AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 06:37:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอริงวาล์วน้ำตัวที่ซื้อมามันหนากว่าตัวเดิมครับ เอายังไงดี ขอด่วนครับจะรีบใช้รถ  (อ่าน 6485 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 10:47:42 »

ซื้อมาได้แล้วครับ แต่ขอบยางมันหนากว่าอันเดิม ลองทาบใส่แล้วเหลือช่องว่างอ่ะครับ

อยากทราบว่า โอริงวาล์วน้ำ มันมีแบ่งเป็นรุ่นๆของรถรึป่าวครับ หรือว่ายางวงเดียวทุกรุ่นเลย

มันหนาๆแบบนี้ปรกติรึป่าวครับ หรือจะลองอัดน๊อตเข้าไปดูว่าคอห่านมันจะปิดสนิทกับตัวต่อรึป่าว หรือว่าเอาไปถามร้านใหม่ดูอีกทีดีครับ



พอเอาไปทาบแล้ว มันเหลือช่องว่างแบบนี้เลยครับ อันนี้ผมดันเข้าสุดๆแล้วน่ะครับ













วาล์วน้ำแท้ทำไมไม่มียางหุ้มอ่ะครับ

ซ้ายปลอม ขวาแท้

ขอด่วนครับจะรีบใช้รถ ไม่มีรถใช้ 2-3 วันแล้ว








น้ำมันเครื่องมันซึมออกมาตามรูปครับ ซึมมาข้างๆจานจ่าย

ผมเช็คไป 5-6 รอบ มันก็ยังซึมออกมาได้เรื่อยๆ จะทำยังไงดีครับ  เหวอ

สงสัยเป็นที่อู่เวนนั้นแน่เลย ตอนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเลยครับ น้ำมันเครื่องเยิ้มแบบนี้  เป็นฟืนเป็นไฟ

เดียววันไหนอารมณ์ดีๆ ใจเย็นๆ จะพิมพ์ให้สุภาพๆ แล้วจัดส่งไปพันทิป  แลบลิ้น



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2009 21:44:11 โดย Corolla3Hoop » บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 11:25:49 »

 งอแง
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:01:56 »

มันต้องซื้อแยกต่างหากอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:06:21 »

มันต้องซื้อแยกต่างหากอ่ะคับ


ห๊า มีซื้อแยกด้วยหรอครับ
โห ไอคนขายก็ช่างดี ไม่บอกเล๊ย
ดีเอ๊ะใจ มาถามก่อน
ขอบคุณครับ


ไปวรจักรอีกแล้ว เฮ้อ อาทิตย์นี้ไป 3 รอบล่ะ เซ็งจริง ร้อนก็ร้อน เหนื่อยอีก แต่เดินแล้วติดใจชอบไปคลองถม   สุดยอด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:09:56 »

ร้านอะไหล่ทั่วไปก็มีขายครับ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:25:20 »

ไประวัง มิจฉาชีพ ด้วยนะครับ เยอะจิง ๆ วรจักร

ไปร้านอะไหล่ธรรมดา ก้ได้ครับ ไม่น่า แพงมากมายหรอก ตัวแค่นี้เอง ยางวาวน้ำเองนี่นา
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:35:24 »

ต้องซื้อแยกครับ  อาทิตย์ก่อนเพิ่งโดนมา อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:46:19 »

ราคาเท่าไรครับ ยางนี่
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:49:51 »

ถามอีกนิดครับ รูวาล์วน้ำ ใช้ของ 20v หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ ได้วาล์วน้ำมันตรงรุ่นเลยหรือเปล่าครับ แล้วราคาเท่าไรครับ จะได้ฝากซื้อบ้างครับ แหะๆ ^^
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 12:53:51 »

ขอบคุณครับผม

เดียวไปหาซื้อแถวๆนี้ ดูครับ

แต่คนขายมันน่าโดนจริงๆ ไปซื้อคอห่าน มันก็เชียร์ซื้อวาล์วน้ำด้วยเลย แล้วก็ดันไม่ขายยางมาด้วย กวนจริงๆ


ถามอีกนิดครับ รูวาล์วน้ำ ใช้ของ 20v หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ ได้วาล์วน้ำมันตรงรุ่นเลยหรือเปล่าครับ แล้วราคาเท่าไรครับ จะได้ฝากซื้อบ้างครับ แหะๆ ^^

