AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 06:48:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นด้วยคับ เรื่องน็อตที่ยางกันโคลง  (อ่าน 2137 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 19:14:12 »

พอดี   ถอดเปลี่ยนโช๊คอยู่   หันไปมองที่ยางกันโคลงพอดี   ยึดอยู่กับเหล็กกันโคลงเลย    น็อตหายไป  1  ตัว   จากที่มี  2  ตัว       ผมเลยใช้ประแจเบอร์  12  ไขออกมาดู        ลองเอาน็อตหมุนเข้าไปดู 


ปรากฏว่า     น็อตตัวเมียด้านใน    หลุดเข้าไปในโคลงแช็ทซี     ตั้งแต่แรกละคับ           เพราะน็อตตัวเมียจะต้องอยู่ด้านใน   ของ คานนั้น

ผมควรแก้ไขยังไงดีคับ


ขอบคุณคับ           ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 19:21:39 »

ไหงเป็นงั้นอ่ะครับ ตัวเมียมันเป็นเกลียวที่ตัวถังเลยไม่ใช่หรอครับ ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ สงสัยยุ่งละครับ อาจจะต้องเจาะรู้แล้วต๊าปใหม่ใช้น๊อตที่ใหญ่ขึ้น หรือ เชื่อมอุดแล้วเจาะต๊าปใหม่ใช้น๊อตขนาดเท่าเดิม แต่ยากทั้งสองแบบเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 19:26:40 »

คับ   ผมดูลักษณะตอนแรก   ก็เหมือนว่า   น่าจะยึดติดเลย    แต่เอา  LED  ส่องดู   กลายเป็น  เหล็กที่เป็นโคลงแช็ททซีเลย


ผมเลยพยายามนึกอยู่   ทำไงดี   

ในหัว   มีผ่าเข้าไปเชื่อม   โดยใช้โฮลซอร์เจาะ   แต่ผมว่าไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะเจาะโคลง    เลยมาขอความคิดเห็นคับ   

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009 22:36:03 »

ต๊าปเกลียวให้ใหญ่ขึ้นแล้วใช้น๊อตเบอร์ใหญ่ขึ้นยึดได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 00:24:38 »

ก็คล้าย    ขยายรูให้กว้างหรอคับพี่นิว    เจ้าโคลง  คานแช็ทซี   มีความหนายังไม่น่าถึง  4  mm   อ่ะคับ   ต๊าบเข้าไปมันไม่อยู่อ่ะคับ     เอพึ่งลองต๊าบดูว่าจะใส่น๊อตเบอร์  14  ได้มั๊ย   แต่ไม่ได้ผล   สงสัยต้องผ่า  ไปใส่แน่เลย   


ขอบคุณ สำหรับความเห็นนะคับ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 00:58:30 »

ผ่าระวังเรื่องความแข็งแรงด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 01:06:04 »

จะลองหาพยายาม      ถามวิศวกร   ถามช่างทั้งหลาย  ก่อนคับ        ผมห่วงเรื่องความปลอดภัยเช่นกันคับคับ      เลยมาขอถามปรึกษาเท่านั้น     หวังไว้ว่านะจะมีคำแนะนำหลากหลายแบบคับ      เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย     


  เผื่อสร้างจุดยึดใหม่หรือการแก้ไขแบบอื่น   ขอบคุณคับ     คำนับ

      เดี๋ยว   ได้วิธีแจ๋วๆ   แล้วจะมาลงอีกทีคับ 


ที่เอคิดไว้    เจาะ ขยายให้   น็อตเบอร์   12  ใส่เข้าไปได้    ทีนี้หาแผ่นเหล็กมาหนึ่งแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า     วางน็อตตัวเมียลงไป   แล้ว  สป็อตน็อตนั้นไว้   แล้วนำแผ่นเหล็ก    นั้นไปเชื่อมติดคานเลยจะดีมั๊ยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2009 11:28:23 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 02:15:38 »

