AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 19:31:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์  (อ่าน 1962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 15:03:54 »

รถผมผาสูบโก่งก็เลยไปปาดฝาสูบ
แต่ก่อนรถผมจะต่อพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ไว้ที่สวิตช์แอร์คือเปิดแอร์พัดลมถึงจะทำงาน
ช่างที่ทำฝาสูบให้เค้าต่อตรงให้ผมเลย คือเปิดสวิตกุญแจแต่ยังไม่สตาร์ตรถ
พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำก็จะหมุนเลยเค้าบอกว่ามันดีกว่าต่อไว้ที่สวิตช์แอร์

คือผมอยากรู้ว่ามันจริงหรือปล่าวครับ หรือช่างมันมั่วนิ่มขี้เกียจต่อสายไฟให้ผม
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 15:17:44 »

ถ้าเอาตามหลัก พัดลมจะเสียไวครับ เพราะทำงานตลอดหมุนไม่หยุดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2009 15:40:36 โดย ___Da___ » บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 15:31:21 »

ตามหลักแล้วมันก็เป็นอย่างที่ข้างบนบอกอ่ะครับ
แต่ถ้าตามความเป็นจริงแล้วจะว่าไปรถผมก็ใช้แบบนี้มาสี่ห้าปีแล้ว มันก็ยังไม่พังแฮะ แถมไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนอีกต่างหาก
เคยคิดจะไปต่อให้มันถูกอยู่เหมือนกัน แต่ก็กลัวว่พอเจอรถติดๆจะมีปัญหาเรื่องความร้อน
เอาเป็นว่าแล้วแต่ครับถ้าอยากทำให้มันถูกต้องก็ได้ครับ คิคิ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 15:41:47 »

ตอนที่ยังไม่สตาร์ตเครื่องพัดลมก็หมุนแล้วอ่ะครับ
แบบนี้เวลาสตาร์ตเครื่องไม่มีผลอะไรกับพัดลมใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 16:57:04 »

แสดงว่าต่อตรงไงครับ คือพูดง่ายๆ คือ พอบิดสวิตกุญแจ พัดลมก็ทำงานเลยครับ สตาร์ตก็หมุนอีกและครับ จะทำให้เวลาวอมเครื่องตอนเช้าจะนานโคตรครับ เพราะมันระบายความร้อนตลอด หมุนไม่หยุด จนกว่าคุณจะ ปิดสวิตกุญแจ มันถึงจะหยุดหมุนหรือจะไม่ทำงาน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 17:11:50 »

คือ ปกติเลยเีนี่ยเมื่ออุณภูมิถึงพัดลมก็จะทำงานครับ ปกติแล้วจะทำงานแถวๆ80กว่าๆ นะครับ

พัดลมไม่ต้องทำงานตลอดเวลา เช่นรถวิ่งทางไกลลมโฟรตลอดพัดลมก็ไม่ต้องทำงานเลย อันนี้เคยทำเวลาขับต่างจังหวัดไม่เปิดพัดลมความร้อนก็อยู่80-90

ของผมเซนเซอที่หม้อน้ำมันเสียความร้อนถึงจุดมันก็ไม่ทำงาน เลยต่อสวิตไว้1ตัวลากสายมาไว้ในรถ เวลาวอมเครื่องตอนเช้าก็ปิดพัดลมไว้

เวลาเปิดแอร์พัดลมstep 1ก็ทำงานปกติเมื่อถึงอุณภูมิมันเคยจับอยู่มันทำงานช่วง 85

บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 19:13:24 »

คือ ปกติเลยเีนี่ยเมื่ออุณภูมิถึงพัดลมก็จะทำงานครับ ปกติแล้วจะทำงานแถวๆ80กว่าๆ นะครับ