4a fe  บ้านๆ ธรรมดาครับ

เครื่อง 20v นี้ ของรถในบ้านเรารึป่าวครับ หรือว่าเป็นของญี่ปุ่น ผมไม่เคยเห็นเลยครับ 20v
บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 15:02:55 »

วาล์วน้ำแท้ และโอริงวาล์วน้ำแท้ (ซื้อแยกครับ) เครื่อง 4A-FE ร้านบางไฝ่อะไหล่ยนต์ (สาขาบางใหญ่) ราคา 530 บาท กับ 25 บาท
ส่วนร้านอะไหล่ยนต์แถวๆ ทางไปสะพานพระราม 5  เลยวงเวียนพระราม 5 ไปแล้ว ฝั่งตรงข้ามตรงแยกไฟแดง ราคา 450 บาท กับ 30 บาท
ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องที่ซึม ลองดูว่าซึมออกมาจากรอยต่อของฝาครอบวาล์ว หรือว่าตรงตำแหน่งจานจ่าย ผมคิดว่าตอนช่างเค้าถอดเปลี่ยนสายพานราวลิ้นอาจจะซีลฝาครอบวาล์วไม่ดี หรือไม่ก็ โอริงฝาครอบวาล์อาจจะเสื่อมแล้ว (ในกรณีที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว)
ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ช่างเค้าก็เปลี่ยนโอริงฝาครอบวาล์ให้ด้วยแต่เป็นของเทียม อาทิตย์ที่ผ่านมาก็สังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมเหมือนของคุณเลยครับ ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะเองเลย โดยซื้ออะไหล่จากร้านตรงทางไปสะพานพระราม 5 ครับ (จำชื่อร้านไม่ได้) มีรายการดังนี้ครับ
     1. โอริงฝาครอบวาล์ว x 1 ของแท้ 220 บาท (ของเทียมร้านบอกร้อยกว่าบาท)
     2. ซีลปลอกหัวเทียน x 4 (อันนี้ถอดสายหัวเทียนออกแล้วเห็นน้ำมันเครื่องมันซึมแถวๆ ปลอกหัวเทียนเหมือนกัน) ยี่ห้อ Koyo อันละ 60 บาท = 240 บาท
     3. กาวปะเก็นยี่ห้อ ThreeBond (ร้านบอกว่าอย่างดี) ผมใช้สีขาว เวลาน้ำมันเครื่องซึมจะเห็นได้ง่ายกว่ากาวปะเก็นสีดำครับ หลอดละ 150 บาท
     4. แหวนรองน๊อตยึดฝาวาล์ว x 4 ของแท้ ตัวละ 30 บาท = 120 บาท
                          รวมค่าอะไหล่ 4 รายการ 730 บาท ร้านลดให้ 30 บาท เหลือ 700 ถ้วน
ตอนเปลี่ยนซีลปลอกหัวเทียนจะใส่ยากหน่อยเพราะมันจะคับ ผมใช้นำมันเครื่องลูบที่ขอบๆ แล้วใช้หัวบล๊อกถอดล้อประมาณเบอร์ 17 (ไม่ค่อยพอดี ถ้าพอดีน่าจะอยู่ที่ เบอร์ 20-22 มั้งครับ) ค่อยๆ ตอกเข้าไป ส่วนโอริงฝาวาล์ว ก่อนใส่อันใหม่ก็พยายามขูดเอาเศษกาวปะเก็นเดิมออกให้หมด แต่ต้องค่อยๆ ทำนะครับระวังตรงขอบๆ มันจะเป็นรอย (ผมใช้สันใบมีดคัตเตอร์ขูดครับ) ของผมจะหลอดกาวปะเก็นบีบเป็นเส้นบางๆ (บีบให้เป็นเส้นต่อเนื่องกัน) ลงไปในร่องฝาครอบวาล์วก่อน ก่อนที่จะใส่โอริงลงไป แล้วหยอดราวปะเก็นรอบๆฝาครอบวาล์วด้านนอกที่ติดกะโอริงอีกครั้ง โดยเฉพาะแถวๆ ส่วนโค้งทั้งฝั่งสายพานราวลิ้น และฝั่งคอจานจ่าย (น้ำมันเครื่องมักจะซึมตรงส่วนนี้ครับ) เสร็จแล้วก็นำฝาครอบวาล์ใส่แล้วขันน๊อตยึดฝาครอบวาล์วให้พอตึงมือ (ระวังอย่าขันตึงมากเพราะยางตรงแหวนรองมันจะแตก) เสร็จแล้วผมจะทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้กาวปะเก็นแห้งสนิท ตอนนี้ก็ใช้รถมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่มีน้ำมันเครื่องซึมแล้วครับ
พิมพ์ซะยาวเลย เผื่อว่าท่านอยากจะลองทำเองดูนะครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2009 15:09:47 โดย AE-101 » บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 20:15:12 »

