Chanjaoka
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 18:18:30 » |
|
รถเดิมๆ ได้แค่นี้ก็เอาและ เกียร์ 2zz เดิมหรือพี่ 555 อ้ า ว . . . . ก็ เครื่อง เดิม เดิม ไม่ได้บอกว่าเกียร์เดิมๆ ซะหน่อย แล้วงานนี้มีใครรู้ไหมว่า มี5a-20วาล์ว วิ่งรุ่น best of 20 valve ด้วย เห็นเวลาก็ กิน 4a-20 ไปหลายคันนะนั่น
ไม่รู้ครับ 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 18:34:18 » |
|
เกียร์ 2zz เดิมหรือพี่ 555
แล้วเกียร์ 2zz มันอัตราทดต่างยังไงกับเกียร์ฝาดำวะ มันก็เหมือนกันเเหละ แถมเฟืองใหญ่กว่าทำให้น้ำหนักมากกว่าอีก(เสียเปลี่ยนเห็นๆ) LSD ก็ของโรงงานแล้วมันไม่เรียกว่าเดิมหรอ ถ้าไม่เรียกแบบนี้ว่าเดิมก็ไม่รู้จะยังไงและ ทั้งคันมีของแต่งก็แค่กล่องกับตัวปรับแรงดับเบนซินและหัวเทียน อันนี้ไว้ให้คนอื่นเอาไว้ดูนะ เค้าจะได้รู้ว่ามันเหมือนกัน อุอุ รูป C160 เกียร์ 6 เค้าแจ้งผิดนะ มันต้องเท่าด้าน C60
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2009 18:51:49 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 18:35:04 » |
|
ส่วน ตัว ผม ว่า ขับ เก่ง ทั้ง คู่ นะ ทั้ง วิน ทั้ง เบส เลย อะ คับ ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 19:16:12 » |
|
แล้วงานนี้มีใครรู้ไหมว่า มี5a-20วาล์ว วิ่งรุ่น best of 20 valve ด้วย เห็นเวลาก็ กิน 4a-20 ไปหลายคันนะนั่น
5a 20v ทำยังไงอ่ะครับ ช่วงชักไม่เท่ากับ 20v หรอ ครับ ลูกสูบขนาดต่างกันไหม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
T-U-N
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 20:02:52 » |
|
5a-20 vale ก็คงจะทำคล้ายๆกับ 7a-20 vale ละม้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- - - K.T.copy - - - ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -
รั บ จ้ า ง เ ก า
อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 20:39:13 » |
|
เบสครับ ผมว่ารถเบสไม่เดิมแล้วละครับ แค่จูนกล่องม้าก็เพิ่มมา 30 ตัวแล้วครับ จากลงพื้น 100-110 ตัวมาเป็น 130-140 ตัวนะครับ อย่าใช้คำว่าเป็นเครื่องเดิมเลยละครับ เพราะถ้าเครื่องเดิมกล่องก็ต้องเดิมครับ รอบก็ต้องไม่เกินกล่องครับ
อีกอย่างนะครับ ที่บอกว่ารถวินทำมาเยอะวิ่งชนะผมไม่มากนั้น สำหรับวงการแข่งนะครับ เครื่อง na กินกัน 3-4 ลำนี้เขาบอกว่าขาดเลยนะครับ จริงมัยครับพี่แดง แห่งวงการแข่งรถ อุอุ
แต่งรถนะครับ มีของก็ไปได้ดีกว่าครับ ไม่มีของก็ไปลำบากครับ หรือไม่ก็ไปได้แค่จุดๆๆ 1 เท่านั้น จะไปมากกว่านั้นคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้แต่ง
ก็เหมือนที่เบสไปทำ FE นะหมดเป็นแสนบาท วิ่งสู้ฝาดำเดิมๆยังไม่ได้เลยละครับ แต่เราพอใจก็เท่านั้นละ
บอกได้เลยครับ รถเบสถ้าไม่ทำเพิ่ม โดนรถเจ้าวิน..หม่ำ..แน่นอนครับ และยังโดนเสมอๆๆครับ
ที่เพื่อนๆเห็นเกียร์ 1 ออกพอกันนั้นไม่แปลกครับ เพราะว่ารถ NA จะไปวัดกันจริงๆนั้นก็ประมาณ เกียร์ 3 ไป 4 นี้ละจะเห็นความแตกต่างของเครื่องยนต์
แต่ถ้ายังข้องใจนะครับ เดียวจับเชงนอกรอบกินเงินกันเลยดีมัยครับ จะได้ไม่ต้องมาพูดกันอีกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 20:41:56 » |
|