จะลองหาพยายาม      ถามวิศวกร   ถามช่างทั้งหลาย  ก่อนคับ        ผมห่วงเรื่องความปลอดภัยเช่นกันคับคับ      เลยมาขอถามปรึกษาเท่านั้น     หวังไว้ว่านะจะมีคำแนะนำหลากหลายแบบคับ      เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย    


  เผื่อสร้างจุดยึดใหม่หรือการแก้ไขแบบอื่น   ขอบคุณคับ     คำนับ

      เดี๋ยว   ได้วิธีแจ๋วๆ   แล้วจะมาลงอีกทีคับ 

ขอดูรูปได้มั้ย เด๊วคิดวิธีให้เอ
บันทึกการเข้า
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 08:30:18 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 11:34:16 »

ที่เอคิดไว้    เจาะขยายที่คานให้   น็อตเบอร์   12  ใส่เข้าไปได้    ทีนี้หาแผ่นเหล็กมาหนึ่งแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเจารูใหญ่กว่ารูของน็อตเบอร์  12  ซักนิด     วางน็อตตัวเมียลงไป   แล้ว  สป็อตน็อตนั้นไว้   แล้วนำแผ่นเหล็ก    นั้นไปเชื่อมติดคานเลยจะดีมั๊ยคับ

เมื่อเช้าก็หาอู่   ไม่มีที่ไหนกล้าทำเลย    พัทยาเนี่ย  ไม่มีอู่กล้าทำเลย    กลัวถังน้ำมัน   กลัวท่ออ่อน  ไม่รู้จะกลัวไปทำไม

ไปอู่สี   ไล่ไปอู่ช่วงล่าง   อู่ช่วงล่างไล่ไปอู่ทำท่อไปเสีย    ท่อไปเสียก็ให้ไปอู่สี     สงสัยกลับ   กทม



จะลองหาพยายาม      ถามวิศวกร   ถามช่างทั้งหลาย  ก่อนคับ        ผมห่วงเรื่องความปลอดภัยเช่นกันคับคับ      เลยมาขอถามปรึกษาเท่านั้น     หวังไว้ว่านะจะมีคำแนะนำหลากหลายแบบคับ      เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย    


  เผื่อสร้างจุดยึดใหม่หรือการแก้ไขแบบอื่น   ขอบคุณคับ     คำนับ

      เดี๋ยว   ได้วิธีแจ๋วๆ   แล้วจะมาลงอีกทีคับ 

ขอดูรูปได้มั้ย เด๊วคิดวิธีให้เอ

ขอบคุณคับ  พี่เบน   เดี๋ยวลงรูปให้คับ   ไปที่ไหนก็ไม่มีใครกล้าทำ    งานง่ายๆ   ที่ไม่หมู




น่ามีริเว็ต    ตัวใหญๆเนอะ   แบบตาไก่    ยิงยิดเลย   หรือเป็นพุ๊กที่ยึดปูน   แต่ก็ไม่อยู่อีกแหละ



Thanks
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2009 14:43:56 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Jun_TZ#061
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


มันคืออดีตที่สวยงาม !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 11:42:37 »

ช่วยเอารูปมาลงให้ละเพื่อนรัก   เวียนหัว

บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 11:52:52 »

เวนกำ
บันทึกการเข้า
boyman023
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 15:30:48 »

บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 18:16:39 »

อ๋อ มันอย่างงี้นี่เอง ไปกลึงบูชฝั่งด้านนึงเป็นบ่ามีขนาดโตกว่าขนาดบูช ส่วนรูในบูชทำเกลียวน๊อตเบอร์เก่า แล้วไปเจะที่คานให้ขนาดเท่ากับ บูช ใส่บูชลงไปจนมันนั่งบ่าแล้วเชื่อมรอบๆ ครับเอ เด๊วดึกๆจะลงวาดรูปคร่าวๆ มาให้ดูครับ

ไม่รู้ว่าดีหรือป่าว แต่ขอเป็นอีกแนวทางนึงนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!