิมครับเพราะส่วนใหญ่ดุมที่ติดมาลูกปืนจะดัง + หม้อลมชั้นครึ่งก็พอเพียงแล้วครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการขับรถของเราด้วยครับ ขับจี้คันหน้าเบรคกระทันหัน ต่อให้เบรค10พอทก็เอาไม่อยู่ครับ
ผมเกียร์ออโต้ครับ สรุปก็ใช้ 2.2 ก็พอใช่ม่ะครับ ส่วนปลายก็เป็นไส้เยื้อง 2.2 ก็อยู่ แล้วพักกลางต้องมีไหมครับ ผมก็ดูๆ ท่อ tanabe ตัวนี้อยู่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37964.0ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือป่าวครับ ส่วนเบรค ผมก็ดูๆเบรคหน้าทั้งดุม กับเบรคหลังในเวปอยู่คับ ตัวนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=576.0แล้วเรื่องร้านทำท่อแถวแจ้ง ที่ทำดีๆ มีร้านไหนบ้างอ่ะครับ สิท เทอโบก็ดีครับราคาจะแรงหน่อย แต่ก็รับได้อยู่ เกียร์ออโต้ อย่าใส่ไส้ตรงนะครับเดี๋ยวจะวิ่งไม่ออก จริงๆถ้าจำไม่ผิดท่อเดิมๆ 2รวม1ฝาดำมัน2.0นิ้วด้วยมั่ง แต่คนมักนิยมใส่2.2 ตามลิงค์เวปผมว่าราคาแรงไปหน่อยนะ ปลาย4900 ท่อไทยก็ใส่ดีนะคับ เดินทั้งเส้นก็2000กว่าบาทพักปลายอีกลูกก็2000กว่าบาท รวมกันแล้ว 5000กว่าบาทไม่น่าเกินนี้ แต่ไปซื้อปลายลูกเดียว4900 ... แน่น(เพราะมานลองมาหมดแล้ว) ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID : sitnonxtreme
|
|
|
BooM_THE HUT!
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 15:55:03 » |
|
เห็นด้วยกับพี่จิ๊ก 2.2 พอคับ ร้าน สังคม เทอร์โบ ตรงบางบัวทองก็ดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครดูถูกผู้ชำนาญในการช่าง ความคิดขวางเฉไฉไม่เข้าเรื่อง เหมือนคนป่าคนไพรไม่รุ่งเรือง จะพูดด้วยก็เปลืองซึ่งวาจา
|
|
|
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
EE100:4AGE 20V Auto
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 16:36:24 » |
|
อืม ขอบคุณครับ ตกลงผมไม่ได้เอาเครื่องไปแต่งเพิ่มก็ใช้ท่อ 2.2 คงพอ ปลายก็เป็นไส้เยื้อง อิ อิ จะได้ไปทำซะที วิ่งไม่ออกมาอาทิตย์นึงและ แล้วเรื่องเบรคอ่ะครับ เบรคเก่ามันไม่อยู่ ตรงนี้พอแนะนำได้ป่าวครับว่าต้องทำยังไงบ้าง ขยายจาน หรือต้องซื้อดิสหน้าใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม ไม่รู้ว่าจานของน้องเค้าใช้ได้หรือป่าว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36097.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 16:48:24 » |
|
sitt งานดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 17:30:49 » |
|
SITT TURBO งานดีครับ แพงนิดหน่อย
ทำ rollbar ผมก็ทำที่ SITT TURBO ครับ แต่สาขาพระราม 9 ครับ
รื้อภายในออกหมดทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นคลอนโซนหน้า
สังคมเทอร์โบ เพื่อนพี่ผมไปทำ rollbar 6 จุด ทำเบาะไหม้เลยครับ
เพราะพี่แกเล่นไม่ถอดเบาะออกก่อน ลดราคาให้ 1000 เดียวเอง ดีนะที่เป็นเบาะแต่งก็อป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 23:56:52 » |
|
ผมก็ สำนัก สิทธิ์ มาก่อนครับ จ๊าบแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
EE100:4AGE 20V Auto
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 09:30:46 » |
|
แล้วที่ผมดูๆ อยู่ตามที่ท่านๆ แจ้งไว้ ท่อ 2.2 แล้วปลายก็ต้อง 2.2 ใช่ม่ะคับ เห็นพี่ที่ทำงานบอกว่า ต้องให้ปลายมันเล็กหน่อยจะได้อั้นๆนิดนึง ถ้าขนาดเดียวกัน ทั้งเส้นเดี๋ยวดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน หรือจะทำเป็น ท่อจากเฮด 2.5 แล้วปลาย 2.2 อ่ะครับ ตรงนี้งงๆ เพราะบางคนบอกว่า ให้ท่อยิ่งโล่งยิ่งดี บางคนบอกให้อั้นๆ ไว้ หน่อยจะได้เร่งดีขึ้น เริ่ม งง แล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 10:31:07 » |
|
ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง พักปลายไส้เยื้องใบนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
EE100:4AGE 20V Auto
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 16:55:27 » |
|
ง่ะ หมอลักษ์ มาเอง เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ รับทราบ กำลังหาปลายเจ๋งๆ อยู่คับ ร้านทำท่อได้และพี่ที่ทำงานแนะนำแถวๆ ดอนเมือง เจ้าของชอบไปแข่งรถแถวแม่กลอง อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 21:42:06 » |
|
ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง พักปลายไส้เยื้องใบนึง
ตามนี้ครับ แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 00:14:00 » |
|
ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง พักปลายไส้เยื้องใบนึง
ตามนี้ครับ แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 01:47:31 » |
|
ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง พักปลายไส้เยื้องใบนึง
ตามนี้ครับ แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ เดี๋ยยวใส่พักกลางแล้วน้า จะได้เงียบลงหน่อย ไปสนามมันต้องลั่นทุ่งถึงจะมันส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sitnonXtreme
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 07:40:45 » |
|
ฟันธง 2.2 ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรงใบนึง พักปลายไส้เยื้องใบนึง
ตามนี้ครับ แต่ถ้าอยากลั่นทุ่งนะคับไม่ต้องใส่กลาง เดิน2.2มายันปลายยัดปลาย2.2ใส่ตรง1ใบไปไหนก็ลั่นทุ่งไปครับ แบบเอ็งไม่เอา หนวกหู ฉิบ เดี๋ยยวใส่พักกลางแล้วน้า จะได้เงียบลงหน่อย ไปสนามมันต้องลั่นทุ่งถึงจะมันส์ เหรอครับ... (กุจะได้ฟิวเดิมอีกไหม) ไอที่ขึ้นรถเมิงแล้วต้องแจกแว่น ขับลมตีหน้าตั้งเลย... แต่กุชอบ ปรับเบาะเอนนิดนึง ได้ฟิวเหมือนลมชายทะเลเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID : sitnonxtreme
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 10:00:00 » |
|
ตามบายเลย พี่ไม่เอาคนแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|