วินมันฝากมานะ มันบอกว่าของมันก็เครื่องเดิม เปลี่ยนลูก เปลี่ยนแคมเท่านั้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 20:53:03 » |
|
ขอเข้ามาศึกษาด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 21:03:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 21:26:34 » |
|
ไม่มีเดิมๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 21:28:03 » |
|
แรงทั้งคู่เลยครับ ยังนั่งมองตาปริบๆเลยครับ ว่าทำไมแรงจัง ขนาดถนนลื่นนะเนี้ย ยกนิ้วให้ทั้งคู่ครับ สุดยอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 21:34:44 » |
|
แถมเป็นความรู้ให้ครับ
สำหรับแคมแต่งราคาเบิกใหม่ 40000 กว่าบาทนั้น ถ้าใครคิดจะซื้อมาใช้นะครับ ลองคำนวณนิดนะครับว่าม้าที่ได้คุ้มกับเงินที่เสียหรือเปล่า หรือถ้าชอบก็เล่นได้เลยครับ
14111-101-011 264 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10 ตัว 14111-101-012 264 9.0 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10-15 ตัว 14111-101-021 272 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 ตัว 14111-101-022 272 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 -20 ตัว 14111-101-031 288 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20 ตัว 14111-101-032 288 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20-25 ตัว 14111-101-041 304 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30 ตัว 14111-101-042 304 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30-35 ตัว ข้อมูลพวกนี้ผมได้จากเพื่อนที่เล่น 4A-GE ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 10 กว่าปีครับ มันทำมาจนรู้หมดทุกอย่างเลยละ
ตอนนี้มันใช้เครื่องตัวนี้อยู่ม้าไฟวิน 210 ตัว NA ลงพื้นก็ไม่หน้าเกิน 170-180 ตัวได้ครับ 当社スワップキット装着 オリジナルタコ足、マフラーワンオフサイド
・精密オーバーホール
・クランク TOMEI 鍛造フルカウンター
・コンロッド JUN SUPERコンロッド
・TOMEI メインスタッド・ラダーセット
・ハイカム IN TODA 288°9ミリリフト
EX TODA 304°9ミリリフト
・TODA強化バルブスプリング
・TODA 82øピストン
・TRD メタル
・オリジナルEXスライドプーリー IN TODAスライドプーリー
・オリジナル ロックテンショナー
・TRD 0.8ヘッドガスケット
・燃圧アップ オリジナルCPU
・ヘッド面研 ポート加工
ถ้าไม่มีของแต่งม้าก็ไม่ขึ้นสำหรับ NA เพราะอากาศมันไปไม่ได้ สงสัยต้องทำมาเล่นบ้างซะแล้วมั่งนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 22:35:07 » |
|
คุยกันเป็นวิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 22:48:08 » |
|
ส่วน ตัว ผม ว่า ขับ เก่ง ทั้ง คู่ นะ ทั้ง วิน ทั้ง เบส เลย อะ คับ .... แรงทั้งคู่เลยครับ ยังนั่งมองตาปริบๆเลยครับ ว่าทำไมแรงจัง ขนาดถนนลื่นนะเนี้ย ยกนิ้วให้ทั้งคู่ครับ สุดยอด เฮ้อ..เดิมๆกันทั้งนั้น ผมว่าเพื่อนๆพี่ๆและน้องๆหลายท่านอาจจะสับสนได้นะครับ กับคำว่าเดิมๆ น่าจะมีรายละเอียดซักหน่อยดีมั้ย เพราะเชื่อว่าหลายๆท่านกำลังเล็งกันอยู่เหมือนกัน เช่น 5เกียร์6เกียร์และอื่นๆ ประมาณนั้น เพื่อที่จะได้เตรียมงบประมาณได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 22:56:54 » |
|
แถมเป็นความรู้ให้ครับ
สำหรับแคมแต่งราคาเบิกใหม่ 40000 กว่าบาทนั้น ถ้าใครคิดจะซื้อมาใช้นะครับ ลองคำนวณนิดนะครับว่าม้าที่ได้คุ้มกับเงินที่เสียหรือเปล่า หรือถ้าชอบก็เล่นได้เลยครับ