วาล์วน้ำแท้ และโอริงวาล์วน้ำแท้ (ซื้อแยกครับ) เครื่อง 4A-FE ร้านบางไฝ่อะไหล่ยนต์ (สาขาบางใหญ่) ราคา 530 บาท กับ 25 บาท
ส่วนร้านอะไหล่ยนต์แถวๆ ทางไปสะพานพระราม 5  เลยวงเวียนพระราม 5 ไปแล้ว ฝั่งตรงข้ามตรงแยกไฟแดง ราคา 450 บาท กับ 30 บาท
ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องที่ซึม ลองดูว่าซึมออกมาจากรอยต่อของฝาครอบวาล์ว หรือว่าตรงตำแหน่งจานจ่าย ผมคิดว่าตอนช่างเค้าถอดเปลี่ยนสายพานราวลิ้นอาจจะซีลฝาครอบวาล์วไม่ดี หรือไม่ก็ โอริงฝาครอบวาล์อาจจะเสื่อมแล้ว (ในกรณีที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว)
ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ช่างเค้าก็เปลี่ยนโอริงฝาครอบวาล์ให้ด้วยแต่เป็นของเทียม อาทิตย์ที่ผ่านมาก็สังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมเหมือนของคุณเลยครับ ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะเองเลย โดยซื้ออะไหล่จากร้านตรงทางไปสะพานพระราม 5 ครับ (จำชื่อร้านไม่ได้) มีรายการดังนี้ครับ
     1. โอริงฝาครอบวาล์ว x 1 ของแท้ 220 บาท (ของเทียมร้านบอกร้อยกว่าบาท)
     2. ซีลปลอกหัวเทียน x 4 (อันนี้ถอดสายหัวเทียนออกแล้วเห็นน้ำมันเครื่องมันซึมแถวๆ ปลอกหัวเทียนเหมือนกัน) ยี่ห้อ Koyo อันละ 60 บาท = 240 บาท
     3. กาวปะเก็นยี่ห้อ ThreeBond (ร้านบอกว่าอย่างดี) ผมใช้สีขาว เวลาน้ำมันเครื่องซึมจะเห็นได้ง่ายกว่ากาวปะเก็นสีดำครับ หลอดละ 150 บาท
     4. แหวนรองน๊อตยึดฝาวาล์ว x 4 ของแท้ ตัวละ 30 บาท = 120 บาท
                          รวมค่าอะไหล่ 4 รายการ 730 บาท ร้านลดให้ 30 บาท เหลือ 700 ถ้วน
ตอนเปลี่ยนซีลปลอกหัวเทียนจะใส่ยากหน่อยเพราะมันจะคับ ผมใช้นำมันเครื่องลูบที่ขอบๆ แล้วใช้หัวบล๊อกถอดล้อประมาณเบอร์ 17 (ไม่ค่อยพอดี ถ้าพอดีน่าจะอยู่ที่ เบอร์ 20-22 มั้งครับ) ค่อยๆ ตอกเข้าไป ส่วนโอริงฝาวาล์ว ก่อนใส่อันใหม่ก็พยายามขูดเอาเศษกาวปะเก็นเดิมออกให้หมด แต่ต้องค่อยๆ ทำนะครับระวังตรงขอบๆ มันจะเป็นรอย (ผมใช้สันใบมีดคัตเตอร์ขูดครับ) ของผมจะหลอดกาวปะเก็นบีบเป็นเส้นบางๆ (บีบให้เป็นเส้นต่อเนื่องกัน) ลงไปในร่องฝาครอบวาล์วก่อน ก่อนที่จะใส่โอริงลงไป แล้วหยอดราวปะเก็นรอบๆฝาครอบวาล์วด้านนอกที่ติดกะโอริงอีกครั้ง โดยเฉพาะแถวๆ ส่วนโค้งทั้งฝั่งสายพานราวลิ้น และฝั่งคอจานจ่าย (น้ำมันเครื่องมักจะซึมตรงส่วนนี้ครับ) เสร็จแล้วก็นำฝาครอบวาล์ใส่แล้วขันน๊อตยึดฝาครอบวาล์วให้พอตึงมือ (ระวังอย่าขันตึงมากเพราะยางตรงแหวนรองมันจะแตก) เสร็จแล้วผมจะทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้กาวปะเก็นแห้งสนิท ตอนนี้ก็ใช้รถมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่มีน้ำมันเครื่องซึมแล้วครับ
พิมพ์ซะยาวเลย เผื่อว่าท่านอยากจะลองทำเองดูนะครับ   



