AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 22:27:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: !! โซฮอล์ ทำพิษอีกแล้วไง ซวยละทีนี้ -*- !!  (อ่าน 2950 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 23:29:54 »

วันนี้ทั้งวัน เพิ่งได้เปิดเวป เข้าไปเจอ........

แฉแก๊สโซฮอล์ ก่อสารมะเร็งกระจายในอากาศ

วันที่ 20 มี.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง ?ทิศทางการวิจัยกับการแก้ไขวิกฤติสิ่งแวดล้อม? โดยนางเดซี่ หมอกน้อย นักวิจัยด้านอากาศ จากศูนย์วิจัยและฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม นำเสนอผลงานวิจัยปริมาณการแพร่กระจายของสารประกอบ คาร์บอนิลในอากาศในเขตกรุงเทพมหานคร ระหว่างปี 2549-2551 ว่าภายหลังรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ประชาชน หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลเฉลี่ย 5-10 บาทต่อลิตร อีกทั้งเตรียมจะเพิ่มสัดส่วนปริมาณเอทานอลมากขึ้นจากเดิม ที่กำหนดร้อยละ 15 เป็นร้อยละ 85 ทำให้คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้สารพิษกลุ่มคาร์บอนิล ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง และอยู่ในกลุ่มสารอินทรีย์ระเหยง่ายในบรรยากาศ (VOCs) มีแนวโน้มสูงขึ้นตามมาด้วย


นางเดซี่กล่าวต่อว่า เมื่อทำการวิจัยและเก็บตัวอย่างสารกลุ่มคาร์บอนิล แบบใช้ปั๊มดูดอากาศครอบคลุมพื้นที่ริมถนน 49 จุด ในเขตกรุงเทพฯที่มีการจราจรหนาแน่น ก็พบค่าความเข้มข้นของสารกลุ่มคาร์บอนิล จำนวน 10 ชนิด อาทิ ฟอร์มาลดีไฮด์ อะเซทัลดีไฮด์ อะซีโตน อะโครรีน มีความเข้มข้นแตกต่างกันไป โดยเฉพาะที่น่าตกใจ คือ พบระดับค่าความเข้มข้นของฟอร์มาลดีไฮด์ และอะเซทัลดีไฮด์ มีความเข้มข้นเกินมาตรฐานเฝ้าระวังที่ OEHHA ซึ่งเป็นหน่วยงานประเมินด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของสหรัฐอเมริกา ได้ประเมินความเสี่ยงของคนที่รับสารชนิดนี้เพียง  1.23  ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  (มคก./ลบ.ม.)  อย่างต่อเนื่อง จำนวน 40 ต่อ 1 ล้านคน มีโอกาสเป็นมะเร็ง ขณะที่บริเวณริมถนนของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนพระราม 5 รัชดาภิเษก สุขุมวิท และดอนเมืองของประเทศไทย มีค่าความเข้มข้นของสารฟอร์มาลดีไฮด์ 10.6 มคก./ลบ.ม. และสูงเกินระดับความเสี่ยงของสหรัฐอเมริกา 5 เท่า และถือว่าสูงกว่าในเมืองโอซากา ของญี่ปุ่น และเมืองออนทาริโอ ของแคนาดา 3-5 เท่า เนื่องจากมีสัดส่วนของเอทานอล 3 และร้อยละ 15 ในแก๊สโซฮอล์

 
?ขณะที่ค่าความเข้มข้นของสารอะเซทัลดีไฮด์ อยู่ในช่วง 3.31 มคก./ลบ.ม. จากมาตรฐานของอเมริกา 2.2 มคก./ลบ.ม. และถือว่ามีค่าความเข้มมากกว่าเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้แก๊สโซฮอล์มีสารมลพิษดังกล่าวมาจากกระบวนการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อมีรถยนต์ปล่อยสารมลพิษออกมาแล้วเจอกับแสงในบรรยากาศ ยังจะส่งผลให้สารมลพิษตัวอื่นๆมีค่าเพิ่มมากขึ้น โดยจะเห็นว่ากรุงเทพฯมีการตรวจพบโอโซนในบรรยากาศสูงขึ้น รวมทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีผลต่อสุขภาพ ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตลอด 2-3 ปี ในพื้นที่ริมถนนที่มีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันควรจะหลีกเลี่ยงการเข้าไป ในเขตที่มีการจราจรคับคั่ง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาตรฐานค่าเฝ้าระวังสารอินทรีย์ระเหยง่ายในบรรยากาศรวม 9 ชนิด อาทิ สารเบนซีน แต่สำหรับสารฟอร์มาลดีไฮด์ และสารอะเซทัลดีไฮด์ ยังไม่มีการกำหนดมาตรฐานของไทยเอง แต่แนวโน้มการใช้ก๊าซโซฮอล์ที่มีปริมาณ 5 ล้านลิตรต่อวัน ก็ควรต้องเร่งพิจารณาออกมาตรฐาน? นางเดซี่กล่าว