14111-101-011 264 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10 ตัว 14111-101-012 264 9.0 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10-15 ตัว 14111-101-021 272 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 ตัว 14111-101-022 272 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 -20 ตัว 14111-101-031 288 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20 ตัว 14111-101-032 288 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20-25 ตัว 14111-101-041 304 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30 ตัว 14111-101-042 304 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30-35 ตัว ข้อมูลพวกนี้ผมได้จากเพื่อนที่เล่น 4A-GE ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 10 กว่าปีครับ มันทำมาจนรู้หมดทุกอย่างเลยละ
ตอนนี้มันใช้เครื่องตัวนี้อยู่ม้าไฟวิน 210 ตัว NA ลงพื้นก็ไม่หน้าเกิน 170-180 ตัวได้ครับ 当社スワップキット装着 オリジナルタコ足、マフラーワンオフサイド
・精密オーバーホール
・クランク TOMEI 鍛造フルカウンター
・コンロッド JUN SUPERコンロッド
・TOMEI メインスタッド・ラダーセット
・ハイカム IN TODA 288°9ミリリフト
EX TODA 304°9ミリリフト
・TODA強化バルブスプリング
・TODA 82øピストン
・TRD メタル
・オリジナルEXスライドプーリー IN TODAスライドプーリー
・オリジナル ロックテンショナー
・TRD 0.8ヘッドガスケット
・燃圧アップ オリジナルCPU
・ヘッド面研 ポート加工
ถ้าไม่มีของแต่งม้าก็ไม่ขึ้นสำหรับ NA เพราะอากาศมันไปไม่ได้ สงสัยต้องทำมาเล่นบ้างซะแล้วมั่งนี้
ว่าแต่แถมให้ ฟรีๆ นะ 55 โห..ยิ่งกว่าหมอลักษณ์ ฟันธงอีก ตาคนนี้ข้อมูล แม่นเป๊ะ เอาเหอะน่า เดี๋ยวหนามหน้าก็ไปวิ่งกันใหม่ ชิว ชิว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2009 22:59:22 โดย Chanjaoka »
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 23:25:21 » |
|
แถมเป็นความรู้ให้ครับ
สำหรับแคมแต่งราคาเบิกใหม่ 40000 กว่าบาทนั้น ถ้าใครคิดจะซื้อมาใช้นะครับ ลองคำนวณนิดนะครับว่าม้าที่ได้คุ้มกับเงินที่เสียหรือเปล่า หรือถ้าชอบก็เล่นได้เลยครับ
14111-101-011 264 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10 ตัว 14111-101-012 264 9.0 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10-15 ตัว 14111-101-021 272 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 ตัว 14111-101-022 272 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 -20 ตัว 14111-101-031 288 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20 ตัว 14111-101-032 288 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20-25 ตัว 14111-101-041 304 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30 ตัว 14111-101-042 304 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30-35 ตัว ข้อมูลพวกนี้ผมได้จากเพื่อนที่เล่น 4A-GE ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 10 กว่าปีครับ มันทำมาจนรู้หมดทุกอย่างเลยละ
ตอนนี้มันใช้เครื่องตัวนี้อยู่ม้าไฟวิน 210 ตัว NA ลงพื้นก็ไม่หน้าเกิน 170-180 ตัวได้ครับ 当社スワップキット装着 オリジナルタコ足、マフラーワンオフサイド
・精密オーバーホール
・クランク TOMEI 鍛造フルカウンター
・コンロッド JUN SUPERコンロッド
・TOMEI メインスタッド・ラダーセット
・ハイカム IN TODA 288°9ミリリフト