พัดลมไม่ต้องทำงานตลอดเวลา เช่นรถวิ่งทางไกลลมโฟรตลอดพัดลมก็ไม่ต้องทำงานเลย อันนี้เคยทำเวลาขับต่างจังหวัดไม่เปิดพัดลมความร้อนก็อยู่80-90

ของผมเซนเซอที่หม้อน้ำมันเสียความร้อนถึงจุดมันก็ไม่ทำงาน เลยต่อสวิตไว้1ตัวลากสายมาไว้ในรถ เวลาวอมเครื่องตอนเช้าก็ปิดพัดลมไว้

เวลาเปิดแอร์พัดลมstep 1ก็ทำงานปกติเมื่อถึงอุณภูมิมันเคยจับอยู่มันทำงานช่วง 85


ทำแบบนี้เหมือนกันครับต่อมาจากเซ็นเซอร์เลย เวลาวิ่งปรกติก็ต่อวงจรปรกติพัดลมทำงานอัตโนมัติ พอเวลารถติดกดสวิชตัดวงจรพัดลมทำงานStep 2 แอร์เย็นฉ่ำ
ปล.อันตรายเหมือนกันนะครับถ้าลืมปิดเพราะทำงานStep2ตลอด อาจจะทำให้พัดลมไหม้ได้นะคับ...อิอิ
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 20:36:26 »

ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:28:22 »

ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ

ตัวเซนเซอร์ ก็หลักพันมั่งครับ

เคยถามไม่ว่าตัวไหนๆ ไม่มีหลักร้อยเลย  เหวอ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:32:13 »

ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ

ตัวเซนเซอร์ ก็หลักพันมั่งครับ

เคยถามไม่ว่าตัวไหนๆ ไม่มีหลักร้อยเลย  เหวอ


แพงเกิน
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:41:55 »

ทำแบบนี้ไม่ดีกับเครื่องครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมกินกำลังเครื่องยนต์
และพัดลมอาจจะเสียแบบไม่รู้ตัวครับ ถ้าเสียไม่รู้ตัวตอนรถติดก็เตรียมงานเข้าได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009 22:45:22 »

ทำแบบนี้ไม่ดีกับเครื่องครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมกินกำลังเครื่องยนต์
และพัดลมอาจจะเสียแบบไม่รู้ตัวครับ ถ้าเสียไม่รู้ตัวตอนรถติดก็เตรียมงานเข้าได้เลยครับ


ยอมแพงแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 08:02:07 »

มีแต่ข้อเสียมากมาย ต่อให้ได้ตามที่โรงงานเขาออกแบบมาดีกว่าครับ
ต่อตรง -เปลืองไฟเวลาสตาร์ท เพราะพัดลมต่อไฟตรง (เวลาแบตฯไฟอ่อนจะรู้สึก)
        -ไดชาร์ตทำงาน บ่อยขึ้น ทำให้อายุใช้งานสั้นลง
        -พัดลมทำงานตลอด อายุใช้งานสั้นมาก
        -อุณหภูมิเครื่องต่ำกว่าปกติ กินน้ำมัน
        -มีเสียงพัดลมหมุนตลอด  วู้ิ ๆ ๆ ๆ  ชอบหรือ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 08:37:27 »

ผมคงไปร้านแอร์ให้ช่างต่อเข้ากะสวิตซ์แอร์เหมือนเดิมดีกว่า
สำหรับอู่นี้คงลากันที

ขอบคุณมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 12:42:43 »

ผมคงไปร้านแอร์ให้ช่างต่อเข้ากะสวิตซ์แอร์เหมือนเดิมดีกว่า
สำหรับอู่นี้คงลากันที

ขอบคุณมากๆเลยครับ


จิง ของเดิมดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 14:01:55 »

เด๋วไปหา ให้ช่างทำมั่งดีกว่า
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 16:35:27 »

กำ มีคนต่อตรงเยอะเหมือนกันแฮะ เอ๊าใครทำมาแล้ว งบเท่าไหร่ มาบอกกันมั่งเน๊อ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!