ด้านนายสุพัฒน์ หวังวงศ์วัฒนา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวถึงสถานการณ์คุณภาพอากาศ ว่ามลพิษหลัก ยังคงเป็นฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน โดยเฉพาะใน ต.หน้าพระลาน จ.สระบุรี พื้นที่ จ.ราชบุรี สมุทรปราการ ลำปาง พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ และนครราชสีมา ส่วนกรุงเทพฯฝุ่นริมถนนค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ตรวจวัดได้ในช่วง 8.1-205.4 มคก./ลบ.ม. เกินมาตรฐานร้อยละ 3.3 ลดลงจากปี 50 ที่ตรวจวัดได้ในช่วง 9.8-242.7 มคก./ลบ.ม. หรือร้อยละ 4.7 พื้นที่ที่ยังมีปัญหาคือ ถนนดินแดง พระราม 6 พระราม 4 ราชปรารภ พิษณุโลก สุขุมวิท เยาวราช สามเสน สุขาภิบาล 1 เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีปัญหามลพิษทางอากาศจากก๊าซโอโซนที่เกินมาตรฐานเป็นครั้งคราว ใน กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี เป็นต้น

 
?แนวโน้มปัญหาก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์กำลังจะกลับมาเป็นมลพิษอันดับต้นๆในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากที่ปี 2548-49 มลพิษดังกล่าวไม่เคยพบเกินมาตรฐาน แต่ระหว่างปี 50-51 ตรวจพบก๊าซดังกล่าวเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะในเขตที่มีการจราจรหนาแน่นมาก อาทิ พื้นที่ดินแดง โดยสาเหตุหลักมาจากรถเก่าที่ไม่ได้รับการดูแลรักษาเครื่องยนต์จำนวนหนึ่งนำรถไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติมากขึ้น ทั้งที่ส่วนใหญ่เข้าใจว่ารถใช้ก๊าซจะลดมลพิษ แต่จากการสุ่มตรวจพบว่ารถใช้ก๊าซกลับมีมลพิษตัวนี้ออกมาในปริมาณสูงมาก อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการติดตั้งระบบก๊าซ ในส่วนควบคุมการจ่ายก๊าซไม่มีประสิทธิภาพ และที่ผ่านมาจะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ไม่ได้คำนึงถึงมลพิษ ทั้งนี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ประสานไปยังกระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบก ให้ตรวจสอบการระบายมลพิษจากการติดตั้งก๊าซด้วย เพราะถ้าไม่ ควบคุมอนาคตก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์จะทำให้มลพิษใน กทม.น่าเป็นห่วงยิ่งขึ้น? อธิบดีกรมควบคุมมลพิษระบุ


ที่มา http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=128971
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 23:33:21 »

คิดว่าน่าจะมากจากเครื่องยนต์รถรุ่นเก่า ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเชื้อเพลิงในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะ E10 E20 หรือ CNG & LPG มันก็เลยทำให้อากาศในเมืองเป็นยาฆ่าแมลงให้ตายอย่างช้าาาา ช้าาาาาาาาาาาา 5 5 5 5

ต้องหาหน้ากากกันแกสมันใส่ป่ะเนี่ยยย  แหะ.. แหะ..  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 23:37:02 »

กำ 
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 23:42:52 »

ดีที่ไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 23:46:36 »

ใช้อยู่เลย เห่อๆ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 00:22:10 »

แล้วแบบนี้จะโทษใครดีอะ ตาโอ๊ด ทางทีดีให้มันขาย 95 ธรรมดา ราคาเท่าโซฮอส ^^
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 01:20:06 »

ดูสิจะหาวิธีแก้ยังไง
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 11:09:28 »

ผมว่ามันน่าจะมีปัจจัยหลายอย่างนะ ต้นเหตุอาจจะไม่ใช่โซฮอล์ก็ได้  เพราะประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศเขาก็ใช้โซฮอล์กันเยอะแยะ แสดงว่าก่อนเขาจะรณรงค์ให้ใช้ต้องผ่านการศึกษามาอย่างดี  อย่างที่อเมริกา เท่าที่ทราบเขาเติมแอลกอฮอล์ลงในเบนซินประมาณ 5-7 เปอร์เซ็นต์ โดยที่คนใช้รถทั่วไปไม่รู้ด้วยซ้ำ  ต้องดูกันต่อไปครับ.....
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 12:02:18 »

แล้วแบบนี้จะโทษใครดีอะ ตาโอ๊ด ทางทีดีให้มันขาย 95 ธรรมดา ราคาเท่าโซฮอส ^^

เอาเลยตาดา Grin Grin ทำได้จะดีมาก 5 5 5 5 5
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 12:05:50 »

ต้องรอการตรวจสอบ
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 15:36:05 »

ไม่ว่าจะใช้อะไรก็ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบกับธรรมชาติทั้งนั้นเลยเนอะ...

บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 18:19:00 »

หันมาปั่นจักรยานกันเถอะ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 20:07:05 »

แล้วจะให้เติมอะไรละทีนี้
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 20:15:42 »

แย่เลย
บันทึกการเข้า

Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 20:19:43 »

โอ้ว นี้มันที่ทำงานเก่าผมนิ  หุหุ  เป็นงานวิจัยนะครับ  เป็นการเตือนนะครับ
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 20:31:14 »

แย่อ่ะดิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 21:59:55 »

โอ้ย......ยังไงนะนี้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 00:01:21 »

น่าจะเป็นเพราะรถตัดแคทกันมากขึ้น
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 20:29:58 »

น่าจะเป็นเพราะรถตัดแคทกันมากขึ้น


เป็นไปได้ครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับโซฮอล์ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 20:32:59 »

 ??
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!