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 21:35:07 »

วาล์วน้ำแท้ และโอริงวาล์วน้ำแท้ (ซื้อแยกครับ) เครื่อง 4A-FE ร้านบางไฝ่อะไหล่ยนต์ (สาขาบางใหญ่) ราคา 530 บาท กับ 25 บาท
ส่วนร้านอะไหล่ยนต์แถวๆ ทางไปสะพานพระราม 5  เลยวงเวียนพระราม 5 ไปแล้ว ฝั่งตรงข้ามตรงแยกไฟแดง ราคา 450 บาท กับ 30 บาท
ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องที่ซึม ลองดูว่าซึมออกมาจากรอยต่อของฝาครอบวาล์ว หรือว่าตรงตำแหน่งจานจ่าย ผมคิดว่าตอนช่างเค้าถอดเปลี่ยนสายพานราวลิ้นอาจจะซีลฝาครอบวาล์วไม่ดี หรือไม่ก็ โอริงฝาครอบวาล์อาจจะเสื่อมแล้ว (ในกรณีที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว)
ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ช่างเค้าก็เปลี่ยนโอริงฝาครอบวาล์ให้ด้วยแต่เป็นของเทียม อาทิตย์ที่ผ่านมาก็สังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมเหมือนของคุณเลยครับ ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะเองเลย โดยซื้ออะไหล่จากร้านตรงทางไปสะพานพระราม 5 ครับ (จำชื่อร้านไม่ได้) มีรายการดังนี้ครับ
     1. โอริงฝาครอบวาล์ว x 1 ของแท้ 220 บาท (ของเทียมร้านบอกร้อยกว่าบาท)
     2. ซีลปลอกหัวเทียน x 4 (อันนี้ถอดสายหัวเทียนออกแล้วเห็นน้ำมันเครื่องมันซึมแถวๆ ปลอกหัวเทียนเหมือนกัน) ยี่ห้อ Koyo อันละ 60 บาท = 240 บาท
     3. กาวปะเก็นยี่ห้อ ThreeBond (ร้านบอกว่าอย่างดี) ผมใช้สีขาว เวลาน้ำมันเครื่องซึมจะเห็นได้ง่ายกว่ากาวปะเก็นสีดำครับ หลอดละ 150 บาท
     4. แหวนรองน๊อตยึดฝาวาล์ว x 4 ของแท้ ตัวละ 30 บาท = 120 บาท
                          รวมค่าอะไหล่ 4 รายการ 730 บาท ร้านลดให้ 30 บาท เหลือ 700 ถ้วน
ตอนเปลี่ยนซีลปลอกหัวเทียนจะใส่ยากหน่อยเพราะมันจะคับ ผมใช้นำมันเครื่องลูบที่ขอบๆ แล้วใช้หัวบล๊อกถอดล้อประมาณเบอร์ 17 (ไม่ค่อยพอดี ถ้าพอดีน่าจะอยู่ที่ เบอร์ 20-22 มั้งครับ) ค่อยๆ ตอกเข้าไป ส่วนโอริงฝาวาล์ว ก่อนใส่อันใหม่ก็พยายามขูดเอาเศษกาวปะเก็นเดิมออกให้หมด แต่ต้องค่อยๆ ทำนะครับระวังตรงขอบๆ มันจะเป็นรอย (ผมใช้สันใบมีดคัตเตอร์ขูดครับ) ของผมจะหลอดกาวปะเก็นบีบเป็นเส้นบางๆ (บีบให้เป็นเส้นต่อเนื่องกัน) ลงไปในร่องฝาครอบวาล์วก่อน ก่อนที่จะใส่โอริงลงไป แล้วหยอดราวปะเก็นรอบๆฝาครอบวาล์วด้านนอกที่ติดกะโอริงอีกครั้ง โดยเฉพาะแถวๆ ส่วนโค้งทั้งฝั่งสายพานราวลิ้น และฝั่งคอจานจ่าย (น้ำมันเครื่องมักจะซึมตรงส่วนนี้ครับ) เสร็จแล้วก็นำฝาครอบวาล์ใส่แล้วขันน๊อตยึดฝาครอบวาล์วให้พอตึงมือ (ระวังอย่าขันตึงมากเพราะยางตรงแหวนรองมันจะแตก) เสร็จแล้วผมจะทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้กาวปะเก็นแห้งสนิท ตอนนี้ก็ใช้รถมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่มีน้ำมันเครื่องซึมแล้วครับ
พิมพ์ซะยาวเลย เผื่อว่าท่านอยากจะลองทำเองดูนะครับ   