EX TODA 304°9ミリリフト
・TODA強化バルブスプリング
・TODA 82øピストン
・TRD メタル
・オリジナルEXスライドプーリー IN TODAスライドプーリー
・オリジナル ロックテンショナー
・TRD 0.8ヘッドガスケット
・燃圧アップ オリジナルCPU
・ヘッド面研 ポート加工
ถ้าไม่มีของแต่งม้าก็ไม่ขึ้นสำหรับ NA เพราะอากาศมันไปไม่ได้ สงสัยต้องทำมาเล่นบ้างซะแล้วมั่งนี้
ว่าแต่แถมให้ ฟรีๆ นะ 55 โห..ยิ่งกว่าหมอลักษณ์ ฟันธงอีก ตาคนนี้ข้อมูล แม่นเป๊ะ เอาเหอะน่า เดี๋ยวหนามหน้าก็ไปวิ่งกันใหม่ ชิว ชิว อย่าไปใช่เลยพี่แคมแต่งนะ นี้เดียวว่าจะเขียน mail ไปบอก toda ซักหน่อยนะ ให้เลิกผลิตไปเลยแคมแต่งนะ เพราะรถเดิมๆ ยังสู้ไม่ได้ 555 หากล่องซัก 1 ใบพี่ แล้วพอจะแข่งปลดรอบซัก 10,000 รอบเอามาโชว์ดีกว่านะพี่ 5555 รถน้องหนูเกียร์ auto จูน F-con ไปนะ รอบ 10,000 เสียงมันหวานดีจังเลยนะพี่ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 00:01:00 » |
|
หึหึหึหึ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009 09:17:16 » |
|
แถมเป็นความรู้ให้ครับ
สำหรับแคมแต่งราคาเบิกใหม่ 40000 กว่าบาทนั้น ถ้าใครคิดจะซื้อมาใช้นะครับ ลองคำนวณนิดนะครับว่าม้าที่ได้คุ้มกับเงินที่เสียหรือเปล่า หรือถ้าชอบก็เล่นได้เลยครับ
14111-101-011 264 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10 ตัว 14111-101-012 264 9.0 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 10-15 ตัว 14111-101-021 272 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 ตัว 14111-101-022 272 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 15 -20 ตัว 14111-101-031 288 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20 ตัว 14111-101-032 288 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 20-25 ตัว 14111-101-041 304 8.5 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30 ตัว 14111-101-042 304 9.2 ม้าเพิ่ม ไม่เกิน 30-35 ตัว ข้อมูลพวกนี้ผมได้จากเพื่อนที่เล่น 4A-GE ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 10 กว่าปีครับ มันทำมาจนรู้หมดทุกอย่างเลยละ
ตอนนี้มันใช้เครื่องตัวนี้อยู่ม้าไฟวิน 210 ตัว NA ลงพื้นก็ไม่หน้าเกิน 170-180 ตัวได้ครับ 当社スワップキット装着 オリジナルタコ足、マフラーワンオフサイド
・精密オーバーホール
・クランク TOMEI 鍛造フルカウンター
・コンロッド JUN SUPERコンロッド
・TOMEI メインスタッド・ラダーセット
・ハイカム IN TODA 288°9ミリリフト
EX TODA 304°9ミリリフト
・TODA強化バルブスプリング
・TODA 82øピストン
・TRD メタル
・オリジナルEXスライドプーリー IN TODAスライドプーリー
・オリジナル ロックテンショナー
・TRD 0.8ヘッドガスケット
・燃圧アップ オリジナルCPU
・ヘッド面研 ポート加工
ถ้าไม่มีของแต่งม้าก็ไม่ขึ้นสำหรับ NA เพราะอากาศมันไปไม่ได้ สงสัยต้องทำมาเล่นบ้างซะแล้วมั่งนี้
ว่าแต่แถมให้ ฟรีๆ นะ 55 โห..ยิ่งกว่าหมอลักษณ์ ฟันธงอีก ตาคนนี้ข้อมูล แม่นเป๊ะ เอาเหอะน่า เดี๋ยวหนามหน้าก็ไปวิ่งกันใหม่ ชิว ชิว อย่าไปใช่เลยพี่แคมแต่งนะ นี้เดียวว่าจะเขียน mail ไปบอก toda ซักหน่อยนะ ให้เลิกผลิตไปเลยแคมแต่งนะ เพราะรถเดิมๆ ยังสู้ไม่ได้ 555 หากล่องซัก 1 ใบพี่ แล้วพอจะแข่งปลดรอบซัก 10,000 รอบเอามาโชว์ดีกว่านะพี่ 5555 รถน้องหนูเกียร์ auto จูน F-con ไปนะ รอบ 10,000 เสียงมันหวานดีจังเลยนะพี่ 555 จิงน้ารถน้องหนู .วิ่งได้จัยเลย หนูบอกว่า น้าแฟร์เค้าจัดหั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|