แล้วถ้าเครื่อง 4a เปลี่ยนลูกสูบเป็น 83 มม. จะเรียกว่าเครื่องกี a อ่ะครับ แล้วถ้า 7a เปลี่ยนลูก 83 มม. ,เปลี่ยนข้อเหวี่ยง แล้วเขาเรียกกี่ a อ่ะครับ อยากรู้เหมียนกัน รบกวนผู้รู้หรือผู้ที่เคยทำช่วยตอบด้วยครับ
ก็ 4A เหมื่อมเดิมครับ เพราะไม่ได้ผสม เสื้อ
เครื่อง 5A-GE ไม่มีนะครับ มีแต่ FE ถ้าจะหมายความว่า เครื่อง 4A-GE เปลี่ยนลูก 83 แล้วบอกว่า 5A นั้นคงจะผิดนะครับ มันยังคงเป็น 4A อยู่นะครับ
เพราะถ้าเครื่อง5A เอาฝามาประกอบ คงจะไม่ได้เรื่องแน่นอนครับ และไม่มีใครทำเท่าที่ผมรู้มานะครับ
เท่าที่ผมดูทั้ง 2 คันวิ่ง ผมจำเวลาได้ว่า เบสวิ่งได้ 15.9xx ทั้ง 3 รอบเลยนะ ผมยังพูดกับเพื่อนเลยว่า เบสเขาขับดีเนอะ เวลาเท่ากันทุกรอบเลย ส่วนเวลาของวิน ไม่ค่อยเที่ยง เพราะบางรอบก็ 15.9 บางรอบก็ 15.8 15.6 15.5 ผมยังล้อมันอยู่เลยว่าเฮ้ยทำมาขนาดนี้ยังโดน 5a-20 valve อยู่เลย แต่วินก็ขับในรอบสุดท้ายให้ผมเห็นว่า มันวิ่ง 15.3xx โอ้แม่จ้าว มันต้องอย่างนี้สิอุตส่าห์โมมา ดังนั้นจากสมการ 15.9-15.3=0.6 ก็บอกได้ว่า ต่างกัน0.6 วิ ซึ่งในวงการรถแดรกเขารู้กันดีว่า โดนแบบยาวยาวววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว แต่ก็ไม่แปลกถ้ารถที่ทำมากกว่าจะวิ่งดีกว่า ไม่งั้นเขาจะมีของแต่งไว้ทำไม จิงป่ะ แต่ว่าโม na มันต้องลงตังเยอะกว่าจะวิ่งขึ้น0.1-0.2 วิ แต่ถ้าเป็นturbo นะ งบที่เบสทำ 4a-fe คงวิ่ง 13.xxx แล้ว
เหตุที่วินเวลาออกมาไม่ดีนั้นนะครับ เนื่องจาก วินเองก่อนจะมาแข่งนั้นได้ยกเกียร์ 6 เกียร์มาใช้นะครับ ที่นี้ตอนประกอบนะครับ ด้ามเกียร์มันไม่แน่น โยกได้เลยละ มันก็เลยส่งผลใช้ตอนสับเกียร์นะไม่ตรงเท่าที่ควรครับ
จะเห็นได้ว่ารอบแรบถึงกับ วาวเลยละ
มารู้ก็ตอนกลับมาบ้านว่าทำมัยเกียร์มันเข้ายากจังเข้าเกียร์ถอยก็ยากพอมาถอดดูละ อุอุ มันเป็นจังซิ
และอีกอย่างนะครับ รถวินนะทำหมดไม่ถึงแสนด้วยนะครับ ลูก 4000 แคม 2 หมื่นนิดๆกล่อง + จูน 16000 แค่แรงทำพี่เขาใจดีทำให้ฟรี 5555