ขอบคุณครับ

มาละเอียดยิบเลย

ตอนเปลี่ยนสายพาน ผมเปลี่ยนซีลด้วยครับ ของแท้หมด แค่ค่าอะไหล่ก็จะห้าพันล่ะครับ

แต่อู่มันห่วยช่างมันเฮงซวยทำโง่ๆ ผมเพิ่งรู้ที่หลังกาวที่มันเอามาใส่เป็นกาวยางสีขาว คิดได้ไง อู่เวนนี้

อีก 2 วันผมนัดพี่เล้งไว้ กะว่ารวดให้ดูด้วยเลยครับ

ส่วนกาวตามที่ผมรู้ กาวสีดำดีที่สุดครับ รองลงมาไม่สีส้มก็ขาว จำไม่ได้ ยี่ห้อง threebound สีขาวร้อยกว่า สีดำสองร้อยกว่า

ส่วนกาวโตโยต้าของแท้ พันห้า ครับ  เหวอ บีบทีเป็นแบงค์แดงๆ เลยอิอิ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 21:37:22 »

วาล์วน้ำแท้ และโอริงวาล์วน้ำแท้ (ซื้อแยกครับ) เครื่อง 4A-FE ร้านบางไฝ่อะไหล่ยนต์ (สาขาบางใหญ่) ราคา 530 บาท กับ 25 บาท
ส่วนร้านอะไหล่ยนต์แถวๆ ทางไปสะพานพระราม 5  เลยวงเวียนพระราม 5 ไปแล้ว ฝั่งตรงข้ามตรงแยกไฟแดง ราคา 450 บาท กับ 30 บาท
ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องที่ซึม ลองดูว่าซึมออกมาจากรอยต่อของฝาครอบวาล์ว หรือว่าตรงตำแหน่งจานจ่าย ผมคิดว่าตอนช่างเค้าถอดเปลี่ยนสายพานราวลิ้นอาจจะซีลฝาครอบวาล์วไม่ดี หรือไม่ก็ โอริงฝาครอบวาล์อาจจะเสื่อมแล้ว (ในกรณีที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว)
ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ช่างเค้าก็เปลี่ยนโอริงฝาครอบวาล์ให้ด้วยแต่เป็นของเทียม อาทิตย์ที่ผ่านมาก็สังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมเหมือนของคุณเลยครับ ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะเองเลย โดยซื้ออะไหล่จากร้านตรงทางไปสะพานพระราม 5 ครับ (จำชื่อร้านไม่ได้) มีรายการดังนี้ครับ
     1. โอริงฝาครอบวาล์ว x 1 ของแท้ 220 บาท (ของเทียมร้านบอกร้อยกว่าบาท)
     2. ซีลปลอกหัวเทียน x 4 (อันนี้ถอดสายหัวเทียนออกแล้วเห็นน้ำมันเครื่องมันซึมแถวๆ ปลอกหัวเทียนเหมือนกัน) ยี่ห้อ Koyo อันละ 60 บาท = 240 บาท
     3. กาวปะเก็นยี่ห้อ ThreeBond (ร้านบอกว่าอย่างดี) ผมใช้สีขาว เวลาน้ำมันเครื่องซึมจะเห็นได้ง่ายกว่ากาวปะเก็นสีดำครับ หลอดละ 150 บาท
     4. แหวนรองน๊อตยึดฝาวาล์ว x 4 ของแท้ ตัวละ 30 บาท = 120 บาท
                          รวมค่าอะไหล่ 4 รายการ 730 บาท ร้านลดให้ 30 บาท เหลือ 700 ถ้วน
ตอนเปลี่ยนซีลปลอกหัวเทียนจะใส่ยากหน่อยเพราะมันจะคับ ผมใช้นำมันเครื่องลูบที่ขอบๆ แล้วใช้หัวบล๊อกถอดล้อประมาณเบอร์ 17 (ไม่ค่อยพอดี ถ้าพอดีน่าจะอยู่ที่ เบอร์ 20-22 มั้งครับ) ค่อยๆ ตอกเข้าไป ส่วนโอริงฝาวาล์ว ก่อนใส่อันใหม่ก็พยายามขูดเอาเศษกาวปะเก็นเดิมออกให้หมด แต่ต้องค่อยๆ ทำนะครับระวังตรงขอบๆ มันจะเป็นรอย (ผมใช้สันใบมีดคัตเตอร์ขูดครับ) ของผมจะหลอดกาวปะเก็นบีบเป็นเส้นบางๆ (บีบให้เป็นเส้นต่อเนื่องกัน) ลงไปในร่องฝาครอบวาล์วก่อน ก่อนที่จะใส่โอริงลงไป แล้วหยอดราวปะเก็นรอบๆฝาครอบวาล์วด้านนอกที่ติดกะโอริงอีกครั้ง โดยเฉพาะแถวๆ ส่วนโค้งทั้งฝั่งสายพานราวลิ้น และฝั่งคอจานจ่าย (น้ำมันเครื่องมักจะซึมตรงส่วนนี้ครับ) เสร็จแล้วก็นำฝาครอบวาล์ใส่แล้วขันน๊อตยึดฝาครอบวาล์วให้พอตึงมือ (ระวังอย่าขันตึงมากเพราะยางตรงแหวนรองมันจะแตก) เสร็จแล้วผมจะทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้กาวปะเก็นแห้งสนิท ตอนนี้ก็ใช้รถมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่มีน้ำมันเครื่องซึมแล้วครับ
พิมพ์ซะยาวเลย เผื่อว่าท่านอยากจะลองทำเองดูนะครับ   

ขอบคุณครับ

มาละเอียดยิบเลย

ตอนเปลี่ยนสายพาน ผมเปลี่ยนซีลด้วยครับ ของแท้หมด แค่ค่าอะไหล่ก็จะห้าพันล่ะครับ

แต่อู่มันห่วยช่างมันเฮงซวยทำโง่ๆ ผมเพิ่งรู้ที่หลังกาวที่มันเอามาใส่เป็นกาวยางสีขาว คิดได้ไง อู่เวนนี้

อีก 2 วันผมนัดพี่เล้งไว้ กะว่ารวดให้ดูด้วยเลยครับ

ส่วนกาวตามที่ผมรู้ กาวสีดำดีที่สุดครับ รองลงมาไม่สีส้มก็ขาว จำไม่ได้ ยี่ห้อง threebound สีขาวร้อยกว่า สีดำสองร้อยกว่า

ส่วนกาวโตโยต้าของแท้ พันห้า ครับ  เหวอ บีบทีเป็นแบงค์แดงๆ เลยอิอิ


ตกลงกาวสีไหนดีหรือแย่คับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 21:56:04 »

ปกติ เปลี่ยนซีล หรือ โอริงค์  ของใหม่ มันไม่ต้องใช้กาว นะครับ   

ยิ่ง พวก ซีลแคม นี่ ตัวดีเลย ถ้าเปลี่ยนใหม่ ไม่ต้องใช้กาว ครับ เพราะ คุณสมบัติซีลใหม่ มัน โอเค อยู่แล้ว   ผม เคย เสียค่าโง่ ตรงนี้ไป
อีตอนเปลี่ยนแคม แหละครับ ช่าง ดันไม่ยอมเปลี่ยนซีลให้ ใช้ซีลเดิม แล้ว ทากาวดำๆ นี่แหละ สุดท้าย น้ำมันเครื่อง มันก็ ซึมมาจาก ผิวสัมผัส ที่กาว มันนี่แหละครับ

ยังไง ก็ อ่านไว้ เป็นข้อมูลละกันครับ  ข้อมูลผมอาจจะขัดกับหลายๆ ท่าน เรื่องการใช้กาว  แต่ มันมาจากประสบการณ์ จริง ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:02:14 »

ปกติ เปลี่ยนซีล หรือ โอริงค์  ของใหม่ มันไม่ต้องใช้กาว นะครับ  

ยิ่ง พวก ซีลแคม นี่ ตัวดีเลย ถ้าเปลี่ยนใหม่ ไม่ต้องใช้กาว ครับ เพราะ คุณสมบัติซีลใหม่ มัน โอเค อยู่แล้ว   ผม เคย เสียค่าโง่ ตรงนี้ไป
อีตอนเปลี่ยนแคม แหละครับ ช่าง ดันไม่ยอมเปลี่ยนซีลให้ ใช้ซีลเดิม แล้ว ทากาวดำๆ นี่แหละ สุดท้าย น้ำมันเครื่อง มันก็ ซึมมาจาก ผิวสัมผัส ที่กาว มันนี่แหละครับ

ยังไง ก็ อ่านไว้ เป็นข้อมูลละกันครับ  ข้อมูลผมอาจจะขัดกับหลายๆ ท่าน เรื่องการใช้กาว  แต่ มันมาจากประสบการณ์ จริง ครับ Smiley


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:06:21 »

ปกติ เปลี่ยนซีล หรือ โอริงค์  ของใหม่ มันไม่ต้องใช้กาว นะครับ  

ยิ่ง พวก ซีลแคม นี่ ตัวดีเลย ถ้าเปลี่ยนใหม่ ไม่ต้องใช้กาว ครับ เพราะ คุณสมบัติซีลใหม่ มัน โอเค อยู่แล้ว   ผม เคย เสียค่าโง่ ตรงนี้ไป
อีตอนเปลี่ยนแคม แหละครับ ช่าง ดันไม่ยอมเปลี่ยนซีลให้ ใช้ซีลเดิม แล้ว ทากาวดำๆ นี่แหละ สุดท้าย น้ำมันเครื่อง มันก็ ซึมมาจาก ผิวสัมผัส ที่กาว มันนี่แหละครับ

ยังไง ก็ อ่านไว้ เป็นข้อมูลละกันครับ  ข้อมูลผมอาจจะขัดกับหลายๆ ท่าน เรื่องการใช้กาว  แต่ มันมาจากประสบการณ์ จริง ครับ Smiley


 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:09:36 »

ปกติ เปลี่ยนซีล หรือ โอริงค์  ของใหม่ มันไม่ต้องใช้กาว นะครับ  

ยิ่ง พวก ซีลแคม นี่ ตัวดีเลย ถ้าเปลี่ยนใหม่ ไม่ต้องใช้กาว ครับ เพราะ คุณสมบัติซีลใหม่ มัน โอเค อยู่แล้ว   ผม เคย เสียค่าโง่ ตรงนี้ไป
อีตอนเปลี่ยนแคม แหละครับ ช่าง ดันไม่ยอมเปลี่ยนซีลให้ ใช้ซีลเดิม แล้ว ทากาวดำๆ นี่แหละ สุดท้าย น้ำมันเครื่อง มันก็ ซึมมาจาก ผิวสัมผัส ที่กาว มันนี่แหละครับ

ยังไง ก็ อ่านไว้ เป็นข้อมูลละกันครับ  ข้อมูลผมอาจจะขัดกับหลายๆ ท่าน เรื่องการใช้กาว  แต่ มันมาจากประสบการณ์ จริง ครับ Smiley

ผมก็โง่ไปตามระเบียบ 555

ขนาดฝาจานจ่าย แมร่งยังเอากาวทาซีลเลย ทำไปได้ว่ะ อนาถฉิบหาย อู่แมร่งนรกโคด


ผมถามช่าง toyota เค้าบอกเหมือนกันครับ ไม่ต้องไปทากาวถ้าซีลใหม่ เพราะยังไงก็ไม่ซึม ถ้าซีลของแท้



ตกลงกาวสีไหนดีหรือแย่คับ

ผมก็ฟังเค้ามาอีกที ว่าสีดำดีที่สุด
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 23:36:29 »

ที่ผมใช้คือซิลิโคน (silicone) แต่ก็นิยมเรียกกาว (glue) หรือชะแล็ก (shellack)  เวียนหัว

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 23:56:25 »

กาว ญี่ปุ่นเลย ท่าทางจะดี หาซื้อได้จากไหนครับนี้







แล้วเรื่องโอริงวาล์วน้ำเอายังไงดีครับ ขันอัดไปมันจะติดกันไหมครับ     ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!